happy on November 15, 2014, 05:43:06 PM
วชิราวุธเปิดบ้านต้อนรับคณะนางสาวไทย 2557 อบอุ่น


               24 สาวงามผู้เข้าประกวดนางสาวไทย ประจำปี 2557 ประเดิมกิจกรรมแรกของการเก็บตัวในกรุงเทพมหานครด้วยการเยี่ยมชมโรงเรียนวชิราวุธวิทยาลัย โดยมีคณะกรรมการสมาคมนักเรียนเก่าวชิราวุธวิทยาลัย ในพระบรมราชูปถัมภ์ คณะผู้บริหาร คณะครู และคณะนักเรียนวชิราวุธวิทยาลัย ร่วมให้การต้อนรับ

               กิจกรรมเริ่มต้นในช่วงเช้าของวันที่ 11 พฤศจิกายนที่ผ่านมา เมื่อ 24 สาวงามผู้เข้าประกวดนางสาวไทย ประจำปี 2557 เดินทางถึงพระบรมราชานุสาวรีย์พระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว ภายในโรงเรียนวชิราวุธวิทยาลัย เพื่อถวายราชสักการะ ก่อนเดินทางไปยังหอประชุม โดยมี ดร.สาโรจน์ ลีสวรรค์ ผู้บังคับการ วชิราวุธวิทยาลัย กล่าวต้อนรับ จากนั้นคณะผู้เข้าประกวดเข้าร่วมรับฟังการบรรยายสรุปเกี่ยวกับประวัติความเป็นมาของวชิราวุธวิทยาลัย ถ่ายรูปหมู่หน้าตึกวชิรมงกุฎ ชมรูปปั้นพระมนูแถลงสาร ชมนิทรรศการหอประวัติ (นักเรียนวชิราวุธ) ชมนิทรรศการที่หอจดหมายเหตุ และลงนามในสมุดเยี่ยม ตามลำดับ

               เมื่อเสร็จสิ้นการเยี่ยมชมในช่วงเช้า คณะนักเรียนวชิราวุธฯ นำสาวงามผู้เข้าประกวดฯ เข้าสู่ห้องอัศวพาหุ 1 โดยมี พลตำรวจโท เจตนากร นภีตะภัฏ นายกสมาคมนักเรียนเก่าวชิราวุธวิทยาลัย ในพระบรมราชูปถัมภ์ และคณะกรรมการสมาคมฯ คณะครู และคณะนักเรียนวชิราวุธฯ ให้การต้อนรับ พร้อมร่วมรับประทานอาหารกลางวันกับผู้เข้าประกวด จากนั้นทั้ง 24 สาวงามได้ร่วมเล่นรักบี้กับนักเรียนวชิราวุธวิทยาลัยเป็นกิจกรรมส่งท้ายอย่างสนุกสนาน










               พลตำรวจโท เจตนากร นภีตะภัฏ เผยว่า ในโอกาสที่ผู้เข้าประกวดนางสาวไทย 2557 มาเยี่ยมเยียนโรงเรียนวชิราวุธวิทยาลัย จึงอยากให้ได้ทดลองเล่นรักบี้ซึ่งเป็นกีฬาหลักของโรงเรียน เพราะเป็นกีฬาที่ฝึกการเล่นเป็นทีม รวมถึงสอนให้รู้จักแพ้ ชนะ และอภัย และจะฝึกให้ผู้เล่นเป็นสุภาพบุรุษสุภาพสตรีอันพร้อมสมบูรณ์


นางสาวชนิดาภา จงปติยัตต์ หรือ เชอรี่ หมายเลข MT9

               ด้านผู้เข้าประกวดต่างรู้สึกตื่นเต้นดีใจที่ได้มาเยี่ยมชมโรงเรียนวชิราวุธวิทยาลัย โดย นางสาวชนิดาภา จงปติยัตต์ หรือ เชอรี่ หมายเลข MT9 กล่าวว่า “คุณแม่เล่าว่าไม่ใช่ใครก็สามารถเข้ามาในโรงเรียนวชิราวุธวิทยาลัยได้ เพราะเป็นเขตพระราชฐาน วันนี้จึงเป็นโอกาสดีครั้งหนึ่งในชีวิตที่ได้เข้ามาชมสถานที่ที่มีความงดงามและความสำคัญแห่งนี้” ส่วนนางสาวพุทธพร ทองพุ่ม หรือ ฝ้าย หมายเลข MT24 เสริมว่า “สถานที่สวยมากและมีความเป็นมาอันยาวนานและยิ่งใหญ่ โรงเรียนก็มีกฎระเบียบเคร่งครัด จึงไม่แปลกใจที่นักเรียนวชิราวุธวิทยาลัยทุกคนมีความเป็นสุภาพบุรุษสูงมาก เท่มากค่ะ”


นางสาวอาทิมา เนตรทิพย์ หรือ พิม หมายเลข MT11

               ส่วนสาวงามที่ติดใจกีฬารักบี้ ได้แก่ นางสาวอาทิมา เนตรทิพย์ หรือ พิม หมายเลข MT11 เผยว่า “พิมไม่เคยรู้จักกีฬารักบี้มาก่อน วันนี้ได้ลองเล่นรู้สึกสนุกมาก เสียดายที่เวลามีน้อยแถมพวกเรามีกันหลายคน หนูเลยได้จับบอลแค่ไม่กี่ครั้ง (หัวเราะ) ถ้ามีโอกาสก็อยากลองเล่นอีกค่ะ” ด้านนางสาวพัชรวรรณ หุตะเศรณี หรือ ออน หมายเลข MT7 กล่าวว่า “รักบี้เป็นกีฬาที่สนุกมาก ได้ฝึกสมาธิ ได้เล่นเป็นทีม ช่วยส่งบอลให้เพื่อน ได้ช่วยกันเอาชนะและยอมรับเมื่อพ่ายแพ้ ทำให้ได้สนิทกับเพื่อนๆ มากขึ้นด้วยค่ะ”

               หลังจากนี้ ทั้ง 24 สาวงามจะเข้าร่วมกิจกรรมต่างๆ อีกหลายรายการ อาทิ การอบรมมารยาท การไหว้ และการใช้ภาษาไทย โดย กระทรวงวัฒนธรรม, การอบรมการเป็นทูตวัฒนธรรมและการท่องเที่ยว โดย การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, การประกวด Miss Think Positive โดย BSC, การประกวด Miss Intelligent โดย AJ, การประกวดนางงามผิวสวย โดย That's so, การประกวด Miss B-ing Gluta โดย B-ing รวมถึง การประกวดรอบสื่อมวลชน ในวันที่ 21 พฤศจิกายน ก่อนจะเข้าสู่การประกวดรอบตัดสิน ในวันที่ 22 พฤศจิกายน เวลา 18.00-22.30 น. ณ โรงละครอักษรา คิง เพาเวอร์ ถ่ายทอดสดเวลา 20.50- 22.40 น. ทางโมเดิร์นไนน์ทีวี