happy on March 31, 2016, 08:01:02 PM
แคมเปญฉลองวันเกิด 4 ปี ลาซาด้า
เพียง 4 วัน ยอดนักช้อปออนไลน์ทะลักกว่าแสนราย
ลาซาด้า ผู้นำด้านการช้อปปิ้งและแพลตฟอร์มพื้นที่ขายของออนไลน์ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ประกาศ ยอดตัวเลขนักช้อปออนไลน์กว่า 130,000 คนเลือกช้อปบนแพลตฟอร์มของลาซาด้า ในช่วงแคมเปญ “Birthday Sale” ฉลองครบรอบวันเกิด 4 ปี ระหว่างวันที่ 15 – 18 มีนาคม
ทั้งนี้ จากแคมเปญ Birthday Sale สินค้าหมวดสุขภาพและความงาม ได้ทำสถิติใหม่ เป็นกลุ่มสินค้าที่ได้รับความนิยมจากนักช้อปสูงสุดเป็นครั้งแรก โดยหมวดที่ได้รับความนิยมรองลงมา ได้แก่ หมวดเครื่องใช้และของตกแต่งบ้าน และหมวดโทรศัพท์มือถือและแท็บเล็ต ตามลำดับ สถิตินี้สะท้อนให้เห็นถึงพฤติกรรมการซื้อสินค้าออนไลน์ของคนไทย จากเดิมที่หมวดสินค้าอิเล็กทรอนิกส์เป็นสินค้ายอดนิยมที่สุด แต่ในปัจจุบัน ผู้ซื้อก็เริ่มซื้อสินค้าที่หลากหลาย รวมถึงกลุ่มสินค้าที่เกี่ยวกับไลฟ์สไตล์ทางช่องทางออนไลน์เพิ่มมากขึ้น
นอกจากนี้ เทรนด์การซื้อสินค้าจากกลุ่มผู้ใหญ่ โดยเฉพาะกลุ่มพ่อแม่ ยังมีแนวโน้มเปลี่ยนแปลงเพิ่มขึ้นในทิศทางเดียวกัน โดยลาซาด้าพบว่า จำนวนการซื้อสินค้าออนไลน์สำหรับเด็กอ่อนมีจำนวนเพิ่มมากขึ้นอย่างน่าสนใจ เช่น ในระยะเวลา 4 วันที่จัดแคมเปญ มีออเดอร์การสั่งซื้อผ้าอ้อมสำเร็จรูปสำหรับเด็กสูงถึงนาทีละหนึ่งแพ็กเลยทีเดียว ซึ่งก่อนหน้านี้ ลาซาด้าได้เพิ่มหมวดสินค้าเกมและของเล่นขึ้นมา เพื่อรองรับความต้องการของกลุ่มพ่อแม่ยุคไอทีที่ใส่ใจพัฒนาการของลูกน้อย
คุณอเล็กแซนดรอ บิสชินี ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหาร บริษัทลาซาด้า ประเทศไทย กล่าวว่า “ตลอด 4 ปี ของการดำเนินธุรกิจลาซาด้าในประเทศไทย เราได้เห็นถึงความเปลี่ยนแปลงทางด้านพฤติกรรมการซื้อสินค้าออนไลน์ของคนไทย โดยผู้บริโภคนิยมซื้อของออนไลน์กันมากขึ้น ด้วยความสะดวกสบาย ง่ายดาย ในการซื้อสินค้าออนไลน์ที่ลาซาด้า และเรายังคงมุ่งมั่นที่จะพัฒนาต่อไป เพื่อผู้บริโภคชาวไทย สำหรับปีนี้ กลุ่มลูกค้าของเราจะได้ระบบความปลอดภัยที่ดีขึ้น และมีตัวเลือกเพื่ออำนวยความสะดวกในการชำระเงินมากยิ่งขึ้น หลากหลายวิธีการจัดส่งสินค้าเพื่อให้ผู้บริโภคสามารถเลือกเวลาจัดส่งได้ รวมถึงรูปแบบเว็บไซต์ใหม่ที่จะช่วยเพิ่มความง่ายดายในการค้นหาสินค้ามากยิ่งขึ้น”
คุณพจนา ชูศิลป์ หัวหน้าฝ่ายการตลาด ผลิตภัณฑ์เด็ก บริษัท ดีเอสจี อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จํากัด กล่าวเสริมว่า “แคมเปญการลดราคาฉลองครบรอบสี่ปีของลาซาด้า นับเป็นหนึ่งในแคมเปญที่ประสบความสำเร็จที่สุดของเรา โดยมีผลประกอบการที่น่าพึงพอใจ ซึ่งในปีนี้เราได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุดอย่าง เบบี้เลิฟ เพลย์แพ้นส์ นาโนพาวเวอร์ พลัส โดยเราได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้บริโภคที่เลือกช้อปปิ้งออนไลน์ผ่านแคมเปญนี้”แบรนด์ยอดนิยมจากผลสำรวจของยูโกฟ แบรนด์อินเด็กซ์ ประจำปี 2558ลาซาด้า ประเทศไทย ได้รับการยอมรับเป็นแบรนด์ยอดนิยมจาการจัดอันดับในหมวด Buzz ของยูโกฟ แบรนด์อินเด็กซ์ (YouGov BrandIndex) ประจำปี 2558[1]
