sianbun on October 29, 2009, 12:53:15 PM
KTAMปลื้มลูกค้าแห่ซื้อกองกิมจิยอดล้น  เดินหน้าเปิดขายKTFF12M10ชูยิลด์2.60%

              นายสมชัย      บุญนำศิริ    กรรมการผู้จัดการ  บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กรุงไทย  จำกัด (มหาชน)  เปิดเผยว่า  บริษัทอยู่ในระหว่างการเปิดจำหน่ายกองทุนเปิดกรุงไทยตราสารหนี้  เอฟไอเอฟ  12เดือน 10 (KTFF12M10 )    อายุโครงการ 12  เดือน   มูลค่า  1,500   ล้านบาท   ตั้งแต่วันนี้ ถึง วันที่  3  พฤศจิกายน 2552     เป็นกองทุนที่ลงทุนในพันธบัตรภาครัฐเกาหลีใต้ (Monetary Stabilization Bond หรือ Korea Treasury )  ทั้ง 100% ซึ่งปัจจุบันได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือระยะสั้นระดับ F1โดย Fitch   และเงินลงทุนจะมีการทำสัญญาป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนทั้งจำนวน      โดยผู้ลงทุนจะได้รับผลตอบแทนประมาณการที่ 2.60%ต่อปี

               นายสมชัย  กล่าวต่อไปว่า  บริษัทได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้า    ในการลงทุนในกองทุนพันธบัตรเกาหลีใต้อย่างต่อเนื่อง      ซึ่งนับจากต้นปีบริษัทได้เปิดจำหน่ายกองทุนพันธบัตรเกาหลีใต้ทั้งสิ้น  36  กองทุน  โดยสามารถระดมเงินลงทุนได้กว่า 48,800 ล้านบาท    เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา  บริษัทเปิดจำหน่ายกองทุนเปิดกรุงไทยเอฟไอเอฟ9เดือน9 ( KTFF9M9 )   อายุ  9 เดือน มูลค่าโครงการ  1,500 ล้านบาท   ปิดจำหน่ายกองทุนเมื่อวันที่  27 ตุลาคม 2552  สามารถระดมเงินลงทุนได้กว่า 1,721  ล้านบาท   บริษัทจึงเปิดจำหน่ายกองทุน KTFF12M10  ต่อเนื่องทันที เพื่อรองรับความต้องการของลูกค้า  โดยเฉพาะฐานลูกค้าของธนาคารกรุงไทย  จำกัด (มหาชน)
   
                ส่วนแนวโน้มภาวะการลงทุนในพันธบัตรภาครัฐเกาหลีใต้  อัตราผลตอบแทนยังมีแนวโน้มเพิ่มขึ้น หลังจากตัวเลขเศรษฐกิจสะท้อนภาวะการฟื้นตัวอย่างต่อเนื่อง และสัญญาณจากธนาคารกลางเกาหลีใต้ที่อาจปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบาย มากกว่าที่ตลาดคาดการณ์ไว้   ในขณะเดียวกันตลาดอัตราแลกเปลี่ยนยังรอดูมาตรการที่จะประกาศเกี่ยวกับการควบคุมการก่อหนี้ระยะสั้นต่างประเทศของสาขาธนาคารพาณิชย์ต่างประเทศ ทำให้ Cross Currency Swap สกุล USDKRW ปรับลดลง ส่งผลให้ต้นทุนการป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนปรับลดลงเช่นกัน จากปัจจัยดังกล่าว ทำให้อัตราผลตอบแทนการลงทุนในพันธบัตรภาครัฐเกาหลีใต้เมื่อแปลงกลับเป็นสกุลเงินบาทปรับตัวเพิ่มขึ้น

           นอกจากนี้  บริษัทสามารถระดมเงินลงทุนจากกองทุนเปิดเคแทม เวิลด์ ไฟแนนเชียล เซอร์วิส  ฟันด์  (KT-FINANCE )  ได้กว่า 88 ล้านบาท ซึ่งเปิดจำหน่าย IPO เมื่อวันที่  13 - 27  ตุลาคม 2552  ที่ผ่านมา และจะเปิดจำหน่ายครั้งต่อไปในวันที่  9  พฤศจิกายน  2552  เป็นต้นไป   เป็นกองทุนที่ลงทุนในกองทุนรวมหลัก   ฟิเดลิตี้   ฟันด์ - โกลบอล  ไฟแนนเชียล   เซอร์วิส  ฟันด์   บริหารโดย   ฟิเดลิตี้   อินเตอร์เนชั่นแนล  หนึ่งในบริษัทจัดการที่มีความชำนาญในการบริหารกองทุนหุ้นที่ได้รับการยอมรับในระดับโลก     มีนโยบายลงทุนในหุ้นของบริษัทชั้นนำทั่วโลก ที่ประกอบธุรกิจให้บริการด้านการเงิน  เช่น ธนาคาร ประกันภัย ประกันชีวิต อสังหาริมทรัพย์ และธุรกิจการบริการทางการเงิน

           นายสมชัย กล่าวต่อไป การลงทุนในกองทุนเปิดเคแทม เวิลด์  ไฟแนนเชียลฯ  มีความน่าสนใจ เนื่องจากราคาหุ้นการเงินทั่วโลกได้ปรับตัวลดลงค่อนข้างมากในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ในขณะที่แนวโน้มกำไรของธุรกิจการเงินหลายประเภท เช่น ตลาดหลักทรัพย์ หรือประกันภัยมีแนวโน้มที่ดีขึ้น ซึ่งถือได้ว่าเป็นโอกาสที่จะได้รับผลตอบแทนที่น่าจูงใจและเป็นการกระจายความเสี่ยงสำหรับผู้ลงทุนในประเทศไทย ที่มีความคุ้นเคยกับหุ้นการเงินอยู่แล้ว