FC on June 23, 2016, 03:11:37 PM
เรื่องย่อ: True love story (เพราะเธอคือรัก)



          Mini series : True love story เพราะเธอคือรัก
          ตอน : รักคุณเข้าอีกแล้ว
          กำกับการแสดง : เจตษ์ บุณโยประการ
          วันเวลาออกอากาศ : ทุกวันจันทร์-อังคาร เวลา 20.00 น. ทาง ทรูโฟร์ยู ดิจิตอลฟรีทีวี ช่อง 24
          ระยะเวลาออกอากาศ : เริ่มตอนแรก วันจันทร์ที่ 20 มิถุนายน 2559
          จำนวนตอนออกอากาศ : 3 ตอน

รักคุณเข้าอีกแล้ว
          อาทิตย์ (โทนี่ รากแก่น) เชฟหนุ่มที่เคยเป็นเพียงลูกชายร้านตามสั่งเล็กๆแต่อดทนพยายามตั้งใจเรียนและสามารถทำตามฝันจนได้เป็นเชฟในภัตตาคารหรูที่ฝรั่งเศส จากนั้นอาทิตย์ก็ได้รับการเสนอชื่อให้ไปทำงานร้านดังที่นิวยอร์ค ซึ่งเหมือนเป็นขั้นสุดยอดของความใฝ่ฝันในชีวิตของเขาแต่อาทิตย์กลับไม่รู้สึกตื่นเต้น
          ระหว่างรอการพิจารณาจากทางนิวยอร์ค อาทิตย์ก็กลับมาเยี่ยมเมืองไทยที่เขาไม่ได้เหยียบมานับสิบๆปีอย่างไม่ได้ซาบซึ้งหรือคิดถึงเท่าไหร่นัก อาทิตย์มีความทรงจำในวัยเด็กที่เขาเคยช่วยแม่ส่งอาหารไปตามบ้านของลูกค้าในละแวกบ้านและได้รู้จักกับเพื่อนๆเด็กๆมากมาย แต่ก็ผ่านมานานจนลูกค้าและเพื่อนๆเหล่านั้นย้ายบ้านไปกันหมด แล้ว
          อาทิตย์เคยคิดว่าโลกในชีวิตของเขาคือทำอาหารให้เก่งที่สุด เขามอบความรักทั้งหมดให้กับการทำอาหารจนไม่ใส่ใจคนรอบตัว เพื่อนสนิทของอาทิตย์ที่เมืองไทยมีเพียง ก้อย(แอร์ ภัณฑิลา ฟูกลิ่น) ที่ทั้งสนิทและแอบชอบอาทิตย์ไปด้วยพร้อมกัน กับ เฮียหมา (อ๊อด บัณฑิต ทองดี) ลูกชายเจ้าของร้านอาหารไทยเก่าแก่ อาทิตย์มาช่วยกิจการของเฮียหมาที่กำลังซบเซาให้กระเตื้องขึ้นได้ด้วยฝีมือทำอาหารและแนวคิดทางการตลาดของเขา
          ก้อย เป็นครูอยู่ที่สถาบันสอนทำอาหารแห่งหนึ่ง ก้อยชวนอาทิตย์มาสอนกับเธอเพื่อฆ่าเวลา อาทิตย์ไม่ค่อยจะใส่ใจนักและไม่อยากมาสอน เพราะเขาไม่ใช่คนช่างพูดช่างคุย และไม่รู้ว่าจะถ่ายทอดความสามารถให้คนอื่นยังไง จนอาทิตย์ได้พบกับ
