MSN on October 02, 2014, 02:39:31 PM
‘เบคโก้’ หนึ่งในแบรนด์เครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้านที่เติบโตเร็วที่สุดของโลก บุกเมืองไทย พร้อมให้คำมั่น “ได้มากกว่า ด้วยเทคโนโลยีที่ดีที่สุด”

•   ตั้งเป้าเดินหน้าสร้างความสำเร็จในเออีซี ด้วยการ ‘ให้มากกว่า’ ซึ่งเป็นคอนเซ็ปต์ที่ทำให้เบคโก้กลายเป็นแบรนด์เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านที่ขายดีเป็นอันดับ 1 ในประเทศอังกฤษ และขายดีเป็นอันดับ 2 ทั่วยุโรป 

•   อยู่ระหว่างศึกษาความเป็นไปได้ ที่จะปั้นประเทศไทยเป็นฐานการผลิตตู้เย็น เครื่องซักผ้า และแอร์สำหรับเออีซี

•   วางจำหน่ายผ่านร้านค้าชั้นนำ 30 แห่งในประเทศไทย ปี 2557 อาทิ เพาเวอร์บาย เพาเวอร์มอลล์ โฮมโปร พร้อมตั้งเป้าขยายเป็น 100 แห่ง ภายในปี 2558 









กรุงเทพฯ (2 ตุลาคม 2557) – วันนี้ เบคโก้ (Beko) หนึ่งในแบรนด์เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านที่เติบโตเร็วที่สุดของโลก ประกาศเปิดตัวในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ เปิดเกมรุกเดินหน้าความมุ่งมั่นที่จะก้าวสู่การเป็นแบรนด์ยอดนิยมในประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนหรือเออีซี และต่อยอดความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่เป็นปรากฏการณ์ที่เกิดขึ้นมาแล้วในทวีปยุโรป ให้เกิดขึ้นอีกครั้งในเออีซี ด้วยผลิตภัณฑ์นวัตกรรมล้ำสมัย ทั้งเครื่องซักผ้า ตู้เย็น เครื่องล้างจาน และเครื่องใช้ไฟฟ้าชุดครัว ซึ่งเบคโก้เป็นแบรนด์ที่ขายดีที่สุดเป็นอันดับ 2 ในทวีปยุโรป

มร. เลแวนต์ ชาคึโอลู ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อาร์เซลิก เอเอส ทั่วโลก เจ้าของ แบรนด์เบคโก้กล่าวว่า “เบคโก้เป็นแบรนด์เครื่องใช้ไฟฟ้ายุคใหม่ระดับโลก ที่กำลังรุกคืบกวาดตลาดทั่วโลก ด้วยการนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่ทำได้มากกว่า ดีกว่า ด้วยเทคโนโลยีที่ดีที่สุด”

“การนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่ชนะใจผู้บริโภค ทำให้เบคโก้เป็นแบรนด์เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านที่ขายดีที่สุดในประเทศอังกฤษ และขายดีเป็นอันดับ 2 ทั่วยุโรป รวมประเทศเยอรมัน อิตาลี และฝรั่งเศส” มร.เลแวนต์ กล่าว

มร. เลแวนต์ กล่าวว่า “เพื่อเสริมศักยภาพและเข้าถึงผู้บริโภคในภูมิภาคนี้ เรากำลังศึกษาอย่างจริงจังถึงความเป็นไปได้ที่จะตั้งโรงงานผลิตในประเทศไทย ซึ่งถ้าตัดสินใจเดินหน้า โรงงานแห่งนี้จะเป็นฐานการผลิตสำหรับประเทศในเออีซี โดยจะผลิตตู้เย็น เครื่องซักผ้า และแอร์ และถ้าเกิดขึ้นจริงประเทศไทยจะเป็นฐานการผลิตสำหรับประเทศในเออีซี ซึ่งเราคาดหวังจะทำตลาดให้ประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ ไม่แพ้ความสำเร็จของเราในทวีปยุโรปซึ่งถือเป็นตลาดที่สินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านมีการแข่งขันสูงที่สุดแห่งหนึ่งของโลก”

