MSN on January 15, 2016, 12:30:42 PM
ปปง.ล้ำ…เตรียมใช้ แซส (SAS) “ตาข่ายไอทีอัจฉริยะดักจับข้อมูลฟอกเงิน” เทคโนโลยีวิเคราะห์ธุรกรรมทางการเงินระดับโลก



พ.ต.อ. สีหนาถ ประยูรรัตน์ เลขาปปง.

นายทวีศักดิ์ แสงทอง กรรมการผู้จัดการบริษัท แซส


พ.ต.อ. สีหนาถ และ นายทวีศักดิ์




กรุงเทพฯ –  15 มกราคม 2559 เวลา 10.00 น. สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (สำนักงาน ปปง.) แถลงข่าวความร่วมมือกับบริษัท แซส ซอฟท์แวร์ (ไทยแลนด์) จำกัด ในการนำเทคโนโลยีระดับโลก แซส (SAS) มาวิเคราะห์ธุรกรรมทางการเงิน เพื่อสนับสนุนการทำงานด้านการป้องกันปราบปรามการฟอกเงิน และคาดหวังว่า หาก ปปง. นำ แซส (SAS) มาใช้ จะช่วยเพิ่มปริมาณข้อมูลและเพิ่มประสิทธิภาพในการวิเคราะห์ธุรกรรมได้ในอนาคต

พันตำรวจเอก สีหนาท ประยูรรัตน์ เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (เลขาธิการ ปปง.) กล่าวว่า ปัจจุบัน ปัญหาการฟอกเงินถือเป็นปัญหาที่มีความสำคัญที่กระทบต่อสังคมและประเทศชาติ และยังมีการกระทำความผิดในรูปแบบต่างๆ อย่างต่อเนื่อง

สำนักงาน ปปง. ซึ่งเป็นหน่วยงานที่เป็นองค์กรหลักในการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงินที่มีประสิทธิภาพเพื่อมุ่งสู่มาตรฐานสากล มีอำนาจหน้าที่ในการวางหลักเกณฑ์ และดูแลให้มีการปฏิบัติตามกฎหมายว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน รวมทั้งเป็นหน่วยงานตรวจสอบวิเคราะห์ข้อมูลทางการเงินที่เกี่ยวข้องกับการฟอกเงิน จึงร่วมมือกับบริษัท แซส ซอฟท์แวร์ (ไทยแลนด์) จำกัด นำเทคโนโลยีที่เรียกว่า แซส (SAS) ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่เปรียบได้กับ “สมองกล” เพื่อเป็น “ตาข่ายไอทีอัจฉริยะ” ในการดักจับธุรกรรมทางการเงินและสรุปธุรกรรมต้องสงสัยได้อย่างถูกต้อง มาสนับสนุนการทำงานของ ปปง. ด้านการวิเคราะห์ธุรกรรมให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น และคาดว่าหากมีการนำเทคโนโลยี แซส (SAS) มาใช้ จะช่วยเพิ่มปริมาณข้อมูลและเพิ่มประสิทธิภาพในการวิเคราะห์ธุรกรรมได้ในอนาคต

สำหรับเทคโนโลยี แซส (SAS) เป็นเทคโนโลยีระดับโลกซึ่งได้รับการยอมรับจากหน่วยงานทางด้านการเงินที่ใช้บริการทั่วโลกให้การรับรอง อาทิ เช่น ธนาคารกลางนิวยอร์ก, สำนักงานควบคุมเงินตรา (OCC), เครือข่ายการบังคับใช้กฎหมายอาชญากรรมทางการเงิน ( FINCEN) และสำนักงานบริหารทางการเงิน  สหราชอาณาจักร (FSA) เป็นต้น
นายทวีศักดิ์ แสงทอง กรรมการผู้จัดการ บริษัท แซส ซอฟท์แวร์ (ไทยแลนด์) จำกัด กล่าวเพิ่มเติมว่า เทคโนโลยี SAS ได้รับการยอมรับและรับรองจากหน่วยงานทางการเงินในประเทศสหรัฐฯ อาทิ ธนาคารกลาง นิวยอร์ก: มีการใช้โซลูชั่นของ SAS ในการตรวจสอบกิจกรรมต่างๆ ของธนาคารกลาง 250 แห่ง ที่มีการเคลื่อนย้ายเงินผ่านระบบธนาคารกลางของสหรัฐฯ ซึ่งเป็นกลุ่มผู้ใช้เทคโนโลยี  SAS ขนาดใหญ่ที่วิเคราะห์ข้อมูลตลาดและสภาพคล่องของสถาบันต่างๆที่ได้รับการควบคุม

