happy on February 01, 2015, 05:32:00 PM
                                                                                                         

เอส เอฟ ส่งท้าย โครงการ Doc Holiday
ด้วยภาพยนตร์สารคดี Life Itself ชีวิตจริง...ยิ่งกว่าหนัง

เรื่องราวของนักวิจารณ์หนังระดับตำนาน โรเจอร์ อีเบิร์ต เจ้าของรางวัลพูลิตเซอร์


                เอส เอฟ ร่วมกับ Documentary club จัดฉายภาพยนตร์รอบพิเศษเรื่อง Life itself ชีวิตจริง...ยิ่งกว่าหนัง ซึ่งเป็นหนึ่งในภาพยนตร์สารคดีคุณภาพในโครงการ Doc Holiday วันหยุดสุดบันดาลใจกับภาพยนตร์สารคดีคุณภาพ โครงการที่เฟ้นหาภาพยนตร์สารคดีดังจากทั่วโลกที่ครบครันทั้งความบันเทิงและการสร้างสรรค์แรงบันดาลใจมาให้คอภาพยนตร์ได้รับชมกันอย่างเต็มอิ่ม ณ Eat@Double U ชั้น 9 โรงภาพยนตร์ เอส เอฟ เวิลด์ ซีเนม่า ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ เมื่อเร็วๆ นี้


                สำหรับโครงการ Doc Holiday วันหยุดสุดบันดาลใจกับภาพยนตร์สารคดีคุณภาพ นับเป็นความร่วมมือของ เอส เอฟ และ Documentary club ที่มุ่งสร้างทางเลือกที่หลากหลายให้กับคอภาพยนตร์ ด้วยการเฟ้นหาภาพยนตร์สารคดีคุณภาพชื่อดังจากทั้งไทยและต่างประเทศซึ่งหาชมได้ยากมาให้ได้รับชมกันถึงที่ ซึ่งนับว่าประสบความสำเร็จและได้รับกระแสตอบรับอย่างดีเยี่ยมจากบรรดาคอภาพยนตร์ตั้งแต่เรื่องแรกจนถึงเรื่องล่าสุด ทั้ง  Finding Vivian Maier (ปริศนาภาพถ่าย วิเวียน ไมเออร์), ปู่สมบูรณ์, The Case against 8 (ขอเรา...ให้เท่ากัน), The Circle (เดอะ เซอร์เคิล: มีเธอ มีฉัน มีเรา), เพลงของข้าว: The Song of Rice และ Life itself (ชีวิตจริง...ยิ่งกว่าหนัง)


                  โดย คุณสุวรรณี ชินเชี่ยวชาญ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานการตลาด บริษัท เอส เอฟ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ สำหรับ เอส เอฟ เอง ตลอดมาเรามีนโยบายในการสนับสนุนหนังนอกกระแสอยู่แล้ว ซึ่งเรามองว่านอกจากจะเป็นการสนับสนุนวงการอุตสาหกรรมและบุคลากรในวงการภาพยนตร์ ยังเป็นการเพิ่มทางเลือกใหม่ๆ ให้กับผู้ชมอีกด้วย โดยโครงการ Doc Holiday วันหยุดสุดบันดาลใจกับภาพยนตร์สารคดีคุณภาพ ก็ถือว่าตอบโจทย์สิ่งที่เราได้ทำตลอดมา ซึ่งตั้งแต่วันแรกที่เปิดโครงการจนถึงวันนี้ก็นับว่าประสบความสำเร็จอย่างท่วมท้น ทุกเรื่องที่เปิดฉายมีผู้ชมดูเต็มโรงในทุกรอบ ได้รับกระแสตอบรับที่ยอดเยี่ยมขนาดนี้รับรองว่าต้องมีโครงการนี้ต่อไปอีกแน่นอนค่ะ”

                  ด้าน คุณธิดา ผลิตผลการพิมพ์ ผู้ก่อตั้งและดำเนินการ Documentary club กล่าวว่า “โครงการ Doc Holiday เป็นโครงการภาพยนตร์สารคดีที่มีคุณภาพทั้งในแง่ของเนื้อหา ประเด็น การถ่ายทำ และบท                 สารคดีที่เมื่อชมแล้วไม่น่าเบื่อ การเล่าเรื่องน่าสนใจ คือครบอรรถรสทั้งเนื้อสาระและความบันเทิงอย่างแท้จริง อีกทั้งภาพยนตร์สารคดีเหล่านี้ก็ยังถ่ายทอดจากชีวิตจริงของบุคคลต่างๆ ที่ประสบปัญหาเรื่องราวมรสุมในชีวิตแล้วสามารถฟันฝ่าไปได้ จึงคิดว่าภาพยนตร์สารคดีเหล่านี้สามารถเป็นแรงบันดาลใจที่ดีสำหรับผู้ชมแน่นอน ทั้งนี้ทาง เอส เอฟ และ Documentary club กำลังวางแผนคัดสรรหนังสารคดีคุณภาพดีเพื่อนำมาฉายในโครงการปีหน้า ซึ่งรับประกันว่าผู้ชมจะได้รับชมหนังที่ยอดเยี่ยมอย่างแน่นอน”


                 สำหรับภาพยนต์เรื่อง “Life Itself ชีวิตจริง...ยิ่งกว่าหนัง” เป็นเรื่องราวของ โรเจอร์ อีเบิร์ต นักวิจารณ์หนังระดับตำนานเจ้าของรางวัลพูลิตเซอร์ ซึ่งได้รับการยกย่องเป็นหนึ่งในผู้นำทางความคิดแห่งวัฒนธรรมป๊อปคนสำคัญของโลก ประกาศศักดาด้วยการเข้าฉายในเทศกาลภาพยนตร์สำคัญของโลกได้แก่ Sundance Film Festival 2014, Cannes Film Festival 2014 และ Telluride Film Festival 2014 อีกทั้งการันตีคุณภาพด้วยการเข้าชิงรางวัลออสการ์ สาขาภาพยนตร์สารคดียอดเยี่ยมปี 2015 โดย“Life Itself ชีวิตจริง...ยิ่งกว่าหนัง” จัดฉายเฉพาะ โรงภาพยนตร์ เอส เอฟ เวิลด์ ซีเนม่า ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ในวันศุกร์ที่ 30 มกราคม ถึงวันอาทิตย์ที่ 1 กุมภาพันธ์ 2558 รอบฉาย 17.00 น. ฉายวันละรอบเท่านั้น!!! สามารถสอบถามรายละเอียด ได้ที่ SF Call Center 02-268-8888 หรือwww.sfcinemacity.com

 
« Last Edit: February 01, 2015, 05:39:24 PM by happy »