happy on March 18, 2017, 08:36:18 PM
ทีคิวเอ็ม เพื่อนคุณ 24 ชั่วโมง

                      ทีคิวเอ็ม สร้างความแตกต่างและวางกลยุทธ์เหนือชั้น ตอกย้ำการเป็นโบรคเกอร์ประกันภัยชั้นนำ ชูธงการดูแลลูกค้าแบบเพื่อนที่อยู่เคียงข้างกันมาตลอด ที่ไม่ใช่แค่ขายประกันแล้วจบไป!!! แต่ให้บริการครบวงจรทั้งก่อนและหลังการขาย ภายใต้กลยุทธ์ “ทีคิวเอ็ม.....เพื่อนคุณ 24 ชั่วโมง” ทั้งการให้คำปรึกษารูปแบบประกันภัยที่เหมาะสมกับแต่ละบุคคล พร้อมเป็นตัวกลางช่วยอำนวยความสะดวกให้ลูกค้าในการดำเนินการด้านต่างๆ กับบริษัทประกันภัย ช่วยติดตามและเร่งรัดงานซ่อมรถยนต์ โดยมุ่งเน้นการขายและการบริการด้านประกันภัยเต็มรูปแบบทั้งออนไลน์และออฟไลน์ตลอด 24 ชั่วโมง รองรับลูกค้าทุกเจนเนอเรชั่นและไลฟ์สไตล์ พร้อมยังคงมุ่งเน้นออกแบบผลิตภัณฑ์เฉพาะกลุ่มที่ให้ความคุ้มครองที่มากกว่า หวังดันยอดเบี้ยประกันภัยรับรวม 10,200 ล้านบาทในปี 2560


ดร.อัญชลิน พรรณนิภา

                      ดร.อัญชลิน พรรณนิภา ประธาน บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด เปิดเผยว่า "ทิศทางการดำเนินงานในปี 2560 มุ่งเน้นเสริมความแข็งแกร่งในทุกส่วน และมุ่งเป้าเข้าสู่ประกันภัยยุค Insure Tech เต็มรูปแบบ ตามนโยบายประเทศไทย 4.0 ที่เน้นให้ขับเคลื่อนประเทศไทยด้วยนวัตกรรมและความคิดสร้างสรรค์เพื่อขับเคลื่อนประเทศไทยไปสู่ประเทศที่มีรายได้สูง

                      อีกประการที่สำคัญคือ การดำเนินธุรกิจจะยึดตามหลักเกณฑ์ในการกำกับดูแลกิจกรรมของบริษัทประกันภัยของสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) ที่สนับสนุนให้เกิด Digital Insurance Regulator ออกมา ทั้งในเรื่องการขาย แบบของกรมธรรม์ การชำระเงิน การยกเลิก การส่งรายละเอียดเกี่ยวกับกรมธรรม์ประกันภัย รวมทั้งการรับเรื่องเรียกร้องค่าสินไหมทดแทนโดยวิธีการทางอิเล็กทรอนิกส์ เป็นต้น

                      รวมทั้งปีนี้ทีคิวเอ็มจะให้ความสำคัญกับระบบการประมวลผลข้อมูลแบบ Big Data มาปรับใช้กับระบบการทำงาน และการจัดวาง Segment กลุ่มลูกค้า เพื่อพัฒนาการบริการให้สอดคล้องกับพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว แต่ขณะเดียวกันก็ยังรักษากลุ่มลูกค้าที่ชื่นชอบ หรือคุ้นเคยกับการบริการแบบออฟไลน์ โดยเน้นการบริการที่เข้าใจลูกค้า (Customer Insights) เหมือนเป็นเพื่อนที่อยู่เคียงข้างกัน ช่วยคิด ช่วยให้คำปรึกษา ช่วยเคลียร์ทุกปัญหา ให้ลูกค้าได้อุ่นใจและนึกถึงเพื่อนชื่อทีคิวเอ็มได้ทุกเวลา”

                      ในปีนี้ ทีคิวเอ็มได้พัฒนาระบบการขายประกันและการบริการตลอด 24 ชั่วโมงในทุกช่องทาง ไม่ว่าจะเป็นช่องทางขายผ่านโทรศัพท์ ช่องทางขายแบบ Face to Face ช่องทางดิจิตอล รวมทั้งขายประกันผ่านทางโทรทัศน์ Direct Response TV (DRTV) ไม่ว่าจะดึกดื่นค่ำคืนแค่ไหน พนักงานขายก็สามารถให้บริการได้อย่างเต็มที่ ลูกค้าสามารถโทรเข้าที่ฮอตไลน์ 1737เพื่อซื้อประกันกับทีคิวเอ็มได้ 24 ชั่วโมง รวมถึงขอคำปรึกษาข้อมูลแบบประกัน การเคลมประกันรถยนต์และประกันสุขภาพ การประสานงานฉุกเฉินบนท้องถนน