          มีน (ใบเตย สุวพิชญ์ ไตรพรวรกิจ) นักศึกษาสาวที่สถาบันเชฟที่ก้อยสอนอยู่ ความซุ่มซ่ามทำให้มีนวิ่งชนกองแอปเปิ้ลในซุปเปอร์มาร์เก็ตล้มทั้งกองจนอาทิตย์สงสารต้องแอบไปจ่ายค่าแอปเปิ้ลให้มีน มีนเธอเป็นมือวางอันดับหนึ่งในเรื่องการทำขนมหวานในรุ่น แต่มักจะตกม้าตายเวลาทำอาหารคาว อาทิตย์เห็นความกระตือรือร้นของมีนก็เกิดนึกสนุกอยากสอนมีนขึ้นมาเลยยอมมาเป็นครูที่สถาบันเชฟ
          จ๊อด (เอิร์ท-ฑิฆาภัสสร์ ชาญวิทยาพงศ์) หนุ่มกวนๆงงๆที่มาเรียนด้วยกัน วันหนึ่งอาทิตย์ขับมอ เตอร์ไซค์ผ่านหน้าสถาบัน เชฟ เห็นมีนมัวแต่กินไปเดินไปจนเกือบถูกรถชน อาทิตย์ขับมอ เตอร์ไซค์มาขวางช่วยมีนไว้ได้ทัน จ๊อดรีบวิ่งมาดูมีน อาทิตย์มองจ๊อดที่เป็นห่วงเป็นใยมีนอย่างออกนอกหน้า มีนประทับใจในความเท่ห์ของอาทิตย์ ที่เหมือนจะปกป้องเธอได้
          เช้าวันหนึ่งในตลาด ระหว่างที่มีนกำลังเลือกซื้อเนื้อวัวอย่างไม่รู้ประสี ประสา อาทิตย์ก็มาตีมือมีนไม่ให้หยิบเนื้อวัวห่วยๆและช่วยมีนจากการโดนโก่งราคาค่าเนื้อวัว ในคลาส มีนต้องตกใจที่รู้ว่าอาทิตย์เป็นอาจารย์ที่จะมาสอนวิชาอาหารฝรั่งเศส ที่สถาบันเชฟ ซึ่งอาทิตย์เป็นครูที่สอนโหดมาก มีนที่เก่งเรื่องขนมกลับอ่อนมากในวิชาอาหารฝรั่งเศสของอาทิตย์ ซึ่งมีนก็ไม่ย่อท้อแอบทำอาหารอยู่ที่ห้องเรียนเชฟจนดึกดื่น อาทิตย์มาเห็นเข้าก็ตกใจเป็นห่วงและช่วยสอนมีนแบบตัวต่อตัว ทั้งคู่ใกล้ชิดกัน อาทิตย์เคลิ้มหลงใหลเกือบบอกรักมีน แต่จ๊อดเข้ามาดูมีนด้วยความเป็นห่วง จ๊อดมองอาทิตย์แบบกันท่า ทำให้อาทิตย์เฟล จากนั้นมีนก็รู้สึกว่าอาทิตย์น่าจะคิดอะไรกับเธอ แต่มีนมองก้อยกับอาทิตย์ที่ดูสนิทสนมกันแล้วก็ถอนใจ
          อาทิตย์ประกาศหาอาสาสมัครช่วยฝึกงานทำอาหารให้ร้านของเฮียหมาซึ่งกำลังจะมีงานเลี้ยงใหญ่ เด็กๆยกมือกันสลอน แต่พอถึงวันจริง มีแค่มีน จ๊อด ก้อยมาช่วย อาทิตย์กับมีนทำอาหารอย่างใกล้ชิด ก้อยกับจ๊อดแทบหายกลายเป็นอากาศ อาทิตย์นึกขึ้นได้และจำได้ว่าที่จริงแล้วตอนเด็กๆ อาทิตย์เคยอยู่บ้านใกล้กับมีนและเคยป้อนข้าวมีนจนมีนติดเขาแจ อาทิตย์ให้เบอร์มีน บอกว่าโทรมาปรึกษาได้ตลอด มีนเขินมาก เม็มเบอร์อาทิตย์มือไม้สั่น
