FC on July 20, 2016, 10:47:34 PM
“นุ่น” ไม่กลัวอาถรรพ์ ภูมิใจได้เล่น “พิษสวาท”





          เป็นโปรเจกต์ที่หลายคนตั้งตารอ สำหรับละคร "พิษสวาท" จากบทประพันธ์เรื่องดังของ "ทมยันตี" ที่มีคิวลงจอให้ได้ชมกันแล้ว แม้จะมีเสียงลือถึงอาถรรพ์ชวนขนลุกน่าสะพรึง!! แต่นางเอกมากฝีมือ นุ่น-วรนุช ภิรมย์ภักดี ผู้มาสวมบท "คุณอุบล" กลับบอกว่างานนี้เจ้าตัวภูมิใจเป็นที่สุด"เรื่องนี้รับบท "คุณอุบล" สตรีสมัยอยุธยาที่ถูกสามีบั่นคอให้กลายเป็น"ผู้เฝ้าสมบัติแผ่นดิน" ด้วยความไม่เข้าใจถึงเจตนาที่แท้จริง เราจึงตามกลับมาในยุคปัจจุบัน เพื่อให้เขาเป็นตัวตายตัวแทน ซึ่งตอนแรกนุ่นปฏิเสธที่จะเล่นไปแล้วครั้งนึง แต่ก็แอบรู้สึกลึกๆในใจว่าละครเรื่องนี้น่าเล่นนะ จนวันหนึ่งฝันถึงผู้หญิงสวมชุดไทยโบราณสีทอง ในฝันทราบว่าเขาเป็นคนที่มีหน้าที่ต่อแผ่นดิน นุ่นเลยกลับมาคิดทบทวนและตัดสินใจรับเล่นในที่สุดค่ะ

          ส่วนเรื่องอาถรรพ์ มีหลายคนถามนุ่นว่ากลัวไหม นุ่นไม่กลัวนะ แต่จะกังวลในเรื่องของการแสดงมากกว่า เพราะบทค่อนข้างยากและยาวมากๆ แทบทุกฉาก เป็นคำโบราณ ทุกประโยคจะซ่อนความนัยไว้ ซึ่งนุ่นก็พยายามทำความเข้าใจบทและถ่ายทอดออกมาด้วยความเคารพ ทุกวันก่อนเข้าฉากนุ่นก็จะนำดอกบัวใส่ขันน้ำมาไหว้ เพื่อเป็นการบูชาสิ่งศักดิ์สิทธิ์และอธิษฐานให้การทำงานผ่านลุล่วงไปด้วยดี ทำให้นุ่นรู้สึกสบายใจ ในระหว่างถ่ายทำ มีหลายฉากที่ดูจะผ่านไปได้ยาก แต่ก็สามารถถ่ายทำสำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี นุ่นเองภูมิใจมากที่ได้เล่นเรื่องนี้ เพราะนอกเหนือจากเรื่องราวความรักระหว่างคนสองคนแล้ว ยังมีสิ่งยิ่งใหญ่กว่านั้นคือความรักและห่วงแหนในแผ่นดิน เป็นการปลุกจิตสำนึกคนไทยให้รักชาติและสามัคคีกัน ซึ่งตอนนี้ละครก็กำลังจะลงจอให้แฟนๆ ได้ชมแล้ว นุ่นขอฝากละครเรื่องนี้ด้วยนะคะ เพราะทีมงานทุกฝ่ายต่างตั้งใจทำงานกันเต็มที่และใส่ใจทุกรายละเอียด อีกทั้งเป็นบทประพันธ์ที่อมตะและมีชื่อเสียง รับรองว่าสมการรอคอยแน่นอนค่ะ"

          ติดตามชมหนึ่งผลงานเรื่องยิ่งใหญ่ในชีวิตนักแสดงของ นุ่น-วรนุช ภิรมย์ภักดี กับละคร "พิษสวาท" ได้เร็วๆ นี้ ทางช่องวัน 31 ทุกคืนวันจันทร์-อังคาร 20.30น. ประเดิมจอตอนแรกคืนวันอังคารที่ 19 กรกฎาคมนี้

FC on July 20, 2016, 10:48:55 PM
ไฮไลท์ 3 ชุดไทยสุดอลังการ!! เบื้องหลังความสง่างาม “นุ่น-วรนุช”







          ถูกจับตามากที่สุดตอนนี้ เห็นทีจะไม่พ้นละครเรื่องยิ่งใหญ่ "พิษสวาท" เพราะแค่ช่องวัน 31ปล่อยทีเซอร์ออกมาก็ทำเอาแฟนๆ ตั้งตารอชมฝีไม้ลายมือของคู่พระนางป้อง-นุ่น และสิ่งที่สะกดสายตาแฟนๆ เห็นจะปฎิเสธไม่ได้ คือเสื้อผ้าชุดไทยที่นุ่น-วรนุช สวมใส่ในการแสดง ยิ่งนางเอกที่จัดว่าสวมชุดไทยได้สวยที่สุดแล้ว ยิ่งเสริมให้ชุดเลอค่าน่าชม

          โดยไฮไลท์อยู่ที่ 3 ชุดหลักสำคัญของเรื่องได้แก่ ชุดรำเปิดตัวในงานบวงสรวง ซึ่งเป็นชุด นางรำห่มสไบสีแดงสด ทาหน้าขาวตามแบบฉบับนางละครสมัยโบราณ ต่อด้วยชุดระบำฉลองชัย ห่มสไบสีทอง ทรงเครื่องศิราภรณ์ประดับทับทิม และ ชุดแต่งงานไทยโบราณ ซึ่งทั้ง 3 ชุดนี้ก็ได้ 3 กูรูตัวท๊อปแห่งวงการผ้าไทย คือ อาจารย์วีรธรรม ตระกูลเงินไทย แห่งกลุ่มทอผ้ายกทอง "จันทร์โสมา" หมู่บ้านท่าสว่าง จังหวัดสุรินทร์, ดร.สุรัตน์ จงดา หรือครูไก่ ผู้เชี่ยวชาญด้านศิลปวัฒนธรรมและโบราณคดี และเป็นผู้อยู่เบื้องหลังโขนพระราชทานในทุกๆ ปี อีกหนึ่งคนสำคัญคือครูบิ๊ก-พีรมณฑ์ ชมธวัช แห่งอาภรณ์งามสตูดิโอ ผู้สร้างสรรค์ผลงานชุดไทยในโฆษณาบรั่นดีชื่อดัง แว่วว่าแค่มูลค่าแต่ละชุด ไม่ต่ำกว่าหกหลัก เพราะเป็นงานช่างฝีมือชาววัง ถอดแบบมาจากภาพจิตรกรรมโบราณเป๊ะ เรียกว่างานนี้ไม่ดูไม่ได้ เพราะแค่เสื้อผ้าก็คุ้มค่าสุดๆ

          "พิษสวาท" ได้ฤกษ์ลงจอช่องวัน 31 อังคารที่ 19 กรกฎาคมนี้ ทางช่องวัน 31 ขอบอกว่า ห้ามพลาดด้วยประการทั้งปวง

FC on July 20, 2016, 10:49:39 PM
“นุ่น” สวยสะกดทุกสายตา!! เปิดฉาก “พิษสวาท” สุดอลังการ



          ขึ้นชื่อว่าเป็นละครอาถรรพ์ เปิดกล้องถ่ายทำไม่ได้ เพราะยังไม่มีผู้เหมาะสมมารับบท "คุณอุบล" นางละครหลวงสมัยอยุธยา จนนางเอกมากฝีมือ นุ่น-วรนุช ภิรมย์ภักดี ตอบรับเล่น ในที่สุดละคร "พิษสวาท" จากบทประพันธ์ชื่อดังของ "ทมยันตี" ก็ถ่ายทำจนสำเร็จ พร้อมลงจอให้แฟนๆ ได้ชมกันแล้ว

          สำหรับฉากเปิดเรื่องนี้ เป็นฉากที่นุ่นต้องรำถวายเทพเจ้าสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เพื่อให้กองทัพทหารไทยที่ไปออกรบได้ชัยชนะเหนือข้าศึกศัตรู แต่ระหว่างนั้น พม่ากลับยิงปืนใหญ่มา จนผู้คนและนางรำคนอื่นพากันแตกฮือวิ่งหนีตายเอาชีวิตรอดกันอลม่าน เหลือเพียงนุ่นที่ยังคงยืนหยัดรำต่อไป เพราะนุ่นคิดว่าถึงตนจะเป็นเพียงนางละคร ก็ขอทำหน้าที่ของตนเพื่อประเทศชาติอย่างถึงที่สุด ซึ่งฉากนี้ผู้กำกับ สันต์ ศรีแก้วหล่อ ยกกองไปถ่ายทำไกลถึง ค่ายสุรสีห์ จ.กาญจนบุรี โดยเซทสถานที่เป็นงานบวงสรวง เพื่อเอาฤกษ์เอาชัยในการออกรบ ก่อนเปิดฉากถ่ายทำ ทีมงานได้นำผู้เชี่ยวชาญมาแต่งชุดนางละครโบราณถอดแบบมาจากจิตรกรรมฝาผนังสมัยอยุธยาให้นุ่นโดยเฉพาะ กว่าจะรัดเครื่องเสร็จก็ใช้เวลาเกือบๆ ชั่วโมง แต่ถึงจะใช้เวลานานและชุดจะหนักสักแค่ไหน นุ่นก็ไม่ปริปากบ่นสักคำ แต่เจ้าตัวกลับปลื้มใจสุดๆ นอกจากนั้นนุ่นยังโชว์สปิริต ทาหน้าขาวตามแบบฉบับนางละครยุคโบราณ เรียกได้ว่าถูกต้องตามประเพณีทุกกระเบียดนิ้ว ยิ่งพอนุ่นเดินมาถึงหน้าเซท ด้วยบรรยากาศที่สมจริง บวกกับความงดงามของเสื้อผ้าเครื่องแต่งกาย ทีมงานต่างออกปากเป็นเสียงเดียวกันว่าเห็นแล้วขนลุก เหมือนย้อนกลับไปในอดีตอย่างงั้น และด้วยความที่เจ้าตัวมีพื้นฐานนาฏศิลป์เป็นทุนเดิม นุ่นซ้อมรำเพียงรอบสองรอบ ก็พร้อมถ่ายจริงทันที โดยฉากนี้นุ่นได้โชว์ลีลารำบวงสรวงด้วยความอ่อนช้อยงดงามจนจบเพลง ทันทีที่ผู้กำกับสั่งคัท!! ทีมงานทุกคนปรบมือชื่นชมให้กับนุ่นกันอย่างเกรียวกราว สมคำล่ำลือที่ว่าผู้รับบทบาท "คุณอุบล" ต้องนุ่น-วรนุช เท่านั้น!!

