wmt on December 15, 2016, 09:59:57 PM
ตรีสรา เปิดตัว PRU ห้องอาหารใหม่ล่าสุด เพื่อยกระดับการพัฒนาแนวคิด จากฟาร์มสู่โต๊ะอาหารสุดหรู ของไทย











ภูเก็ต ธันวาคม 2559 – ตรีสราเปิดตัว PRU ห้องอาหารแห่งใหม่บนระเบียงวิวทะเล เมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา เพื่อเป็นการยกระดับมาตรฐานขึ้นไปอีกขั้นหนึ่งของแนวคิดจากแหล่งเพาะปลูกสู่โต๊ะอาหาร หรือ farm-to-table โดยได้รับแรงบันดาลใจจากฟาร์ม พรู จำปา ของตรีสรานั่นเอง 
แนวคิดการปรุงอาหารแนวใหม่นี้ ก่อกำเนิดขึ้นจากความสัมพันธ์อันใกล้ชิดระหว่างเกษตรกรกับพ่อค้าขนส่งวัตถุดิบ เช่นเดียวกับการค้นพบวัตถุดิบและส่วนผสมใหม่จากฟาร์ม พรู จำปา ซึ่งตั้งอยู่ใกล้กับทะเลสาบและแหล่งกำเนิดของพืชพื้นเมือง สมุนไพรท้องถิ่น สวนผักออร์แกนิค และไก่บ้าน

เชฟ จิม โอฟรอสต์ วัยเพียง 27 ปี รับหน้าที่หัวหน้าพ่อครัว และเพิ่งผ่านการเข้าร่วมแข่งขัน S.Pellegrino Young Chef 2016 แห่งประเทศไทยที่ผ่านมา เขาเริ่มงานกับตรีสราเมื่อปี 2557 หลังได้รับรางวัล Gaggan ที่กรุงเทพฯ “ผมรู้สึกโชคดีอย่างมากที่ได้มีโอกาสร่วมงานอย่างใกล้ชิดกับชาวประมง เกษตรกร พ่อค้าส่ง เพื่อค้นหาแรงบันดาลใจเพื่อนำมารังสรรเมนูใหม่ทุกวัน ห้องอาหาร PRU จึงถือเป็นการเชิดชูคุณค่าของสิ่งที่มีอยู่แล้วในแถบนี้ให้โดดเด่นขึ้นไปอีก” โดยเชฟ จิม เป็นที่ยอมรับอย่างกว้างขวางแล้วว่าเป็นเชฟหนุ่มรุ่นใหม่ที่มากล้นด้วยจินตนาการในการสรรค์สร้างและเทคนิคใหม่ๆ

เมนูเด่นที่ใช้วัตถุดิบจากฟาร์ม พรู จำปา ซึ่งได้แก่ ไข่ออร์แกนิคจากไก่บ้าน เห็ดจากฟาร์มเพาะเลี้ยงแบบธรรมชาติ ครีมสไตล์ฮอลแลนด์จากฟักทองสด และรากบัวจากลำต้นเดี่ยว

ชื่อของห้องอาหาร PRU คือที่มาของหลักปรัชญา 3 ข้อ คือ Plant, Raise & Understand หรือ พืชพันธุ์ การเลี้ยงดู และความเข้าอกเข้าใจ ซึ่งพืชพันธุ์หมายถึงพืชผักสวนครัว สมุนไพรและผลไม้ การเลี้ยงดูหมายถึงการฟูมฟักเลี้ยงดูสัตว์ในฟาร์มของพรู จำปา และทีมงานต่างมุ่งมั่นสร้างความเข้าอกเข้าใจสิ่งแวดล้อมที่มีส่วนเกี่ยวข้องและการแลกเปลี่ยนแบ่งปันความรู้ให้แก่ผู้อื่น นอกจากนี้ทีมงานก็ยังมีการปั่นเนยเอง สร้างสรรค์จานจากเศษไม้ และรีไซเคิลอาหารเหลือทิ้ง

