news on January 19, 2016, 06:07:17 PM
ปลั๊กกันไฟกระชาก APC คุณภาพสูง ปลอดภัยกว่าปลั๊กรางธรรมดา



การใช้ปลั๊กรางที่ไม่มีคุณภาพ เป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้เกิดเพลิงไหม้ได้จากปัญหาความร้อนที่อาจเกิดขึ้น หรือกรณีเกิดไฟฟ้าลัดวงจร เนื่องจากการเชื่อมต่อหลายอุปกรณ์ในครั้งเดียวหรือไม่เคยถอดสายออกเลย โดยเฉพาะบ้านที่มีเครื่องใช้ไฟฟ้าจำนวนมาก สำนักงาน ร้านอินเตอร์เน็ตคาเฟ่ ก็มักจะมองข้ามถึงอันตรายที่อาจเกิดขึ้น การเลือกปลั๊กรางที่เหมาะสมที่สุด ควรพิจารณาก่อนว่า เราจะนำไปใช้ทำอะไร มีอุปกรณ์ต่อพ่วงอะไรบ้าง และเป็นปลั๊กที่มีคุณสมบัติป้องกันอะไรบ้าง อุปกรณ์หนึ่งที่มีประสิทธิภาพเหนือปลั๊กรางคือ “ปลั๊กกันไฟกระชาก” เพราะไม่ได้ทำหน้าที่เพียงเป็นแต่ตัวกลางในการเชื่อมต่อเพียงอย่างเดียว ยังสามารถช่วยป้องกันอุบัติเหตุจากไฟฟ้าด้วย เช่น ผลกระทบจากหม้อแปลงไฟฟ้าระเบิดในละแวกบ้าน ผลกระทบจากฟ้าผ่าใกล้บ้าน มีผลทำให้เกิดเกิดแรงดันไฟฟ้าเกิน เป็นสาเหตุให้เครื่องใช้ไฟฟ้าเสีย หรือเสื่อม อีกเหตุผลที่ร้ายแรงกว่าคือ การเกิดไฟไหม้จากตัวอุปกรณ์ปลั๊กราง อันเป็นเหตุให้ทรัพย์สินเสียหาย โดย “ปลั๊กกันไฟกระชาก” จะทำหน้าที่เป็นตัวกรอง และป้องกันอุบัติเหตุดังกล่าว

 “ปลั๊กกันไฟกระชาก” ของ  APC ในเครือ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค มีคุณสมบัติช่วยลดแรงดันไฟฟ้าและกระแสไฟฟ้าที่สูงขึ้นอย่างรวดเร็วในช่วงเวลาสั้นๆ  มีวงจรเบรกเกอร์ซึ่งทำหน้าที่ตัดทันทีเมื่อโหลดไฟฟ้าเกินกำลัง โดยสามารถดึงอุปกรณ์ที่มีโหลดไฟฟ้าเกินออกและเปิดสวิทซ์ใหม่ ปลั๊กกันไฟกระชาก สามารถป้องกันไฟกระชากได้มากกว่าถึง 10 เท่า มาพร้อมไฟแอลอีดีบอกสถานะการทำงาน เต้าเสียบแน่นหนา ผลิตจากทองเหลืองอย่างดี  ตัวอุปกรณ์ผลิตจากวัสดุ ABS ที่มีคุณสมบัติป้องกันไฟลาม ทุกรุ่นรับประกัน 10 ปีเต็ม มีปัญหาเปลี่ยนใหม่ได้ที่ศูนย์บริการเอพีซีจำนวน 79 แห่งทั่วประเทศ ปลั๊กกันไฟกระชากของเอพีซี รุ่นใหม่ มีทั้งหมด 3 ซีรี่ส์ และแบ่งเป็น 7 รุ่น ป้องกันไฟกระชากได้สูงสุดถึง 1,800 จูล เป็นการเพิ่มความปลอดภัยที่เหนือชั้น ดังนั้นการซื้อปลั๊ก อย่ามองแค่สีสัน รูปแบบสวยงามจากภายนอก เพราะคุณสมบัติภายในนั้นสำคัญกว่ามาก

เกี่ยวกับชไนเดอร์ อิเล็คทริค
ชไนเดอร์ อิเล็คทริค เป็นผู้เชี่ยวชาญระดับโลกด้านระบบการบริหารจัดการพลังงานและระบบออโตเมชั่น โดยมีรายได้ประจำปีงบประมาณ 2557 คิดเป็นมูลค่า 25 พันล้านยูโร หรือประมาณ 1 ล้านล้านบาท ในปี 2557 ที่ผ่านมาบริษัทฯ มีพนักงาน 170,000 คนไว้คอยให้บริการลูกค้าในกว่า 100 ประเทศทั่วโลก เพื่อช่วยให้ลูกค้าบริหารจัดการพลังงานและกระบวนการทำงานได้อย่างปลอดภัย มีเสถียรภาพ ประสิทธิภาพ และสร้างความยั่งยืนในการดำเนินธุรกิจ นับตั้งแต่สวิทช์ไฟแบบเรียบง่ายที่สุด ไปจนถึงระบบการทำงานที่ซับซ้อน ชไนเดอร์ อิเล็คทริค เป็นเจ้าของเทคโนโลยี ซอฟต์แวร์ และการบริการที่ช่วยให้ลูกค้ายกระดับประสิทธิภาพด้านการบริหารจัดการ และการดำเนินงานได้แบบอัตโนมัติ เทคโนโลยีที่มีความสามารถในการเชื่อมต่อของเราจะช่วยปรับโฉมอุตสาหกรรม เปลี่ยนเมือง และช่วยให้ผู้คนมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น สำหรับชไนเดอร์ อิเล็คทริค เราเรียกสิ่งเหล่านี้ว่า “Life is On​”
www.schneider-electric.com
« Last Edit: January 20, 2016, 07:57:20 AM by news »