sianbun on September 25, 2009, 12:25:16 PM
WD® เผยโฉมฮาร์ดไดรฟ์ MY PASSPORT ESSENTIAL™ รุ่นใหม่
ดีไซน์สุดฮิป ขนาดเล็กลง แต่ประสิทธิภาพล้ำเลิศ ปกป้องข้อมูลดีเยี่ยม
โดดเด่นด้วยซอฟต์แวร์อัจฉริยะ WD SMARTWARE



















กรุงเทพฯ –24 กันยายน 2552– – เวสเทิร์น ดิจิตอล คอร์ป (WD) ผู้นำโซลูชั่นด้านการจัดเก็บข้อมูลแบบภายนอกที่มีชื่อเสียงระดับโลก วันนี้ประกาศเปิดตัวฮาร์ดไดรฟ์ My Passport™ Essential™ และ My Passport for Mac® รุ่นล่าสุด มาพร้อมขนาดที่เล็กลงกว่าเดิม แต่ทำงานฉลาด และปกป้องข้อมูลให้ปลอดภัยดีเยี่ยม ด้วยโปรแกรม WD SmartWare™ ผสานกับระบบเข้ารหัสข้อมูลระดับฮาร์ดแวร์ ฮาร์ดไดร์ฟ My Passport รุ่นใหม่มีขนาดที่เล็กลงกว่ารุ่นเดิมถึง 20%

ฮาร์ดไดร์ฟรุ่นใหม่มาพร้อมซอฟต์แวร์ WD SmartWare  ช่วยให้ผู้ใช้งานเห็นขั้นตอนการสำรองข้อมูลผ่านทางซอฟต์แวร์ได้ จึงมั่นใจได้เต็มร้อยว่ารูปถ่าย วิดีโอแห่งความทรงจำหรือไฟล์งานสำคัญๆ จะได้รับการปกป้องไว้อย่างปลอดภัย ผลิตภัณฑ์รุ่นล่าสุดพร้อมให้เป็นเจ้าของจับจองแล้ววันนี้ผ่านร้านค้าตัวแทนจำหน่ายที่ได้รับการแต่งตั้ง ฮาร์ดไดร์ฟ My Passport™ Essential™ และ My Passport for Mac® มีหน่วยความจุให้เลือกตั้งแต่ 320 GB จนถึง 1TB และเลือกสีสันที่ชื่นชอบได้ ไม่ว่าจะเป็นสีน้ำเงิน สีแดง สีซิลเวอร์ สีขาว และสีดำ

อ้างอิงรายงานการสำรวจของ Parks Associates ระบุว่า โดยเฉลี่ยของผู้ใช้อินเทอร์เน็ตแบบบรอดแบนด์ตามบ้านในสหรัฐอเมริกามีข้อมูลดิจิตอลและไฟล์ต่างๆ รวมกันอยู่ที่ 120 GB และจะเติบโตสูงขึ้นเกิน 1 TB ภายในปี 2013จากผลสำรวจเดียวกัน ยังบอกอีกว่า ร้อยละ 70 ของผู้บริโภคมีการสำรองข้อมูลและส่วนใหญ่ต้องสำรองด้วยตัวเอง ซึ่งเป็นวิธีที่ยุ่งยากและลำบากต่อการคัดลอกหรือนำไปบันทึกลงในแผ่น CD หรือ DVD จำนวนหลายๆ แผ่น ทั้งนี้ มีเพียงร้อยละ 18 ที่ใช้ซอฟต์แวร์ช่วยในการสำรองไฟล์อัตโนมัติแบบต่อเนื่อง

เมื่อเชื่อมต่อ My Passport Essential เข้ากับคอมพิวเตอร์ในครั้งแรก ขั้นตอนแนะนำการใช้งานที่แสนง่ายดายจะขึ้นมาโดยอัตโนมัติเพื่อให้ผู้ใช้ทำการสำรองข้อมูลก่อนเป็นอันดับแรก ซอฟต์แวร์ WD SmartWare ติดต่อกับผู้ใช้แบบ Real-time โดยแสดงการทำงานสำรองไฟล์ต่างๆ และหลังจากการสำรองไฟล์ครั้งแรกสำเร็จลง ไฟล์ทุกไฟล์จะถูกจัดเก็บเข้าไปใหม่ทุกครั้งที่มีการเปลี่ยนแปลงหรือมีการเพิ่มไฟล์ใหม่ๆ เข้ามาในระบบ