          งานปาร์ตี้ที่ร้านของเฮียหมาเริ่มขึ้น ก้อยเผาเรื่องต่างๆของอาทิตย์กับทุกๆคน เป็นการบอกเป็นนัยๆว่าเธอสนิทกับอาทิตย์มาก มีนมองแล้วชะงัก เฮียหมาเอาเหล้าป่ามาให้ทุกคนดื่ม เหล้าป่าแรงมาก ทำให้ทุกคนเมาไปตามๆกัน
          ก้อยเคลิ้ม มีนเคลิ้ม อาทิตย์มองมีนที่เมา โดยมีจ๊อดดูแลไม่ห่าง อาทิตย์อุ่นใจว่าจ๊อดเป็นเพื่อนที่ดีของมีน มีนเมา อาทิตย์ชมมีนที่ตั้งใจเรียนวิชาของเขาทั้งที่ไม่ถนัด มีนบอกอาทิตย์ว่าตั้งใจเพราะว่าชอบ…จ๊อดรีบปิดปากมีน อาทิตย์ถามว่า มีนชอบอะไร ทำไมไม่พูดให้จบ อาทิตย์มองมีนอย่างมีความหวัง ก้อยบุกเข้ามาแทรกกลางแล้วจูบอาทิตย์
          แล้วมีนก็จำได้ว่าที่จริงแล้วตอนเด็กๆ อาทิตย์เคยอยู่บ้านใกล้กับมีนและเคยมาป้อนข้าวมีน อาทิตย์ในตอนนั้นเป็นเพียงลูกเจ้าของร้านอาหารตามสั่งเล็กๆ ซึ่งไม่ชอบกินขนมหวาน มีนในตอนเด็กบอกอาทิตยว่า โตขึ้นจะทำขนมให้อร่อยที่สุดจนอาทิตย์ยอมกินให้ได้
มีนทำขนมsalted caramel dark chocolate tart ( ทาร์ทดาร์คชอคโกแล็ตกับคาราเมลเค็ม ) อย่างสุดฝีมือเอาไปให้อาทิตย์ ก้อยเห็นขนมของมีนก็แย่งไปกิน ก้อยบอกมีนว่าขนมอร่อยมาก มีแต่รสขมกับเค็มแต่กลมกล่อมสุดๆ และอาทิตย์ไม่ชอบกินขนมใดๆทั้งสิ้น มีนเสียใจ มีนคิดมากเรื่องอาทิตย์ คิดว่าอาทิตย์คงไม่มีใจให้เธอที่เขาเห็นเป็นเพียงเด็กคนหนึ่ง อาทิตย์รู้สึกว่าเขาไม่อยากคิดไม่ดีกับเด็กหญิงที่เขาเคยเลี้ยงมา
          จนกระทั่งวันวาเลนไทน์ จ๊อดไม่หล่อแต่เร้าใจ โดนสาวๆในคลาสติดสติ๊กเกอร์รูปหัวใจเต็มตัว จ๊อดสารภาพรักมีน จ๊อดทำนำกลีบ ดอกกุหลาบโรยเป็นกรอบรูปหัวใจที่พื้น
          มีนซึ่งเป็นสาวชอบเรื่องโรแมนติกและชอบการเซอร์ไพรส์ประทับใจในสิ่งที่ จ๊อดทำเพราะไม่เคยมีใครทำแบบนี้กับเธอ มีนจึงตกลงป็นแฟนกับจ๊อด ทำให้อาทิตย์ปวดใจมาก
          แล้วอาทิตย์ก็ไปทำงานที่นิวยอร์คโดยที่ไม่ได้บอกลามีน มีนอยู่เมืองไทยหุ้นกับ จ๊อดเปิดร้านเบเกอรี่เล็กๆและต่อโทด้านอาหาร มีนตั้งใจว่าจะไปสอนที่สถาบันที่เธอเรียนมา แล้ววันหนึ่งจ๊อดกับมีนเลิกเป็นแฟนกัน แต่ยังเป็นเพื่อนที่ดีกับมีน จ๊อดถามมีนว่ามีนยังจะรออาทิตย์อีกเหรอ มีนบอกว่าเปล่า แต่มีนยังคอยติดตามข่าวอาทิตย์ เมื่อมีนเห็นก้อยแซวรูปอาทิตย์ในเฟศบุ๊ค