          ติดตามชมลีลาร่ายรำสุดอ่อนช้อยและงดงาม อีกหนึ่งผลงานเรื่องยิ่งใหญ่ในชีวิตนักแสดงของ นุ่น-วรนุช ภิรมย์ภักดี ได้ในละคร "พิษสวาท" ประเดิมจอตอนแรกคืนวันอังคารที่ 19 กรกฎาคมนี้ 20.30น. ทางช่องวัน 31

FC on July 20, 2016, 10:50:20 PM
“ปิ่น-พรีน” ภูมิใจได้ถ่ายทอด “หัวใจคนรอ” เพลงประกอบละคร “พิษสวาท”



           เป็นสองสาวเสียงดีจากเวที "เดอะสตาร์12" ที่ต่างมีน้ำเสียงและสไตล์การร้องเป็นเอกลักษณ์ของตัวเอง สำหรับ ปิ่น- พรชนก เลี่ยนกัตวา และ พรีน-รวิสรารัตน์ พิบูลภานุวัธน ล่าสุดทั้งคู่ได้รับเลือกให้ถ่ายทอดบทเพลง "หัวใจคนรอ" ประกอบละคร "พิษสวาท" งานนี้ทำเอาสองสาวถึงกับเอ่ยปากตรงกันว่ารู้สึกภูมิใจมากๆ..

          ปิ่นเปิดฉากเล่าว่า.."รู้สึกดีใจและภูมิใจมากๆ ค่ะ ที่ผู้ใหญ่ไว้ใจและมอบหมายให้ปิ่นถ่ายทอดบทเพลงนี้ ซึ่งจะมี 2 เวอร์ชั่นด้วยกัน คือ เวอร์ชั่นของปิ่นและพี่พรีน เป็นเพลงที่มีเนื้อหาเดียวกัน แต่แตกต่างกันที่สไตล์ดนตรีค่ะ ในเวอร์ชั่นของปิ่นเป็นสไตล์ pop contemporary เป็นป็อบที่ผสมผสานซาวน์ดนตรีไทยเดิม แค่ฟังดนตรีก็รู้สึกขนลุกแล้ว ประกอบกับเนื้อหาเพลงที่พูดถึงการที่เราสูญเสียคนรักและรอคอยการกลับมาของเขา ไม่ว่าจะนานแค่ไหนก็ตาม ซึ่งก็แทนความรู้สึกของตัวละคร "คุณอุบล" ที่รอคอยที่จะได้พบกับคนรักด้วยความเคียดแค้นและความเจ็บปวด สำหรับการเตรียมตัวก่อนเข้าห้องอัด แรกๆ ก็มีแอบเครียดเหมือนกัน เพราะเป็นเพลงที่ร้องยากและ ท้าทายมากๆ โดยเฉพาะท่อนที่ร้องลูกเอื้อนแบบไทยเดิม ก็พยายามทำการบ้านเยอะๆ และดูตัวอย่างละครเพื่อทำความเข้าใจเรื่องราว วันเข้าห้องอัดจริงก็พยายามทำสมาธิเพื่อลดความตื่นเต้น และพี่โปรดิวเซอร์ช่วยบรีฟให้เรารู้สึกว่ากำลังเจ็บปวดและแค้นมาก เพราะโดนคนที่เรารักมากที่สุดทำให้เราต้องตาย แล้วสื่อสารอารมณ์นั้นออกมาในเพลง แล้วก็ผ่านได้ด้วยดี ปิ่นได้ฟังเวอร์ชั่นที่มิกซ์เสร็จแล้ว ชอบมากๆ ภูมิใจกับซิงเกิ้ลนี้มากๆ อยากให้แฟนๆ ติดตามฟังกันค่ะ"

          ฟากพรีนเสริมว่า.."ตอนที่พรีนรู้ว่าจะได้ร้องเพลง "หัวใจคนรอ" รู้สึกตื่นเต้นและดีใจมากๆ เพราะเป็นผลงานเพลงแรกหลังจากออกจากบ้านเดอะสตาร์ และเป็นเพลงประกอบละครฟอร์มยักษ์ด้วย ถือเป็นโอกาสครั้งใหญ่ของพรีนเลยค่ะ เพลงนี้ในเวอร์ชั่นของพรีนจะเป็นสไตล์ Pop Rock ซึ่งพรีนเองต้องปรับเปลี่ยนสไตล์การร้องค่อนข้างเยอะ จากเดิมพรีนร้องแนวอาร์แอนด์บี คราวนี้เราต้องร้องให้มีความเป็น ร็อคมากขึ้น ก็เลยต้องซ้อมร้องบ่อยๆ และดูตัวอย่างละคร เพื่อให้เราเข้าใจอารมณ์ความรู้สึกของตัวละครด้วย เพราะเพลงนี้ยากตรงการถ่ายทอดอารมณ์ วันอัดเสียงก็แอบรู้สึกเกร็งๆ กลัวจะทำออกมาได้ไม่ดี พี่โปรดิวเซอร์ ก็ช่วยแนะเทคนิคการร้อง ให้ใส่ความเป็นตัวเราเข้าไป บวกกับให้เราถ่ายทอดอารมณ์จากการตีความเรื่องราวของตัวละคร ก็ช่วยได้เยอะค่ะ หลังจากอัดเสร็จก็มีปรับแก้ระละเอียดอีกเล็กน้อย เพลงก็ออกมาถูกใจพรีนมากๆ พรีนขอฝากแฟนๆ ที่ดูละครแล้วก็มาฟังเพลงกันเยอะๆ นะคะ ส่วนมิวสิควิดีโอก็อดใจรอกันอีกนิด รับรองมีมาให้ชมแน่นอนคะ"

          ตามฟังเพลง "หัวใจคนรอ" บทเพลงประกอบละคร "พิษสวาท" ของปิ่นและพรีน ได้ทุกคลื่นวิทยุ พร้อมดาวน์โหลดได้ที่ *1230055

FC on July 20, 2016, 10:52:16 PM
เรื่องย่อ: พิษสวาท

บทประพันธ์ : ทมยันตี

บทโทรทัศน์ : พิมพ์มาดา พัฒนอลงกรณ์, วรรณถวิล สุขน้อย, พิมสิรินทร์ พงษ์วานิชสุข, ณัฐกฤตา แย้มศิริ

แนวละคร : โรแมนติคดราม่า

กำกับการแสดง : สันต์ ศรีแก้วหล่อ

อำนวยการผลิต : นิพนธ์ ผิวเณร, ถกลเกียรติ วีรวรรณ

ออกอากาศทางช่อง one 31 เร็วๆ นี้









ปีพุทธศักราช ๒๕๕๙ อัคนี(ณวัฒน์ กุลรัตนรักษ์) นักโบราณคดีหนุ่ม ได้พบกับหญิงสาวลึกลับนามว่า สโรชินี(วรนุช ภิรมย์ภักดี) เธอแนะนำตัวว่า เธอเป็นนักนิยมโบราณคดีและนักทำนายอดีต อัคนีได้รู้จักกับเธอผ่าน "ทับทิมสีเลือด" ที่ เชษฐา(เจษฎ์พิพัฒ ติละพรพัฒน์) หมอนิติเวชเพื่อนซี้รุ่นน้องของอัคนีผ่าเจอในศพของโจรผู้ขโมยวัตถุโบราณ ทันทีที่อัคนีได้สัมผัสทับทิมเม็ดนี้ เขาก็รู้สึกผูกพันอย่างประหลาด อัคนียอมรับหน้าที่ค้นหาที่มาของทับทิมเพื่อช่วยเชษฐาตามหาตัวฆาตกรในคดี
          อัคนีค้นหาข้อมูลของทับทิมก็ได้พบว่าทุกอย่างตรงกับที่สโรชินีบอกไว้ ทำให้เขาและสโรชินีต้องติดต่อพูดคุยกันจนทำให้ ทิพอาภา(เรวิญานันท์ ทาเกิด) หญิงสาวสวยผู้เป็นเจ้าของแกลลอรี่ย่านใจกลางเมือง เจ้าของหัวใจและคู่หมั้น ของอัคนีเริ่มสงสัยในความสัมพันธ์ของทั้งคู่!! ซึ่งทันทีที่สโรชินีเข้ามาในชีวิตของอัคนี เรื่องราวแปลกก็เกิดขึ้นรอบๆ ตัวของคนใกล้ชิดอัคนีเสมอ รวมถึง คุณหญิงอัมพวัน(ปานเลขา ว่านม่วง) ผู้เป็นแม่และพลโทอัครา(เกรียงไกร อุณหะนันทน์) พ่อของอัคนี อดีตเสนาธิการกองทัพบก ผู้ปลดเกษียณตัวเองด้วย ทั้งคุณหญิงอัมพวันและอัครารู้สึกได้ถึงความลึกลับและน่าเกรงขามของสโรชินี ต่างกับ พันตรีดนัย(อธิวัฒน์ สนิทวงศ์ ณ อยุธยา) รองเลขาธิการพรรค "เทอดธรรม" เพราะทันทีที่เขาได้เจอกับสโรชินี เขาก็รู้สึกสนใจในตัวสโรชินีและพยายามจะเอาตัวสโรชินีมาเป็นของตัวเองให้ได้ โดยไม่สนใจว่า
          คุณหญิงอรุณฉาย(ภัทรวรินทร์ ทิมกุล) ภริยาของเขาจะชอบใจหรือไม่ก็ตาม ดนัยเองนอกจากต้องจัดการเรื่องสโรชินีแล้ว เขายังต้องการกำจัดเสี้ยนหนามอย่าง พันโทณรงค์(ภูทฤทธิ์ พรหมบันดาล) เพื่อนสนิทร่วมรุ่นของอัครา ซึ่งปัจจุบันดำรงตำแหน่งหัวหน้าพรรค "ไทธำรงค์" พรรคฝ่ายค้าน ผู้ซึ่งคอยขวางทางการคดโกงของดนัยมาโดยตลอด
          ด้านอัคนีเองก็พยายามบอกกับทิพอาภาว่าระหว่างสโรชินีและเขาไม่ได้มีอะไรเกินเลยอย่างที่ทิพอาภากังวล แต่แท้จริงแล้วในความรู้สึกลึกๆ ของอัคนี รู้สึกผูกพันกับสโรชินีอย่างประหลาดและยิ่งใกล้ชิดเธอมากเท่าไหร่ ก็ทำให้เขาฝันถึงนางรำในสมัยอยุธยาที่ชื่อ "อุบล" มากขึ้นเรื่อยๆ
          อุบล คือนางรำหลวงแห่งราชสำนักถูกพระราชทานให้เป็นเมียของ พระอรรค ทหารเอกมากฝีมือแห่ง กรุงอโยธยาในปีพุทธศักราช ๒๓๐๓ หลังจากศึกอลองพญาสิ้นสุดลง เธอและเขาต่างจงรักและภักดีต่อแผ่นดินยิ่งชีพ แต่เมื่อวาระสุดท้ายของกรุงอโยธยามาถึง พระอรรคจำต้องลงดาบฆ่าเมียอันเป็นที่รัก เพื่อมอบหมายหน้าที่ "ผู้เฝ้าทรัพย์แผ่นดิน" ให้กับเธอ! ซึ่ง สโรชินี คือร่างจำแลงของ อุบล เธอพยายามใช้ทับทิมซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของ ศิราภรณ์ในชุดนางรำหลวงของอุบลเป็นสื่อทำให้อัคนีค่อยๆ ฟื้นความทรงจำในอดีตชาติของอัคนีว่าความจริงในอดีตนั้นเขาคือ พระอรรค ขุนศึกแห่งอยุธยา สามีผู้ทรยศความรักความภักดีของเธอนั่นเอง อุบลต้องแบกรับภาระหน้าที่อันทรงเกียรติด้วยความทุกข์ทรมาน รักแท้จึงแปรเปลี่ยนเป็นอาฆาต เขาผู้นั้นจักต้องเป็นผู้ปลดเปลื้องพิษสวาทนี้ให้แก่เธอ!!!
          อุบลจึงขออนุญาตจากท่านยมเทพให้เธอได้ลงมาเวียนว่ายอยู่ในวัฏสงสารของมนุษย์ เพียงเพื่อต้องการจัดการกับอัคนี เธอต้องทำให้เขาจดจำอดีตและสำนึกในสิ่งที่เขาเคยทำต่อเธอให้ได้!! เพราะหากถ้าเธอมิอาจทำให้เขาจดจำ และสำนึกในสิ่งที่เขาทำกับเธอไว้ เธอก็จะต้องโดนจองจำให้เป็นผู้เฝ้าทรัพย์สมบัติแห่งแผ่นดินนานต่อไปจนชั่วกัปชั่วกัลป์!!
          "ความแค้น" ที่อุบลมีต่อพระอรรคจะได้รับการให้ "ชดใช้" หรือไม่? ความรักที่ได้รับการทรยศเป็นสิ่งตอบแทนจะลงเอยอย่างไร? ตามหาคำตอบได้ใน "พิษสวาท" เร็วๆ นี้ ทางช่อง one 31

