news on June 26, 2017, 03:54:19 PM
อีริคสันเผยรายงาน Mobility Report  คาดภายในปี 2565 เทคโนโลยี LTE ในประเทศไทยจะเติบโตขึ้นถึงสี่เท่า

•   จำนวนผู้สมัครใช้งาน LTE ในประเทศไทยเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง คาดการณ์เกือบ 30 ล้านรายภายในปี 2560
•   คาดว่าจำนวนผู้สมัครใช้งาน LTE ในระหว่างปี 2559-2565 จะเติบโตขึ้นถึงสี่เท่า
•   การใช้งาน LTE จะถูกขับเคลื่อนด้วยอุปกรณ์สื่อสารในราคาที่สมเหตุสมผล และแอพพลิเคชั่นที่ถูกพัฒนาด้วยคนไทยและต่างชาติ รวมถึงความต้องการที่จะยกระดับประสบการณ์การใช้บริการของผู้ใช้งาน และความเร็วของโครงข่าย
•   การขยายพื้นที่การให้บริการของ LTE ให้ครอบคลุมอย่างทั่วถึง จะเพิ่มศักยภาพในการทำให้เกิด IoT City จำนวนมาก เพื่อสนับสนุนวิสัยทัศน์ของดิจิทัลประเทศไทยอย่างแท้จริง


อีริคสัน (NASDAQ: ERIC) เผยรายงาน Mobility Report ฉบับล่าสุด เปิดเผยว่าจำนวนผู้สมัครใช้งาน LTE ในประเทศไทยจะเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง และประสิทธิภาพการใช้งานของโครงข่ายยังคงเป็นส่วนสำคัญของยุคดิจิทัลในประเทศไทย 

ภายในปี 2565 LTE จะมีสัดส่วนประมาณ 60 เปอร์เซ็นต์ของจำนวนผู้ใช้งานโทรศัพท์เคลื่อนที่ โดยในปี 2559 มีผู้สมัครใช้งาน LTE ในประเทศไทยสูงถึงเกือบ 20 ล้านราย หรือเกือบ 20 เปอร์เซ็นต์ของผู้ใช้งานโทรศัพท์เคลื่อนที่ทั้งหมด ซึ่งถือเป็นสามเท่าเมื่อเทียบกับปี 2558 และคาดว่าจะมีจำนวนผู้ใช้งาน LTE ในประเทศไทยเพิ่มสูงขึ้นเป็นสองเท่าระหว่างปี  2559 และปี 2560


ความต้องการที่จะปรับปรุงประสบการณ์การใช้งานของผู้ใช้บริการ รวมถึงอุปกรณ์ที่ดึงดูดความสนใจ และแอพพลิเคชั่นต่างๆ ล้วนมีส่วนผลักดันให้เกิดการใช้งาน LTE โดยประเทศไทยถูกจัดให้อยู่ในอันดับที่ 3 ของภูมิภาคที่มีการใช้งานแอพพลิเคชั่นในสมาร์ทโฟน ซึ่งแอพพลิเคชั่นที่ได้รับความนิยมส่วนใหญ่จะเกี่ยวกับการบริการด้านการเงิน การบริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ บันเทิง ไลฟ์สไตล์ ดูถ่ายทอดสด โซเชียล การเดินทาง แอพพลิเคชั่น โปรโมชั่น รวมถึงคอนเท็นท์ใหม่ๆ มีความสำคัญต่อการเติบโตของ Mobile broadband ในประเทศไทย 

ผู้ประกอบการโทรศัพท์เคลื่อนที่หลายรายต้องเผชิญกับตลาดที่มีการแข่งขันอย่างสูง และแรงกดดันด้านเทคนิคที่จะยกระดับการให้บริการของตนเอง ในการที่จะเพิ่มประสิทธิภาพของโครงข่ายนั้นต้องทำการพัฒนาระบบซอฟท์แวร์แอพพลิเคชั่นและพัฒนาโครงข่ายให้มีประสิทธิภาพเพื่อการให้บริการขั้นสูงสุด พร้อมทั้งใช้เทคนิคการวิเคราะห์ขั้นสูงเพื่อช่วยเร่งพัฒนาคุณภาพโครงข่ายและประสบการณ์การใช้งาน โดยการให้ผู้ประกอบใช้เครื่องมือที่มีประสิทธิภาพสูง ซึ่งไม่เพียงแต่จะเป็นการยกระดับคุณภาพโครงข่ายให้แก่ผู้บริโภค แต่ยังเป็นการขยายปริมาณความต้องการการใช้ข้อมูลอีกด้วย 