ดร.อัญชลินและคุณนภัสนันท์


                      ขณะที่ลูกค้ากลุ่มดิจิตอลสามารถซื้อประกันบนเว็บไซต์ www.tqm.co.th ได้อย่างเต็มรูปแบบ ง่ายเพียงไม่กี่ขั้นตอนก็สามารถซื้อประกันทางออนไลน์ได้เลย โดยลูกค้าจะได้รับรายละเอียดกรมธรรม์ประกันภัยในรูปแบบข้อมูลอิเล็กทรอนิกส์ พร้อมรับชำระค่าเบี้ยประกัน และออกสำเนากรมธรรม์ประกันภัยออนไลน์ได้เลยทันทีสำหรับบางผลิตภัณฑ์ และยังมีบริการ Live Chat ที่ให้การแนะนำแบบเรียลไทม์ตลอด 24 ชั่วโมงเช่นกัน

                      นอกจากนี้ ทีคิวเอ็มยังเน้นการให้บริการหลังการขายอย่างมีคุณภาพ ไม่ว่าจะเป็นการให้คำปรึกษา ทุกเรื่องประกันภัย บริการประสานงานเรื่องกรมธรรม์ รวมถึงการรับเรื่องเรียกร้องค่าสินไหมทดแทนได้ทั้งบนแพลตฟอร์มออนไลน์และออฟไลน์ บริการเตือนต่ออายุกรมธรรม์  บริการต่อภาษีรถยนต์ บริการเลขาส่วนตัว พร้อมบริการประสานงานช่วยเหลือฉุกเฉินบนท้องถนน 24 ชั่วโมง ผ่านช่องทางการบริการทั้ง Live Chat บนระบบออนไลน์หรือออฟไลน์ผ่านฮอตไลน์ 1737 ด้วยเช่นกัน

                      จากความสำเร็จของการสื่อสารด้วยการออก LINE สติกเกอร์ TQM Blue Bearyไป 2 เวอร์ชั่น มีคนดาวน์โหลดสูงสุดกว่า 13 ล้านคน มีคนใช้สติกเกอร์รวม 2 เวอร์ชั่นนี้กว่า 420 ล้านครั้ง ในปีนี้ทีคิวเอ็มได้เปิดบริการใหม่ แชทกับทีคิวเอ็มได้ 24 ชั่วโมงบน LINE@ TQM1737 ได้แบบส่วนตัว ตอบสนองทุกความต้องการได้แบบเรียลไทม์ เพียงแค่เป็นเพื่อนกับ LINE@ TQM1737 ก็จะพบกับความสะดวกสบายมากขึ้น นอกจากนั้น ยังติดตามความเคลื่อนไหวของ TQM ได้ใน Facebook/TQMBroker และ LINE Official Account โดยจะมีทั้งสาระความรู้ด้านประกันภัย ความรู้เรื่องรถยนต์ ไลฟ์สไตล์ และกิจกรรมสนุกให้ร่วมเล่นอีกด้วย

                      ดร.อัญชลิน กล่าวทิ้งท้ายว่า “ในปี 2560 นี้ ทีคิวเอ็มจะเน้นกลยุทธ์เชิงรุก ทั้งการพัฒนาผลิตภัณฑ์เฉพาะกลุ่มมากขึ้น และการบริการแบบรอบด้านทั้งจากสำนักงานใหญ่และสาขาที่ให้บริการได้ครบทุกจังหวัดทั่วประเทศ เพื่อขับเคลื่อนองค์กรให้เติบโตอย่างต่อเนื่องและยั่งยืน โดยจะได้เห็นความหลากหลายของทีคิวเอ็มมากขึ้น โดย ทีคิวเอ็มเป็นโบรคเกอร์ประกันภัยที่ปรับตัวเข้าสู่ยุค Insure Tech อย่างเต็มรูปแบบ ทั้งการขายประกันและการบริการทั้งก่อนและหลังการขาย สิทธิประโยชน์พิเศษมากมาย โดยนอกเหนือจากเทคโนโลยีหลากหลายที่เรานำมาเติมเต็มในปีนี้ ท้ายที่สุดแล้วเราก็ยังคงให้ความสำคัญมากที่สุดในเรื่อง ความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้า ที่ทีคิวเอ็ม รู้จริง รู้ใจ และเป็นเพื่อนที่อยู่เคียงข้างมาตลอด เพราะทีคิวเอ็ม กว่า 60 ปี ไม่หยุดทำดีที่สุดเพื่อคุณ
(Dr. Unchalin Punnipa, President, TQM Insurance Broker Co., Ltd.)