มร. เลแวนต์ กล่าวว่า “ทุกวันนี้ ผู้บริโภคในเอเชียมีความพิถีพิถันไม่แพ้ผู้บริโภคในยุโรป เครื่องใช้ไฟฟ้านวัตกรรมล้ำสมัยและตอบสนองความต้องการผู้บริโภค เป็นปัจจัยที่ทำให้แบรนด์   เบคโก้เติบโตอย่างรวดเร็วในตลาดยุโรป ทั้งที่เป็นตลาดที่เต็มไปด้วยสินค้าแบรนด์ระดับโลกที่อยู่มานาน เราจึงมั่นใจว่าผู้บริโภคชาวไทยซึ่งมีความพิถีพิถันในเรื่องคุณภาพจะให้การตอบรับกับผลิตภัณฑ์ที่ทำได้มากกว่า ดีกว่า ด้วยเทคโนโลยีที่ดีที่สุดของเบคโก้”

มร. เลแวนต์ กล่าวว่า มีผู้ใช้สินค้าแบรนด์เบคโก้อยู่มากกว่า 440 ล้านคน ในกว่า 100 ประเทศทั่วโลก และคาดว่าตลาดเมืองไทยและเออีซีจะทำให้มีผู้ใช้เครื่องใช้ไฟฟ้าเบคโก้เพิ่มขึ้นอีก 8 ล้านคน และภายใน 3 ปีข้างหน้า จะมียอดขาย 16,000 ล้านบาทในตลาดเออีซี ซึ่งรวมถึงประเทศฟิลิปปินส์ เวียดนาม มาเลเซีย สิงคโปร์ และอินโดนีเซีย

เบคโก้คือแบรนด์ที่เป็นตำนานของความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ระดับโลก ที่เป็นปรากฏการณ์ในทวีปยุโรป ว่าเป็นแบรนด์ที่สามารถแข่งขันกับแบรนด์ชื่อดังที่สุดระดับโลกได้ โดยในระยะเวลาเพียง 5 ปี เบคโก้สามารถเพิ่มส่วนแบ่งทางการตลาดได้ถึงสองเท่าในยุโรป และเพิ่มยอดขายอีกเท่าตัวทั่วโลก ซึ่งความนิยมดังกล่าวเกิดจากการผสานผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพที่เชื่อถือได้ในราคาที่สมเหตุสมผล กับความเข้าใจในความต้องการของผู้บริโภคอย่างแท้จริง อีกทั้งยังรวมเอาฟังก์ชั่นการใช้งานที่เป็นประโยชน์และเป็นนวัตกรรมล้ำสมัยเข้าไปในผลิตภัณฑ์ต่างๆ ได้อย่างรวดเร็ว ตัวอย่างเช่น กลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องซักผ้าและเครื่องล้างจานของเบคโก้ที่มีดีไซน์บางและประหยัดพื้นที่ทำให้เหมาะสำหรับการติดตั้งใช้งานในคอนโดมิเนียมสมัยใหม่ หรือฟังก์ชั่นในเครื่องซักผ้าที่เรียกว่า “Cool Hygiene 20C”ที่ลดการใช้พลังงานลงถึง 70% สำหรับการทำความสะอาดเสื้อผ้าที่เปื้อนไม่มากหรือผ่านการสวมใส่เพียงครั้งเดียว ซึ่งเป็นกรณีที่พบบ่อยในประเทศไทย รวมถึงโปรแกรมซูเปอร์ฟาสต์ในเครื่องซักผ้าที่สามารถซักผ้าน้ำหนัก 2 กิโลกรัม ได้สะอาดหมดจดภายในเวลาเพียง 14 นาที ตอบสนองผู้ที่มีเวลาน้อย ที่มีเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ ในยุคปัจจุบัน

มร. เลแวนต์ กล่าวว่า “เรามีบุคลากรฝ่ายวิจัยและพัฒนาอยู่ถึง 1,000 คน ซึ่งเป็นปัจจัยที่ทำให้เรามีความได้เปรียบทางการแข่งขัน และทำให้บริษัทเป็นหนึ่งในบริษัทที่ถือสิทธิบัตรจำนวนมากที่สุดของโลก ด้วยความสามารถด้านการวิจัยและพัฒนาของเราทำให้เราสามารถออกแบบผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์อันทันสมัย และสร้างปรากฏการณ์ครั้งแรกของโลกในด้านต่างๆ มากมาย เช่น เครื่องซักผ้าที่เงียบที่สุดในโลก และตู้เย็นเครื่องแรกของโลกที่มีฟังก์ชั่นทำไอศครีมในเครื่อง”

