happy on December 06, 2017, 08:03:52 PM
DITP เผยผู้ประกอบการไทย - ต่างชาติ ใช้เวทีงาน SIGGRAPH Asia 2017
ต่อยอดธุรกิจได้เป็นผลสำเร็จ


                        กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) ร่วมมือกับ 5 สมาคมด้านดิจิทัลคอนเทนท์ (TACGA, DCAT, TGA, E-LAT และ BASA) จัดกิจกรรมเจรจาธุรกิจการค้า (Business Matching) ภายใต้คูหา Thailand Pavilion ในงาน SIGGRAPH Asia 2017 เมื่อวันที่ 27 – 30 พฤศจิกายน 2560 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา กรุงเทพฯ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการด้านดิจิทัลคอนเทนท์ไทย เกิดการจับคู่การเจรจาการค้ากับผู้ประกอบการต่างชาติ และเพื่อเสริมสร้างและพัฒนาช่องทางการตลาดในประเทศและตลาดโลกของอุตสาหกรรมดิจิทัลคอนเทนต์ของไทย บนพื้นฐานความเป็นผู้นำอุตสาหกรรมบริการของประเทศไทย

                        กรมฯ ได้จัดกิจกรรมเจรจาการค้า (Business Matching) ภายใต้คูหา Thailand Pavilion โดยสื่อให้เห็นถึงความพร้อมและศักยภาพทางด้าน Computer Graphics และ Digital Contents ซึ่งภายในงานได้จัดแสดงผลงานของ 5 สมาคมด้านดิจิทัลคอนเทนท์ของไทย และผู้ประกอบการไทยเข้าร่วมงาน 8 ราย อาทิ บริษัท อิ๊ก ดราซิล กรุ๊ป จำกัด นำผลงานเกมผีไทย Home Sweet Home เกมสยองขวัญฝีมือคนไทยที่พัฒนาโดยทีมงาน Yggdrazil Game ที่ได้รับรางวัล Thailand Game Awards 2017 ภายในงาน Thailand Game Show BIG Festival 2017 มาจัดแสดงซึ่งได้รับความนิยมจากผู้ประกอบการต่างชาติเป็นจำนวนมาก และบริษัท เดอะ โพสท์ บางกอก จำกัด (สำนักงานใหญ่) ได้นำผลงานด้าน Pre-Post Production จัดแสดง ซึ่งได้รับความนิยมจากผู้ประกอบการเช่นเดียวกัน เป็นต้น




                        ทั้งนี้ ภายในงานมีผู้ประกอบการด้านดิจิทัลคอนเทนท์ของไทยและต่างชาติเข้าร่วมชมคูหา Thailand  Pavilion กว่า 150 ราย จากนานาประเทศทั่วโลก อาทิ ประเทศสหรัฐอเมริกา มาเลเซีย อินเดีย จีน ญี่ปุ่น ออสเตรเลีย เกาหลีใต้ ไต้หวัน ฮ่องกง และไทย โดยผู้ประกอบการไทยทุกรายที่ร่วมจัดแสดงในคูหา Thailand Pavilion  มีความพึงพอใจในการเข้าร่วมงานนี้ ซึ่งกิจกรรมเจรจาการค้าในครั้งนี้นับเป็นการขยายความร่วมมือที่สำคัญ ในการให้ผู้ประกอบการด้านดิจิทัลคอนเทนท์ทั้งไทยและต่างประเทศ ได้มาพบปะและเจรจาแลกเปลี่ยนระหว่างกัน เพื่อต่อยอดด้านการลงทุน(Co-Investment) และการพัฒนาโครงการในการผลิตร่วมกัน (Co-Production) ให้ไปสู่ระดับสากล อันจะส่งผลให้อุตสาหกรรมดิจิทัลคอนเทนท์ของไทยมีความก้าวหน้ามากยิ่งขึ้น ทั้งนี้มูลค่าเจรจาการค้าภายหลังจากจบงาน ภายใน 1 ปี มีมูลค่าประมาณ 3,221,127 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 105 ล้านบาท