YAHOO on January 26, 2017, 03:56:15 PM




ทำไมคนไทยไม่ควรพลาดงานปั่น!!!

HIGHLIGHTS:

เพื่อสนับสนุนให้คนออกกำลังกายอย่างสนุกสนาน และพัฒนาให้สังคมนักปั่นในประเทศไทยเข้มแข็งมากขึ้น 100Plus และ a day จึงร่วมมือกันจัดงานรวมตัวพลพรรคคนรักจักรยานติดต่อกัน 2 งาน กับ 100Plus Presents 100 km. Bangkok Ride Overnight 2016 ทริปปั่นจักรยานข้ามคืน ณ กรุงเทพฯ ในระยะทาง 98 กิโลเมตร ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 28 มกราคม 2560 และ 100Plus Presents a day BIKE FEST 2016 อีเวนต์รวมตัวของคนรักจักรยานที่อัดเน้นไปด้วยกิจกรรมน่าสนใจเป็นจำนวนมาก ที่จัดขึ้นในวันที่ 2-5 กุมภาพันธ์ 2560

ในยุคที่เทรนด์การรักสุขภาพกำลังมาแรง ผู้คนจำนวนไม่น้อยเลือกที่จะดูแลตัวเองด้วยการหันมานับแคลอรี กินคลีน เพื่อสุขภาพที่ดีของตัวเอง บ้างก็เลือกที่จะออกไปวิ่งในสวนสาธารณะ หรือสมัครสมาชิกใช้บริการฟิตเนสแต่ละแห่ง ขึ้นอยู่กับความสะดวกของแต่ละคน แต่ก็มีผู้คนจำนวนไม่น้อยที่หันมาปั่นจักรยานแทนการออกกำลังกายเพื่อสุขภาพที่ดีของพวกเขา ข้อมูลจากกลุ่มงานวิจัย 1 กองนโยบายและแผนงาน สำนักผังเมือง กรุงเทพมหานคร ระบุว่า ในปี 2016 ที่ผ่านมามีผู้ใช้งานจักรยานในกรุงเทพฯ และปริมณฑลมากถึง 150,000 คน และมีแนวโน้มที่ยอดผู้ใช้งานจักรยานจำนวนดังกล่าวจะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ในอนาคต จักรยานจึงถือได้ว่าเป็นพาหนะแห่งอนาคต ช่วยลดการทำลายสภาวะแวดล้อมและได้สุขภาพกับนักปั่นอีกด้วย

งานสำหรับคนรักจักรยานที่จัดเต็มและต่อเนื่องกว่าครั้งไหนๆ เพื่อสนับสนุนให้คนออกกำลังกายอย่างสนุกสนาน และพัฒนาให้สังคมนักปั่นในประเทศไทยเข้มแข็งมากขึ้น 100Plus และ a day จึงร่วมมือกันจัดงานรวมตัวพลพรรคคนรักจักรยานติดต่อกัน 2 งาน เรียกได้ว่าจัดเต็มให้คนรักจักรยานได้ปลดปล่อยกันเต็มที่เลยทีเดียว เริ่มต้นด้วยงานแรกที่จะจัดขึ้นในวันวันเสาร์ที่ 28 มกราคม 2560 ที่จะถึงนี้กับงาน 100Plus Presents 100 km. Bangkok Ride Overnight 2016 ที่จะเชื้อเชิญนักปั่นทั้งหลายผู้มีใจรักในการปั่นเป็นชีวิตจิตใจไม่จำกัดเพศหรือวัยมาร่วมออกทริปปั่นจักรยานเที่ยวรอบกรุงเทพฯ ในระยะทาง 98 กิโลเมตร แบบข้ามคืน และให้อิสระแก่นักปั่นทั้งหลายเป็นผู้วางแผนการปั่นด้วยตัวเอง โดยกำหนดจุดเริ่มต้นและเส้นชัยที่ ‘สถานีรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ สถานีมักกะสัน’ และจะเริ่มต้นเปิดให้ลงทะเบียนเวลา 18.30 น.

พิเศษเฉพาะ 4,400 ท่านแรกที่แสดง QR Code ณ วันงาน จะได้รับกระเป๋าคาดเอวสุดพิเศษจาก 100Plus ไปใช้เก็บสัมภาระในการปั่นกันไปแบบฟรีๆ




รายละเอียดและกติกาในการร่วมงาน 100Plus Presents 100 km. Bangkok Ride Overnight 2016 แบบเต็มๆ มีดังนี้

กติกาและข้อควรระวัง
     1. ปั่นตามกฎจราจร ไม่มีการปิดถนน ไม่มีรถนำ ไม่มีรถปิดท้าย และไม่ได้ปั่นเป็นขบวนใหญ่
     2. ทริปนี้ใช้ระบบคล้ายการแข่งขัน Audax Randonneurs คือผู้จัดเตรียมเส้นทางและแผนที่ไว้ให้ และให้ผู้เข้าร่วมวางแผนการปั่นเอง ดูแผนที่เอง กำหนดความเร็วเอง และเลือกจุดพักเอง เหมือนกับปั่นจักรยานเที่ยวในยามค่ำคืน
     3. ถึงแม้ว่าจะเลือกเส้นทางที่ปลอดภัยที่สุดภายใต้เงื่อนไขระยะทาง 89 กิโลเมตรทั่วกรุงเทพฯ แต่บางช่วงก็ต้องผ่านถนนที่มีผิวการจราจรไม่เรียบ ผู้เข้าร่วมจึงต้องขี่จักรยานด้วยความระมัดระวังตลอดทริป
     4. ผู้เข้าร่วมควรมีประสบการณ์ปั่นจักรยานออกถนนใหญ่ตอนกลางคืนและปั่นระยะไกล
     5. ผู้เข้าร่วมต้องปฏิบัติตามกฎจราจร สวมหมวกกันน็อก และติดไฟจักรยานทั้งด้านหน้าและหลัง ถ้ามีอุปกรณ์สะท้อนแสงอื่น ก็ควรติดที่จักรยานหรือบนร่างกาย เพื่อความปลอดภัย
     6. ถ้ามาปั่นด้วยกันเป็นกลุ่มจะดีมาก เพราะจะได้ช่วยเหลือดูแลกันในเบื้องต้นได้
     7. คืนก่อนงานควรพักผ่อนให้เพียงพอ และถ้าเปิดแอปพลิเคชันบันทึกเส้นทางในโทรศัพท์มือถือระหว่างปั่น ต้องเตรียมแบตเตอรี่สำรองติดตัวไว้ด้วย
   
