MSN on November 13, 2017, 08:24:19 AM
กลุ่มซีไอเอ็มบีประกาศเพิ่มระดับมาตรการความปลอดภัย เพื่อคุ้มครองธุรกรรมลูกค้า

ตามที่ กลุ่มซีไอเอ็มบีได้เปิดเผยว่า เทปสำรองข้อมูลส่วนหนึ่ง ซึ่งมีข้อมูลที่อาจเกี่ยวข้องกับลูกค้าของธนาคารซีไอเอ็มบี มาเลเซีย และบริษัทในเครือ  (รวมถึงธนาคารซีไอเอ็มบีไทยและบริษัทในเครือ) เกิดการสูญหายระหว่างการขนย้ายทั้งนี้ เพื่อเป็นการปกป้องผลประโยชน์ของลูกค้า  ทางกลุ่มซีไอเอ็มบี ได้มีการเฝ้าระวังและยกระดับมาตรการด้านความปลอดภัยในทุกช่องทางอย่างเต็มที่ รวมถึงการประสานงานร่วมกับหน่วยงานผู้กำกับดูแลที่เกี่ยวข้องทุกฝ่าย ขณะเดียวกัน ทางกลุ่มฯยังได้ดำเนินการทบทวนกระบวนการภายในและเพิ่มระดับการรักษาความปลอดภัย เพื่อดูแลให้มั่นใจว่าจะไม่เกิดเหตุการณ์ในลักษณะนี้ขึ้นอีกนั้น   

จากแถลงการณ์ของกลุ่มซีไอเอ็มบีต่อกรณีดังกล่าวในวันนี้ นายกิตติพันธ์ อนุตรโสตถิ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหารธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย จำกัด (มหาชน)ระบุว่า ในส่วนของธนาคารซีไอเอ็มบี ไทยนั้น จากการประเมินในเบื้องต้น ธนาคารและลูกค้าของธนาคารไม่น่าจะได้รับผลกระทบจากกรณีดังกล่าว เนื่องจากไม่มีข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับเลขที่บัญชี และรหัสหรือพาสเวิร์ดใด ๆ ของลูกค้า นอกจากนี้ จากการประเมินและตรวจสอบของทางกลุ่มซีไอเอ็มบี ยังไม่พบว่ามีการนำข้อมูลดังกล่าวไปใช้แต่อย่างใด     

ทั้งนี้ หากลูกค้ามีข้อสงสัยสามารถติดต่อสอบถามได้ที่สาขาของธนาคาร หรือCIMB Thai Care Center โทร. 026267777


CIMB HEIGHTENS SECURITY MEASURES TO SAFEGUARD CUSTOMERS’ TRANSACTIONS

CIMB Group announced that a few back-up tapes, some of which could be relating to customer information of CIMB Bank Malaysia and its subsidiaries (including CIMB Thai and its subsidiaries), have been lost in transit. To protect its customers, CIMB Group is heightening security measures across all channels and is working with all relevant regulators. The Group has also reviewed and strengthened its security and internal process to remove the possibility of recurring of the incident.

In relation to the CIMB Group's announcement as earlier today, Mr. KittiphunAnutarasoti, President and CEO, CIMB Thai Bank Plc., said that, based on our assessment, CIMB Thai and its customers should not be impacted by the incident because the lost back-up tapes do not contain any sensitive details of customer account numbers, PINs or passwords. Besides, following the Group’s thorough assessment, there is currently no evidence that the information has been compromised.
For any enquiries, please contact our branches or CIMB Thai Care Center at 026267777.
« Last Edit: November 13, 2017, 09:09:36 PM by MSN »