My Passport Essential และ My Passport for Mac ยังรองรับผู้ใช้งานที่ต้องการตั้งรหัสผ่านด้วยตัวเอง เพื่อป้องกันการเข้าถึงข้อมูลโดยไม่ได้รับอนุญาต ด้วยการเข้ารหัสแบบ 256 bit ซึ่งปลอดภัยในระดับฮาร์ดแวร์เลยทีเดียวและเป็นมาตรฐานที่กองทัพเลือกใช้ โดยจะทำการเข้ารหัสไฟล์ทั้งหมดก่อนแล้วจึงจัดเก็บ ซึ่งส่วนใหญ่แล้วเรามักพบระบบการเข้ารหัสความปลอดภัยแบบนี้ในระบบจัดเก็บข้อมูลที่ราคาแพงเท่านั้น การเข้ารหัสดังกล่าวจะทำหน้าที่เสมือนรั้วที่แน่นหนาคอยปกป้องให้ข้อมูลปลอดภัย

 “ดีไซน์ของไดรฟ์รุ่นใหม่มีขนาดเล็กกว่าเดิมและทันสมัยมากขึ้น โดย WD ได้อออกแบบ My Passport  รุ่นใหม่โดยผสานระบบแสดงการทำงานที่เข้าใจง่ายด้วยซอฟต์แวร์อัจฉริยะใหม่ถอดด้ามอย่าง WD SmartWare  ที่ช่วยให้ผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่ทำงานฉลาดและปลอดภัยยิ่งกว่าเดิม รวมทั้งเป็นบัดดี้หรือเพื่อนร่วมเดินทางที่ดีเยี่ยม” มร. เดล พิสติลลี่ รองประธานฝ่ายการตลาด กลุ่มผลิตภัณฑ์ฮาร์ดไดร์ฟแบบติดตั้งภายนอกของ  WD กล่าวและว่า “ผลิตภัณฑ์รุ่นล่าสุดเป็นฮาร์ดไดร์ฟแบบพกพาที่ทันสมัยและเป็นโซลูชั่นสำหรับจัดเก็บข้อมูลที่มีพื้นที่พอเพียงสำหรับผู้ใช้งาน ที่ต้องการสำรองข้อมูล จัดเก็บไฟล์ และพกพาไดร์ฟไปใช้งานได้ทุกทีตามรูปแบบของชีวิตดิจิตอล”

WD My Passport Essential รองรับการทำงานกับคอมพิวเตอร์ระบบ Windows และ WD Passport for Mac รองรับการใช้งานกับคอมพิวเตอร์ระบบ Mac และสามารถใช้งานร่วมกับโซลูชั่นสำหรองข้อมูลของ Apple อย่าง Apple® TimeMachine™ และซอฟต์แวร์ WD SmartWare รองรับการทำงานร่วมกับทั้งระบบ Windows และ MAC นอกจากนี้ยังเป็นตัวเลือกสำหรับผู้ใช้ระบบ Mac แทนระบบ Time Machine หรือผู้ใช้งาน Mac OS 10.4 ที่ไม่สามารถใช้งาน Time Machine ได้

คุณสมบัติซอฟต์แวร์ WD SmartWare
     - ระบบแสดงการทำงานขณะสำรองข้อมูลที่แยกประเภทของข้อมูลและกระบวนการทำงาน
     - สำรองข้อมูลอัตโนมัติและต่อเนื่อง รวมทั้งทำสำเนาไฟล์ข้อมูลทันทีที่มีการเพิ่มหรือมีการเปลี่ยนแปลงข้อมูล
     - เรียกคืนข้อมูลสู่ตำแหน่งเดิมในกรณีที่ข้อมูลเกิดสูญหายหรือกรณีที่ไฟล์ถูกเขียนทับ
     - สามารถปรับแต่งการสำรองข้อมูลทำให้ผู้ใช้สามารถจะตั้งค่าระบบรักษาความปลอดภัย, เรียกใช้งานระบบตรวจสอบ, บริหารจัดการทางด้านการใช้พลังงานและอื่นๆ อีกมากมายผ่านทางระบบควบคุมส่วนกลางของซอฟต์แวร์ WD SmartWare