รูปแบบการปั่นและรางวัล
     1. ผู้เข้าร่วมควรโหลดแผนที่เพื่อศึกษาเส้นทางก่อนเข้าร่วมกิจกรรม
     2. ถ้าผู้เข้าร่วมแค่อยากมาร่วมปั่นเพื่อความเพลิดเพลิน ไม่ได้หวังว่าจะปั่นให้ครบตามระยะและรับของที่ระลึก สามารถมาร่วมปั่นและแยกกลับก่อนได้ตลอดเวลา
     3. มารับบัตรและแผนที่ที่จุดลงทะเบียนที่สถานีรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ มักกะสัน วันที่ 28 ม.ค. 2560 เวลา 18.30 น.
     4. เริ่มปล่อยตัวเวลา 21.00 น. โดยจะทยอยออกเป็นกลุ่ม
     5. ระหว่างทาง ผู้เข้าร่วมสามารถแวะพักได้ทุกที่ตลอดทาง
     6. ทริปนี้เรามีจุด Checkpoint ระหว่างทาง 6 จุด โดยแต่ละจุดมีห้องน้ำให้บริการ
     7. ผู้ที่อยากทำสถิติปั่นครบ 89 กิโลเมตร ต้องแวะประทับตราที่จุด Checkpoint 6 แห่ง พร้อมหลักฐานว่าปั่นมาจริง ด้วยการแสดงไมล์จักรยานหรือแอปพลิเคชันวัดระยะทางจักรยานให้เจ้าหน้าที่ดู
     8. ผู้ปั่นครบ 89 กิโลเมตร และมีตราประทับครบทั้ง 6 จุด มีสิทธิ์สั่งซื้อเหรียญรางวัล และเสื้อ Finisher เป็นที่ระลึกได้
     9. ทีมงานมีรถเซอร์วิสและรถฉุกเฉินเตรียมพร้อมให้บริการ หากเกิดอุบัติเหตุสามารถติดต่อทีมงานได้ (จะแจ้งเบอร์โทรทีมงานในบัตรสำหรับผู้เข้าร่วม)
 
หลังจากจัดเต็มปั่นจักรยานรอบกรุงในระยะทางกว่า 89 กิโลเมตร กันไปแล้ว 100Plus และ a day ก็ไม่ปล่อยให้บรรดานักปั่นทั้งหลายต้องอารมณ์ขาดตอน เมื่องาน 100Plus Presents a day BIKE FEST 2016 จะจัดอย่างต่อเนื่องในวันที่ 2-5 กุมภาพันธ์ 2560 นี้ ที่สถานีรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ สถานีมักกะสัน โดยจุดประสงค์ของ 100Plus Presents a day BIKE FEST 2016 คือการจัดงานเพื่อรวมตัวกลุ่มนักปั่นจักรยานที่มีความสนใจคล้ายๆ กันให้มาพบปะกัน แลกเปลี่ยนข้อมูลกัน ตลอดจนทำความรู้จักกัน และเสริมสร้างให้สังคมนักปั่นประเทศไทยแข็งแกร่งมากขึ้น ภายในงานมีกิจกรรมน่าสนใจรองรับพลพรรคนักปั่นจักรยานเป็นจำนวนมาก อาทิ Shop Zone ที่รวมร้านขายจักรยานและสินค้าเกี่ยวกับจักรยานมากกว่า 200 ร้าน, Test Ride Zone พื้นที่ลองจักรยาน, Exhibition Zone นิทรรศการรวมเสื้อจักรยานจากกลุ่มจักรยานทั่วประเทศ พร้อมเสื้อจักรยานทีมชาติที่หาชมได้ยาก, Vintage Bike Show พื้นที่จัดแสดงจักรยานวินเทจ และ National Cycling Association Zone ที่จะเป็นโซนให้ความรู้จากองค์กรด้านจักรยานชั้นนำของประเทศ เป็นต้น ด้วยงานที่จัดเต็มจัดใหญ่ถึง 2 งานขนาดนี้แล้ว หากคุณมีใจรักการออกกำลังกาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากหลงใหลในการปั่นจักรยาน เราขอแนะนำว่าคุณไม่ควรจะพลาดอีเวนต์ 100Plus Presents 100 km. Bangkok Ride Overnight 2016 และ 100Plus Presents a day BIKE FEST 2016 ด้วยประการทั้งปวง เชครายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.facebook.com/adaymagazine และ www.adaybikefest.com

อ้างอิง: -http://themomentum.co/momentum-feature-100plus-presents-100km-bangkok-ride-overnight-2016-and-a-day-bike-fest-2016

          -https://www.facebook.com/notes/กองนโยบายและแผนงาน-สำนักผังเมือง-กรุงเทพมหานคร/แนวโน้มของผู้ใช้จักรยานในกรุงเทพมหานคร/1660312204287133
« Last Edit: January 26, 2017, 03:58:07 PM by YAHOO »