happy on February 07, 2016, 06:47:42 PM
แสตมฟอร์ดชี้ การศึกษาแบบอินเตอร์ ยกระดับความสำเร็จภาคธุรกิจ ตอบโจทย์ตลาดแรงงานไร้พรมแดน


                   มหาวิทยาลัยนานาชาติแสตมฟอร์ด จัดงานเสวนาในหัวข้อ “ติดปีกธุรกิจไทยด้วยนวัตกรรมและองค์ความรู้ระดับโลก” เชิญกูรูหลากหลายธุรกิจร่วมแชร์ประสบการณ์ การศึกษาไทยควรมุ่งไปในทิศทางใดเพื่อตอบโจทย์ความต้องการตลาดแรงงานไร้พรมแดน เนื่องในวาระการเปิดศูนย์การศึกษาอโศกแคมปัสอย่างเป็นทางการ

                   ท่ามกลางภาวะเศรษฐกิจที่กำลังชะลอตัวทั่วโลก โลกธุรกิจการค้าต้องปรับตัวเพื่อให้สามารถก้าวผ่านความท้าทายที่หมุนเวียนเพิ่มระดับความเข้มข้นเข้ามาทดสอบศักยภาพของภาคธุรกิจ โดยหนึ่งในองค์ประกอบสำคัญที่จะทำให้ภาคธุรกิจฝ่าคลื่นกระทบเหล่านี้ไปได้ คือ การมีทรัพยากรบุคคลที่มีศักยภาพช่วยขับเคลื่อนการดำเนินงาน

                   “องค์ความรู้ระดับโลกและนวัตกรรม เป็นเครื่องมือสำคัญที่จะช่วยพัฒนาศักยภาพของบุคลากรในปัจจุบัน เนื่องจากธุรกิจการค้าไร้พรมแดนส่งผลให้ภาคธุรกิจต้องการคนที่รู้รอบ มองภาพออกว่าโลกกำลังดำเนินไปในทิศทางใดและต้องปรับตัวอย่างไร รวมทั้งมีความสามารถในการนำนวัตกรรมมาปรับใช้เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพในการทำงานยิ่งๆ ขึ้นไป” มร.จิลล์ มาเฮ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เครือข่ายมหาวิทยาลัยนานาชาติ ลอรีเอทประเทศไทย กล่าว

                   มร.มาเฮ กล่าวเสริมว่า มหาวิทยาลัยนานาชาติแสตมฟอร์ด ในฐานะที่เป็นสมาชิกของเครือข่ายมหาวิทยาลัยนานาชาติ ลอรีเอท ได้นำองค์ความรู้ระดับโลกและนวัตกรรมที่ใช้กับการเรียนการสอนทั่วโลกมาปรับใช้กับแผนการศึกษาเพื่อให้เหมาะสมกับบริบทของแต่ละประเทศ ภายใต้แนวทาง “3-I” ซึ่งประกอบไปด้วย Interactive Learning (การเรียนการสอนแบบมีส่วนร่วม) Industry Linkage (การเชื่อมโยงกับภาคธุรกิจ) และ International Perspective (การเรียนการสอนแบบนานาชาติอย่างแท้จริง)


คุณพีรพล สง่าเมือง                                                                        คุณรวิศ หาญอุตสาหะ






                   การเปิดศูนย์การศึกษาอโศกแคมปัส เป็นการช่วยผลิตบุคลากรที่มีคุณภาพให้กับประเทศ โดยสามารถตอบโจทย์คนวัยทำงานที่ต้องการศึกษาต่อหลักสูตรปริญญาโทบริหารธุรกิจได้ครอบคลุมทุกความต้องการ เนื่องจากตั้งอยู่ใจกลางเมืองที่มีระบบคมนาคมสะดวก และเปิดให้บริการทางการศึกษาด้วยหลักสูตรที่มีความยืดหยุ่นด้านเวลาเรียน และการเรียนการสอนที่ผสมผสานนวัตกรรม ความสร้างสรรค์ เพื่อให้ผู้ที่สำเร็จการศึกษาจากมหาวิทยาลัยฯ สามารถพัฒนาศักยภาพของตนได้อย่างเต็มที่ และมีศักยภาพตรงตามความต้องการตลาดแรงงานของโลกธุรกิจไร้พรมแดน

