MSN on March 09, 2017, 03:29:06 PM
บรรยายพิเศษแพทย์แผนจีน ครอบแก้ว – ฝังเข็ม ให้กับคณะสหเวชศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 








เมื่อเร็วๆ นี้แพทย์จีนหยาง เผยเซิน แพทย์จีนประจำคณาเวชคลินิก ได้รับเชิญจากคณะสหเวชศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยเพื่อเป็นอาจารย์บรรยายพิเศษเรื่อง แพทย์แผนจีน ครอบแก้ว – ฝังเข็ม ให้แก่นิสิตสาขาวิชากายภาพบำบัด โดยให้ความรู้เกี่ยวกับศาสตร์การรักษาพื้นบ้านครอบแก้วเพื่อบำบัดอาการปวดพร้อมสาธิตการฝังเข็มบำบัดอาการปวดศรีษะ

ศาสตร์การครอบแก้ว เป็นหนึ่งในศาสตร์แพทย์แผนจีน ที่ใช้เพื่อดูแลสุขภาพอาการเจ็บป่วยต่างๆ  อาทิ สลายบวม ระงับปวด ขับพิษจากอวัยวะภายใน เพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของระบบอวัยวะภายใน เพิ่มภูมิต้านทานโรค และวิธีดูแลสุขภาพเมื่อมีอาการไหล่ติด ท้องผูก ปวดเมื่อย ระบบย่อยอาหารผิดปกติ เป็นต้น

ศาสตร์การฝังเข็ม ให้ประโยชน์ด้านการกระตุ้น การไหลเวียนของลมปราณ และเลือด ขจัดเลือดลมที่ติดขัด ช่วยปรับการทำงานของอวัยวะภายใน ปรับความสมดุลของหยิน และหยาง กระตุ้นภูมิคุ้มกันในร่างกาย ช่วยปรับการทำงานของสารคัดหลั่ง ซึ่งมีผลต่อการรักษาโรคช่วยระงับปวด และช่วยลดการอักเสบได้

โดยการบรรยายได้รับความสนใจจากอาจารย์ และนิสิตเข้าร่วมรับฟัง และทดสอบการบำบัดด้วยวิธีครอบแก้ว ซึ่งทางศูนย์ธรรมชาติบำบัดอาจารย์หยางมีการเตรียมอุปกรณ์ และหนังสือที่ใช้ในการฝึกปฏิบัติแจกให้นิสิตทุกคน

ผู้ที่สนใจเกี่ยวกับศาสตร์ครอบแก้ว และฝังเข็มสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ คณาเวชคลินิก โทร 02-6370177, 086-3785332 หรือ www.guashathai.com
« Last Edit: March 09, 2017, 04:06:28 PM by MSN »