มีนก็ใจแป้ว มีนพิมพ์แมสเสจหาอาทิตย์ในเฟศบุ๊ค แล้วมีนก็ล่กๆๆ ลบทิ้งไม่กล้าส่ง แล้วไฟที่หน้าจอก็กระพริบ อาทิตย์ส่งข้อความมาหามีนทางเฟศบุ๊ค อาทิตย์ถามสารทุกข์สุขดิบพอเป็นพิธี แล้วก็คุยกับมีนอย่างเป็นทางการ ฝากมีนซื้อเครื่องปรุงหายากจากไทย มีนดีใจแต่ก็เซ็งเบาๆ ตอนนี้มีนสวยขึ้น มีคนมาจีบมีนหลายคน มีนให้โอกาสทุกคนแต่ก็ต้องเลิกเพราะมีนไม่ใส่ใจเค้าจริงๆ
          มีนสมัครไปเป็นอาจารย์ที่สถาบันเชฟ ก้อยดีใจมากที่มีนจะมาเป็นครู เพราะฝีมือทำขนมของมีน แต่ที่มีเข้ามาสมัครเป็นครูสอนเพราะมีความหวังว่าจะได้เจออาทิตย์ที่นี้อีกครั้ง
          ฝ่ายอาทิตย์ที่อยู่ที่ต่างประเทศ ก็ใช้ชีวิตอยู่กับแฟนสาว จนวันหนึ่งแฟนสาวจะต้องย้ายที่ทำงานไปอีกประเทศนึง เธอถามอาทิตย์ว่าจะไปด้วยกันไหม แต่อาทิตย์บอกเธอว่า ไม่อยากกลับเมืองไทยมากกว่า ก่อนกลับมาเมืองไทยอาทิตย์ได้เจอกับจ๊อดที่ย้ายไปทำงานที่ต่างประเทศ หลังจากที่เลิกคบกับมีน จ๊อดบอกอาทิตย์ว่ามีนรู้สึกดีกับอาทิตย์มาก อยากให้กลับมาดูแลมีน
อาทิตย์จึงกลับมาได้เจอมีนอีกครั้ง

FC on July 05, 2016, 09:07:16 AM
“จ๋า-บีม” แท็กทีมดราม่าจัดหนักในมินิซีรีส์รัก “True Love Story เพราะเธอคือรัก”ตอน “กาลครั้งหนึ่ง” ในบทแม่และพ่อ ที่ต้องสูญเสียทั้งลูกและครอบครัว



           กลายเป็นบั๊ดดี้ที่ช่วยส่งให้การทำงานในมินิซีรีส์รักสุดอบอุ่น "True Love Story เพราะเธอคือรัก" ตอน "กาลครั้งหนึ่ง" ซึ่งเป็นเรื่องราวความรักในรูปแบบที่ 2 ที่เกี่ยวกับความรักที่สูญเสีย ของ 5 รูปแบบความรัก ที่มาพร้อมกับ 5 บทเพลงในความทรงจำ ผ่านการร้อยเรียงโดย 5 ผู้กำกับ ที่จะเริ่มออกอากาศทาง ทรูโฟร์ยู ดิจิตอลฟรีทีวี ช่อง 24 ราบรื่นแบบสุดๆ เพราะก่อนหน้านี้เคยร่วมงานกันมาจนเข้าขา แม้ว่าในเรื่อง "จ๋า ณัฐฐาวีรนุช ทองมี" และ "บีม กวี ตันจรารักษ์" จะต้องเจอกับบทดราม่าอันหนักหน่วง ทั้งในความเป็นคู่รัก และแม่กับพ่อที่ต้องแบกความทุกข์จากการสูญเสียลูก สาวที่น่ารัก และครอบครัวไปพร้อมๆ กัน กับผลงานการกับของ กาญจนพันธุ์ มีสุวรรณ โดยบริษัท DOGA PRODUCTION ซึ่ง จ๋า ได้เล่าถึงการทำงานครั้งนี้ว่า...

