MSN on January 04, 2017, 08:23:58 AM


ซีไลฟ์ฯ รับวันเด็ก ชวนสัมผัสสัตว์ทะเลวัยอนุบาล ในแคมเปญ “Baby Creatures...เพื่อนรักตัวจิ๋ว”


ลูกม้าน้ำหน้าลาย


ลูกปลาการ์ตูนแดง




















เพราะเด็กคืออนาคตของชาติ...วันเด็กปีนี้ ซีไลฟ์ แบงคอก โอเชี่ยน เวิร์ล อควาเรียมมาตรฐานระดับโลก อาสามอบประสบการณ์ความรู้คู่ความบันเทิง ผ่านการจัดกิจกรรม “Baby Creatures…เพื่อนรักตัวจิ๋ว” ให้เด็กๆ และครอบครัวได้พบ ‘เพื่อนรักตัวจิ๋ว’ หรือเหล่าสิ่งมีชีวิตใต้ทะเลวัยเด็กที่เกิดใน ซีไลฟ์ แบงคอก โอเชี่ยน เวิร์ล และได้รับการดูแลเอาใจใส่จากพนักงาน ซีไลฟ์ฯ ทุกคน โดยเด็กๆ สามารถสัมผัส ‘เพื่อนรักตัวจิ๋ว’ กว่า 6 ชนิด อย่าง ลูกปลากระเบนโมโตโร่ ลูกม้าน้ำท้องป่อง ลูกม้าน้ำหน้าลาย ลูกปลาอมไข่ครีบยาว ลูกฉลามกบ และ ลูกปลาการ์ตูนแดง ได้ทั้งผ่านรูปแบบการเที่ยวชมอควาเรียมปกติ และ พิเศษยิ่งขึ้น เมื่อซื้อบัตรเข้าชมโซน Behind The Scene Tour  ในราคาพิเศษเพียง 100 บาท จากปกติ 200 บาท (เฉพาะวันที่ 13-14 ม.ค. นี้) คุณหนูๆ ก็จะได้สัมผัสประสบการณ์เบื้องหลังการดูแลเหล่าเพื่อนรักตัวจิ๋วได้อย่างใกล้ชิด ณ ซีไลฟ์ แบงคอก โอเชี่ยน เวิร์ล สยามพารากอน

“ที่ ซีไลฟ์ แบงคอก โอเชี่ยน เวิร์ล เราเน้นความสำคัญของการบริหารอควาเรียมอย่างยั่งยืน กล่าวคือ เราดำเนินงานโดยยึดพื้นฐานของการปกป้อง ดูแล และไม่เบียดเบียนสิ่งมีชีวิตและสิ่งแวดล้อมทางทะเล การเพาะพันธุ์สิ่งมีชีวิตทางทะเลหลายสายพันธุ์เอง เพื่อจัดแสดงในอควาเรียมก็เป็นองค์ประกอบสำคัญของแนวคิดดังกล่าว ซีไลฟ์ฯ มีเจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญด้านสิ่งมีชีวิตทางทะเลให้การดูแลและฟูมฟักเหล่า ‘เพื่อนรักตัวจิ๋ว’ มาโดยตลอด วันเด็กปีนี้ เราจึงเกิดแนวความคิดที่จะมอบประสบการณ์การเรียนรู้นอกห้องเรียนให้กับเยาวชน ผ่านการสัมผัสประสบการณ์จริงด้วยตัวเองในบริเวณหลังบ้านของเรา (Behind The Scene Tour ) พร้อมเจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญที่จะร่วมแบ่งปันเกร็ดความรู้เพื่อปลูกฝังแนวคิดการอนุรักษ์อย่างยั่งยืนตั้งแต่วัยเด็กอีกด้วย รับรองว่าได้ทั้งความสนุกและความรู้อย่างจุใจแน่นอน” คุณนพดล ประพิมพ์พันธ์  ผู้อำนวยการกลุ่มธุรกิจกรุงเทพ ภายใต้ บริษัทเมอร์ลินเอ็นเตอร์เทนเมนส์ พีแอลซี  และผู้บริหารแบรนด์  ซีไลฟ์ แบงคอก โอเชี่ยน เวิร์ล กล่าวถึงการจัดกิจกรรมครั้งนี้

