happy on November 20, 2016, 08:02:25 PM
บริษัทเซ็นทรัลพัฒนา ร่วมสนับสนุนงานภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้าเป็นปีที่สองติดต่อกัน

บุคคลในภาพข่าว (จากซ้าย): ระดับ กาญจนะวณิชย์ ตัวแทนนักแล่นเรือใบไทยและกรรมการจัดการแข่งขันเรือใบชิงถ้วยพระราชทานภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้า, เควิน วิทคราฟท์ ประธานคณะกรรมการจัดการแข่งขันเรือใบชิงถ้วยพระราชทานภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้า, กันตภณ ผาณิตรัตน์ ผู้อำนวยการอาวุโส กลุ่มงานการตลาดสาขาและบริหารงานลูกค้า ฝ่ายการตลาด บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน), สุพิชญา สุรคุปต์ ผู้อำนวยการฝ่ายกิจการสังคมและประชาสัมพันธ์ บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน), และ สันติ กาญจนพันธ์ กรรมการจัดการแข่งขันเรือใบชิงถ้วยพระราชทานภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้า ถ่ายภาพร่วมกันในโอกาสที่ บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) ร่วมให้การสนับสนุนงานภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้าเป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน

บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอ็น บริษัทผู้นำพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์เพื่อการค้าปลีกที่ใหญ่ที่สุดของประเทศไทย และเป็นหนึ่งในบริษัทภายใต้การบริหารงานของบริษัท กลุ่มเซ็นทรัล จำกัด ประกาศเป็นผู้สนับสนุนร่วมการแข่งขันเรือใบชิงถ้วยพระราชทานภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้าครั้งที่ 30 ซึ่งกำหนดจัดในวันที่ 3-10 ธันวาคม 2559 ณ โรงแรมกะตะบีช รีสอร์ท แอนด์ สปา โดยการสนับสนุนในครั้งนี้ถือเป็นการสนับสนุนเป็นปีที่สองติดต่อกันของซีพีเอ็น แก่รายการแข่งขันเรือใบอันทรงเกียรติแห่งเอเชีย
 
ซีพีเอ็นมุ่งมั่นพัฒนาให้จังหวัดภูเก็ตเติบโตเป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยวทางทะเลระดับเวิลด์คลาส ซึ่งจะช่วยส่งเสริมให้งานภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้าและเกาะภูเก็ตเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางในระดับโลกมากยิ่งขึ้น ซีพีเอ็นยังเชื่อมั่นว่าภูเก็ตยังมีศักยภาพในการเติบโตทางธุรกิจที่ต่อเนื่อง ผ่านการนำเสนอบริการชั้นเลิศแนวไลฟ์สไตล์ระดับไฮเอนด์แก่นักท่องเที่ยวและผู้ที่อาศัยอยู่ในภูเก็ตเอง  ซึ่งการจัดงานภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้าจะช่วยกระตุ้นธุรกิจการท่องเที่ยว โรงแรมที่พัก และกีฬาทางน้ำของจังหวัด และสร้างเงินสะพัดในระบบเศรษฐกิจท้องถิ่นได้อย่างมหาศาล โดยเฉพาะธุรกิจโรงแรมรีสอร์ทและร้านอาหาร ซึ่งจะได้รับประโยชน์อย่างมากทั้งก่อนและหลังสัปดาห์การจัดงานภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้า
 
นอกจากนี้ ซีพีเอ็นยังลงทุนพัฒนาโครงการชั้นเลิศอย่างต่อเนื่องเพื่อส่งเสริมให้ภูเก็ตเป็นนครแห่งกิจกรรมไลฟ์สไตล์และร้านค้าปลีกระดับหรู โดยเริ่มลงทุนมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2540 ซึ่งในปัจจุบัน เซ็นทรัล ภูเก็ต ซึ่งเป็นโครงการแห่งใหม่ของซีพีเอ็น ที่สามารถตอบสนองความต้องการด้านกิจกรรมไลฟ์สไตล์ใจกลางเมืองภูเก็ตได้อย่างครอบคลุม ภายใต้บรรยากาศการตกแต่งที่สวยงามไม่ซ้ำใครซึ่งผสมผสานระหว่างความทันสมัยและธรรมชาติได้อย่างกลมกลืน นำเสนอสินค้าหลากหลายรูปแบบสำหรับผู้บริโภคทุกเพศทุกวัย และกลายเป็นแหล่งช้อปปิ้งระดับโลกทั้งสำหรับนักท่องเที่ยวและชาวภูเก็ต



บรรยากาศการแข่งขันเรือใบรุ่นไออาร์ซี 1
ภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้า ปี พ.ศ. 2558
ภาพโดย กาย โนเวลล์