                   หลักสูตรปริญญาโทบริหารธุรกิจที่แสตมฟอร์ดเป็นหลักสูตรที่มีความยืดหยุ่นเรื่องเวลาสูงเพื่อตอบโจทย์การศึกษาสมัยใหม่ นักศึกษาสามารถเลือกเรียนแบบเต็มเวลา เรียนระหว่างสุดสัปดาห์  หรือเรียนช่วงเย็นในระหว่างสัปดาห์  รวมทั้งการเรียนทุกที่ ทุกเวลา ผ่านระบบการศึกษาออนไลน์ใหม่ล่าสุดที่ผสานการศึกษาในห้องเรียนเข้ากับระบบการเรียนออนไลน์

                   นอกจากนี้ มหาวิทยาลัยฯ ยังได้พัฒนาโครงการความร่วมมือกับบริษัทเอกชน เพื่อเชื่อมโยงความต้องการของภาคธุรกิจกับคุณภาพของนักศึกษา ล่าสุดได้จัดงานเสวนา “ติดปีกธุรกิจไทยด้วยนวัตกรรมและองค์ความรู้ระดับโลก” โดยเชิญวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิในอุตสาหกรรมต่างๆ มาร่วมแบ่งปันประสบการณ์


คุณสมศักดิ์ มุกดาวรรณกร

                   คุณสมศักดิ์ มุกดาวรรณกร ผู้อำนวยการฝ่ายภาครัฐและการศึกษา บริษัทไมโครซอฟท์ ประเทศไทย ได้ร่วมแลกเปลี่ยนมุมมองในฐานะบริษัทข้ามชาติชั้นนำที่มีต่อศักยภาพของแรงงานไทย

                   คุณณัฎฐโพธ กุศลาไสยานนท์ ที่ปรึกษาผู้จัดการทั่วไป บริษัท ทรู วอยซ์ จำกัด มองตลาดแรงงานไทยผ่านอุตสาหกรรมโทรคมนาคม ในขณะที่ คุณรวิศ หาญอุตสาหะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ศรีจันทร์สหโอสถ จำกัด เผยเคล็ดลับการเลือกพนักงานเพื่อให้ตอบโจทย์การขยายธุรกิจไทยไปต่างประเทศ และคุณพีรพล สง่าเมือง หัวหน้าฝ่ายการตลาด บริษัท โซโลร่า ประเทศไทย สะท้อนมุมมองนักการตลาดธุรกิจอี-คอมเมิร์ซ

                   “เราพยายามต่อยอดการเรียนการสอนด้วยการสร้างสรรค์กิจกรรมที่ช่วยเชื่อมโยงความต้องการของภาคธุรกิจและพัฒนาศักยภาพของนักศึกษาให้ตรงตามความต้องการของตลาด เรายังมีแผนงานอีกมากมายที่สนับสนุนแนวทางนี้ ขอให้ทุกท่านติดตามกิจกรรมของแสตมฟอร์ด” มร.มาเฮ กล่าว

###

เกี่ยวกับมหาวิทยาลัยนานาชาติแสตมฟอร์ด

                  มหาวิทยาลัยนานาชาติแสตมฟอร์ดมีวิทยาเขตอยู่ที่พระรามเก้าและหัวหิน และมีศูนย์การศึกษาอโศกแคมปัสใจกลางกรุงเทพมหานคร ปัจจุบันมีนักศึกษาต่างชาติจากกว่า 92 ประเทศทั่วโลก อีกทั้ง 70% ของคณาจารย์ผู้สอนที่มาจากนานาประเทศทั้งอเมริกา อังกฤษ ฝรั่งเศส เยอรมนี และอีกมากมาย มหาวิทยาลัยนานาชาติแสตมฟอร์ดได้เข้าร่วมเป็นพันธมิตรทางการศึกษากับกลุ่มมหาวิทยาลัยในเครือลอรีเอท ซึ่งมีมหาวิทยาลัยสมาชิกในเครือกว่า 80 สถาบันใน 28 ประเทศทั่วโลก และมีนักศึกษารวมกว่าหนึ่งล้านคน  เปิดสอนระดับปริญญาตรี หลักสูตรนานาชาติ หลักสูตรสองภาษา หลักสูตรภาษาไทย และระดับปริญญาโท หลักสูตรนานาชาติ และหลักสูตรภาษาไทย โดยมีหลักสูตรด้านการโรงแรม บริหารธุรกิจ นิเทศศาสตร์ การออกแบบสื่อสร้างสรรค์ เทคโนโลยีสารสนเทศ รัฐประศาสนศาสตร์ สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.stamford.edu

