YAHOO on December 09, 2015, 07:50:34 AM
ทัพนักกอล์ฟชื่อดังระดับโลกร่วมลงนามถวายพระพร พร้อมลุยศึกไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ

































พาเหรดนักหวดก้านเหล็กระดับพระกาฬของโลกร่วมลงนามถวายพระพรแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ภูมิพลอดุลยเดช เนื่องในวโรกาสปีมหามงคล ทรงมีพระชนมายุครบ 88 พรรษาพร้อมเยี่ยมชมพระที่นั่งวิมานเมฆเพื่อถ่ายภาพประชาสัมพันธ์ประเทศไทย ก่อนออกศึกดวลวงสวิง ในรายการกอล์ฟยิ่งใหญ่แห่งปี ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 10 – 13 ธันวาคม ณ สนามอมตะ สปริง คันทรี คลับ ชิงเงินรางวัลรวมสูงถึง 1 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 35 ล้านบาท
 
ทัพนักกอล์ฟที่ได้ร่วมทำกิจกรรมในครั้งนี้ประกอบ เซอร์จิโอ การ์เซีย เแชมป์การแข่งขันไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ ปี 2556 ซึ่งเขาเพิ่งคว้าถ้วยแชมป์ "โฮ ทรัม โอเพ่น" ที่ประเทศเวียดนามเมื่อปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา เรียกความมั่นใจก่อนบินมาร่วมศึกประชันวงสวิงที่ชลบุรีในสัปดาห์นี้ นอกจากนั้นยังประกอบไปด้วย ลี เวสต์วูด แชมป์ 2 สมัยของรายการนี้ มาร์ติน คายเมอร์ รองแชมป์เมื่อปีที่แล้ว บับบา วัตสัน แชมป์มาสเตอร์ส 2 สมัยดาร์เรน คลาร์ก กัปตันทีมยุโรปที่จะลงแข่งในรายการยูเรเซีย คัพ สองสุดยอดโปรเจ้าถิ่น ธงชัย ใจดี และกิรเดช อภิบาลรัตน์ พร้อมด้วยคุณสารัชถ์ รัตนาวะดี กรรมการจัดการแข่งขันไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ นำชมในฐานะเจ้าบ้าน
 
พระที่นั่งวิมานเมฆเป็นพระที่นั่งที่สร้างด้วยไม้สักทองที่ใหญ่ที่สุดในโลก และเป็นพระที่นั่งถาวรองค์แรกในพระราชวังดุสิต พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวทรงโปรดเกล้าฯ ให้สร้างขึ้นในพระราชวังดุสิตปี พ.ศ. 2444 โดยมีลักษณะทางสถาปัตยกรรมที่งดงามประณีตและได้รับอิทธิพลการก่อสร้างแบบตะวันตก ปัจจุบันพระที่นั่งวิมานเมฆเปิดเป็นพิพิธภัณฑ์ในความดูแลของสำนักพระราชวัง
 
หลังจากได้ร่วมลงนามถวายพระแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ และได้เยี่ยมชมพระที่นั่งพระวิมานเมฆพร้อมทำกิจกรรมและเรียนรู้ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงของพระองค์ท่านในเบื้องต้น และได้มีโอกาสเรียนรู้วิถีชีวิตการทำเกษตรโดยการทดลงทำกิจกรรมต่างๆ นักกอล์ฟชื่อดังได้เผยความรู้สึกถึงความประทับใจแม้ว่าจะเคยได้มีโอกาสมาแข่งขันกอล์ฟที่เมืองไทยหลายครั้งแล้วก็ตาม
 
ข้อมูลการแข่งขัน  ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ
“ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ” ร่วมจัดการแข่งขันโดย บริษัท กัลฟ์ สปอร์ตส์ เมเนจเมนท์, ไอเอ็มจี และเอเชียน ทัวร์ การแข่งขันครั้งนี้เป็นการแข่งขันครั้งที่ 5 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 10 – 13 ธันวาคม 2558 ณ สนามอมตะสปริง คันทรี คลับ ซึ่งเป็นสนามที่ได้รับรางวัลระดับโลกมากมาย  รายการแข่งขันฯ นี้ ถือเป็นรายการแข่งขันรายการก่อนท้ายฤดูกาลของเอเชียน ทัวร์ โดยมีเงินรางวัลรวม 1 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 35 ล้านบาท รายการแข่งขันนี้ฯ เป็นส่วนหนึ่งของรายการแข่งขันกอล์ฟ  The Open Qualifying Series ตั้งแต่ปี 2557
การแข่งขันรายการไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ ถ่ายทอดผ่านทางช่องทางของเอเชียน ทัวร์ มีเดียไปทั่วโลก และผ่านทางทรู วิชั่นส์ ในประเทศไทย
ทำเนียบแชมป์รายการไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ ได้แก่ ลี เวสต์วูด (2554), ชาร์ล ชวาร์ทเซล (2555), เซอร์จิโอ้ การ์เซีย (2556) และ ลี เวสต์วูด (2557)
 
สามารถติดตามความเคลื่อนไหวและข้อมูลอื่น ๆ ของการแข่งขันเพิ่มเติมได้ทางเว็บไซต์ www.thailandgolfchampionship.com และทางเฟซบุค  www.facebook.com/ThailandGolfChampionship หรือทวิตเตอร์และอินสตาแกรม @ThaiGolfChamps
« Last Edit: December 09, 2015, 07:57:56 AM by YAHOO »