          วรนุช ภิรมย์ภักดี รับบท อุบล/สโรชินี
          อุบล นางรำหลวงในสมัยอยุธยา เป็นหญิงอ่อนหวาน และซื่อสัตย์ ยึดมั่นในเรื่องการทำความดี เธอพบพระอรรคครั้งแรกในงานฉลองชัยศึกอลองพญา เมื่อถูกมอบหมายให้เป็นเมียพระราชทานแก่พระอรรค อุบลก็ฝากชีวิตและความไว้วางใจทั้งหมดให้แก่สามี จนถึงคราวกรุงแตก อุบลถูกยัดเยียดความตายและหน้าที่เฝ้าทรัพย์แผ่นดิน ตามคำสาปที่พระอรรคสาปเธอไว้ ด้วยความไม่เข้าใจ ความรักจึงแปรเปลี่ยนเป็นความแค้น อุบลปฏิบัติหน้าที่ด้วยความทนทุกข์ทรมานมานับร้อยๆ ปี จึงกราบทูลขอความเป็นธรรมจากพระยม เพื่อหวังกลับมาทำให้อัคนี
สำนึกรู้ถึงเรื่องราวในอดีตชาติที่ทำไว้กลับเธอ และกลับมารับหน้าที่เป็นตัวตายตัวแทน เฝ้าทรัพย์แผ่นดินแทนเธอ! เมื่อพระยมอนุญาต เธอจึงปรากฏตัวในยุคปัจจุบัน ด้วยกายทิพที่เป็นหญิงสาว ลึกลับ งามสง่าแฝงไว้ด้วยความน่าเกรงขามนามว่า "สโรชินี"
          ""คาแรคเตอร์เรื่องนี้ค่อนข้างยากและซับซ้อน ภาษาพูดก็จะกำกวม ซ่อนความนัย ทุกคำพูดต้องมีความหมาย เราต้องมีภาพในหัวตลอดค่ะ และบทยาวมาก ยาวที่สุดตั้งแต่เล่นละครมาเลย ส่วนสาเหตุที่ตัดสินใจรับเล่นเรื่องนี้ แรกเลยพี่สันต์เคยชวนตั้งแต่จบเรื่องอีสาแล้ว แต่ตอนนั้นรู้สึกเหนื่อยและยังไม่คิดว่าจะรับละคร เลยปฏิเสธไป จนกระทั่งวันหนึ่งนุ่นฝันถึงผู้หญิงคนหนึ่ง เป็นหญิงไทยใส่ชุดสีทอง เลยเป็นเหตุดลใจให้เราตัดสินใจรับเล่น และยิ่งได้อ่านบทประพันธ์ก็ชอบ เพราะเรื่องนี้ใจความหลักคือความรักชาติ ห่วงแหนในแผ่นดิน ดังนั้นนุ่นคิดว่าเป็นโอกาสที่ดี ที่ได้เป็นตัวแทนบอกเล่าเรื่องราวต่างๆ ส่วนอาถรรพ์ นุ่นก็ไม่กลัวค่ะ เพราะเราทำงานด้วยความเคารพ ไม่ลบหลู่และให้เกียรติทุกๆ ที่ที่เราไปถ่ายทำเสมอค่ะ"

          ณวัฒน์ กุลรัตนรักษ์ รับบท อัคนี/ขุนอรรค
          พระอรรค ขุนศึกในสมัยอยุธยา รูปงามดุจรูปปั้น มีความห้าวหาญ ซื่อสัตย์ รักหน้าที่และแผ่นดินยิ่งกว่าชีวิต หลงรักอุบลตั้งแต่แรกพบ จึงทูลขอเธอมาเป็นเมียพระราชทาน แต่เมื่อถึงคราวกรุงแตก พระอรรคกลับพาอุบลไปที่กรุ และจัดการสาปสรรบั่นคออุบลให้กลายเป็นโสมเฝ้าสมบัติ พระอรรคกลับชาติมาเกิดในยุคปัจจุบัน เป็น อัคนี ผู้เชี่ยวชาญด้านโบราณคดี ที่มักฝันซ้ำซากถึงเรื่องราวในสมัยโบราณ จึงพยายามค้นหาคำตอบให้กับตัวเองว่าภาพในฝันปริศนาที่ตามหลอกหลอนตนนั้นคืออะไร
          "เรื่องนี้ค่อนข้างยากนะครับ เพราะคาแรคเตอร์ที่ได้รับทั้งในอดีตและปัจจุบันต่างกันพอสมควร อย่างในพาร์ทอดีตก็จะเป็นนักรบดุดัน ส่วนยุคปัจจุบันจะเป็นคนปกติ เลยต้องเล่นให้ชัด และให้เห็นถึงความแตกต่างของตัวละคร ก่อนเปิดกล้องถ่ายทำก็รู้สึกกดดันว่าจะทำได้ดีไหม เหมือนเราได้รับหน้าที่ที่ยิ่งใหญ่มาก หลายท่านอาจจะทราบว่าเรื่องนี้เคยฟิตติ้ง เตรียมจะเปิดกล้องถ่ายทำไปเมื่อหลายปีก่อน แต่แล้วไม่ได้ทำ จนมาปีนี้ เรียกว่าสมควรแก่เวลา ผมคิดว่าอาจมีบางสิ่งบางอย่างอนุญาตให้เราได้ลงมือทำกันสักที สมการรอคอยครับ ผมชอบที่เราไม่ได้ถ่ายทอดความรู้สึกรักหญิงคนรักเราอย่างเดียว แต่ยังมีความรักที่ยิ่งใหญ่ให้แก่ประเทศชาติ ได้มาสัมผัสถึงวิธีคิดของคนโบราณ ว่าบรรพบุรุษเรารักชาติและห่วงแหนแผ่นดินเพียงไร ถือเป็นมาสเตอร์พีซในอาชีพนักแสดงของผมเลยครับ"

          เกรียงไกร อุณหะนันทน์ รับบท พลโทอัครา/พระโหราจารย์
          โหรหลวงของพระเจ้าอยู่หัวในสมัยอยุธยา ลุงของพระอรรค มีความสามารถในการทำนายทายทักเรื่องราวต่างๆ ได้อย่างแม่นยำ ล่วงรู้ถึงดวงเมืองอยุธยาที่กำลังจะแตก จึงวางแผนให้ขุดอุโมงค์ไว้สำหรับเก็บสมบัติของแผ่นดิน เพื่อรอให้ผู้มีบุญญาธิการนำไปใช้กอบกู้บ้านเมืองในการณ์ข้างหน้า พระโหราจารย์กลับชาติมาเกิดเป็น พลโทอัครา ที่รักชาติและยึดมั่นในความถูกต้อง มีภรรยา คือคุณหญิงอัมพวา และมีลูกชายคือ อัคนี
          "การทำงานเรื่องนี้ดีมากนะครับ เราทำกันด้วยความพิถีพิถัน ตั้งแต่ผู้กำกับ ที่พยายามสร้างนักแสดงแต่ละคนให้ถ่ายทอดความรู้สึกออกมาได้ตรงตามตัวละคร ทีมงานทุกคนเป็นกันเอง นักแสดงทุกคนก็สนิทสนมและสามัคคีกัน เราทำงาน ด้วยความตั้งใจที่จะสร้างงานศิลปะ ทำให้สามารถผ่านอุปสรรคต่างๆ ไปได้ครับ"