คุณนาดีน อัลเลน กรรมการผู้จัดการ บริษัท อีริคสัน (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ประเทศไทยจัดอยู่ในกลุ่มประเทศที่เป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ การขยายโครงข่ายการให้บริการ LTE ให้ครอบคลุมพื้นที่ จะเป็นการเปิดทางสำหรับการใช้งานโครงข่ายที่กว้างขึ้นอย่าง Cat-M1/NB-IoT ที่จะสามารถทำให้เกิดการพัฒนาไปสู่ IoT City ได้อย่างมากด้วยศักยภาพในการเชื่อมต่อสูงถึง 99 เปอร์เซ็นต์ของอุปกรณ์ IoT ที่ใช้โครงข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ในการเชื่อมต่อ ด้วยการทำงานร่วมกันของกลุ่มผู้ประกอบการโทรศัพท์เคลื่อนที่อีกทั้งรัฐบาลไทยจะสามารถยังผลประโยชน์มากมายให้แก่ประชาชนทั่วประเทศ รวมถึงเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพของภาคเศรษฐกิจและอุตสาหกรรมด้วย ซึ่งเป็นไปตามวิสัยทัศน์ของดิจิทัลประเทศไทยอย่างแท้จริง ในขณะที่ LTE ยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่องในประเทศไทย การเริ่มวางแผนแนะนำเทคโนโลยี 5G ก็มีความสำคัญ เพื่อให้มั่นใจว่าผู้บริโภคและธุรกิจทั้งหลายในประเทศไทยจะสามารถใช้ 5G ได้อย่างมีประสิทธิภาพเต็มที่” 

ทั้งนี้รายงาน Mobility Report ยังนำเสนอข้อมูลเกี่ยวกับรายละเอียดการคาดการณ์ การวิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึกด้านการสื่อสาร ผู้สมัครใช้งานและพฤติกรรมผู้บริโภค รวมไปถึงในตลาดที่มีการพัฒนา พร้อมตัวอย่าง Mobile broadband ที่ดีที่สุดในโลก ตลอดจนความก้าวหน้าที่หลากหลายของการนำ LTE ไปใช้ที่จะทำให้คุณภาพของการบริการด้านโทรศัพท์เคลื่อนที่ถูกพัฒนาขึ้นอย่างรวดเร็ว โดยผู้ที่สนใจสามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://www.ericsson.com/en/mobility-report

สำหรับบรรณาธิการ
หากต้องการข้อมูลสำหรับสื่อมวลชน ข้อมูลบริษัท หรือภาพความละเอียดสูง กรุณาเยี่ยมชมได้ที่ www.ericsson.com/press
หรือติดตามข่าวสารได้ที่
www.twitter.com/ericssonpress
www.facebook.com/ericsson www.linkedin.com/company/ericsson
www.youtube.com/ericsson   สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
ดลพร ศรลัมพ์
ผู้จัดการฝ่ายสื่อสารองค์กร
เบอร์ติดต่อ +662 821 7127
เบอร์มือถือ +66 97 297 5394
อีเมล์ dolaporn.saralamba@ericsson.com

อีริคสันเป็นผู้นำระดับโลกด้านเทคโนโลยีการสื่อสารและบริการต่างๆ ก่อตั้งขึ้นในปีพ.ศ. 2419 สำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ ณ กรุงสต็อกโฮล์ม ประเทศสวีเดน ประกอบไปด้วยผู้เชี่ยวชาญกว่า 111,000 คน ให้บริการลูกค้าใน 180 ประเทศ ด้วยนวัตกรรมโซลูชั่น อีริคสันสร้างอนาคตให้ทุกคน ทุกอุตสาหกรรม สามารถเชื่อมต่อกันได้อย่างเต็มที่และมีประสิทธิภาพสูงสุด ยอดขายสุทธิของอีริคสันในปี พ.ศ. 2559 มีมูลค่า 222.6 พันล้านโครเนอร์สวีเดนหรือประมาณ 24.5 พันล้านเหรียญสหรัฐ อีริคสันจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ NASDAQ ในกรุงสต็อกโฮล์ม และใน NASDAQ กรุงนิวยอร์ค ติดตามข้อมูลข่าวสารของอีริคสันได้ที่ www.ericsson.com
« Last Edit: June 27, 2017, 09:14:49 AM by news »

news on June 27, 2017, 09:15:42 AM
LTE expected to grow four-fold in Thailand by early 2022: Ericsson Mobility Report