คุณสมบัติผลิตภัณฑ์ WD My Passport Essential
ผลิตภัณฑ์ WD My Passport Essential, My Passport Essential SE และ My Passport for Mac drives รุ่นใหม่มาพร้อมซอฟต์แวร์ WD SmartWare
 - เล็กและทันสมัยกว่าเดิม มีสีให้เลือก ได้แก่ สีน้ำเงิน สีแดง สีซิลเวอร์ สีขาว และสีดำ
- ระบบเข้ารหัสระดับฮาร์ดแวร์แบบ 256 bit เพื่อปกป้องข้อมูลจากการเข้าถึงที่ไม่ได้รับอนุญาต
 - เชื่อมต่อผ่านพอร์ต USB 2.0 พร้อมใช้พลังงานโดยตรงผ่านทางพอร์ต USB ของคอมพิวเตอร์ไม่ต้องการแหล่งจ่ายพลังงานเพิ่ม
 - เป็นมิตรต่อสภาพแวดล้อมด้วยแพ็คเกจที่ใช้วัสดุรีไซเคิลเพื่อลดจำนวนขยะ
- พร้อมใช้งานทันที Plug-and-play บนคอมพิวเตอร์แบบ Windows
- รับประกันสินค้า 3 ปี
 My Passport for Mac ทำงานทันทีเมื่อเชื่อมต่อกับคอมพิวเตอร์แบบ Mac และรองรับการใช้งาน Apple® Time Machine™

ราคาและการวางจำหน่าย
ฮาร์ดไดรฟ์ WD My Passport Essential มีวางจำหน่ายแล้วผ่านตัวแทนจำหน่ายและผู้แทนจำหน่ายรายย่อยที่ได้รับการแต่งตั้ง ราคาจำหน่ายปลีกของ WD My Passport Essential เริ่มตั้งแต่ 3,190 บาท ขึ้นอยู่กับรุ่น


ข้อมูลเกี่ยวกับ WD
เวสเทิร์น ดิจิตอล (WD) หนึ่งในผู้บุกเบิกอุตสาหกรรมด้านอุปกรณ์การจัดเก็บข้อมูลที่มีชื่อเสียงระดับโลก  WD จัดจำหน่ายสินค้าและบริการให้แก่บุคคลทั่วไป รวมทั้งองค์กรที่ต้องการรวบรวม จัดการ และใช้ข้อมูลดิจิตอล  WD เป็นผู้ผลิตฮาร์ดไดรฟ์ที่มีประสิทธิภาพสูงและเชื่อถือได้ในเรื่องคุณภาพ ซึ่งช่วยในการเก็บรักษา ป้องกันการสูญหายของข้อมูลและเพิ่มความสะดวกให้แก่ผู้ใช้  WD ก่อตั้งในปี พ.ศ. 2513 โดยผลิตภัณฑ์ด้านจัดเก็บข้อมูลของเวสเทิร์น ดิจิตอลถูกจัดจำหน่ายให้แก่ผู้ผลิตระบบและผู้ขายปลีกระดับชั้นนำที่ได้รับการคัดสรร ภายใต้แบรนด์เวสเทิร์น ดิจิตอล และดับบลิวดี สำหรับข้อมูลในส่วนนักลงทุน สามารถเยี่ยมชมเว็บไซต์ (www.westerndigital.com) เพื่ออ่านข้อมูลนักลงทุนและข้อมูลด้านการเงินต่างๆ สำหรับข้อมูลภาษาไทย www.westerndigital.co.th

Western Digital เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียน และสัญลักษณ์ WD เป็นเครื่องหมายการค้าของเวสเทิร์น ดิจิตอล เทคโนโลยี อิงค์ ส่วนเครื่องหมายการค้าอื่นๆ ทั้งหมดในที่นี้เป็นกรรมสิทธิ์ของเจ้าของแต่ละราย
« Last Edit: September 25, 2009, 03:08:13 PM by sianbun »

gokoon on September 27, 2009, 07:47:19 PM
พรีเซ็นเตอร์ผู้ชายหน้าตาประหลาดจัง