happy on January 27, 2016, 09:40:38 PM
10 ซีรีส์รางวัลปี 2016 ที่คุณไม่ควรพลาด จากไอฟลิกซ์ (iFLIX)


จบไปหมาดๆ กับการประกาศผลรางวัลจาก 3 เวทีใหญ่ รางวัลลูกโลกทองคำหรือ Golden Globe Awards  รางวัล People's Choice Awards และรางวัล Critics' Choice Awards ที่ปีนี้มีซีรีส์คุณภาพเยี่ยมเข้าชิงกันอย่างดุเดือด เราจึงได้รวบรวมซีรีส์เด็ดที่คุณไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง และแน่นอนว่าถ้าคุณอยากติดตามดูซีรีส์ดีๆ เหล่านี้แล้วล่ะก็ ไม่ต้องควาญหาที่ไหนไกล เพราะ iflix.com บริการดูซีรีส์และหนังออนไลน์สุดเลิศ รวบรวมซีรีส์ทั้ง 10 เรื่องมา คุณภาพอัดแน่นไปด้วยซีรีส์เด็ดๆ และหนังดังน่าดูจากทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นทางฝั่งฮอลลีวูด หรือเอเชียอย่าง เกาหลี ญี่ปุ่น และจีน

1.    Mr. Robot


ฮ็อตกว่านี้ไม่มีอีกแล้ว ... สำหรับซีรีส์ระทึกขวัญแนวไซเบอร์แปลกแหวกแนวที่กวาดรางวัลมาเพียบไม่ว่าจะเป็นรางวัลซีรีส์ดราม่ายอดเยี่ยม และนักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยม จากเวที Golden Globe แถมยังได้รางวัลนักแสดงนำชายยอดเยี่ยมบนเวที Critics’ Choice อีกด้วย ความมันของเรื่องเริ่มต้นจาก เอเลียต อัลเดอร์สัน แฮกเกอร์ผู้พยายามปฏิวัติโลกที่ได้รับข้อเสนอให้แฮกทำลายข้อมูลเพื่อทำลายบริษัทนายทุนยักษ์ใหญ่ที่กุมอนาคตของทุกคนบนโลก ถ้าใครชอบซีรีส์แนวซับซ้อนซ่อนเงื่อนต้องใช้สมอง ไม่ควรพลาดเพราะมันไม่เหมือนเรื่องไหนเลยคุณเคยดูมาทั้งชีวิต

2.       Fargo


ซีรีส์แนวสืบสวนสอบสวนแบบดาร์คคอมเมดี้ที่มาแบบครบรส โหด มัน ฮา (ไม่รู้จะขำกันออกรึเปล่านะ) ล่าสุดคว้ารางวัลมินิซีรีส์ยอดเยี่ยม นักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม นักแสดงสมทบหญิงและชายยอดเยี่ยมจากเวที Critics’ Choice และยังได้เข้าชิงหลายสาขาบนเวทีลูกโลกทองคำโดยนอกจากจะต้องลุ้นกับคดีกันจนตัวโก่งแล้ว แต่ละซีซั่นยังเปลี่ยนคดีและทีมนักแสดง ไม่ว่าจะเป็นนักแสดงแบดบอย บิลลี่ บ๊อบ ธอร์นตันในซีซั่นแรก  และดาราสาวชื่อดัง เคิร์สเตน ดันสท์ ซีซั่น 2 บอกเลยว่าใครชอบดูหนังภาพสวย เพลงเพราะ เนื้อเรื่องลุ้นระทึก และตลกร้ายแบบเสียดสี ไม่ควรพลาด

3.       UnREAL


ซีรีส์เรื่องนี้ต้องบอกว่าแซ่บมาก เพราะเป็นเรื่องราวเบื้องหลังของรายการ Reality แนว The Bachelor ที่จับสาวฮอตเป็นสิบมาอยู่บ้านเดียวกับมหาเศรษฐีหนุ่มสุดหล่อ โดยมีโปรดิวเซอร์นักวางแผนที่ร้ายจนได้รางวัลดาราสมทบหญิงยอดเยี่ยมจากเวที Critics’ Choice คอยชงให้เกิดเรื่องตบตีแย่งฟันกันเพื่อเอาชนะเกมส์นี้ ใครชอบเรื่องแบบแซ่บๆ ต้องไปลองติดตาม

