happy on October 08, 2015, 07:26:27 PM
ศูนย์ส่งเสริมศิลปาชีพฯ ชวนเที่ยวงาน “ไทยนวัตศิลป์” อุดหนุนสินค้านวัตศิลป์ไทย
19-23 ตุลาคม ณ ไบเทคบางนา

ศูนย์ส่งเสริมศิลปาชีพระหว่างประเทศ (องค์การมหาชน) หรือ ศ.ศ.ป. เล็งจัดงานแสดงสินค้า “ไทยนวัตศิลป์” หรือ “Thai Navatasilp; Arts & Crafts Limited Edition by SACICT” ขึ้นเป็นครั้งแรก หวังพัฒนาและเผยแพร่องค์ความรู้งานศิลปหัตถกรรมไทยแก่กลุ่มสมาชิกของ ศ.ศ.ป. ช่าง ครูช่าง ชุมชน และนักออกแบบ ผู้สร้างสรรค์หัตถกรรมในประเทศ และเชื่อมโยงกลุ่มผู้พัฒนางานศิลปหัตถกรรมร่วมสมัยในภูมิภาคอาเซียน กระตุ้นให้เกิดการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ซึ่งจะส่งผลต่อการพัฒนางานศิลปหัตถกรรมไทย และยังเป็นการสร้างการรับรู้และความเข้าใจในองค์ความรู้ในกลุ่มผลิตภัณฑ์นวัตศิลป์ซึ่งนำไปสู่การต่อยอดในเชิงพาณิชย์และสร้างรายได้แก่ผู้สร้างสรรค์งาน




ครั้งนี้ ศ.ศ.ป. ได้เชิญศิลปิน นักออกแบบ และ ชุมชน ร่วมกันออกแบบและผลิตผลงานภายใต้ธีม “เบญจรงค์” ซึ่งเป็นงานศิลปหัตถกรรมที่เป็นเอกลักษณ์ของประเทศไทย เพื่อนำมาจัดแสดงและจัดจำหน่ายภายในงานแสดงสินค้า “ไทยนวัตศิลป์” ประกอบด้วย ศิลปิน 5 ราย ได้แก่ นายวศินบุรี สุพานิชวรภาชน์ นายวิศรุต อังคทะวานิช นายทวีศักดิ์ ศรีทองดี นายพรประเสริฐ ยามาซากิ และ นายรัฐ เปลี่ยนสุข นักออกแบบ 5 ราย ได้แก่ คุณกุลธิรัตน์ มีสายญาติ คุณนิมมาวดี ไกรนรา คุณเดชา อรรจนานันท์ คุณวลงค์กร เทียนเพิ่มพูล และ ดร.ฐิติพร ฌานวังศะ และชุมชน 6 ชุมชน ได้แก่ กลุ่มจักสานใบลานบ้านทับลาน กลุ่มทอผ้าบ้านหนองหญ้าปล้อง กลุ่มผลิตภัณฑ์ผ้าไหมอีรี่ย้อมสีธรรมชาติ กลุ่มทอผ้าไหมบ้านหัวฝาย และ กลุ่มแม่บ้านเกษตรบ้านตอกแป้น โดยจะผลิตเป็นสินค้าพิเศษจำนวนจำกัด (Limited Edition by SACICT) ใน 2 ประเภทสินค้า ได้แก่ สินค้าตกแต่งบ้าน และ ของที่ระลึก




ผู้สนใจสามารถชมและสั่งจองสินค้า Thai Navatasilp: Arts & Crafts Limited Edition by SACICT ภายในงานจัดแสดงสินค้าไทยนวัตศิลป์ ซึ่งจะจัดขึ้นเป็นครั้งแรกภายในงานแสดงสินค้า BIG + BIH ครั้งที่ 40 วันที่ 19-23 ตุลาคม พ.ศ. 2558 ณ ไบเทคบางนา โดยสินค้าจะถูกส่งถึงผู้ซื้อภายหลังงาน ดูรายละเอียดเพิ่มเติมหรือสั่งซื้อสินค้า (หลังวันงาน) ที่เว็บไซต์ http://www.sacict.net/startpage.php หรือ Facebook: Thai Navatasilp - ไทยนวัตศิลป์