ดร. ณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายการตลาด บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า “นับเป็นปีที่ 2 ติดต่อกันที่เราร่วมให้การสนับสนุนงานภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้า ซึ่งถือเป็นกิจกรรมที่ช่วยส่งเสริมเศรษฐกิจของภูเก็ตและผลักดันให้ภูเก็ตกลายเป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยวทางทะเลระดับหรูในหมู่นักท่องเที่ยวทั่วโลก เราเชื่อมั่นในศักยภาพของงานภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้า เนื่องจากได้รับการยกย่องให้เป็นงานแข่งขันเรือใบยอดเยี่ยมแห่งภูมิภาคเอเชียถึงสามปีติดต่อกัน ซึ่งสามารถดึงดูดผู้คนจากทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นนักกีฬาเรือใบ นักท่องเที่ยวและสื่อมวลชนจากนานาประเทศให้เดินทางมายังเกาะแห่งนี้ ซึ่งถือเป็นการกระตุ้นและพัฒนาเศรษฐกิจท้องถิ่นของภูเก็ตได้เป็นอย่างดี”
 
“และเพื่อให้สอดคล้องกับทิศทางธุรกิจของซีพีเอ็น เราจึงได้พัฒนาโครงการศูนย์การค้าเซ็นทรัล ภูเก็ต ขึ้น ซึ่งจะเป็นแหล่งช้อปปิ้งชั้นนำระดับโลกที่ดึงดูดทั้งนักท่องเที่ยวทั่วโลกและชาวภูเก็ต โดยนำเสนอร้านค้าแบรนด์เนมมากมาย รวมถึงร้านค้าสมัยใหม่ที่ผสานวัฒนธรรมไทยและองค์ประกอบด้านประวัติศาสตร์อันมีเอกลักษณ์เข้าด้วยกันได้อย่างสวยงาม อีกทั้งยังเป็นที่ตั้งของศูนย์แสดงสัตว์ทะเลที่ใหญ่ที่สุดของเมืองไทย โดยซีพีเอ็นตระหนักดีว่าภูเก็ตมีศักยภาพสูงทางเศรษฐกิจและถือเป็นเดสติเนชั่นระดับโลก ซึ่งภูเก็ตมีความพร้อมทุกด้านในการรองรับนักท่องเที่ยวคุณภาพและจะสร้างความประทับใจแก่ผู้มาเยือนทุกคน”
 
เควิน วิทคราฟท์ ประธานคณะกรรมการจัดการแข่งขันเรือใบชิงถ้วยพระราชทานภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้า กล่าวว่า “เราขอขอบคุณบริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หนึ่งในบริษัทภายใต้การบริหารงานของเครือเซ็นทรัล เป็นอย่างสูง ที่ให้การสนับสนุนจัดการแข่งขันเรือใบชิงถ้วยพระราชทานภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้าครั้งที่ 30 ในปีนี้ ซึ่งถือเป็นปีที่มีความสำคัญยิ่ง เนื่องจากแสดงให้เห็นถึงการเติบโตของงานแข่งขันเรือใบไทยจากงานเรือใบเล็กๆ ในอดีต จนกระทั่งกลายเป็นมหกรรมการแข่งขันที่ยิ่งใหญ่แห่งภูมิภาคเอเชียในปัจจุบัน ผู้สนับสนุนการจัดงานจะมีโอกาสสร้างเครือข่ายและความเติบโตมากมายในธุรกิจเรือยอช์ทและเป็นเวทีเพื่อการประชาสัมพันธ์แบรนด์ให้เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางต่อสาธารณชนและผู้ที่สนใจในกีฬาเรือใบ การสนับสนุนจากซีพีเอ็นยังช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจของจังหวัดภูเก็ต โดยเฉพาะธุรกิจโรงแรมที่พักและการท่องเที่ยวได้อย่างมีนัยสำคัญ”


###

เกี่ยวกับงานแข่งขันเรือใบชิงถ้วยพระราชทานภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้า
งานแข่งขันเรือใบอันทรงเกียรติสูงสุดแห่งเอเชีย


ตลอดระยะเวลา 3 ทศวรรษที่ผ่านมา งานแข่งขันเรือใบชิงถ้วยพระราชทานภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้าได้รับการยกย่องให้เป็นงานแข่งขันเรือใบนานาชาติรายการสำคัญแห่งเอเชีย โดยมีวัตถุประสงค์การจัดงานเพื่อสดุดีพระอัจฉริยภาพและรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่ทรงมีต่อวงการเรือใบ นอกจากนี้ งานภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้ายังมีบทบาทสำคัญในการส่งเสริมให้ประเทศไทยเป็นสถานที่จัดการแข่งขันเรือใบระดับนานาชาติชั้นนำที่ได้รับความนิยมสูงสุดแห่งหนึ่งของโลก โดยในแต่ละปีงาน งานภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้าสามารถดึงดูดนักกีฬาเรือใบมากกว่า 1,000 คน ซึ่งนำเรือใบมากกว่า 100 ลำ มาร่วมการแข่งขันเหนือท้องทะเลอันดามันอันสวยงามของเกาะภูเก็ต
 