4.       The Big Bang Theory


ต้องบอกว่า ฮากันทุกซีซั่นจริงๆ สำหรับซีรีส์เบาสมองที่เผยชีวิตแก๊งนักวิทยาศาสตร์หนุ่มสุดเนิร์ดที่พยายามจีบสาวจนมีเรื่องวุ่นๆ มาให้ต้องขำกับแบบไม่เว้น สนุกจนได้รางวัลรายการทีวียอดนิยมจากเวที People’s Choice Awards และรางวัลนักแสดงสมบทหญิงยอดเยี่ยมสาขาคอมเมดี้จากเวที Critics’ Choice มาครองเลยทีเดียว ซีซั่น 8 เปิดเรื่องมาก็วุ่นเลยเมื่อ หนุ่มเนิร์ดเจ้าปัญหา เชลด้อน ที่กำลังหนีออกจากบ้านโดยโจรขโมยของไปจนเกลี้ยง จนต้องมาติดแหงกพร้อมกุงเกงในแค่ตัวเดียว… นี่แค่ตอนแรกก็ป่วนขนาดนี้แล้ว อย่ารอช้า รีบเคลียร์คิวแล้วนอนดูยาวๆ ให้เพลินเลยทั้ง 8 ซีซั่น!

5.       Luther


ใครมีเวลาไม่มาก แต่อยากดูซีรีส์สนุกๆ ที่เดินเรื่องเร็ว กระชับ ฉับไว ขอแนะนำซีรีส์สืบสวนสอบสวนจากเกาะอังกฤษที่มันส์ไม่แพ้ซีรีส์ฝั่งฮอลลีวูด การันตีด้วยฝีมือการแสดงของ ไอดริส เอลบา ที่คว้ารางวัลนักแสดงนำชายยอดเยี่ยมในสาขาภาพยนตร์ชุดที่ฉายทางทีวี บนเวที Critics’ Choice โดยได้รับบทเป็น จอห์น ลูเธอร์ นักสืบผู้ฉลาดหลักแหลม แต่อารมณ์ร้อนปรอทแตก แต่ละซีซั่นมีแค่ 4 ตอน ... มันส์มากบอกเลย!

6.       Homeland


ซีรีส์ดราม่าการเมืองสุดระทึกที่ให้คุณมาร่วมจับผิดวีรบุรุษของชาติที่พึ่งผ่านสนามรบจากอิรักว่าจะเป็นฮีโร่ตัวจริงหรือไส้ศึก ไปกับเจ้าหน้าที่ซีไอเอสาวที่แสนจะอารมณ์ร้อน แต่ไหวพริบเยี่ยม “แครี่ แมธทิสัน” ผู้ที่สามารถไขคดีและค้นหาเงื่อนงำที่คนอื่นมักนึกไม่ถึง มันหยดจนต้องตามติดทุกซีซั่นจริงๆ ซีซั่น 4 นี้ยังได้คว้ารางวัล Favorite Premium Cable TV Show จากเวที People’s Choice Awards ไปครองด้วย

7.     Person of Interest


ซีรีส์แนวสืบสวนสอบสวนแนวใหม่ที่ให้อารมณ์ดาร์คๆ จากฝีมือผู้สร้างคนดัง โจนาธาน โนแลน ที่มีไอเทมเด็ดมาเป็นตัวช่วยในการสืบคดี The Machine เครื่องมือที่คอยเฝ้าระวังภัย และแจ้งความผิดปกติของผู้ต้องสงสัยที่คาดว่าจะก่อเหตุร้าย นำไปสู่การค้นพบคดีอาชญากรรมที่ร้ายแรง ด้วยเทคนิคสุดเจ๋ง บทพูดล้ำลึก และการไล่ล่าหาตัวผู้ต้องสงสัยที่น่าลุ้นน่าติดตามแบบสุดๆ บอกเลยว่า รางวัล Favorite TV Crime Drama จากเวที People's Choice Awards ไม่ได้ได้มาเพราะโชคช่วยแต่เป็นฝีมือล้วนๆ

8.       The Good Wife


แค่เห็นเทรลเลอร์ครั้งแรกก็ชอบคอนเซ็ปต์แล้ว ภรรยาผู้แสนดี ‘อลิเซีย ฟลอร์ริค’ ที่อยู่เคียงข้างสามีแม้รู้ว่านอกใจ และโดนจับได้ว่าคอรัปชั่นอีกต่างหาก แต่ผู้หญิงยุคใหม่ต้องสตรองและไม่ยอมแพ้โชคชะตา ยืดหยัดทำหน้าที่ทนายสาวปากกล้า ไม่เกรงกลัวใครหน้าไหน นักแสดงทุกคนยังเล่นดีสมบทบาทจนได้เสนอชื่อเข้าชิงรางวัลลูกโลกทองคำด้วย ว่าแล้วสาวแกร่งทุกคนห้ามพลาด เข้าไปเอาใจช่วย
อลิเซียด้วย