          อธิวัฒน์ สนิทวงศ์ ณ อยุธยา รับบท ดนัย/พระยาพลเทพ
          เสนาบดีกรมนาในสมัยอยุธยา เป็นคนคตโกง เห็นแก่ได้ กลับชาติมาเกิดในยุคปัจจุบัน เป็น พันตรีดนัย ดำรงตำแหน่งรองเลขาธิการพรรคการเมือง "เทอดธรรม" ซึ่งเป็นฝ่ายรัฐบาล แต่ก็ยังมิวายเห็นแก่ตัว เล่นการเมืองโดยใช้เส้นสายและอำนาจที่มีอยู่ในทางมิชอบ ลุ่มหลงมัวเมากับกิเลสตัณหา
          "ตัวละครตัวนี้พูดง่ายๆ คือ คอรัปชั่น ไม่ว่าจะในพาร์ทอดีตหรือปัจจุบัน แม้ผมจะรับบทร้ายมาเยอะ แต่เรื่องนี้เป็นอีกหนึ่งบทบาทที่ท้าทายมากๆ นะครับ อยากให้คนดูได้เห็นตัวอย่างของการทำดีได้ดี ทำชั่วได้ชั่ว และเวรกรรมไม่ต้องรอให้ถึงชาติหน้า เรียกได้ว่านอกจากความบันเทิงแล้ว ก็ยังมีแง่คิดดีๆ ด้วยครับ"

          เรวิญานันท์ ทาเกิด รับบท ทิพอาภา/ทิพ
          หญิงสาวสมัยอยุธยา บุตรีของขุนวิจิตร ที่รักในการวาดภาพ แอบชอบพระอรรค แต่ด้วยความเป็นคนไม่คิดริษยา จึงยินดีเมื่อเห็นพระอรรคแต่งงานกับอุบล ทิพกลับชาติ มาเกิดในยุคปัจจุบันคือ ทิพอาภา เป็นคู่หมั้นของอัคนี ด้วยความที่รักอัคนีมาก ทำให้ทิพอาภายินดีที่จะรอคอยการแต่งงานโดยไม่เคยรบเร้า
          "สำหรับการแสดงเรื่องนี้ต้องบอกว่ายากมากเลยค่ะ บทยากทั้งยุคพีเรียดและ ปัจจุบัน เลยต้องทำการบ้านหนักมาก เพราะอยากทำออกมาให้ดีที่สุด ซึ่งเบญรู้สึก โชคดีมากๆ ที่เรื่องนี้ที่ได้เล่นกับนักแสดงมืออาชีพ ทำให้ได้ความรู้ใหม่ๆ และเป็นการพัฒนาความสามารถของเราด้วยค่ะ"

          เจษฎ์พิพัฒ ติละพรพัฒน์ รับบท เชษฐา
          นายแพทย์สถาบันนิติเวช เพื่อนรุ่นน้องของอัคนี เป็นหมอหนุ่มนิสัยขี้เล่น อารมณ์ดี เชื่อในสิ่งที่วิทยาศาสตร์พิสูจน์ได้ ไม่เชื่อในไสยศาสตร์ ภูติ ผี วิญญาณ แอบรักทิพอาภา แต่ด้วยความที่รู้ว่าทิพอาภาชอบอัคนี เขาจึงยอมเสียสละ แต่ยังคอยดูแลทิพอาภาอยู่เสมอ
"เรื่องนี้ยากตรงที่เชษฐาจะเป็นคนที่มีหลักการ และชอบหาเหตุผลมารองรับความคิดต่างๆ ของเขา ไม่ดราม่าแบบเรื่องก่อนๆ นอกเหนือจากจะเป็นการได้ลองเล่นบทบาทใหม่ๆ ทำให้ได้พัฒนาฝีมือแล้ว ยังได้รับรู้ถึงความรักชาติของคนสมัยก่อน เป็นกำไรของชีวิตเลยครับที่ได้เล่นละครเรื่องนี้"

          ภัทรวรินทร์ ทิมกุล รับบท อรุณฉาย
          ภรรยาของดนัย เป็นคนมักใหญ่ใฝ่สูง คลั่งในเพชรนิลจินดาและอัญมณี มักโลภในสมบัติที่ไม่ใช่ของตน นิสัยขี้หึง ขี้อวด และมากด้วยความอิจฉาริษยา ลุ่มหลงในอำนาจและเงินตรา โดยไม่รู้จักผิดชอบชั่วดี
          "เมย์ไม่ได้เล่นละครยาวมานานมากแล้วนะคะ มาอ่านบทนี้แล้วรู้สึกน่าสนุกดี คนประเภทนี้มีให้เห็นทั่วๆ ไปอยู่แล้วในสังคม มีตัวอย่างให้ดูเยอะ เราก็เก็บเล็กผสมน้อยแล้วนำมาปรับใช้ในการแสดง แล้ว ผู้กำกับเขาชัดเจนด้วยนะคะ ให้อิสระกับเมย์ในการสร้างคาแรคเตอร์ นอกจากนี้เรื่องราวยังสะท้อนสังคมไทยในปัจจุบันด้วยค่ะ เป็นตัวอย่างให้เห็นว่าคนที่คิดไม่ดีต่อชาติบ้านเมือง จะมีจุดจบอย่างไร"

          ปานเลขา ว่านม่วง รับบท อัมพวัน
          ภรรยาของนายพลอัครา มารดาอัคนี อดีตนายกสมาคมแม่บ้านทหารบก เป็นคนนิ่มนวล ใจเย็น ชอบเข้าวัด ทำบุญ มีพระและศาสนาเป็นที่พึ่งทางใจ ไม่ต้องการให้อัคราไปเกี่ยวข้องกับการเมือง เพราะรู้ว่ามีแต่ความสกปรกเกรงจะเป็นอันตราย แต่สุดท้ายก็ไม่มิอาจห้ามความจงรักภักดีของสามีที่มีต่อแผ่นดินได้
          "ดีใจมากที่ได้เล่นเรื่องนี้ เพราะเคยร่วมงานกับช่องวันแล้วประทับใจ รู้สึกได้ว่าเราร่วมงานกับมืออาชีพ ปกติก็เป็นแฟนละครช่องวันด้วยค่ะ จึงรับเล่น โดยไม่มีข้อกังขาใดๆ ทั้งสิ้น และเรื่องนี้เป็นเรื่องของความรักชาติ รักแผ่นดิน เวลาที่อ่านบทหรือเข้าฉาก จะขนลุกและรู้สึกตื้นตันทุกครั้ง"

          พีรมณฑ์ ชมธวัช รับเชิญกิตติมศักดิ์ ในบท พระเจ้าเอกทัศน์
          สมเด็จพระที่นั่งสุริยาศน์อัมรินทร์หรือที่เรารู้จักกันในนาม พระเจ้าเอกทัศน์ โอรสองค์โตของพระเจ้าอยู่หัวบรมโกศ ขึ้นครองราชย์เป็นกษัตริย์องค์สุดท้ายของกรุงศรีอยุธยา พระเจ้าเอกทัศน์โปรดว่าราชการที่พระที่นั่งสุริยาศน์อัมรินทร์ จึงมีพระนามหนึ่งว่า สมเด็จพระที่นั่งสุริยาศน์อัมรินทร์ แต่ประชาชนนิยมเรียกว่า "ขุนหลวง" ตามตำแหน่งเดิมก่อนขึ้นครองราชย์

          กณิการ์ วีรวรรณ รับเชิญกิตติมศักดิ์ ในบท เจ้านายฝ่ายใน
          สตรีสูงศักดิ์สมัยอยุธยา ผู้เป็นธิดาของพระสนมในพระเจ้าอยู่หัวบรมโกศ เป็นเจ้านายชั้นผู้ใหญ่ที่ดูแลสนมนางในทั้งหมด รักศิลปะ การละคร และเป็นเจ้าของคณะละครหลวงในสมัยนั้น ที่อุบลสังกัดอยู่

          รอน บรรจงสร้าง รับบท ขุนวิจิตร
          เป็นทหารนอกราชการในสมัยอยุธยา จิตใจกว้างขวาง มีเมตตา เดิมเป็น "เจ้ากรมทหารช่างสิบหมู่" มีความเชี่ยวชาญในการเขียนภาพ
จิตรกรรมฝาผนัง ทำงานหนักจนไม่มีเวลาดูแลเมียที่กำลังท้องแก่ใกล้คลอด จนกระทั่งเมียคลอดลูกตาย จึงคิดว่าเป็นความผิดของตนเอง
ทำให้ขุนวิจิตรตัดสินใจลาออกจากราชการ กลับมาใช้ชีวิตที่เหลือเพื่อดูแลลูกสาวคนเดียว นั่นคือทิพ

          ภูธฤทธิ์ พรหมบันดาล รับบท ณรงค์
          อดีตทหารยศพันโท ปัจจุบันดำรงตำแหน่งหัวหน้าพรรคการเมือง "ไทธำรง" ซึ่งเป็นพรรคฝ่ายค้าน ซื่อสัตย์ รักหน้าที่ และจริงจังกับการทำงาน ทั้ง ณรงค์, อัคราและดนัย ต่างเคยเป็นรุ่นพี่รุ่นน้องที่รักใคร่กันมาก มีคำสัตย์สาบานร่วมกันว่าจะทำประโยชน์เพื่อประเทศชาติ แต่พอดนัยมีอำนาจก็เริ่มหลงลืมและเปลี่ยนไปในทางที่ไม่ดี แม้ณรงค์พยายามตักเตือน แต่ดนัยก็ไม่เคยเชื่อฟัง จนในที่สุดก็ขัดแย้งกันอย่างรุนแรง

          ปรเมศร์ น้อยอ่ำ รับบท สุนทร
          หัวหน้าพรรคการเมือง "เทอดธรรม" เป็นพรรคร่วมรัฐบาล เป็นคนน่าเชื่อถือ พูดจานิ่มนวลแบบนักการเมือง รู้จักใช้คนเพื่อผลประโยชน์ตัวเอง รักพวกพ้อง ยินดีทำทุกอย่างเพื่อให้พวกของตนได้ดีกว่าฝ่ายตรงข้าม