ลาซาด้า ประเทศไทย ได้รับการยอมรับเป็นแบรนด์ยอดนิยมจาการจัดอันดับในหมวด Buzz ของยูโกฟ แบรนด์อินเด็กซ์ (YouGov BrandIndex) ประจำปี 2558[1]
“การได้รับรางวัลในครั้งนี้ เป็นของขวัญวันเกิดที่ยอดเยี่ยมที่สุดของเรา ทางลาซาด้าขอขอบคุณผู้บริโภคทุกท่าน สำหรับการสนับสนุนและความเชื่อมั่นที่มีให้กับเราเสมอมา เราจะพัฒนาต่อไปเพื่อมอบประสบการณ์ช้อปปิ้งและขายสินค้าออนไลน์ที่ดีที่สุดผ่านหลากหลายแคมเปญ สินค้า และบริการ รวมไปถึงนโยบายคุ้มครองผู้บริโภคของเรา” คุณอเล็กแซนดรอ กล่าวปิดท้ายเกี่ยวกับลาซาด้าลาซาด้า โดยลาซาด้ากรุ๊ป เป็นผู้นำด้านแพลตฟอร์มการช้อปปิ้งและพื้นที่ขายของออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ดำเนินธุรกิจในประเทศอินโดนีเซีย (www.lazada.co.id) มาเลเซีย (www.lazada.com.my) ฟิลิปปินส์ (www.lazada.com.ph) สิงคโปร์ (www.lazada.sg) ไทย (www.lazada.co.th) และเวียดนาม (www.lazada.vn)
ลาซาด้ากรุ๊ป ก่อตั้งเมื่อเดือนมีนาคม 2555 และมีการเจริญเติบโตทางธุรกิจอย่างรวดเร็ว ด้วยจำนวนพนักงานกว่า 5,500 คน โดยในแต่ละวันมีผู้เข้าชมผ่านทางเว็บไซด์และแอปพลิเคชันกว่าห้าล้านครั้ง นอกจากนี้ยังมีจำนวนแฟนเพจเฟซบุ๊คมากกว่า 15 ล้านคนทั่วทั้งภูมิภาค นับเป็นแฟนเพจในเฟซบุ๊คที่มีจำนวนผู้ติดตามมากที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
ลาซาด้าเป็นผู้บุกเบิกอี-คอมเมิร์ซในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยมอบความสะดวกสบายในการช้อปปิ้งให้กับผู้บริโภคผ่านวิธีการชำระเงินหลากหลายรูปแบบ อาทิ การเก็บเงินปลายทาง (Cash-on-Delivery) ศูนย์บริการลูกค้าแบบครบวงจร หรือบริการส่งคืนสินค้าโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ลาซาด้านำเสนอสินค้าที่หลากหลายในแต่ละหมวดหมู่ ตั้งแต่อุปกรณ์อิเล็คทรอนิกส์ เครื่องใช้ภายในบ้าน ของเล่น สินค้าแฟชั่นและอุปกรณ์การกีฬา
ลาซาด้ามีแพลตฟอร์มพื้นที่การขายหรือมาร์เก็ตเพลสสำหรับแบรนด์สินค้า และผู้ค้า ด้วยระบบการจัดการที่เป็นมิตร และสามารถเข้าถึงผู้บริโภคกว่า 550 ล้านคนในหกประเทศผ่านช่องทางการขายปลีกของลาซาด้าเพียงที่เดียว
ลาซาด้า กรุ๊ป ยังเป็นผู้ดำเนินธุรกิจ Lazada Services หรือบริการด้านระบบการจัดส่งสินค้า และ บริการชำระเงินออนไลน์ helloPay ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มที่มอบความปลอดภัยในการช้อปปิ้งออนไลน์
« Last Edit: March 31, 2016, 08:13:03 PM by happy »
Logged