•   The number of LTE subscriptions continue to grow strongly in Thailand with around 30 million subscriptions expected by end of 2017
•   Between 2016 and 2022, the number of LTE subscriptions is forecasted to grow four-fold
•   LTE uptake is driven by an affordable devices and attractive global and local app ecosystem and the demand for improved user experience and faster networks
•   Extending LTE coverage to IoT has the potential to enable massive IoT city deployments in Thailand to support Thailand’s Digital Nation vision


The latest edition of the Ericsson (NASDAQ: ERIC) Mobility Report, reveals that LTE subscriptions will continue to grow strongly in Thailand, as network performance continues to be the building block of a Digital Nation.

LTE will account for around 60 percent of total mobile subscriptions by 2022. In 2016, LTE subscriptions in Thailand reached close to 20 million, or around 20 percent of total mobile subscriptions, a three-fold increase compared to 2015. LTE subscriptions are expected to almost double between 2016 and  2017 in Thailand.



The demand for improved user experience, as well as an attractive device and local app ecosystem is also driving LTE uptake. Thailand is ranked 3rd in the region when it comes to local or regional smartphone app usage, with financial, mobile service provider, entertainment, lifestyle, live streaming, social and transportation among the popular local or regional apps. Introduction and promotion of new local apps and content are vital to further strengthen mobile broadband uptake in Thailand.

Mobile service providers are faced with commercial and technical pressures to continually enhance their services. As the need for performance increases, so must the rate of network application software upgrades and network optimization. Advanced analytics speed up improvements of network quality and user experience by providing operators with effective tools to not only react adequately to ever increasing consumer expectations of network quality, but also to augment networks in anticipation of rising data demands.


Nadine Allen, Managing Director, Ericsson Thailand said, “Thailand is among the leaders in ICT adoption.  An extended LTE footprint can open the door for network-wide activation of Cat-M1/NB-IoT which can enable connectivity for massive IoT city deployments, with the potential to reach up to 99 percent of IoT devices. By delivering this, the operator community, working in partnership with the Royal Thai Government, will be able to deliver significant benefits to people across the country, as set out in its Digital Thailand vision, as well as huge efficiencies to industry and commerce. While LTE continues to be rolled-out in Thailand, it is important to start planning for the introduction of 5G to ensure that consumers and businesses in the Thailand can realize the full potential of 5G.”

The report, which is available at https://www.ericsson.com/en/mobility-report offers detailed forecast data, analysis and insights on traffic, subscriptions, and consumer behaviour. It covers developed markets with some of the best mobile broadband in the world, as well as several thriving, developing economies which have recently launched LTE deployments that are rapidly improving the quality of their mobile services.

See the full report including the Traffic Exploration Tool to create your own graphs.
   
NOTES TO EDITORS
For media kits, backgrounders and high-resolution photos, please visit www.ericsson.com/press
FOLLOW US:
www.twitter.com/ericsson
www.facebook.com/ericsson
www.linkedin.com/company/ericsson www.youtube.com/ericsson

MORE INFORMATION AT:
Network Slicing Report
Ericsson ConsumerLab reports
News Center
media.relations@ericsson.com
(+46 10 719 6996)
investor.relations@ericsson.com
(+46 10 719 00 00)

Ericsson is a world leader in communications technology and services with headquarters in Stockholm, Sweden. Our organization consists of more than 111,000 experts who provide customers in 180 countries with innovative solutions and services. Together we are building a more connected future where anyone and any industry is empowered to reach their full potential. Net sales in 2016 were SEK 222.6 billion (USD 24.5 billion). The Ericsson stock is listed on Nasdaq Stockholm and on NASDAQ in New York. Read more on www.ericsson.com.