          อนุสรา จันทรังษี รับบท รัมภา
          แม่ของทิพอาภา เป็นคนตรงไปตรงมา เข้าตำราปากร้ายแต่ใจดี รัมภาเลี้ยงทิพอาภามาเพียงคนเดียว จึงรักและเป็นห่วงทิพอาภามาก เธอยอมทำทุกอย่างเพื่อความสุขของลูก

          เรืองฤทธิ์ วิสมล รับบท วิชิต
          มือขวาของดนัย คอยช่วยทำงานทุกอย่างให้ทั้งกับดนัยและอรุณฉาย นิสัยประจบสอพลอ ทำทุกอย่างเพื่อความดีความชอบของตัวเอง ซ้ำร้ายยังโลภ อยากรวย ไม่รู้จักผิดชอบชั่วดี

          ณัฐกฤต เกษตรภิบาล รับบท ผู้กองกฤษณ์
          นายตำรวจหนุ่มน้ำดี ผู้เป็นเพื่อนสนิทของเชษฐา มีระเบียบวินัย ซื่อสัตย์และยังเป็นคู่บัดดี้กับเชษฐามาตั้งแต่สมัยเรียนสามพราน
รู้เรื่องของเชษฐาทุกเรื่อง แม้แต่เรื่องของทิพอาภา ด้วยความที่ทำงานเป็นตำรวจสายอาชญากรรม เขาจึงเจอเหตุการณ์เกี่ยวกับการฆาตกรรม
มาเยอะ หลายครั้งที่เรื่องราวเหล่านั้นพิสูจน์ไม่ได้ เขาจึงเชื่อและไม่เคยลบหลู่ในสิ่งที่มองไม่เห็น

          วรินทร รัตนสรรค์ รับบท จัน
          นายทหารคู่ใจของพระอรรคในสมัยอยุธยา ห้าวหาญ เข้มแข็ง ซื่อสัตย์ เติบโตมาในเรือนของครอบครัวพระอรรค จึงมีความจงรักภักดี หลังจากเสียชีวิต วิญญาณจันก็ยังคอยดูแลอุบล และกลายเป็นทาสคนสนิทของอุบล เพื่อรอคอยการกลับมาของพระอรรค

          เดชบดินทร์ ฉายทองดี รับบท ใหญ่
          เด็กรับใช้ส่วนตัวของอัคนี เป็นคนซื่อสัตย์ รักเจ้านาย แต่แอบมีความทะลึ่งทะเล้น ขี้เล่น กวน ที่สำคัญกลัวผีอย่างมาก

          สันต์ ศรีแก้วหล่อ กำกับการแสดง
          ฝากผลงานคุณภาพมาแล้วหลายต่อหลายเรื่อง อาทิ ชิงชัง, ดอกโศก, คู่กรรม, อีสา, บัลลังก์เมฆ ล่าสุดผู้กำกับ มากฝีมือ สันต์ ศรีแก้วหล่อ เตรียมส่งละครดราม่าเข้มข้น "พิษสวาท" จากบทประพันธ์สุดรักของ "ทมยันตี" ลงจอ ช่องวัน 31 ให้ได้ชมกัน งานนี้เรียกได้ว่าเจ้าตัวทุ่มเทและเต็มที่กับทุกรายละเอียด เพื่อให้สมกับการรอคอยของแฟนๆ เป็นที่สุด
          "เรื่องนี้ช่องวันวางแผนที่จะทำมานานมากแล้ว ได้ลองฟิตติ้ง ทำเป็นทีเซอร์มาครั้งหนึ่งและมีปัญหาทำให้โปรเจกต์ยุบไป แต่เราก็ได้ซื้อลิขสิทธิ์ต่อไว้ เพราะใจความของเรื่องมีประเด็นที่น่าสนใจ ทั้งรักชาติ รักแผ่นดิน ซึ่งน่าจะเข้ายุคเข้าสมัยกับปัจจุบัน จนมาถึงปีนี้เราตั้งใจจะนำกลับมาทำให้ได้ แต่ก็ติดปัญหาอย่างแรกเลย คือใครจะมารับบทเป็น "อุบล" ? พอติดต่อนุ่นไปและรับเล่น โปรเจกต์นี้จึงได้เริ่มทำ เพราะนุ่นมีคุณสมบัติตรงตามบทประพันธ์ คือเขามีความสวยงาม และการเล่นเป็นอุบล ต้องมีความซับซ้อนทางการแสดงมาก ต้องใช้นักแสดงที่มากฝีมือ อีกอย่างคืออุบลเป็นนางรำหลวงด้วย ซึ่งนุ่นถนัดอยู่แล้ว ส่วนพระอรรคคือป้อง เราวางตัวแต่แรกแล้ว เพราะเขามีรูปลักษณ์ตรงตามลักษณะชายไทยโบราณ คือคมเข้ม สูงใหญ่กำยำ และด้วยบทบาทที่ต้องเล่นเป็นคนสมัยอยุธยา เรื่องนี้ถือท้าทายป้องด้วยที่จะดึงความสามารถทางการแสดงของเขาออกมาได้มากแค่ไหน ส่วนเบญก็เป็นอีกหนึ่งตัวละครที่น่าสนใจ เพราะทิพอาภาคือต้องงามทั้งภายนอก และภายใน จากที่เคยร่วมงานกัน ผมว่าเบญจะสามารถเล่นเป็นกุลสตรีที่ไม่จืดเกินไป ดูแล้วไม่น่าเบื่อ ส่วนเจษก็ถือว่าเป็นนักแสดงที่มีความสามารถคนหนึ่ง ผมว่าทั้งสี่คนนี้จะสามารถดำเนินเรื่องราวไปได้อย่างสนุก น่าติดตามครับ ตอนนี้เราก็ถ่ายทำสำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี จากที่ผู้คนพากันลือเรื่องอาถรรพ์ ตัวผมไม่เคยพบเจอกับตัวเองนะครับ แต่ทุกครั้งที่ถ่ายทำ เราก็มีการไหว้สักการะบูชา และทำบุญตามที่พึงกระทำ เพื่อเป็นศิริมงคล ผมมองว่าเราเจตนาดี ก็เลยไม่มีปัญหาอะไร การกำกับละครเรื่องนี้ก็ครบทุกรสชาติ และสนุกดีครับ เป็นโชคดีที่เราได้ผู้เชี่ยวชาญจริงๆ มาช่วย ทั้งด้านเสื้อผ้าเครื่องแต่งกายในอดีต ฉาก สถานที่ในการถ่ายทำ นอกจากความสนุกและอรรถรสที่ได้รับจากละคร คนดูยังจะได้แง่คิดสอนใจ ความรักชาติ หวงแหนแผ่นดิน ผมว่าเราจะอิ่มเอมใจกับ "พิษสวาท" ครั้งนี้แน่นอนครับ"

รายชื่อนักแสดง
วรนุช ภิรมย์ภักดี รับบท อุบล/สโรชินี
ณวัฒน์ กุลรัตนรักษ์ รับบท พระอรรค/อัคนี
เรวิญานันท์ ทาเกิด รับบท ทิพ/ทิพอาภา
เจษฎ์พิพัฒ ติละพรพัฒน์ รับบท เชษฐา
เกรียงไกร อุณหะนันทน์ รับบท พระโหราจารย์/พลโทอัครา
อธิวัฒน์ สนิทวงศ์ ณ อยุธยา รับบท พระยาพลเทพ/ดนัย
ภัทรวรินทร์ ทิมกุล รับบท อรุณฉาย
ปานเลขา ว่านม่วง รับบท อัมพวัน
รอน บรรจงสร้าง รับบท ขุนวิจิตร
ภูธฤทธิ์ พรหมบันดาล รับบท ณรงค์
ปรเมศร์ น้อยอ่ำ รับบท สุนทร
อนุสรา จันทรังษี รับบท รัมภา
เรืองฤทธิ์ วิสมล รับบท วิชิต
ณัฐกฤต เกษตรภิบาล รับบท ผู้กองกฤษณ์
วรินทร รัตนสรรค์ รับบท จัน
เดชบดินทร์ ฉายทองดี รับบท ใหญ่
รับเชิญกิตติมศักดิ์
พีรมณฑ์ ชมธวัช รับบท พระเจ้าเอกทัศน์
กณิการ์ วีรวรรณ รับบท เจ้านายฝ่ายใน

FC on July 23, 2016, 04:05:15 PM
“ป้อง-เบญ” โชว์สวีท!! ทำ “นุ่น” ช้ำใจ





          ออนแอร์ไปแค่ตอนเดียว ก็เรียกความสนใจจากแฟนๆ ได้ไม่น้อยกับละคร  "พิษสวาท" มาวีคนี้ แม้นางเอก นุ่น-วรนุช จะได้กลับมาในยุคปัจจุบันเพื่อทวงแค้น แต่พอมาเห็นภาพบาดตาบาดใจระหว่าง ป้อง-ณวัฒน์ กับ เบญ-เรวิญานันท์ กลับยิ่งทำให้ต้องช้ำใจหนักกว่าเดิม

          ฉากนี้ผู้กำกับ สันต์ ศรีแก้วหล่อ ยกกองไปถ่ายทำที่บ้านหรู ย่านพระราม 2

          ซึ่งฉากนี้ป้องจะต้องมาง้อเบญและโชว์ความหวานโดยที่ไม่รู้ว่านุ่นยืนมองอยู่ หลังซักซ้อมคิวกันจนคล่อง เบญก็ขอเวลานอกทำสมาธิ เพื่อปรับอารมณ์ เมื่อพร้อมก็ให้คิวผู้กำกับเดินกล้องถ่ายจริงทันที เริ่มที่ ป้องผิดนัดทานข้าวกับเบญในวันครบรอบวันหมั้น ป้องเลยรีบมาที่บ้านเบญเพื่อหวังจะง้อขอปรับความเข้าใจ พอเห็นเบญนั่งร้องไห้ ก็รู้ทันทีว่าตนเป็นสาเหตุแน่ๆ ป้องจึงรีบเข้าไปนั่งข้างๆ แล้วค่อยๆ กุมมือเพื่อง้อเบญ พร้อมทั้งเอ่ยปากขอโทษ เบญแม้จะเสียใจอยู่ แต่ก็โกรธป้องไม่ลงเพราะตนก็รักป้องอยู่ไม่น้อย ป้องเลยแก้ตัวด้วยการเอาของขวัญครบรอบวันหมั้นที่เตรียมไว้มอบให้กับเบญ เบญเห็นถึงความตั้งใจของป้องบวกกับความรักที่มีให้ก็ลืมความโกรธความน้อยใจ ป้องเห็นเบญมีท่าทางดีขึ้น ก็ยิงลูกอ้อนต่อ ด้วยการขอนอนหนุนตักเบญซะเลย ขณะที่ป้องกับเบญกำลังหวานใส่กัน อีกมุมหนึ่ง นุ่นที่ยืนดูเหตุการณ์ทั้งหมดถึงกับเศร้า เพราะบาดตาบาดใจที่คนรักของตนมามีความสุขกับผู้หญิงคนอื่น ผู้กำกับเก็บภาพนุ่นยืนมองป้องกับเบญสวีทกันด้วยความชอกช้ำใจสักพัก ก็สั่งคัทเช็คเทป

