MSN on February 23, 2015, 01:07:59 PM
Gossip News

   *** ช่วงนี้หลายบริษัทเริ่มทยอยแจ้งผลประกอบการปี 57 แต่ที่น่าจับตาคงหนีไม่พ้นหุ้นน้องใหม่อย่าง PLANB ผู้นำในการให้บริการสื่อโฆษณาภายนอกที่อยู่อาศัยด้านนวัตกรรม ของบริษัท แพลน บี มีเดีย จำกัด (มหาชน) หลังธุรกิจโฆษณาฟื้นตัวแรงตั้งแต่ไตรมาส 4 คาดปิดงบปี 57 ออกมาสวยหรู เหตุมีนวัตกรรมและสื่อครอบคลุมทุกเซ็กเม้นท์ ***
« Last Edit: February 24, 2015, 02:55:26 PM by MSN »

MSN on February 26, 2015, 03:09:08 PM
PLANB โชว์งบเทพ กำไรสุทธิโต 24% สวนทางธุรกิจโฆษณาซบเซารายได้รวมปี 57 โตถึง 6.2% เตรียมขยายธุรกิจ ขึ้นแท่นผู้นำสื่อนอกบ้านไตรมาส 4 กำไรสุทธิพุ่ง 106% รายได้เพิ่ม 33%ประเดิม 2 เดือนแรกแรง คว้าออเดอร์ล่วงหน้า กว่า 800 ล้านบาท











แพลน บี มีเดีย หรือ PLANB บริษัทสื่อนอกบ้านขนาดใหญ่ที่เติบโตสูงสุด โชว์ฟอร์มเทพ ทำกำไรสุทธิ 207 ล้านบาท เติบโตแรงถึง 24% พร้อมรายได้รวมโต 6.2% สวนทางอุตสาหกรรม โฆษณาที่ติดลบร่วม 10% ส่วนปีนี้มั่นใจเติบโตต่อเนื่องอย่างสูง เพราะวงการโฆษณากลับมาบูม และได้เพิ่มปริมาณสื่อนอกบ้านอีกมาก ทำให้มีโอกาสเพิ่มรายได้ จากขายสื่อ ได้มากขึ้นกว่าปีก่อนถึง 73%
นายปรินทร์ โลจนะโกสินทร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แพลน บี มีเดีย จำกัด (มหาชน) หรือ PLANB ผู้ให้บริการสื่อโฆษณาภายนอกที่อยู่อาศัยด้านนวัตกรรมและ มีความหลากหลายมากที่สุด เปิดเผยว่า “PLANB มีผลประกอบการปี 2557 ที่น่าพอใจอย่างยิ่ง โดยมีรายได้รวมทั้งสิ้น 1,469 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิเพิ่ม เป็น 207 ล้านบาท เพิ่มขึ้นกว่า 24% จากปี 2556 ที่มีกำไรสุทธิ 167 ล้านบาท นับเป็นผลประกอบการที่เติบโตสวนทางทั้งวงการสื่อโฆษณา โดยรวมและกลุ่มสื่อโฆษณานอกบ้านที่ถดถอยลงร่วม 10% และ 6% ตามลำดับ เนื่องจากได้รับ ผลกระทบโดยตรงจากสถานการณ์ทางการเมืองและเศรษฐกิจ โดยในไตรมาส 4 ปี 2557 บริษัทฯมีรายได้ เติบโตเป็น 467   ล้านบาท เพิ่มขึ้น 33% และ มีกำไรสุทธิถึง 81  ล้านบาท เพิ่มขึ้นถึง 106  % จากไตรมาส 3 สะท้อนให้ เห็นถึงการฟื้นตัวของอุตสาหกรรมโฆษณาและ อัตราเร่งในการเติบโตของกำไร ของบริษัทฯ ที่มากกว่าอุตสาหกรรม

PLANB มีโครงสร้างรายได้ที่มีความมั่นคงและมีเสถียรภาพสูง ไม่พึ่งพิงสัญญา หรือสัมปทานใดมากเกินไป โดยปี 2557 รายได้ของบริษัทมาจากสื่อนอกบ้าน 4 ประเภทคือ สื่อโฆษณาดิจิตอล (จอ LED) 40% สื่อโฆษณาภาพนิ่ง (Static Billboard) 29% สื่อโฆษณาในระบบ ขนส่งมวลชน (Transit)  29% และสื่อโฆษณาในห้างสรรพสินค้าทั้งภายในและภายนอกตัวอาคาร 2% และในปีนี้เรามุ่งมั่นเพิ่มประสิทธิภาพการขยายยอดธุรกิจให้เติบโตอย่างต่อเนื่องและมั่นคง โดยในช่วง 2 เดือนแรก (ซึ่งเป็นช่วงโลว์ซีซันของธุรกิจโฆษณา) เราได้เซ็นสัญญารับงานโฆษณาล่วงหน้าแล้วมูลค่าสูงกว่า 800 ล้านบาทซึ่งจะทยอยรับรู้รายได้ทั้งหมดภายในปีนี้ ด้วยเทรนด์การเติบโตดังกล่าว ทำให้บริษัทฯมั่นใจว่าจะได้รับงานเพิ่มเติมอย่างต่อเนื่องและทำให้รายได้รวมปี 2558 เติบโตขึ้นมากกว่า 25%”

