happy on June 02, 2016, 08:17:23 PM
ทีมไทยกวาด 4 รางวัลใหญ่ จากงานแข่งขันทำอาหาร
"สุดยอดเชฟไทยครั้งที่ 5  Thailand Ultimate Chef Challenge2016"


ภาพทีมไทยกวาด 4 รางวัลใหญ่จากงานสุดยอดเชฟไทยแห่งปี ครั้งที่ 5

คนไทยโชว์ฝีมือการทำอาหาร คว้ารางวัลใหญ่ไปด้วยกันถึง 4 รางวัล ในการแข่งขัน "สุดยอดเชฟไทยแห่งปี ครั้งที่ 5  Thailand Ultimate Chef Challenge 2016" ซึ่งจัดขึ้นโดย บริษัท โคโลญ เมสเซ่ ร่วมกับ สมาคมเชฟประเทศไทย เพื่อเฟ้นหาสุดยอดเชฟไทยทั้งในระดับมืออาชีพและเยาวชนในงาน THAIFEX-WORLD OF FOOD ASIA 2016 โดยมีผู้เข้าร่วมแข่งขันทั้งหมด 1,132 คนจากทั่วเอเชีย มาประชันฝีมือการทำอาหารตลอดทั้ง 5 วัน ในการแข่งขันทั้งหมด 22 ประเภท  โดยมี เชฟ ริค สตีเฟ่น นายกสมาคเชฟโลก  พร้อมกับคณะกรรมการเชฟที่มีชื่อเสียงทั้งชาวไทยและต่างประเทศ ในวงการอาหารถึง 29 คน มาร่วมตัดสิน ณ อิมแพค เมืองทองธานี เมื่อเร็วๆนี้


ภาพผู้ชนะสุดยอดเชฟไทยแห่งปี ครั้งที่ 5

ผลการแข่งขัน "สุดยอดเชฟไทยแห่งปี ครั้งที่ 5  Thailand Ultimate Chef Challenge 2016" ประกอบไปด้วยรางวัลใหญ่ 4 รางวัล ได้แก่  Mekong Culinary Challenge ตกเป็นของทีมอีสต์ โคสต์ พัทยา เชฟคลับ (East Coast Pattaya Chef Club) จากประเทศไทย ตามมาด้วย รางวัล Best Establishment Award การแข่งขันประเภททีมที่มีคะแนนรวมสูงสุด เป็นทีมเชฟจากวิทยาลัยดุสิตธานีได้ไป  ในส่วนของรางวัล Best Ultimate Professional Chef Award ประเภทเชฟมืออาชีพที่มีคะแนนรวมสูงสุด เป็นของ นายเทียนชัย พีระพงศธร และสุดท้ายรางวัล Best Ultimate Junior Chef Award ประเภทเชฟเยาวชน ตกเป็นของ นางสาวณัชชา แสงแก้ว นอกจากนี้ยังมีรางวัลในการแข่งขันกว่าประเภทต่างๆอีก 20 รางวัล ซึ่งทั้งหมดรวมมูลค่ากว่า 200,000 บาท

เชฟวิลแมน ลีออง ประธานคณะกรรมการจัดการแข่งขัน ได้กล่าวว่า "การแข่งขันครั้งนี้ ทุกคนพกความตั้งใจมาเต็มร้อย และทุ่มเทในการแข่งขันเป็นอย่างมาก เราได้เห็นการสร้างสรรค์ไอเดียใหม่ๆจากผู้เข้าแข่งขัน ที่แสดงศักยภาพออกมาสู่สายตาคณะกรรมการระดับโลกที่เป็นผู้ตัดสิน เรามั่นใจเป็นอย่างยิ่งว่าทุกคนได้เรียนรู้ถึงประสบการณ์ใหม่ๆ ตลอดจนเปิดโลกทัศน์เกี่ยวกับการแข่งขันในระดับสากล"

เชฟ สมศักดิ์ รารองคำ นายกสมาคมเชฟไทย กล่าวว่า "การแข่งขันเป็นการกระตุ้นให้ผู้ที่เป็น 'เชฟ' ตื่นตัวในการพัฒนาตนเอง และคิดค้นเมนูอาหารในสไตล์ของตัวเอง ซึ่งทั้งหมดนี้ล้วนส่งผลดี และต่อยอดให้แก่พวกเขาในการเติบโตในสายอาชีพนี้ต่อไปในอนาคต ทั้งนี้ เราจึงมีความตั้งใจเป็นอย่างยิ่งที่จะจัดการแข่งขันเช่นนี้ให้ยิ่งใหญ่ขึ้นทุกปี และเชื่อว่าเราจะได้ค้นพบเชฟรุ่นใหม่ที่มีฝีมือสู่วงการเพิ่มขึ้น"

ด้านของผู้เข้าแข่งขัน นางสาวพลอยจรัส ประกัตฐโกมล รองคณบดีฝ่ายบริหารและกิจการนักศึกษา วิทยาลัยดุสิตธานี ได้กล่าวถึงการแข่งขันครั้งนี้ในนามของทีมที่คว้ารางวัล Best Establishment Award ว่า "รู้สึกดีใจที่ทีมวิทยาลัยดุสิตได้รางวัลในครั้งนี้ได้ แต่การได้รับรางวัลหรือไม่นั้นไม่ใช่สิ่งสำคัญ เพราะสิ่งที่เราได้คือ ประสบการณ์ดีๆตลอดช่วงเวลาการแข่งขัน ตั้งแต่การเตรียมตัวล่วงหน้ากันหลายเดือนก่อนงานจนถึงวันแข่ง ซึ่งทีมเรามีความตั้งใจมาก ทุกคนมีความอดทนในการฝึกฝน ฝึกซ้อมอย่างหนัก โดยมีบุคลากรผู้เชี่ยวชาญมาให้คำแนะนำในการทำอาหารแบบต่างๆ และร่วมกันวางแผนอย่างดี เพื่อให้ทีมมีศักยภาพที่ดีที่สุด การแข่งขันครั้งนี้จึงถือว่าเป็นโอกาสที่ดีในการได้พัฒนาทักษะ พัฒนาตัวเอง และความสามารถในเชิงปฏิบัติ ซึ่งทุกคนสามารถนำไปต่อยอดเป็นวิชาชีพในอนาคต"

















« Last Edit: June 02, 2016, 08:20:49 PM by happy »