MSN on April 16, 2017, 12:51:40 PM
ประชาสัมพันธ์ กิจกรรมจับคู่เจรจาธุรกิจและสร้างเครือข่ายผู้ประกอบการไทย-ตุรกี ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการประชุม 2nd Thai-Turkish SMEs B2B Meeting ในวันที่ 13-20 พฤษภาคม 2560 ณ สาธารณรัฐตุรกี

ด้วย สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) และองค์การพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งตุรกี (KOSGEB)  มีกำหนดจัด

กิจกรรมจับคู่เจรจาธุรกิจและสร้างเครือข่ายผู้ประกอบการไทย-ตุรกี ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการประชุม 2nd Thai-Turkish SMEs B2B Meeting ในวันที่ 13-20 พฤษภาค  2560 ณ สาธารณรัฐตุรกี ประเทศที่ผู้คนมีกำลังซื้อสูงสุ ดอันดับ 17 ของโลก

กิจกรรมดังกล่าวมีวัตถุประสงค์ทีจะเปิดเวทีพบปะระหว่าง SMEs ไทย กับผู้ประกอบการตุรกี เพื่อขยายธุรกิจเข้าสู่ตลาดของกันและกัน โดยที่ผู้ประกอบการจะแลกเปลี่ยนกันว่าจะส่งเสริมสนับสนุนให้แต่ละฝ่ายใช้ประโยชน์จากซึ่งกันและกันได้อย่างไร

SMEs ที่เป็นกลุ่มเป้าหมายของกิจกรรมครั้งนี้ คือ Strong SMEs ในเซ็กเตอร์อาหาร (รวมถึงอาหารออร์แกนิค) ผลไม้ อัญมณี และ เครื่องประดับ บริการสปาและผลิตภัณฑ์สปา เครื่องสำอางกลุ่มดูแลร่างกายบำรุงผิว Travel Agency และแฟรนไชส์ โดยจะต้องจัดตั้งกิจการเป็นนิติบุคคลมาแล้วไม่น้อยกว่า 3 ปี และเคยมีประสบการณ์ด้านธุรกิจต่างประเทศ

สำหรับการสนับสนุนค่าใช้จ่ายที่ สสว.ให้ความช่วยเหลือในสัดส่วน  60% ประกอบด้วย ค่าตั๋วเครื่องบินไป-กลับ ชั้น ประหยัด ค่าที่พัก 1 ห้องต่อ 2 ท่าน และค่าอาหาร ทั้งนี้ วงเงินที่ผู้ประกอบแต่ละท่านต้องรับผิดชอบในสัดส่วน 40% จะไม่เกิน 25,000 บาท โดยจะมีการยืนยันตัวเลขที่แน่นอนในช่วงสัปดาห์แรกของเดือนพฤษภาคม

ในการนี้ สสว. ขอนำส่งเอกสารที่เกี่ยวข้องจำนวน 3 รายการ ได้แก่ “รายละเอียดกิจกรรม” “ร่างกำหนดการเดินทางฯ” และ “ใบสมัคร” เพื่อโปรดพิจารณาสมัครเข้ารับกา รคัดเลือกซึ่งจะส่งผลดีต่อการยก ระดับศักยภาพการขยายธุรกิจสู่ตลาดต่างประเทศ

ทั้งนี้ โปรดกรอกใบสมัครและแนบเอกสารประกอบการสมัครตาม List ที่ปรากฏท้ายไฟล์ใบสมัคร โดยเอกสารแนบที่สำคัญคือ เอกสารแนะนำบริษัท สินค้าและบริการของบริษัท โดยเน้นความน่าเชื่อถือและดูเป็นมืออาชีพ และข้อมูลประสบการณ์ธุรกิจในต่างประเทศ ซึ่งจะเป็นปัจจัยความสำเร็จที่สำคัญมาก และผู้สมัครต้องเป็นสมาชิกของสสว.ด้วย จึงจะมีสิทธิเข้าร่วมกิจกรรม

โปรดส่งอีเมล์ตอบมายัง สสว. ได้ตั้งแต่วันนี้ จนถึงวันอังคารที่ 25 เมษายน 2560 ผ่าน Email ของ 3 ท่าน ได้แก่

pornpansa@sme.go.th

ingrucha@sme.go.th

rasmi@sme.go.th

***การแจ้งผลคัดเลือกจะอยู่ในวันศุกร์ที่ 28 เมษายน 2560*** โดยผู้ที่สมัครต้องเป็นสมาชิกของ สสว. ด้วย โดยผู้ที่เป็นสมาชิกของสสว.นั้นต้องมีเลขสมาชิกที่ได้รับจากสสว.

อนึ่ง ปัจจัยความสำเร็จอีกประการหนึ่ง คือ การส่งใบสมัครและเอกสารประกอบการสมัครที่สมบูรณ์มายัง สสว. โดยเร็ว ทั้งนี้ สสว. จะส่งต่อข้อมูลไปยังตุรกีโดยทันที ดังนั้น ข้อมูลที่เข้ามาเร็วจะมีโอกาสได้ คู่เจรจามากกว่า นอกจากนั้น SMEs รายที่ได้รับความสนใจจากฝ่ายตุรกีเป็นจำนวนมาก จะมีโอกาสผ่านการคัดเลือกมากกว่า

ขอขอบคุณ
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 
คุณรัศมี 0816152060 , 022983168 และ คุณพรพรรษา 022983265
หรือ ที่ สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม(สสว.) ชั้นG, 15, 17-20, 23 อาคารทีเอสทีทาวเวอร์ 21 ถนนวิภาวดีรังสิต แขวงจอมพล กรุงเทพมหานคร 10900
« Last Edit: April 16, 2017, 12:54:00 PM by MSN »