ห้องอาหาร PRU ได้สร้างดัชนีชีวัดการใช้แหล่งทรัพยากรในท้องถิ่นเพื่อให้เป็นบรรทัดฐานทั่วไปในการพัฒนาที่ยั่งยืน โดยหวังเป็นอย่างยิ่งว่าดัชนีดังกล่าวจะเป็นมาตรวัดและติดตามการใช้วัตถุดิบในท้องที่อย่างคุ้มค่ามากน้อยเพียงใด และมุ่งหวังให้แนวคิดนี้เป็นต้นแบบให้แก่ร้านอาหารอื่นๆ นำไปปฏิบัติด้วย

“เมื่อคนทั่วไปนึกถึงการรับประทานอาหารค่ำนอกบ้าน คนส่วนใหญ่มักจะนึกถึงร้านในกรุงเทพฯ แต่ที่ ผมมั่นใจว่าเราก็สามารถชูภูเก็ตให้เป็นเป้าหมายสำคัญบนแผนที่เพิ่มอีก 1 จุดได้อย่างแน่นอน” คุณ เควนติน ฟูโกโรซ์, ผู้อำนวยการฝ่ายอาหารและเครื่องดื่มของตรีสรา กล่าวทิ้งท้าย

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมหรือสำรองที่นั่ง ได้ที่ Trisara Phuket โทรศัพท์ 066 (0) 76 310 100 หรือที่ culinaryseries@trisara.com เว็บไซต์ http://prurestaurant.com/

เกี่ยวกับ ตรีสรา ภูเก็ต
ตรีสรา ในภาษาสันสกฤตแปลว่า "สวนในสวรรค์แห่งที่สาม" รีสอร์ทแห่งนี้มอบประสบการณ์สุดพิเศษบนเกาะภูเก็ต รีสอร์ท แห่งนี้ห่างจากสนามบินภูเก็ตเพียง 15 นาที โอบล้อมไปด้วยป่าเขตร้อนและสวนพันธุ์ไม้หายาก พูลวิลล่าที่ กว้างขวาง 48 หลังหันหน้าเข้าหาทะเล และบ้านพักส่วนตัวขนาด 2-6 ห้องนอน เรียงรายรอบอ่าว ที่เงียบสงบบนแนวชายฝั่งทาง ตะวันตกเฉียงเหนือที่เป็นธรรมชาติและงดงามของภูเก็ต

พูลวิลล่า ห้องสวีท และบ้านพักส่วนตัวทั้งหมดออกแบบด้วยการตกแต่งภายในที่เรียบง่าย งดงาม และมีความเป็นส่วนตัว สูงการใส่ใจในรายละเอียดช่วยกำหนดประสบการณ์ที่ไม่เหมือนใครทั่วทั้งโรงแรม ซึ่งรวมถึงสระว่ายน้ำไร้ขอบหินอ่อน สีเทาตามธรรมชาติในวิลล่าและห้องสวีททั้งหมด ซึ่งมองเห็นทะเลอันดามันและวิวพระอาทิตย์ตก ที่งดงามน่าทึ่งตลอดปี

ตรีสรา มีชื่อเสียงด้านประสบการณ์การรับประทานอาหารแบบดั้งเดิม ทรีตเมนต์สปา และประสบการณ์ที่เต็มไปด้วย จินตนาการแขกทุกท่านจะได้รับการดูแลโดยทีมงานฝ่ายบริการชาวไทยที่อบอุ่น ซึ่งชื่นชอบการให้บริการและการต้อนรับ

ตรีสรา เปิดทำการในปี 2547 โดยมนทาระ ฮอสพิตาลิตี้ กรุ๊ป ซึ่งเป็นกลุ่มบริษัทบริหารจัดการโรงแรมซึ่งตระกูลปัทมะเสวี เป็นเจ้าของ
« Last Edit: December 15, 2016, 10:01:32 PM by wmt »