          ติดตามชมฉากนี้ได้ในละคร "พิษสวาท" คืนวันจันทร์ที่ 25 กรกฎาคมนี้  20.30น. ทางช่องวัน 31

FC on July 31, 2016, 06:09:01 PM
“นุ่น” โกรธจัด!! ผีตายโหงจะเอาชีวิต “ป้อง”





          มุ่งมั่นมาปัจจุบันชาติเพื่อหวังจะเอาชีวิตพระอรรค(ป้อง-ณวัฒน์) ให้ไปเป็นตัวตายตัวแทนเฝ้าสมบัติแทนตนให้ได้ แต่กลับจะโดนผีตายโหงมาชิงเอาวิญญาณป้องไปเสียก่อน งานนี้ คุณอุบล(นุ่น-วรนุช) เลยยอมไม่ได้ รีบออกโรงปกป้องคนรักทันที

          ฉากนี้ผู้กำกับ สันต์ ศรีแก้วหล่อ ยกกองไปถ่ายทำที่ ริมถนนพุทธมณฑลสาย 1 ทันทีที่พระนางมาถึงหน้าเซทก็ถึงกับร้องว้าว เพราะฝ่ายอาร์ตทุ่มทุนสุดๆ ขนเอาซากรถยนต์มาคว่ำกลางถนนเพื่อความสมจริง ถึงเวลาถ่ายจริงเริ่มที่ ป้องขับรถมาด้วยความรวดเร็วและถูกผีโผล่มาหลอกจนต้องหักหลบกระทั่งรถเสียหลักพลิกคว่ำ ป้องที่เจ็บหนักจนหมดสติ เริ่มหายใจรวยริน ผีตายโหงที่เฝ้าอยู่ ณ จุดนี้ จึงปรากฏกายขึ้น หมายจะเอาป้องมาเป็นตัวตายตัวแทน เพื่อตนจะได้ไปผุดไปเกิดสักที ระหว่างที่ผีตายโหงกำลังจะก้มไปเอาชีวิตป้องนั้น นุ่นก็โผล่มาออกแรงคว้าคอผีสาวเหวี่ยงจนเซถลา ทำเอาผีสาวคลุ้มคลั่งโกรธจัดที่นุ่นเข้ามายุ่ง ว่าแล้วผีสาวก็ไม่ยอมแพ้ เดินหน้าจะเอาชีวิตป้องให้ได้ท่าเดียว งานนี้นุ่นเลยใช้อำนาจผลักผีร้ายนั้นกระเด็น แล้วชี้หน้าไล่ให้ถอยไปให้พ้นทาง พร้อมบอกว่าตนเองได้รับอำนาจจากท่านยมเทพ ว่าทั้งเลือดเนื้อและวิญญาณของป้องจะต้องเป็นของตนเพียงคนเดียวเท่านั้น!! ผีตายโหงเลยยอมถอย แต่แล้วไม่นานไฟก็ลุกไหม้ขึ้นท่วมรถ นุ่นเห็นท่าไม่ดีเลยเข้าไปโอบกอดป้อง เพื่อคุ้มครองป้องจากภยันตรายที่เกิดขึ้น

          ผู้กำกับได้ภาพนุ่นประคองกอดป้องด้วยความห่วงใยแล้ว ก็เช็คสั่งคัทเทป

          แฟนๆ ห้ามพลาดฉาก อุบล ปกป้อง อัคนี จากผีตายโหงสุดสะพรึง ฉากนี้ในละคร"พิษสวาท" คืนวันอังคารที่ 2 สิงหาคมนี้20.30น. ช่องวัน 31

FC on July 31, 2016, 06:19:01 PM
“เบญ” ปลื้ม “ป้อง-นุ่น” ติวการแสดง ดีใจกระแส “พิษสวาท” เปรี้ยง!!





          ทุ่มเทกับงานแสดงอย่างมาก พอกระแสตอบรับละคร "พิษสวาท" ดีวันดีคืน ทำเอานักแสดงดาวรุ่งอย่าง เบญ-เรวิญานันท์ ทาเกิด ปลื้มใจสุดๆ แม้จะโดนแฟนละครตัดพ้อว่าเป็นสาเหตุให้พระนางต้องพรากกัน

          "เรื่องนี้รับบทเป็น "ทิพ" และ "ทิพอาภา" ค่ะ ในอดีตทิพจะแอบชอบพระอรรค(ป้อง-ณวัฒน์)รักและปรารถนาดีกับเขา จนในชาติปัจจุบันทิพอาภาก็ได้เป็นคู่หมั้น แต่ก็มีอุปสรรคทำให้ยังไม่ได้แต่งงานกันสักที การเล่าเรื่องก็จะสลับไปมาทั้งในภาคอดีตและปัจจุบัน ทำให้เราต้องทำการบ้านหนักมากๆ อ่านบทหลายครั้งและต้องจดสรุปทุกตอน เพราะถือว่าเป็นเรื่องที่ยากที่สุดตั้งแต่แสดงมา เพราะเป็นพีเรียดเรื่องแรกของเบญด้วย อยากให้ออกมาดีที่สุด เบญดีใจและรู้สึกว่าเราโชคดีมากๆ ที่ได้เจอกับพี่ๆ นักแสดงพี่ป้องและ พี่นุ่น เวลาเข้าฉากด้วยกันเขาส่งอารมณ์ให้เบญดีมากๆ และยังช่วยแนะเคล็ดลับการแสดง โดยเฉพาะพี่นุ่น ด้วยความที่เป็นผู้หญิงเหมือนกันก็จะเข้าใจอารมณ์ความรู้สึกต่างๆ ถือว่าเป็นการพัฒนาความสามารถเราไปด้วย ตอนนี้ละครออกอากาศไปแล้วก็มีกระแสตอบรับกลับมาดีมากๆ มีแฟนละครเข้ามาตัดพ้อเหมือนกัน ว่าเราเป็นสาเหตุที่ทำให้พระอรรคหักหลังคุณอุบล ซึ่งเบญไม่ซีเรียสนะคะ เข้าใจว่าคนดูอินไปกับเรื่องราวในละคร กลับรู้สึกดีใจมากกว่า เบญก็อยากให้ติดตามชมกันต่อไปเรื่อยๆ รับรองว่าทุกเรื่องราวมีเหตุผลมีที่มาที่ไปค่ะ"

          ติดตามชมผลงานการแสดงของ เบญ-เรวิญษนันท์ ทาเกิด ในละคร "พิษสวาท" ได้ทางช่องวัน 31 ทุกคืนวันจันทร์-อังคาร 20.30น.

FC on August 06, 2016, 04:41:39 PM
“นุ่น” เข้าฝัน “ป้อง” ร่ายรำตัดพ้อรัก







          แฟนๆ ละคร "พิษสวาท" ยังคงพากันลุ้นว่าเมื่อไหร่ "อัคนี" (ป้อง-ณวัฒน์)  จะสามารถจดจำเรื่องราวในอดีตที่เคยทำไว้กับ "อุบล" (นุ่น-วรนุช) ได้สักที ซึ่งฉากที่นำมาฝากในคราวนี้ เป็นฉากที่นุ่นมาเข้าฝันป้อง เพื่อหวังจะบอกความนัย แต่ขึ้นชื่อว่านุ่นแล้ว งานนี้ต้องมาแบบไม่ธรรมดา เพราะฉากนี้เจ้าตัวได้โชว์ลีลานาฏศิลป์ที่ตนถนัดบอกเล่าป้องผ่านบทกลอนอีกด้วย

          ฉากนี้ผู้กำกับ สันต์ ศรีแก้วหล่อ ยกกองไปถ่ายทำที่เมืองโบราณ จ.สมุทรปราการ โดยเลือกฉากเป็นศาลาริมน้ำ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งโอกาสที่นุ่นเองจะสามารถพูดความในใจให้ป้องทราบได้โดยผ่านความฝัน ก่อนมาถ่ายทำนุ่นก็ได้ไปเรียนซ้อมรำบทนี้มาแล้วโดยเฉพาะ หลังซ้อมรำเพียงรอบสองรอบ นุ่นก็ให้สัญญาณผู้กำกับพร้อมถ่ายจริงทันที โดยเริ่มจาก ป้องที่นอนป่วยอยู่ที่โรงพยาบาล จู่ๆ ก็ฝันว่าตนหลุดมา ณ ที่แห่งหนึ่ง ซึ่งพอเดินฝ่าหมอกควันอยู่สักพัก ก็ได้ยินเสียงซอสามสายดังแว่วมา ตามด้วยเสียงขับร้องกลอนไทยโบราณ ป้องจึงรีบหันกลับไปดู ปรากฏว่าเป็นนุ่นในชุดไทยห่มสไบ ยืนร่ายรำประกอบบทกวีนั้นอยู่ โดยกลอนนั้นมีใจความกล่าวตัดพ้อถึงชายคนรักที่เคยมอบหัวใจให้ตน แต่กลับปันใจไปรักคนอื่น นุ่นที่อินกับบทกลอน รำไปก็น้ำตาไหลไป ส่วนป้องก็รู้ในทันทีว่านุ่นหมายถึงตน จึงค่อยๆ ก้าวเข้าไปใกล้ๆ นุ่น แล้วยื่นมือไปซับน้ำตานุ่นที่เอ่อล้นอย่างทะนุถนอม ผู้กำกับเก็บภาพนุ่นส่งสายตาเศร้าให้ป้องจนเต็มอิ่ม ก็ให้ไฟเขียวผ่านทันที...ซึ่งเป็นอีกหนึ่งฉากที่ทีมงานต่างพากันปรบมือชื่นชมในความสามารถของนางเอกมากฝีมืออย่างนุ่น-วรนุช

          ติดตามชมลีลาร่ายรำสุดอ่อนช้อยและงดงาม โดย นุ่น-วรนุช ได้ในละคร "พิษสวาท" คืนวันจันทร์ที่ 8 สิงหาคมนี้ 20.30น. ทางช่องวัน 31

FC on August 13, 2016, 04:33:32 PM
“เจษ” สุดปลื้มกระแส “พิษสวาท” เชื่อ “คุณอุบล” เป็นผู้เลือก!!