การแข่งขันเรือใบชิงถ้วยพระราชทานภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้า ดำเนินการโดยคณะกรรมการจัดงานการแข่งขันเรือใบชิงถ้วยพระราชทานภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้า ภายใต้สโมสรเรือใบราชวรุณ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ร่วมด้วยกองทัพเรือสมาคมแข่งเรือใบแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ และจังหวัดภูเก็ต โดยในแต่ละปี มีการแข่งขันทั้งประเภทเรือใบเล็ก (รายการภูเก็ต ดิงกี้ ซีรี่ส์ และ รายการอินเตอร์เนชั่นแนล ดิงกี้ คลาส) เรือใบประเภทคีลโบ๊ทและมัลติฮัลล์ ซึ่งแบ่งการแข่งขันออกเป็นหลายรุ่น
 
งานภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้าได้รับการสนับสนุนจากองค์กรชั้นนำของประเทศไทย ได้แก่ กะตะกรุ๊ป รีสอร์ท ประเทศไทย ซึ่งเป็นผู้สนับสนุนหลักการจัดงาน ร่วมด้วยองค์กรพันธมิตร ได้แก่ สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล, สำนักงานส่งเสริมการจัดการประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน), และ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ตลอดจนผู้ร่วมสนับสนุน ได้แก่ บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน), บริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน), และบริษัท หาดทิพย์ จำกัด (มหาชน) โดยมีพันธมิตรสื่อมวลชน ได้แก่ Phuket Gazette, PGTV, Sea Yachting, The Greater Phuket, YachtStyle, RL, The Guide Phuket, Prestige, Madame Figaro, One Coast, True4U, Phuket Marine Guide และ Luxury Society Asia
 
หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาเยี่ยมชมเว็บไซต์ www.kingscup.com
สำหรับสื่อมวลชนที่ต้องการภาพความละเอียดสูง สามารถล็อกอินได้ที่เว็บไซต์ต่อไปนี้
Facebook: http://www.facebook.com/phuketkingscupregatta
YouTube Channel: http://www.youtube.com/phuketkingscup


###

เกี่ยวกับ บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน)

บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือซีพีเอ็น เป็นบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์เพื่อการค้าปลีกที่ใหญ่ที่สุดของประเทศไทย ด้วยประสบการณ์การประกอบธุรกิจตลอด 30 ปี ปัจจุบัน ซีพีเอ็น มีศูนย์การค้าที่พัฒนาและบริหารอยู่ 30 แห่งภายใต้แบรนด์เซ็นทรัลเวิลด์ เซ็นทรัลพลาซา และเซ็นทรัลเฟสติวัล อาคารสำนักงาน 7 แห่ง โรงแรม 2 แห่ง และอาคารที่พักอาศัย 1 แห่ง และคอนโดมิเนียม 3 แห่ง โดย ซีพีเอ็น เป็นผู้นำในอุตสาหกรรมพัฒนาและบริหารศูนย์การค้าเพื่อการค้าปลีกในประเทศไทย บริษัทมีวิสัยทัศน์ที่จะพัฒนาศูนย์การค้าในพื้นที่ที่มีศักยภาพทั้งในกรุงเทพฯ และเมืองใหญ่ทั่วประเทศ รวมถึงในต่างประเทศ ความสำเร็จในการพัฒนาโครงการศูนย์การค้าของซีพีเอ็นเกิดจากการออกแบบโครงการให้มีความเหมาะสมกับความต้องการเฉพาะด้านของตลาดแต่ละแห่ง โดยได้รับรางวัลการันตีความสำเร็จมาแล้วมากมาย ซึ่งเป็นผลจากการดำเนินงานด้วยความทุ่มเทอย่างต่อเนื่อง ด้วยเป้าหมายอันยิ่งใหญ่ในการมุ่งมั่นนำเสนอประสบการณ์ที่แปลกใหม่แก่ผู้บริโภค ในฐานะบริษัทผู้พัฒนาโครงการคุณภาพระดับเวิลด์คลาสที่แท้จริง
 
ปัจจุบัน ซีพีเอ็นกำลังดำเนินการก่อสร้างโครงการใหม่ 4 แห่ง ได้แก่ เซ็นทรัลพลาซา นครราชสีมา, เซ็นทรัลพลาซา มหาชัย, เซ็นทรัล ภูเก็ต เฟส 2, และ เซ็นทรัล ไอ-ซิตี้  ในเมืองชาห์อลาม รัฐสลังงอร์ ประเทศมาเลเซีย