มร. เลแวนต์ กล่าวว่า ด้วยศักยภาพด้านการวิจัยและพัฒนา เบคโก้ได้ดีไซน์ผลิตภัณฑ์ที่ตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคในภูมิภาคนี้ “เราได้ศึกษาความต้องการของผู้บริโภคในประเทศกลุ่มเออีซี รวมทั้งในประเทศไทย มาอย่างต่อเนื่อง เป็นเวลาเกือบ 3 ปีแล้ว และได้ใส่นวัตกรรมและฟังก์ชั่นการทำงานหลายอย่างที่ทำให้ผลิตภัณฑ์ที่นำเสนอ มีความเหมาะสมสอดคล้องกับความต้องการของผู้บริโภคในพื้นที่นี้เป็นพิเศษ ยกตัวอย่างเช่น การเก็บอาหารในตู้เย็น ทีมวิจัยของเราได้ทำการศึกษาและพบว่า อาหารเอเชียเป็นอาหารที่มีกลิ่น และผู้บริโภคชาวเอเชียให้ความสำคัญกับการเก็บอาหารในตู้เย็น เราจึงนำเสนอเทคโนโลยีพิเศษที่จะช่วยกำจัดกลิ่นอาหารในตู้เย็น และไม่ทำให้กลิ่นตีกัน

“นอกจากนั้น เราพบว่าผู้บริโภคในเอเชียให้ความสำคัญกับความสดของผักเป็นอย่างมาก เราจึงนำเสนอเทคโนโลนีที่เรียกว่า “EverFresh+” ซึ่งจะช่วยเก็บผักได้ยาวนานถึง 30 วัน และคงความสดกรอบได้ยาวนานขึ้น และด้วยสภาพอากาศร้อนในภูมิภาค ตู้เย็นเบคโก้ยังมีฟังก์ชั่นทำน้ำแข็งอัตโนมัติในตู้เย็น ที่สามารถทำน้ำแข็งปริมาณมากๆ ได้ในระยะเวลาอันสั้น เบคโก้ยังพัฒนาฟังก์ชั่นทำน้ำแข็งอัตโนมัติในตู้เย็นของเบคโก้ ที่สามารถทำน้ำแข็งปริมาณมากๆ ได้ในระยะเวลาอันสั้น” มร. เลแวนต์กล่าว

มร. เลแวนต์ กล่าวเสริมว่า “ด้วยศักยภาพด้านการวิจัยและพัฒนาของเบคโก้ ทำให้เบคโก้เป็นแบรนด์ที่ได้รับการรับรองทางด้านสิ่งแวดล้อมที่ดีที่สุดในอุตสาหกรรมหลายรายการ รวมทั้งการออกแบบและผลิตเครื่องซักผ้าที่ใช้พลังงานได้มีอย่างประสิทธิภาพที่สุดในโลก ที่ได้รับการรับรองระดับ A+++ (-70%) ที่เราเพิ่งเปิดตัวเป็นครั้งแรกในงานแสดงสินค้าภายในบ้านที่ใหญ่ที่สุดในโลก ที่เพิ่งจัดขึ้นที่ประเทศเยอรมัน

การผสานคุณลักษณะพิเศษและฟังก์ชั่นการใช้งานที่ล้ำหน้าทางนวัตกรรมเข้ากับคุณภาพที่ยอดเยี่ยม และดีโซน์สวยงามทันสมัย ทำให้ผลิตภัณฑ์เบคโก้ได้รับรางวัลระดับโลกมากมาย อาทิ รางวัลการออกแบบที่ทรงคุณค่าที่สุดของโลกอย่าง ‘Red Dot Award’ 11 รางวัลใน 2 ปี และเมื่อเดือนกรกฎาคม เครื่องล้างจานเบคโก้ได้รับรางวัล ‘Leading Design’ จากสถาบัน British Electrical Manufacturing and Retailing Awards ในกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ในฐานะผลิตภัณฑ์ที่มีเทคโนโลยี สไตล์ และฟังก์ชั่นการใช้งานที่มีประโยชน์

