happy on July 30, 2017, 03:10:12 PM
สุกฤษ หิรัญชวาลภพ (กั๊ก)
ศิลปินนักร้องมาแรง แซงสะบัด



​ช้างเผือกอยู่ในป่าลึกฉันใด ฉันนั้น นักร้องที่มีสุ่มเสียงเป็นเอกลักษณ์และเสน่ห์กวนๆ ที่เป็นแบบฉบับของตนเอง อาศัยครูพักลักจำ กรอบกับสวรรค์มอบให้มาเป็นนักร้อง รอวันทอแสงจ้าในวงการบันเทิงฟ้าเมืองไทย ปัจจุบันไม่มีใครเกินไปกว่าสุกฤษ หิรัญชวาลภพ นักร้องหนุ่มที่กำลังมาแรงกับบทเพลงกวนๆที่ชื่นชอบของขาโจ๋ ขณะนี้

​สุกฤษ หิรัญชวาลภพ หรือ กั๊กฟ้าส่งมายืนอยู่แถวหน้าวงการเพลงลูกทุ่งแนวสนุกๆ ตามแบบที่ตนเองถนัด 16 มกราคม 2530 ก๊กลืมตาดูโลก เติบโตที่บ้านเลขที่ 47 บ้านประปุน หมู่ที่7 ต.หัวเสือ อ.กุขันธ์ จ.ศรีสะเกษ สมัยเป็นเด็ก กั๊กฉายแวว สืบตำนานเพลงลูกทุ่ง เพราะมนต์เพลงลูกทุ่งนั้นเป็นต้นแบบสร้างพลังเป็นแรงขับดันให้กั๊กไม่ท้อถอย ในการฝึกประสบการณ์ด้วยตนเอง ด้วยความฝันให้เป็นจริง ด้วยบทเพลงลูกทุ่งกล่อมโลก และผู้คนให้มีความสุขกับบทเพลง






​ก๊ก จบการศึกษา ม.6 จากโรงเรียนสวงษ์วิทยาคม จ.ศรีสะเกษ จากนั้นไปเรียนต่อที่วิทยาลัยพลศึกษา เพียง 3 ปี ลาออกไปเรียนรัฐศาสตร์ที่วิทยาลัยเฉลิมกาญจนา จ.ศรีสะเกษ แล้วมาต่อที่สาขาการตลาด ที่รังสิต กทม. แต่ไม่จบ ก๊ก ตัดใจหยุดเรียนชั่วคราวไปทำงานในบริษัทบริดสโตนยางรถยนต์  ในปี 2556-2558 เขาลาออกไปทำนา ทำไร่ ที่บ้านเกิด กั๊ก เป็นคนกลางในจำนวนพี่น้อง 3 คน ชอบเล่นกีฬาและร้องเพลงเสมอๆ เมื่อใดถ้าว่าง กั๊กจะแต่งเพลงเอง ร้องเอง ให้เพื่อนๆฟังเสมอๆ เรื่องหญิงไม่ยุ่ง มุ่งแต่ร้องเพลง จนมาพบครูเพลง ชายแดน ลำดวน ให้ความเมตตา เห็นแวว เป็นนักร้อง ดึงเข้าสู่วงการเพลงปี 2555 มีโอกาสบันทึกเสียงในอัลบั้ม ปี 2556 ของค่ายอิมเมจจิ้ง มิวสิค มี ฉัตร สินสืบผล เป็นผู้ควบคุมการผลิตทั้งหมด กั๊กมีบทเพลงที่ร้องอยู่ 10 เพลง เช่น มาซื้อข้าวเหนียว,รักสาวนครสวรรค์,ซำเหมา,ลูกทุ่งขาโจ๋, เข้ากรุงครั้งแรก,อยากมีมอเตอร์ไซด์,ข้อความถึงสาวบัณฑิต,ขึ้นห้างขึ้นราคา,สอนแฟนจับเคียว,โครงการงานแต่ง เป็นต้น 10 เพลงนี้ กำลังเป็นที่นิยมของนักฟังเพลงมันๆเหล่านี้ แล้วขาสั่นเขย่าไปตามเสียงดนตรี โดยมี กั๊กนักร้องเขย่าความมันส์ วงการเพลงขาเต้น ในขณะนี้

​สุกฤษ หิรัญชวาลภพ หรือ กั๊กอีกหนึ่งช้างเผือกในวงการเพลงลูกทุ่ง ที่มาแรงในยุคนี้ ทุกบ้านเปิดฟังกระหึ่มลั่นซอย สาวน้อย สาวใหญ่ กรี๊ดกันยกครัว ถ้าฟังเพลง กั๊กเขย่าโสตประสาท    เร้าอารมณ์ คนทั้งประเทศ ไม่ซ้ำรูปแบบเดิม เปิดฟังกันวันนี้ เขย่าขามาแรง แซงไปข้างหน้า หนึ่งเดียวคือ กั๊ก

​โกสินธ์   จินาอ่อน
​โปร่ง      พญาไม้     รายงาน