ข้อมูลโดยสังเขป

มหาวิทยาลัยนานาชาติแสตมฟอร์ด


-   มีบรรยากาศการเรียนรู้ที่มีความเป็นนานาชาติ พร้อมด้วยคณาจารย์ที่มีความเชี่ยวชาญในแต่ละวิชาที่เปิดสอน
-   มีนักเรียนมากกว่า 3,000 คน จาก 92 ประเทศ
-   เป็นสมาชิกในเครือมหาวิทยาลัยนานาชาติเครือลอรีเอท ตั้งอยู่ใน 28 ประเทศทั่วโลก มีนักศึกษากว่าหนึ่งล้านคน
-   เป็นพันธมิตรร่วมกับมหาวิทยาลัยชั้นนำระดับโลกในเครือลอรีเอท อาทิ Media Design School และBlue Mountains International Hotel Management School
-   สร้างโอกาสให้นักศึกษาในโครงการแลกเปลี่ยน การจัดหางาน และการฝึกงานในหลากหลายประเทศทั่วโลก
-   มหาวิทยาลัยนานาชาติแสตมฟอร์ดได้รับการตรวจประเมินคุณภาพและมาตรฐานการศึกษาภายใน ผลการประเมินอยู่ในระดับดีมาก 5 ปีซ้อน
-   เป็นมหาวิทยาลัยเอกชนแห่งแรกในประเทศไทย ที่ได้ร่วมมือกับ Blackboard ซึ่งเป็นเทคโนโลยีการจัดการเรียนรู้แบบครบวงจรชั้นนำระดับโลกมาใช้ในการเรียนการสอน 
-   ได้รับรางวัล Blackboard Catalyst Award 2014 จากการออกแบบนวัตกรรมการเรียนการสอนด้วยการนำเทคโนโลยีออนไลน์มาผสมผสานกับการเรียนในห้องเรียน   
-   เป็นมหาวิทยาลัยแรกในประเทศไทยที่นำเอาเทคโนโลยีการสอนสำหรับหลักสูตรสองภาษา มาผสมผสานกับโครงสร้างหลักสูตรปรับพื้นฐานภาษาของผู้เรียนแบบค่อยเป็นค่อยไป
-   เป็นพันธมิตรกับหลากหลายภาคอุตสาหกรรมชั้นนำในด้านต่างๆ กว่า 100 แห่ง
-   เป็นมหาวิทยาลัยแรกที่เป็นสมาชิกของ International Assembly for Collegiate Business Education (IACBE) ซึ่งเป็นสถาบันที่รับรองความเป็นเลิศให้กับมหาวิทยาลัยหรือวิทยาลัยทั่วโลกในด้านการบริหารธุรกิจ โดยเน้นที่การให้นักศึกษาเป็นศูนย์กลางในการเรียนการสอน


ที่ตั้งของแต่ละแคมปัส:
วิทยาเขตกรุงเทพ


พระราม 9 แคมปัส

-   คณาจารย์และเจ้าหน้าที่กว่า 204 คน
-   นักศึกษาทั้งหมด 2,250 คน
-   เปิดสอนในระดับปริญญาตรีหลักสูตรนานาชาติ และหลักสูตรสองภาษา รวมทั้งหลักสูตรนานาชาติและหลักสูตรภาษาไทยในระดับปริญญาโททั้งหมด 18 หลักสุตร
-   มีสภาพแวดล้อมที่มีความหลากหลายทางด้านวัฒนธรรมมากที่สุดในประเทศไทย
-   มีคณาจารย์จากต่างประเทศทั่วโลกถึง 70% และในประเทศ 30%
-   ค่าเล่าเรียนในระดับปริญญาโทเริ่มต้นที่ 170,000 บาท