มร. เลแวนต์ กล่าวว่า ได้แต่งตั้งบริษัท ไตตันโค อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ซึ่งก่อตั้งมา 40 ปีและมีประสบการณ์อันยาวนาน และเชี่ยวชาญในเรื่องตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน ให้เป็นตัวแทนจำหน่ายเบคโก้ในประเทศไทย โดยบริษัทไตตันโค อินเตอร์เนชั่นแนล มีพนักงานกว่า 220 คน รับผิดชอบดูแลเรื่องการจำหน่ายสินค้า รวมถึงการให้บริการหลังการขาย ซึ่งเป็นส่วนสำคัญส่วนหนึ่งของคำมั่นสัญญาที่เบคโก้มอบให้กับผู้บริโภค

นายเทวัญ เลียวบุรินทร์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไตตันโค อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด กล่าวว่า “ผลิตภัณฑ์ของเบคโก้เป็นผลิตภัณฑ์แบรนด์เดียวที่มีการรับประกันระยะยาวถึง 12 ปี สำหรับมอเตอร์ และคอมเพรสเซอร์ ในทุกผลิตภัณฑ์ รวมตู้เย็น เครื่องอบผ้า เครื่องล้างจาน และเครื่องใช้ไฟฟ้าชุดครัว รวมถึงหลายผลิตภัณฑ์ประเภทเครื่องซักผ้า นอกจากนั้น ทีมช่างและวิศวกรภาคสนามผู้เชี่ยวชาญของบริษัท ตลอดจนศูนย์บริการและคอลเซ็นเตอร์ ยังเป็นหลักประกันว่าลูกค้าจะได้รับบริการหลังการขายที่ดีเยี่ยมอย่างแน่นอน”

เครื่องใช้ไฟฟ้าเบคโก้วางจำหน่ายแล้วที่ร้านค้าระดับพรีเมียมกว่า 30 แห่ง ได้แก่ เพาเวอร์บาย, เพาเวอร์มอลล์ โฮมโปร และร้านจำหน่ายเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านชั้นนำ และจะขยายเป็น 100 ร้านค้า ภายในปี 2558

สำหรับตลาดเครื่องซักผ้าในประเทศไทย มีมูลค่าประมาณ 16,000 ล้านบาท ในขณะที่ตลาดตู้เย็นมีมูลค่าประมาณ 12,500 ล้านบาท และคาดว่าตลาดของสินค้าทั้งสองประเภทจะเติบโตในอัตรา ประมาณ 3 % ภายในปีนี้โดยมูลค่ารวมกันประมาณ 29,000 ล้านบาท

เบคโก้เป็นส่วนหนึ่งของคอช กรุ๊ป (Koc Group) ซึ่งเป็นหนึ่งในกลุ่มธุรกิจขนาดใหญ่ที่สุดของโลก มีสำนักงานอยู่ในเมืองอิสตันบูล ประเทศตุรกี มีพนักงานกว่า 80,000 คน และมียอดขายรวมประมาณ 34,000 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 1,100,000 ล้านบาท) มีตัวแทนจำหน่ายกว่า 12,000 รายในทุกธุรกิจ และมีศูนย์วิจัยและการพัฒนา จำนวน 17 แห่ง

ธุรกิจเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านของคอช กรุ๊ป มียอดขายมากถึง 181,000 ล้านบาท ในปีที่ผ่านมา มีจำนวนพนักงาน 25,000 คน และเป็นเจ้าของและดำเนินงานโรงงานผลิตตู้เย็นที่ใหญ่ที่สุดในโลกที่อยู่ภายใต้หลังคาเดียวกัน และโรงงานผลิตเครื่องซักผ้าที่ใหญ่ที่สุดในยุโรปที่อยู่ภายใต้หลังคาเดียวกัน

คอช กรุ๊ป ก่อตั้งในปี 2469 ดำเนินธุรกิจ 4 กลุ่มธุรกิจหลัก และเป็นผู้นำตลาดในผลิตภัณฑ์สินค้าอุปโภคบริโภคประเภทคงทนถาวร พลังงาน ยานยนต์ และบริการทางการเงิน
« Last Edit: October 02, 2014, 10:06:52 PM by MSN »

