MSN on February 28, 2017, 08:34:04 AM
ไนท์แฟรงค์ประเทศไทยเผยศักยภาพย่านลาดพร้าว-พหลโยธิน



คุณพนม กาญจนเทียมเท่า กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไนท์แฟรงค์ ประเทศไทย จำกัด เผย สภาวะตลาดอสังหาริมทรัพย์ในบริเวณลาดพร้าว จตุจักร เกษตร พหลโยธิน มีแนวโน้มไปในทิศทางที่ดี อุปทานมีเหลือขายน้อย และซัพพลายในตลาดมีไม่มากเนื่องจากโครงการเปิดตัวในปีที่แล้วน้อย โดยในปี 2016 มีอุปทานใหม่เพียงประมาณ 570 ยูนิตในขณะที่ยูนิตเหลือขายมีอยู่ประมาณ 2,000 หน่วยและจำนวนยูนิตที่มีการขายต่อปีอยู่ประมาณ 2,000-3,000 หน่วย

ณ สิ้นปี 2016มีอุปทานรวมในบริเวณประมาณ 24,900 หน่วย มียอดขายแล้วอยู่ที่ประมาณ 22,800 หน่วย คิดเป็นยอดขายสะสมที่ร้อยละ 91.5 ซึ่งถือว่าเป็นยอดขายสะสมที่สูง ซึ่งน่าจะเป็นผลมาจากความชัดเจนในการพัฒนาระบบขนส่งมวลชนรถฟ้าสายสีเขียวส่วนต่อขยายหมอชิต-คูคต ซึ่งคาดว่าจะเปิดให้ทดลองใช้บริการได้ช่วงต้นปี 2020

ระดับราคาขายของคอนโดมิเนียมในพื้นที่ ปัจจุบันพบว่าราคาขายเฉลี่ยโครงการเปิดตัวใหม่ในบริเวณนี้อยู่ที่ตารางเมตรละ 118,146 บาท หากดูราคาโครงการที่เปิดตัวภายในระยะเวลา 3 ปีที่ผ่านมา ราคาเฉลี่ยคอนโดมิเนียมในบริเวณมีการปรับตัวสูงขึ้นทุกปี เนื่องจากมีโครงการพัฒนาคอนโดมิเนียมเกรด เอ เพิ่มขึ้นในบริเวณใกล้กับสวนจตุจักร

คุณพนม กล่าวเสริมว่า ศักยภาพของทำเลที่มีแนวโน้มการพัฒนาที่ดินและการขยายตัวในเชิงพาณิชย์ เช่น โครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียวส่วนต่อขยายที่กำลังก่อสร้าง นอกจากนี้ ยังมีโครงการพัฒนาที่ดินของการรถไฟบริเวณนิคมรถไฟ กม. 11 ซึ่งเป็นการพัฒนาแบบผสมผสาน ประกอบไปด้วยอาคารสำนักงานและศูนย์ประชุมและจัดแสดงสินค้านานาชาติขนาดใหญ่ที่สุดแห่งใหม่ของประเทศไทย โครงการพัฒนาที่ดินเชิงพาณิชย์บริเวณสภานีรถไฟฟ้าหมอชิตของกรมธนารักษ์ซึ่งอยู่ในระหว่างการเจรจาต่อสัญญากับผู้รับสัมปทานโครงการ และกลับมาพัฒนาโครงการต่อได้อีก การพัฒนาพื้นที่ 30 ไร่บริเวณตรงข้ามแดนเนรมิตของบริษัท แกรนด์ คาแนล แลนด์ จำกัด (มหาชน)และบริษัท บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) ทั้งหมดนี้ส่งผลให้บริเวณนี้มีศักยภาพในการพัฒนาโครงการเพื่ออยู่อาศัยสูงขึ้นอย่างมาก ประกอบกับตลาดที่มีซัพพลายเหลือขายน้อย และอุปทานที่ดินที่มีในตลาดที่จะนำมาพัฒนาได้มีน้อย จึงเป็นโอกาสในการลงทุนสำหรับผู้ซื้อห้องชุดในพื้นที่นั้นในรูปแบบของการลงทุนและอยู่อาศัยเอง เนื่องจากแนวโน้มราคาจะยังคงปรับตัวเพิ่มสูงขึ้นในอนาคต

Notes to Editors
Knight Frank LLP is the leading independent global property consultancy. Headquartered in London, Knight Frank and its New York-based global partner, Newmark Knight Frank, operate from 411 offices, in 59 countries, across six continents. More than 13,000 professionals handle in excess of US$1.4 billion worth of commercial, agricultural and residential real estate annually, advising clients ranging from individual owners and buyers to major developers, investors and corporate tenants. For further information about the Company, please visit www.knightfrank.com.
« Last Edit: February 28, 2017, 03:04:29 PM by MSN »