9.       Penny Dreadful


ซีรีส์สยองขวัญที่ได้แรงบันดาลใจจากตัวละครยุควิคตอเรียนสุดคลาสสิคของอังกฤษ ที่จับเอาตัวละครอย่าง ดอเรียน เกรย์ กับดร. แฟรงเกนสไตน์ มาผนวกเข้ากับเรื่องราวฆาตกรรม การลักพาตัว และ ‘หนังสือแห่งความตาย’ ซึ่งนอกจากเนื้อเรื่องจะเข้มข้นแล้ว งานโปรดักชันของเขายังดีเวอร์ ทั้งเครื่องแต่งกายที่ประโคมกันมาแบบดีเทลเริ่ด ภาพที่สวย นวลตา เร้าอารมณ์ และอัดแน่นนักแสดงมากฝีมือ โดยดาราสาว เอวา กรีน ยังได้เสนอชื่อเข้าชิงรางวัลลูกโลกทองคำอีกด้วย ยำใหญ่ใส่สารพัดรวมอยู่ในซีรีส์เรื่องเดียว... ขนหัวลุกกว่านี้ไม่มีอีกแล้ว

10.    Ray Donovan


ปกติเห็นหน้า เลียฟ ชไรเบอร์ ทีไร ก็จะคิดถึงแต่บทตัวร้ายตลอด ถึงเรื่องนี้จะเป็นพระเอก แต่ก็ร้ายไม่เปลี่ยน คราวนี้หนุ่มเลียฟมาในบท เรย์ โดโนแวน ‘นักแก้ปัญหา’ ที่งัดเอาทุกกลไม้เด็ดมาช่วยลูกความคนดังจากคดีต่างๆ เล่นซะสมบทบาทจนได้เสนอชื่อเข้าชิงรางวัลลูกโลกทองคำด้วย ลองเข้าไปดูกัน แค่ตอนแรกก็มันส์แล้ว

ได้รายชื่อซีรีส์เด็ดๆ มาเพียบขนาดนี้ ไม่ต้องไปนั่งหาให้เสียเวลา เข้าไปเลยที่ iflix.com บริการดูซีรีส์และหนังออนไลน์ที่รวบรวมมาให้ดูครบทุกเรื่องทุกตอน แถมยังสะดวกเพราะสามารถดูได้ทั้งบน สมาร์ทโฟน แท๊บเล็ต แล็ปท็อป และทีวี นอกจากนี้ ไอฟลิกซ์ยังมีฟีเจอร์ “ดาวน์โหลดดูออฟไลน์” ที่เปิดให้ดาวน์โหลดซีรีส์และหนังมาเก็บไว้ในแอพลิเคชั่น ไอฟลิกซ์ บนสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตเพื่อดูเวลาไม่มีสัญญาอินเตอร์เนตได้อีกด้วย สมัครง่ายๆ เพื่อลองใช้ฟรี 30 วัน โดยไม่ต้องใส่ข้อมูลการเงินหรือบัตรเครดิต และถ้าอยากดูต่อ ค่าสมาชิกก็แสนถูกเพียงเดือนละ 100 บาทเท่านั้น ว่าแล้วต้องจัดเลยที่ iflix.com

###

เกี่ยวกับ ไอฟลิกซ์
www.iflix.com
ไอฟลิกซ์ เป็นผู้นำบริการดูซีรีส์และหนังออนไลน์ระดับภูมิภาคที่มีรายการทีวีและหนังมากมายจากทั่วโลกมาให้เลือกชมหลายหมื่นชั่วโมงแบบไม่อั้น ไม่ว่าจะเป็นโชว์คอมเมดี้ ดราม่า ซีรีส์เกาหลี การ์ตูน และหนังดังจากฮอลลีวูด สหราชอาณาจักร เอเชีย และอีกมากมาย ด้วยราคาที่ดีที่สุด สมาชิกไอฟลิกซ์สามารถสนุกกับความบันเทิงแบบไม่อั้น ไม่ว่าจะเป็นมือถือ แท็บเล็ต โน้ตบุค ทีวี ฯลฯ ที่ไหนก็ ได้เมื่อไรก็ได้
Let’s Play!
 
*หมายเหตุ: วิธีเขียนชื่อไอฟลิกซ์ภาษาอังกฤษสามารถเขียนได้ 2 แบบ คือ iflix และ iFLIX
« Last Edit: February 01, 2016, 07:58:25 PM by happy »