MSN on October 02, 2014, 10:08:55 PM
One of world’s fastest growing home appliance brands ‘Beko’ storms Thailand – promises Thai consumers ‘more, with the best technology’
 
          - Aims for AEC success with unique ‘do more’ proposition that has made Beko the UK’s #1 best-selling home appliance brand, and Europe’s #2 best-selling home appliance brand
          - Now studying possibility to make Thailand regional production hub for AEC for refrigerators, washing machines and air-conditioners
          - Available in 30 outlets in Thailand in 2014, including Power Buy, Power Mall, Home Pro; targets 100 outlets within 2015

          ‘Beko’, one of the world’s fastest growing home appliance brands, today announced its launch in Thailand. The brand’s debut in Thailand spearheads its regional ambition to become a favourite brand of consumers in the ASEAN Economic Community (AEC) and a goal to replicate in the AEC its phenomenal success throughout Europe where its innovative washing machines, refrigerators, dishwashers, and cookers have become market leaders.

          Mr. Levent Cakiroglu, global CEO of Arcelik A.S., the owner of the Beko brand, said, “Beko is a new generation, global home appliance brand that is sweeping the world with an unrivalled proposition to the consumer: to do more, and to do it better with the best technology.”

          “It’s been a winning proposition that has made Beko UK’s best-selling large home appliance brand, as well as made Beko the #2 best-selling brand of home appliances in all of Germany, Italy, France, and other European countries, combined,” he said.

          Mr. Cakiroglu said, “To support our appeal to consumers in this region, we are seriously studying the possibility of building in Thailand a manufacturing plant. If we were to do so, such a plant would be a supply hub for the region, producing and exporting refrigerators, washing machines and air-conditioners to the AEC. Thailand would be a base from which we hope to repeat in the AEC our success story in Europe, which is one of the world’s most competitive markets for large home appliances.”

          He said, “The Asian consumer is as sophisticated and as demanding as the European consumer. Our cutting-edge technology appliances and responsiveness to consumer needs have enabled Beko to grow rapidly in Europe in a market that is crowded with well-established global brands. We are confident that the demanding Thai consumer will respond positively to Beko’s sensational offer to do more, and to do it better with the best technology.”

          He said that there were more than 440 million users of Beko appliances in over 100 countries around the world, and that he expected the Thai and AEC market to add another eight million users of its products and around Bht 16,000 million (US$ 500 million) in sales in the AEC within the next three years, including in the Philippines, Vietnam, Malaysia, Singapore, and Indonesia.

          The Beko brand is an unfolding global success story that has been a phenomenon in Europe because of its ability to compete with the biggest global brands. In only five years, it has doubled its market share in Europe and doubled its sales worldwide. In large part, its popularity has come from marrying a reliable and competitively priced product with an understanding of consumer needs, and then quickly being able to integrate into products innovative and useful features. For example, it has a line of washing machines and dishwashers that have slim designs that make them better suited to modern condominium living; a function in its washing machines called ‘Cool Hygiene 20C’ that reduces energy use by 70% in the cleaning of lightly soiled clothes that have been worn only once, and which is very often the case in Thailand; and superfast programmes that ensure superbly washed clothes in just 14 minutes for a 2kg load, to serve the increasingly time-short consumer.

          Mr. Cakiroglu said, “Our Research & Development force of more than 1,000 people has been a major competitive advantage and it has also put our company among the world’s top patent holders. Our R&D capabilities have enabled the design of products that are better suited to modern lifestyles and created numerous world-bests and world-firsts in our categories, such as the world’s quietest washing machine and the world’s first refrigerator with an ice-cream maker in it.”

          He said that Beko uses its R&D capability to design into its products the particular needs of regions. “We have been studying the individual needs of the AEC countries, including Thailand, for almost three years now and have incorporated innovations and features that will make the products particularly suitable for the special needs of consumers in this region. For example, we have a special technology that ensures that odours do not linger inside the fridge and mix between freezer and fresh food compartments. This is particularly important in Asia where foods can have a stronger smell and our research tells us that this is an important consideration for Asian consumers.