กิจกรรมรับวันเด็ก “Baby Creatures...เพื่อนรักตัวจิ๋ว” ครั้งนี้ ซีไลฟ์ แบงคอก โอเชี่ยน เวิร์ล เปิดโอกาสให้ผู้เข้าเที่ยวชมได้สัมผัสประสบการณ์เบื้องหลังการเพาะพันธุ์และการดูแลสิ่งมีชีวิตใต้ทะเลอย่างใกล้ชิดในโซน Back of House โดยเหล่า ‘เพื่อนรักตัวจิ๋ว’ ที่ผู้เข้าเที่ยวชมจะได้สัมผัส มีทั้งหมด 6 ชนิด ได้แก่ 1. ลูกปลากระเบนโมโตโร่  (Ocellate River Stingray) กระเบนขี้อายสีสันสดใสที่ชอบซ่อนตัวอยู่ใต้พื้นทราย 2. ลูกม้าน้ำท้องป่อง (Pot-Bellied Seahorse) ลูกม้าน้ำที่เกิดจากการเกี้ยวพาราสีคล้ายกับการเต้นรำของพ่อแม่ และยังเป็นหนึ่งในม้าน้ำที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก มีความยาวได้ถึง 35 ซม. 3. ลูกม้าน้ำหน้าลาย (Zebra Snout Seahorse) ลูกม้าน้ำที่มักอาศัยอยู่ตามปะการังแข็ง 4. ลูกปลาอมไข่ครีบยาว (Banggai Cardinalfish) ลูกปลาที่เกิดจากการวางไข่ของผู้เป็นแม่และการฟูมฟักไข่ในปากของผู้เป็นพ่อ 5. ลูกฉลามกบ (Bamboo Cat Shark) ลูกฉลามลายปล้องที่มีสีสันเพื่ออำพรางตัว ตัวอ่อนจะเจริญอยู่ในไข่โดยอาศัยไข่แดงเป็นอาหาร มักอาศัยอยู่บริเวณพื้นทะเลโดยกลางวันมักจะซ่อนตัวตามซอกหินและจะออกหากินเวลากลางคืน และ 6. ลูกปลาการ์ตูนแดง (Maroon Clownfish) ซึ่งอยู่อาศัยแบบพึ่งพากันกับดอกไม้ทะเล โดยดอกไม้ทะเลจะปกป้องปลาการ์ตูนจากนักล่า ส่วนปลาการ์ตูนจะคอยทำความสะอาดและล่อปลาชนิดอื่นมาให้ดอกไม้ทะเล

ร่วมสัมผัสประสบการณ์เบื้องหลังการดูแล “Baby Creatures...เพื่อนรักตัวจิ๋ว” อย่างใกล้ชิดและคุ้มค่า ต้อนรับวันเด็กแห่งชาติที่จะถึงนี้ โดยคุณหนูๆสามารถควงคุณพ่อคุณแม่มาซื้อบัตรเข้าชมโซน Behind The Scene Tour  ในราคาพิเศษ เพียง 100 บาท จากปกติ 200 บาท ได้เฉพาะวันที่ 13-14 มกราคม 2560 (บัตรเข้าชมสำหรับผู้ใหญ่ ราคา 490 บาท และ สำหรับเด็กอายุ 3-11 ปี ราคา 350 บาท) ณ อควาเรียมมาตรฐานระดับโลก ซีไลฟ์ แบงคอก โอเชี่ยน เวิร์ล, ชั้น บี1-บี2 สยามพารากอน เท่านั้น
« Last Edit: January 04, 2017, 01:55:47 PM by MSN »