ด้าน  ดร.พินิจสรณ์ ลือชัยขจรพันธ์  กรรมการผู้จัดการ บริษัท แพลน บี มีเดีย จำกัด (มหาชน) (PLANB) กล่าวเสริมว่า “บริษัทฯได้นำเงินที่ระดมทุนการจากขายหุ้น IPO ไปขยายธุรกิจ เพิ่มปริมาณสื่อ นอกบ้านจำนวนมาก และชำระหนี้สถาบันการเงิน    ทำให้บริษัทฯสามารถประหยัด ค่าใช้จ่ายดอกเบี้ย ได้ถึงปีละกว่า 50 ล้านบาท และเปลี่ยนกลับมาเป็นกำไรสุทธิ ที่เพิ่มขึ้นอย่าง มีนัยยะสำคัญ นอกจากนี้ในปี 2558 บริษัทฯ มีแผนงานและความพร้อมที่จะขยายการลงทุน เพื่อสร้างเครือข่าย สื่อโฆษณานอกบ้านมากยิ่งขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งช่วยเพิ่มโอกาสการหารายได้มากขึ้นถึง 25% จาก 2,025 ล้านบาทในปี 2557 เป็น 2,519 ล้านบาทในปี 2558 และ มีโอกาสจะเพิ่่มรายได้มาก ขึ้นกว่าปีก่อนถึง 73% โดยสื่อใหม่ๆ ที่จะเพิ่มขึ้น มีหลายประเภท อาทิ สื่อโฆษณากลางแจ้งประเภทดิจิตอล Plan B TV  ที่สถานี รถไฟฟ้า MRT บริเวณห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล ในจังหวัดใหญ่ 5 จังหวัด  สื่อป้ายโฆษณาบิลบอร์ด และสื่อจอดิจิตอลในจังหวัดเชียงใหม่กว่า 260 ป้าย สื่อโฆษณาภายในพื้นที่ห้างสรรพสินค้า สยาม พารากอน (Siam Paragon in mall), สื่อจอดิจิตอล บริเวณห้างสรรพสินค้า เอ็มโพเรี่ยม (Emporium) และ เอ็มควอเทียร์ (Emquartier) ตลอดจน สื่อโฆษณาบนระบบตู้เติมเงิน และสื่อโทรศัพท์มือถือประเภทดิจิตอล (POS Media) ที่สามารถตอบโจทย์ทางการตลาดทุกกลุ่มลูกค้าทุกไลฟ์สไตล์ ทั่วประเทศ ตลอดจน การรองรับการเปิดเสรีอาเซียน (AEC) เพื่อสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืนในระยะยาว

   ทั้งนี้ บมจ. แพลน บี มีเดีย มีวิสัยทัศน์ ในการสร้างสรรช่องทางการ โฆษณา ที่มี ประสิทธิภาพสูงสุดและนวัตกรรมสื่อที่ทันสมัยมาพัฒนาเพื่อให้สื่อของบริษัทฯ สามารถตอบโจทย์ทาง การตลาดของลูกค้าทุกประเภทสินค้า ทั้งในด้านการเพิ่มมูลค่าและการรับรู้ สามารถ เข้าถึงผู้บริโภค ได้อย่างรวดเร็วเป็นวงกว้างมากที่สุด โดยบริษัทฯ เตรียมขยายพื้นที่โฆษณาภายนอกที่อยู่อาศัย เพิ่มเติมกระจายไปตามเส้นทางสายหลักในหัวเมืองใหญ่ทั่วประเทศ และปรับเปลี่ยนสื่อโฆษณา ภาพนิ่งเป็นสื่อโฆษณาดิจิตอล (จอ LED) ในพื้นที่ที่มีศักยภาพ นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังคงเดินหน้า ขยายสื่อโฆษณาที่เป็นนวัตกรรมใหม่อีกหลายประเภท อาทิ Bus Wifi และสื่อโฆษณาบนตู้เติมเงินบุญเติม
« Last Edit: February 26, 2015, 03:11:01 PM by MSN »