สำนักงานควบคุมเงินตรา (OCC): มีการใช้เทคโนโลยีสถิติของ SAS เพื่อตรวจสอบการทดสอบสภาพคล่องการทำงานและความเสี่ยงของธนาคารที่ได้รับการควบคุม, เครือข่ายการบังคับใช้กฎหมายอาชญากรรมทางการเงิน(FinCEN): มีการใช้เทคโนโลยี SAS ในการขุดคุ้ยข้อมูลจากฐานข้อมูลของ Bank Secrecy Act และจัดการคำร้องขอข้อมูลขององค์การระหว่างประเทศกว่า 150 แห่ง ที่มีข้อตกลงกับ FINCEN เพื่อเข้าถึงฐานข้อมูล BSA ทั้งหมดและเอกสารการในคดีทุจริต SAR ในสหรัฐฯ, สำนักงานบริการทางการเงิน สหราชอาณาจักร: ใช้เทคโนโลยี SAS ในการจัดการ ค้นหา และเชื่อมต่อข้อมูลที่มีการเปิดเผยทั้งหมดจากองค์กรที่ได้รับการควบคุมจาก สหราชอาณาจักร และบริหารจัดการกับกระบวนการฟ้องร้องตั้งแต่ต้นจนจบ  ทั้งนี้สถิติการฟอกเงินในสหรัฐอเมริกามีมูลค่าประมาณ 3 แสนล้านดอลล่าร์ ต่อปี (300 Billion Dollar)

บริษัท แซส ซอฟท์แวร์ (ไทยแลนด์) จำกัด เป็นผู้นำในตลาดซอฟต์แวร์และบริการด้านการวิเคราะห์ข้อมูลเชิงธุรกิจ (Business Analytics) ด้วยโซลูชั่นเชิงนวัตกรรมที่ให้ลูกค้าในรูปของ Integrated Framework และเทคโนโลยีสำหรับการรวบรวมข้อมูล  การวิเคราะห์ และการเข้าถึงข้อมูลช่วยให้ลูกค้าของแซส ที่มีมากกว่า 75,000 แห่งทั่วโลก สามารถตัดสินใจทางธุรกิจได้ดี และรวดเร็วยิ่งขึ้น และนับตั้งแต่ปี 2519 เป็นต้นมา แซส เดินหน้าอย่างมุ่งมั่นในการเป็น "พลังแห่งการรอบรู้" หรือ The Power to Know® สำหรับลูกค้าทั่วโลก
« Last Edit: January 18, 2016, 08:33:22 AM by MSN »

MSN on February 01, 2016, 02:58:56 PM
ภาพข่าว: ปปง.ล้ำ…เตรียมใช้แซส “ตาข่ายไอทีอัจฉริยะดักจับข้อมูลฟอกเงิน”เทคโนโลยีวิเคราะห์ธุรกรรมทางการเงินระดับโลก




          เมื่อเร็วๆ นี้ พันตำรวจเอก สีหนาท ประยูรรัตน์ เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (เลขาธิการ ปปง.) (ซ้าย) และนายทวีศักดิ์ แสงทอง กรรมการผู้จัดการ บริษัท แซส ซอฟท์แวร์ (ไทยแลนด์) จำกัด (ขวา) แถลงข่าวความร่วมมือครั้งสำคัญในการนำเทคโนโลยีระดับโลก แซส (SAS) มาวิเคราะห์ธุรกรรมทางการเงิน และเพื่อดักจับข้อมูลฟอกเงินที่ยังมีการกระทำความผิดในรูปแบบต่างๆ โดยเทคโนโลยีแซส เป็นเทคโนโลยีระดับโลก ซึ่งได้รับการยอมรับจากหน่วยงานทางด้านการเงินที่ใช้บริการทั่วโลกให้การรับรอง อาทิ ธนาคารกลางนิวยอร์ก,สำนักงานควบคุมเงินตรา (OCC),เครื่อข่ายการบังคับใช้กฎหมายอาชญากรรมทางการเงิน (FINCEN) และสำนักงานบริหารทางการเงินสหราชอาณาจักร (FSA) ซึ่งภายในงานแถลงข่าวได้รับความสนใจจากสื่อมวลชนเข้าร่วมงานจำนวนมาก ณ สำนักงาน ปปง.

MSN on February 01, 2016, 02:59:10 PM
Photo Release: AMLO Selects SAS “Globally Intelligent Software” To Analyze Suspicious Financial Transactions and Combating Money Laundering



          Money Laundering Office Secretary – General Police Colonel Seehanat Prayoonrat, (Left) together with SAS Software (Thailand) Managing Director, Mr.Taveesak Saengthong (right) has recently held the Press Conference to announce that the government agency has adopted the SAS Software to analyze suspicious financial transaction data and to boost its anti – money laundering. SAS technology is globally accepted by many financial departments around the world such as Federal Reserve Bank of New York, Financial Crimes Enforcement Network (FinCEN), Office of the Comptroller of the Currency (OCC), and Financial Service Authority of United Kingdom (FSA). The press conference took place at the AMLO Office.