          "ดีที่จ๋ากับบีมเคยเจอกันมาก่อนค่ะ ทำให้การทำงานของเราง่ายขึ้นมาก เหมือนเป็นพาร์ทเนอร์กัน ไม่ต้องเกรงใจกันมากเวลาเล่น ไม่ต้องเริ่มนับหนึ่งใหม่ ในเรื่องนี้เราเจอดราม่าค่อนข้างหนัก ซึ่งในส่วนของจ๋าถือว่าหนักมาก เพราะต้องเล่นเป็นแม่ที่สูญเสียลูกไป โดยที่คิดว่าการสูญเสียครั้งนี้เป็นความผิดของตัวเอง เพราะตอนที่เค้าอยู่ มันเหมือนกับว่าเราไม่เคยได้ใส่ใจกับสิ่งที่เป็นความฝันหรือความชอบของเค้าเลย เรากลับมองว่ามันเป็นเรื่องไร้สาระ แต่พอเค้าจากไป มันกลับทำให้เราอยากสานต่อในสิ่งๆ นั้น ซึ่งก็คือการวิ่ง และมันใช่แค่เรื่องที่มาทำร้ายแค่ตัวเราเอง ที่เราไปหมกมุ่นกับสิ่งนั้น แต่มันทำร้ายชีวิตของเรากับคนรอบข้างพังลงไปด้วย " เรื่องนี้อะไรยากที่สุดสำหรับจ๋า... "ยากหมดเลยค่ะ เพราะมันเป็นเรื่องของความรัก ครอบครัว การสูญเสีย การให้กำลังใจ และการเสียกำลังใจ โดยที่จะต้องเล่นให้ได้อารมณ์ที่ลึกมาก โปรดักชั่นการถ่ายทำก็คล้ายกับภาพยนตร์เลย ต้องถ่ายหลายมุม เรียกว่าเวลาร้องไห้ที ก็ต้องร้องต่อเนื่องกันถึง 8 ครั้ง แล้วในเรื่องนี่คือร้องไห้ทั้งเรื่อง ทั้งร้องกับตัวเอง ร้องกับเหตุการณ์ และร้องกับคนรอบข้าง คือเยอะมาก เอาง่ายๆ คือร้องตั้งแต่ตื่นยันเลิกกองเลยค่ะ และต้องอึดอดทนมาก เพราะอย่างเวลาย้ายกองทีก็ต้องทำสมาธิเยอะหน่อยเพราะต้องดึงอารมณ์กลับมาให้ได้ ซึ่งเพลง กาลครั้งหนึ่ง ถือเป็นส่วนช่วยในเรื่องของการทำอารมณ์ของจ๋ามาก เพราะด้วยตัวเพลงเองแค่ฟังก็เศร้าอยู่แล้ว อินอยู่แล้ว คิดว่าหลายคนก็คงมีความทรงจำที่มันสามารถนึกถึงได้ ถึงแม้ว่ามันเป็นเรื่องที่ผ่านมาแล้ว แต่พอเวลาที่เรานึกย้อนกลับไป เราก็จะกลับไปมองมันอย่างมีความสุขเสมอ ซึ่งจ๋ารู้สึกว่าประทับใจมินิซีรีส์เรื่องนี้มากๆ เลยค่ะ อยากให้ติดตามกันดูนะคะ"

          พบกับมินิซีรีส์ที่จะทำให้คุณได้เข้าใจถึงความรัก คนที่รัก และความสูญเสียมากขึ้น และพร้อมจะกลับมาใส่ใจคนที่อยู่ด้วยกันมากขึ้น จนทำให้หัวใจของคุณกลับมาอบอุ่นอีกครั้งกับ 'True Love Story เพราะเธอคือรัก' โดยตอน 'กาลครั้งหนึ่ง' เวลา 20.00 น. ทุกวันจันทร์-อังคาร ทางทรูโฟร์ยู ดิจิตอลฟรีทีวี ช่อง 24