          มีผลงานให้แฟนๆ ได้ชมอย่างต่อเนื่อง สำหรับนักแสดงหนุ่มสุดฮอต เจษ-เจษฎ์พิพัฒ ติละพรพัฒน์ ล่าสุดกับบท "คุณหมอเชษฐา" ในละครดัง "พิษสวาท" ที่เจ้าตัวเชื่อเหลือเกินว่า "คุณอุบล" เจ้าของเรื่องราวเป็นผู้เลือกให้ตนได้แสดงในครั้งนี้

          "ตอนแรกผมมีคิวต้องถ่ายละครเรื่องใหม่ที่กำลังจะเปิดกล้องถ่ายทำ แต่ถูกผู้ใหญ่เรียกเข้ามาคุยว่าจะให้เล่นละครเรื่อง "พิษสวาท" ซึ่งก่อนหน้านั้นผมก็เพิ่งบาดเจ็บจากเอ็นหัวเข่าฉีกขาด ยังใส่เฝือกอยู่เลย ซึ่งพอเล่าให้ทางผู้ใหญ่ฟัง ก็กลายเป็นเรื่องที่บังเอิญมาก เมื่อตัวละครที่ผมจะมารับบทชื่อ "คุณหมอเชษฐา" ก็เคยบาดเจ็บที่หัวเข่าตรงตามที่คุณทมยันตีผู้ประพันธ์บรรยายไว้ ได้ยินแบบนี้ผมก็รู้สึกขนลุกเลยครับ เพราะก็เชื่ออยู่ลึกๆ ในใจว่า "คุณอุบล" เจ้าของเรื่องราว น่าจะเป็นผู้เลือกว่าใครที่จะมารับบทบาทต่างๆ รวมถึงพี่นุ่น, พี่ป้อง และทีมงานทุกคน สำหรับคาแรคเตอร์ที่ได้รับก็ต่างจากเรื่องอื่นๆ ที่เคยเล่น เพราะในเรื่องผมเป็นหมอ ก็จะเชื่อแต่ในสิ่งที่พิสูจน์ได้เท่านั้น เรียกว่าจะอยู่คนละฝั่งกับพี่นุ่นและคอยจับผิดเขาตลอดเวลา ยิ่งตอนนี้กระแสตอบรับก็ดีเกินคาดมากๆ ในโลกโซเชี่ยลก็มีคนทั้งชมและแชร์เรื่องราวต่างๆ ของละครทั้งก่อนและหลังออกอากาศ ผมในฐานะส่วนหนึ่งของเรื่องนี้ ก็ปลื้มใจสุดๆ เลยครับ"

          ติดตามชมผลงานการแสดงของ เจษ-เจษฎ์พิพัฒ ติละพรพัฒน์ ในละคร"พิษสวาท" ได้ทางช่องวัน 31 ทุกคืนวันจันทร์-อังคาร 20.30น.

FC on August 13, 2016, 04:36:07 PM
“ป้อง” หวานเอาใจ “นุ่น” ควงคู่ลอยกระทง-ล่องเรือ







          เห็นแต่ภาพความดุดันของ "พระอรรค"(ป้อง-ณวัฒน์) ที่กระทำต่อ "แม่อุบล" (นุ่น-วรนุช) ในละคร "พิษสวาท" ก็ทำเอาแฟนๆ ต่างสงสัยว่าเคยรักเมียบ้างไหม? สัปดาห์นี้เลยขอเอาใจแฟนๆ ด้วยการส่งฉากหวานวันลอยกระทงมาให้ได้ชมกัน ซึ่งใครจะรู้ว่า พระอรรคเขาก็แอบมีมุมหวานเป็นเหมือนกัน

          ฉากนี้ผู้กำกับ สันต์ ศรีแก้วหล่อ ยกกองไปถ่ายทำที่เมืองโบราณ จ.สมุทรปราการ โดยเลือกสถานที่เป็นศาลาริมน้ำ ซึ่งฉากนี้เป็นการลอยกระทงด้วยกันครั้งแรกของพระอรรคกับแม่อุบลหลังจากที่ทั้งคู่ออกเรือนแต่งงานกัน ผู้กำกับจึงอยากให้บรรยากาศในฉากอบอวลไปด้วยความรัก ซึ่งก็ไม่ผิดหวังอีกเช่นเคย เพราะแค่ช่วงซ้อม ทั้งป้อง-นุ่นต่างจัดเต็ม โชว์อารมณ์แบบคู่รักได้หวานจนผู้กำกับขอเดินกล้องถ่ายจริงทันที โดยเริ่มจาก ป้อง,นุ่นถือกระทงมาที่ท่าน้ำ ก่อนจะนั่งลงอธิษฐานขอพรให้ได้ครองรักกันนานๆ ทั้งคู่ต่างส่งสายตาหวานซึ้งให้กันแล้วจึงลอยกระทงลงน้ำ ทันใดนั้นก็มีเรือล่องมารับ ป้องจึงชี้ชวนนุ่นให้ขึ้นไปบนเรือ ทำเอานุ่นประหลาดใจว่าป้องจะพาตนไปไหน แต่ป้องไม่ยอมบอก รีบจูงมือนุ่นขึ้นไปนั่งบนเรือทันที พอเรือล่องไปได้สักพักก็ได้ยินเสียงขับลำนำดังแว่วขึ้นมา โดยใจความเปรียบเปรยถึงพระจันทร์วันเพ็ญที่ลอยเด่นอยู่บนฟ้าที่ว่างดงามแล้ว ยังเทียบไม่ได้กับความงามของแม่อุบล ทำเอานุ่นที่นั่งตั้งใจฟังอยู่บนเรือยิ้มออกมาด้วยความเขิน ป้องจึงรีบเฉลยว่าลำนำบทนี้ตนตั้งใจแต่งขึ้นมาเพื่อนุ่นโดยเฉพาะ ได้ยินอย่างนี้นุ่นก็สุดปลื้ม หันไปก้มกราบลงบนอกของป้องเพื่อขอบคุณ ป้องรับไหว้นุ่น แล้วจึงเชยคางมองหญิงอันเป็นที่รัก จากนั้นค่อยๆ โน้มหน้าเข้าไปหอมนุ่นอย่างสุดรัก เป็นอีกหนึ่งฉากหวานที่ขนาดทีมงานยังพากันเคลิ้มเลยทีเดียว งานนี้รับรอง... "พิษสวาทหวานกันทั้งเมือง"

          ติดตามฉากลอยกระทงสุดโรแมนติคระหว่าง พระอรรค-แม่อุบล ได้ในละคร"พิษสวาท" คืนวันอังคารที่ 16 สิงหาคมนี้ 20.30น. ทางช่องวัน31

FC on August 13, 2016, 04:36:44 PM
“ป้อง” หายเหนื่อย ปลื้ม “พิษสวาท” ดังเกินคาด



          ได้รับเสียงชื่นชมแบบล้นหลามเลยทีเดียว สำหรับละครฟอร์มยักษ์ "พิษสวาท" จนกลายเป็นที่มาของกระแส "พิษสวาทกันทั้งเมือง" งานนี้ทำเอานักแสดงนำของเรื่องอย่าง ป้อง-ณวัฒน์ กุลรัตนรักษ์ ที่ชั่วโมงนี้ปลื้มสุดๆ เพราะไปไหนจะถูกแฟนๆ เรียก "คุณพระ" จนเจ้าตัวบอกว่าคุ้มค่ากับสิ่งที่ทุ่มเทมาตลอด 7 เดือนที่ถ่ายทำ

          "ก็ดีใจมากครับ เพราะผมเองเล่นละครมาเยอะ อย่างบางเรื่องที่ประสบความสำเร็จกว่าจะเป็นกระแสก็เป็นช่วงกลางๆ เรื่องขึ้นไป แต่เรื่องนี้เกินคาดเลย เพราะดังเร็วมาก คือตั้งแต่ตอนแรกที่ออกอากาศก็เป็นกระแสที่คนดูพูดถึงแล้ว โดยเฉพาะในโลกโซเชี่ยล มีการชมการแชร์เยอะมาก อย่างในไอจีผมก็มีคนเข้ามาชมและตัดพ้อพระอรรคที่ใจร้ายกับคุณอุบลเป็นหน้ากระดาษเลยก็มี เรียกว่าคุ้มเหนื่อยครับ เพราะเป็นที่ทราบกันว่าโปรดักชั่นเรื่องนี้ยิ่งใหญ่และก็มีฉากยากๆ หลายฉาก พอละครประสบความสำเร็จผมในฐานะคนทำงานก็ดีใจมาก ตอนนี้ก็ดำเนินมาเกือบครึ่งเรื่องแล้ว แต่จุดพีคสุดของเรื่องคือตอนจบ ฉะนั้นเรื่องราวมันจะยิ่งเข้มข้นขึ้นเรื่อยๆ บอกคำเดียวว่าห้ามพลาดนะครับ ว่าเรื่องราวจะดำเนินไปยังไง พระอรรคจะใจร้ายจริงหรือเปล่า หรืออาจจะใจร้ายกว่าที่คนดูเห็นก็เป็นได้ ส่วนคุณอุบลจะพ้นจากคำสาปที่ต้องเฝ้าสมบัติไหม ทุกอย่างเกิดขึ้นได้ ต้องมาลุ้นกันครับ"

          ติดตามชมผลงานการแสดงของ ป้อง-ณวัฒน์ กุลรัตนรักษ์ ในละคร "พิษสวาท" ได้ทางช่องวัน 31 ทุกคืนวันจันทร์-อังคาร 20.30น.