ศูนย์การศึกษาอโศกแคมปัส

-   ศูนย์การเรียนรู้สำหรับการศึกษาปริญญาโท
-   ตั้งอยู่ที่ อาคารเอ็กซ์เชนจ์ ทาวเวอร์ แยกอโศก ใจกลางกรุงเทพมหานคร ซึ่งสามารถเดินทางได้ง่าย
-   มีทางเลือกหลักสูตรการเรียนการสอนที่มีความยืดหยุ่นเรื่องเวลาสูง ทั้งในหลักสูตรอินเตอร์ และหลักสูตรภาษาไทย
-   มีความทันสมัย พร้อมด้วยบรรยากาศในห้องเรียนที่ส่งเสริมให้เกิดการเรียนรู้แบบอินเตอร์แอคทีฟ และอุปกรณ์อำนวยความสะดวกสำหรับการเรียนการสอน
-   ค่าเล่าเรียนในระดับปริญญาโท เริ่มต้นที่ 220,000 บาท


วิทยาเขตหัวหิน

-   เป็นวิทยาเขตแรกของมหาวิทยาลัยนานาชาติแสมฟอร์ดในประเทศไทย
-   เป็นสถาบันที่ผลิตบัณฑิตคุณภาพให้กับหัวหินและภูมิภาคมาอย่างยาวนาน
-   คณาจารย์และเจ้าหน้าที่กว่า 97 คน
-   นักศึกษาทั้งหมด 1,245 คน
-   เปิดสอนในระดับปริญญาตรีหลักสูตรภาษาไทย และหลักสูตรสองภาษา รวมทั้งระดับปริญญาโทหลักสูตรภาษาไทย  ทั้งหมดรวม 10 หลักสูตร
-   ค่าเล่าเรียนในระดับปริญญาโท เริ่มต้นที่ 160,000 บาท


อโศกแคมปัส: ไฮไลท์ที่สำคัญ:

พื้นที่กว้างขวางเพื่อการเรียนรู้ที่หลากหลาย

-   สามารถปรับเปลี่ยนรูปแบบหรือขยายห้องเรียนได้ตามที่ต้องการ
-   มีพื้นที่สำหรับจัดงานประชุม หรือการสัมมนาขนาดใหญ่
-   ห้องเรียนและอุปกรณ์การเรียนอันทันสมัย แปลกใหม่ และเคลื่อนย้ายได้ตามรูปแบบการสอนที่เปลี่ยนไป
-   สามารถนำเสนอสื่อการสอนแบบ Multimedia  ผ่านจอโทรทัศน์ขนาดใหญ่ในทุกห้องเรียน
-   มีศูนย์บริการคอมพิวเตอร์แมคอินทอชเพื่อการเรียนรู้
-   มีการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตความเร็วสูงครอบคลุมทั้งศูนย์การเรียนรู้


พื้นที่

-   พื้นที่รวม 975 ตารางเมตร
-   ชั้น G มีพื้นที่ 205 ตารางเมตร
-   ชั้น LG มีพื้นที่ขนาด 770 ตารางเมตร


จำนวนนักศึกษาที่รองรับได้ ณ ศูนย์การศึกษาอโศกแคมปัส

-   อโศกแคมปัสสามารถรองรับนักศึกษาได้ทั้สูงสุด 1,344 คน ต่อสัปดาห์ (448 คนจากหลักสูตรในวันธรรมดา และ 896 คนจากหลักสูตรวันเสาร์ – อาทิตย์)
-   มีจำนวนที่นั่งเรียนในห้องเรียน และในศูนย์บริการคอมพิวเตอร์แมคอินทอชเพื่อการเรียนรู้อีก 18 ที่นั่ง


จำนวนห้องเรียน

11 ห้องเรียน และ แล๊บแม๊คบุ๊ก

หลักสูตรปริญญาโท MBA ที่ยืดหยุ่นตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์