          “Next to this, in Asia, we noted a special focus on vegetable freshness. We have a proprietary technology called ‘EverFresh+’ that helps preserve vegetables for up to 30 days and keeps them crisper much longer; and, with a view to the hot climate in this region, Beko refrigerators also have automatic ice-makers that are capable of producing large amounts of ice, quickly,” he said.

          He added that Beko’s “R&D muscle has also given Beko some of the best green credentials in the industry, including designing and manufacturing the world’s most energy-efficient washing machine which is rated A+++ (-70%), and which was just launched last month at the world’s biggest home appliance conference in Germany.”

          Beko’s combination of innovative features and superb quality with stylish designs, has also won Beko products global accolades, including eleven in the last two years from one of the world’s most prestigious design awards programmes – the Red Dot Awards. In July, a Beko dishwasher was presented with the prestigious ‘Leading Design’ Award by the British Electrical Manufacturing and Retailing Awards in London for its technology, style, and useful features.

          Mr. Cakiroglu said that Thailand-based Titanco International Co., Ltd., which has been established for 40 years and with extensive experience in home appliances, has been appointed as the local partner for Beko in Thailand. He said that Titanco International, with over 220 staff, will be responsible for sales as well as after-sales support, which is a key part of the Beko brand’s promise to the consumer.

          Mr. Dhevan Liauburindr, President, Titanco International Co., Ltd., said, “Beko products have extra-long warranties and Beko is the only global home appliance brand offering 12-year motor and compressor guarantees across its entire range of refrigerators, dryers, dishwashers, ovens, and most washing machines. In addition, our team of technicians and engineers in the field, as well as our service centres and call centre will ensure superb after-sales care that will be second to none.”

          Beko is currently available at more than 30 premium retail outlets, including Power Buy, Power Mall, Home Pro, and other leading home appliance retailers, and will be in 100 outlets within 2015.

          The Washing Machine market in Thailand is worth approximately Bht 16,000 million and the Refrigerator market approximately Bht 12,500 million. During 2014, both markets are expected to grow at around 3%, and be worth approximately Bht 29,000 million, combined.

          Beko is a part of the Koc Group, one of the world’s largest business enterprises, headquartered in Istanbul, Turkey, employing over 80,000 people, with consolidated sales of around US$34,000 million (approx Bht 1,100,000 million), 12,000 dealers across all its businesses, and17 R&D Centres.

          The group’s home appliance business registered sales of approximately US$5,600 million (approx Bht 181,000 million) in 2013, employs around 25,000 people, and operates the world’s largest refrigerator plant under one roof, as well as Europe’s largest washing machine plant under one roof.

          Established in 1926, the Koc Group operates in four main sectors where it has leading positions: Consumer Durables, Energy, Automotive, and Financial Services.
« Last Edit: October 05, 2014, 10:40:14 PM by MSN »

MSN on October 05, 2014, 10:41:34 PM
ข้อมูล เบคโก้

กลยุทธ์ทางธุรกิจ

ต่อยอดความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่เป็นปรากฏการณ์ที่เกิดขึ้นมาแล้วในทวีปยุโรป ทำให้เกิดขึ้นอีกครั้งในเออีซี ด้วยผลิตภัณฑ์นวัตกรรมล้ำสมัย ทั้งเครื่องซักผ้า ตู้เย็น เครื่องล้างจาน และเครื่องใช้ไฟฟ้าชุดครัว ซึ่งเบคโก้เป็นแบรนด์ที่ขายดีที่สุดเป็นอันดับ 2 ในทวีปยุโรป

เบคโก้เป็นแบรนด์เครื่องใช้ไฟฟ้ายุคใหม่ระดับโลกที่กำลังรุกคืบกวาดตลาดทั่วโลก ด้วยการนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่ทำได้มากกว่า ดีกว่า ด้วยเทคโนโลยีที่ดีที่สุด

ข้อมูลสำคัญ ความสำเร็จ

•   หนึ่งในแบรนด์เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านที่เติบโตเร็วที่สุดในโลก
•   แบรนด์เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านที่ขายดีที่สุดเป็นอันดับ 1 ในประเทศอังกฤษ
•   แบรนด์เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านที่ขายดีเป็นอันดับ 2 ในยุโรป
•   มีผู้ใช้สินค้าแบรนด์เบคโก้อยู่มากกว่า 440 ล้านคน ในกว่า 100 ประเทศทั่วโลก

เทคโนโลยีซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญของความได้เปรียบในเชิงการแข่งขัน ทำให้เราสามารถออกแบบผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์อันทันสมัย

•   บุคลากรฝ่ายวิจัยและพัฒนาอยู่ถึง 1,000 คน
•   ศูนย์วิจัยและพัฒนา 9 แห่ง
•   เครื่องซักผ้าที่เงียบที่สุดในโลก
•   ตู้เย็นเครื่องแรกของโลกที่มีฟังก์ชั่นทำไอศครีมในเครื่อง
•   เครื่องซักผ้าที่ใช้พลังงานได้มีอย่างประสิทธิภาพที่สุดในโลก
•   ได้รับรางวัลการออกแบบที่ทรงคุณค่าที่สุดของโลก (Red Dot Award) – 11 รางวัลใน 2 ปี

ข้อมูล คอช กรุ๊ป

•   แบรนด์เบคโก้เป็นของบริษัท อาร์เซลิก เอเอส

•   บริษัท อาร์เซลิก เอเอส เป็นส่วนหนึ่งของ คอช กรุ๊ป

•   คอช กรุ๊ป เป็นหนึ่งในกลุ่มธุรกิจขนาดใหญ่ที่สุดของโลก:

o   มียอดขายรวมประมาณ 1,100,000 ล้านบาท ในปี 2556
(หรือประมาณ 34,000 ล้านเหรียญสหรัฐ)
o   มีพนักงานประมาณ 80,000 คน
o   เป็นผู้นำตลาดในผลิตภัณฑ์สินค้าอุปโภคบริโภคประเภทคงทนถาวร พลังงาน ยานยนต์ และบริการทางการเงิน

•   ธุรกิจเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านของคอช กรุ๊ป:

o   มียอดขายมากถึง 181,000 ล้านบาท ในปีที่ผ่านมา
o   มีพนักงานประมาณ 25,000 คน
o   มีโรงงาน 14 แห่งทั่วโลก
o   ดำเนินงานโรงงานผลิตตู้เย็นที่ใหญ่ที่สุดในโลกที่อยู่ภายใต้หลังคาเดียวกัน
o   ดำเนินงานโรงงานผลิตเครื่องซักผ้าที่ใหญ่ที่สุดในยุโรปที่อยู่ภายใต้หลังคาเดียวกัน

MSN on October 05, 2014, 10:42:40 PM
ภาพข่าว: ‘เบคโก้’ หนึ่งในแบรนด์เครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้านที่เติบโตเร็วที่สุดของโลก บุกเมืองไทย พร้อมให้คำมั่น “ได้มากกว่า ด้วยเทคโนโลยีที่ดีที่สุด”



          มร. เลแวนต์ ชาคึโอลู ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อาร์เซลิก เอเอส ทั่วโลก เจ้าของแบรนด์เบคโก้ หนึ่งในแบรนด์เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านที่เติบโตเร็วที่สุดของโลก และขายดีที่สุดเป็นอันดับ 1 ในประเทศอังกฤษ ประกาศเปิดตัวเบคโก้ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ นำความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่เป็นปรากฏการณ์ที่เกิดขึ้นในทวีปยุโรปมาทำให้เกิดขึ้น อีกครั้งในเออีซี ด้วยการนำเสนอผลิตภัณฑ์นวัตกรรมล้ำสมัยที่ทำได้มากกว่า ดีกว่า ด้วยเทคโนโลยีที่ดีที่สุด

MSN on October 05, 2014, 10:43:36 PM
Photo Release: One of world’s fastest growing home appliance brands ‘Beko’ storms Thailand – promises Thai consumers ‘more, with the best technology’



           Mr. Levent Cakiroglu, global CEO of Arcelik A.S., the owner of the Beko brand, one of the world’s fastest growing home appliance brands and the UK’s #1 best-selling home appliance brand, announced its launch in Thailand. The brand’s debut in Thailand spearheads its goal to replicate in the AEC its phenomenal success throughout Europe with its innovative products with an unrivalled proposition to the consumer: to do more, and to do it better with the best technology.