FC on August 27, 2016, 10:07:46 PM
“เมย์” สะใจบท “อรุณฉาย” รับหวั่นเข้าฉากปะทะ “นุ่น”



          เป็นนักแสดงมากฝีมือที่ผ่านมาแล้วแทบทุกบทบาท สำหรับ เมย์-ภัทรวรินทร์ ทิมกุล ล่าสุดกับละคร "พิษสวาท" ในบทบาท "อรุณฉาย" ภรรยานักการเมืองสุดร้ายกาจที่เจ้าตัวบอกว่ายิ่งเล่นยิ่งอินจัด แต่พอมีคิวต้องเข้าฉากกับนุ่น สาวมั่นอย่างเมย์ถึงกับแอบหวั่นใจ

          "เมย์ไม่ได้เล่นละครยาวมานานมากแล้วค่ะ แต่บทนี้น่าสนใจมากๆ พอทีมงานติดต่อไปเลยตัดสินใจรับเล่นทันที ซึ่งพี่สันต์ผู้กำกับก็ดีมากๆ ให้อิสระกับเมย์ในการตีความคาแรคเตอร์ตัวละครและแสดงออกมาตามความคิดของเรา แล้วเขาก็จะคอยมาแนะนำอีกที เช่นบางครั้งเราเล่นใหญ่เกินไปเขาจะมาช่วยปรับลดให้มีความพอดี ยิ่งเรื่องนี้ต้องเข้าฉากกับนุ่นบ่อยด้วย ซึ่งโดยธรรมชาตินุ่นเขาเป็นผู้หญิงที่น่ารักมากๆ แต่พออยู่ในฉากเขาจะอินคาแรคเตอร์และนิ่งมาก เพราะบทเขาจะมีความลึก ซึ่งแววตานุ่นจะดุ เมย์สารภาพเลยว่ากลัวและพยายามหลบตาน้อง เลยต้องทำสมาธิทุกครั้ง เพื่อให้อินกับบทอรุณฉาย และต้องข่มเขากลับให้ได้ ซึ่งสนุกมากๆ เลยค่ะ และตัวละครตัวนี้ ถือว่าเป็นหนึ่งตัวอย่างให้กับคนดู คือเป็นคนใช้ชีวิตอย่างไม่มีความสุข อยู่แต่กับความโลภและความอยากได้อยากมี เหมือนบัวที่อยู่ใต้โคลนตม ยิ่งเล่นยิ่งอินและสะใจ คือถ้ามองตื้นๆ ตัวอรุณฉายก็แค่น่าตบน่าแช่ง แต่จริงแล้วเขาเป็นคนมีกรรม เป็นตัวละครที่น่าสงสารมาก อยากให้ติดตามชมกันนะคะ"

          ติดตามชมผลงานการแสดงสุดเข้มข้นของ เมย์-ภัทรวรินทร์ ทิมกุล พร้อมตามลุ้นบทสรุปของชีวิต "อรุณฉาย" ผู้ซึ่งมีแต่ความอยากมีอยากได้ว่าสุดท้ายจะลงเอยอย่างไร? ในละคร "พิษสวาท" ทางช่องวัน 31 ทุกคืนวันจันทร์-อังคาร 20.30น.

FC on August 30, 2016, 08:34:03 AM
“นุ่น” สั่นสู้!! นั่งบนขื่อบ้านเฝ้า “ป้อง”









          ผ่านซีนยากๆ ท้าทายความสามารถมาแล้วมากมายกับบท "คุณอุบล" ในละคร"พิษสวาท" ล่าสุดนางเอกมากฝีมืออย่าง นุ่น-วรนุช ภิรมย์ภักดี ก็เจอผู้กำกับออกใบสั่งให้ขึ้นไปนั่งเฝ้าพระเอกอัคนี (ป้อง-ณวัฒน์ กุลรัตนรักษ์) อยู่บนขื่อบ้าน แม้จะกลัวความสูง แต่เจ้าตัวก็สู้ไม่ยอมถอย

          ฉากนี้ผู้กำกับ สันต์ ศรีแก้วหล่อ ยกกองไปถ่ายทำที่บ้านหรู ย่านพระรามห้า โดยเป็นฉากที่หลังจากป้องสำนึกรู้ถึงอดีตว่าตนคือสามีที่ตัดคอนุ่นภรรยาสุดรักให้กลายเป็นวิญญาณเฝ้าทรัพย์แผ่นดิน แต่ป้องเชื่อว่าตนทำไปทั้งหมดด้วยความจำเป็น จึงพยายามหาหลักฐานต่างๆ เพื่อจะมาพิสูจน์กับนุ่นให้ได้ ดูเหมือนจะเป็นฉากง่ายๆ แต่ขึ้นชื่อว่า "พิษสวาท" งานนี้ผู้กำกับไม่มีคำว่าธรรมดา เพราะอยากได้ภาพนุ่น นั่งเฝ้าดูป้องอยู่บนขื่อบ้าน นุ่นได้ยินก็ออกอาการตกใจนิดๆ เพราะก็แอบกลัวความสูง แต่ด้วยความที่เจ้าตัวเต็มที่กับทุกๆ ฉาก งานนี้นุ่นขอโชว์สปิริตเล่นเอง ไม่ใช้แสตนอิน หลังแต่งองค์ทรงเครื่องชุดไทยสีทองเสร็จสรรพ นุ่นก็ปีนแพลตฟอร์มที่ต่อถึงสองชั้น เพื่อจะขึ้นไปนั่งบนขื่อบ้าน โดยระหว่างที่กำลังปีน พระเอกป้องก็เอาใจช่วยสุดฤทธิ์ มีพูดชวนคุยให้นุ่นไม่รู้สึกกลัว เมื่อนุ่นขึ้นไปนั่งประจำที่แล้ว เจ้าตัวยังต้องจัดแจงจับผ้านุ่งและเครื่องแต่งกายให้สวยงามเข้าที่เข้าทางด้วยตัวเองอีก แม้แข้งขาจะแอบสั่นแต่ก็ชูสองนิ้วสู้ตายให้กับทีมงานข้างล่าง ป้องที่ให้กำลังใจนุ่นอยู่ เห็นนุ่นทุ่มเทเต็มที่แบบนี้ก็ขอทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีเช่นกัน พอถึงเวลาผู้กำกับสั่งเดินกล้อง 5-4-3-2 ป้องก็ไม่พูดพล่ามทำเพลง เล่นบทบาทของตนในการหาข้อมูลมาพิสูจน์ความจริงแบบเทคเดียวผ่าน จากนั้นก็รีบให้ทีมงานพานุ่นลงมาจากขื่อบ้านด้วยความปลอดภัย

          ตามชมอีกหนึ่งฉากที่ นุ่น โชว์สปิริตนักแสดงแบบเกินร้อย ในละคร"พิษสวาท" วันอังคารที่ 30 สิงหาคมนี้ 20.30น. ทางช่องวัน 31

FC on September 05, 2016, 02:09:58 PM
“นุ่น” คิดบัญชีบาป ลวง “ต้น” มาเชือด!!









          ทำหน้าที่ปกป้องทรัพย์สมบัติแผ่นดินและปราบคนชั่วช้ามาทั้งเรื่อง สำหรับคุณอุบล (นุ่น-วรนุช ภิรมย์ภักดี) แห่งละคร "พิษสวาท" งานนี้ก็ถึงคราวที่คุณอุบลจะเช็คบิลบาปกรรมกับดนัย (ต้น-อธิวัฒน์ สนิทวงศ์ ณ อยุธยา) นักการเมืองเลวที่ก่อกรรมทำชั่วมามากงานนี้ดนัยจะรอดเงื้อมมือคุณอุบลหรือไม่? ไปดูกัน

          ฉากนี้ผู้กำกับ สันต์ ศรีแก้วหล่อ ยกกองไปถ่ายทำที่เมืองโบราณ จ.สมุทรปราการ ก่อนถ่ายจริงผู้กำกับเรียกนักแสดงมานัดแนะอธิบายคิวกันคร่าวๆ ก่อน ซึ่งงานนี้นุ่น, ป้อง และต้น ต่างก็ฝีมือระดับเซียนด้วยกันทั้งนั้น ซ้อมครั้งสองครั้งพอหอมปากหอมคอ ก็ให้สัญญาณผู้กำกับ พร้อมลุยถ่ายจริงทันที เริ่มที่ ต้นมาหานุ่นที่บ้านอยุธยาตามที่นัดไว้ โดยไม่รู้ซะแล้วว่าชะตาของตนกำลังจะขาดดัน กลับดีใจที่จะได้ใกล้ชิดนุ่น ซึ่งนุ่นก็เลี้ยงดูปูเสื่อต้อนรับต้นอย่างดี ด้วยเมนูสุดพิสดาร ทั้งหนอนทั้งไส้เดือน โดยที่ต้นกลับเห็นว่าเป็นขนมหวานอาหารไทยเลิศรส ต้นเห็นนุ่นเอาอกเอาใจสารพัด ก็คิดเข้าข้างตัวเองว่านุ่นคงให้ท่า เมื่อสบโอกาสอยู่ด้วยกันสองต่อสอง ก็ถึงกับห้ามใจไม่ไหว จู่โจมจะเข้าประชิดตัวนุ่นหมายจะเปิดเกมรัก นุ่นรู้ทันเลยออกปากชวนต้นไปดูกรุสมบัติที่ต้นอยากได้มาครอบครอง ด้วยความโลภต้นก็ตาโตรีบออกปากขอนุ่นให้พาตนไปดูให้เห็นกับตา งานนี้ต้นเลยยิ่งดี๊ด๊าคิดว่าตนจะได้โชคสองชั้น ระหว่างที่นุ่น-ต้นกำลังจะเดินทางไปกรุนั้น จู่ๆ ป้องก็บุกขึ้นมาบนเรือน และขอร้องให้นุ่นปล่อยต้นไปเสียเพราะไม่อยากให้นุ่นก่อกรรมทำเข็ญอีก ทำเอาต้นหัวเสียเข้าใจว่าป้องมาเป็นก้างขวางคอ จึงออกปากไล่ป้องไปให้พ้นทาง

          เอาล่ะสิ!?! งานนี้ ป้อง จะหยุด นุ่น ไม่ให้ฆ่า ต้น ได้หรือไม่? ห้ามพลาดละคร "พิษสวาท" วันจันทร์ที่ 5 กันยายนนี้ 20.30น. ทางช่องวัน 31