MSN on March 05, 2014, 01:29:58 PM
“ซีพี-เมจิ” ลุยตลาดนมเปรี้ยว ดัน “ไพเกน โปร 5” เจาะหนุ่ม-สาวรุ่นใหม่ใส่ใจสุขภาพ



          “ซีพี-เมจิ” อัดงบกว่า 70 ลบ. รุกหนักตลาดนมเปรี้ยวเปิดตัวผลิตภัณฑ์คุณภาพตัวล่าสุด นมเปรี้ยวแบบมีจุลินทรีย์ “ไพเกน โปร 5” อุดมด้วยประโยชน์ดีดี 5 ประการ หวังเจาะกลุ่มหนุ่มสาวรุ่นใหม่รักสุขภาพ มั่นใจยอดขายทะลุ 800 ลบ. หวังชิงแชร์เบอร์ 3 ตลาดนมเปรี้ยวแบบจุลินทรีย์ภายในสิ้นปี 57 พร้อมเปิดตัว พรีเซ็นเตอร์พระเอกหนุ่มสุดฮอต “ณเดชน์ คูกิมิยะ” ตัวแทนคนรุ่นใหม่

          นายสุจริต มัยลาภ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีพี-เมจิ จำกัด ยักษ์ใหญ่เจ้าของผลิตภัณฑ์นมคุณภาพ เปิดเผยว่า ปัจจุบันเทรนด์การดูแลสุขภาพนั้นถือเป็นเรื่องผู้บริโภคไทยในหลายหลากกลุ่มอายุให้ความสำคัญมากขึ้น โดยเฉพาะในกลุ่มของผู้หญิง-ผู้ชายยุคใหม่ โดยหลายๆคนคงตระหนักดีว่าพื้นฐานของการมีสุขภาพดีนั้นเริ่มต้นได้ง่ายๆจากการขับถ่ายที่เป็นปกติ ซึ่งนมเปรี้ยวเป็นอีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ที่ได้รับความนิยมสูง เพราะตอบโจทย์เรื่องของประโยชน์ที่มีส่วนช่วยในการขับถ่าย และความสะดวกในการรับประทาน ดังนั้น ซีพี-เมจิ เห็นโอกาสในการตอบโจทย์ผู้บริโภคด้วยการเปิดตัวผลิตภัณฑ์นมเปรี้ยวแบบมีจุลินทรีย์ตัวใหม่ล่าสุด “ไพเกน โปร 5” ออกสู่ตลาด โดยมุ่งเน้นกลุ่มเป้าหมายทั้งหญิงและชาย อายุ 18-29 ปี ตั้งแต่วัยเรียนมหาวิทยาลัย จนถึงวัยทำงาน ที่เลือกบริโภคสิ่งที่ดีกว่าเพื่อสุขภาพที่ดีและที่สำคัญต้องมีรสชาติ อร่อย

          นมเปรี้ยว “ไพเกน โปร 5” มีคุณสมบัติที่เหนือกว่านมเปรี้ยวแบบมีจุลินทรีย์ทั่วไป อุดมไปด้วยคุณประโยชน์ดีดี 5 ประการ ดังนี้ (1) ใช้จุลินทรีย์โพรไบโอติกที่มีส่วนช่วยในการขับถ่าย (2) เข้มข้นด้วยการใช้จุลินทรีย์ถึง 3 สายพันธุ์ในการผลิต (3) วิตามินเอ และอีสูง อุดมไปด้วย สารต่อต้านอนุมูลอิสระ (4) ไขมัน 0% และ (5) ได้คุณประโยชน์จากนมคุณภาพ ซึ่ง ซีพี-เมจิ ได้ทำการวิจัยตลาดมาในหลายๆด้าน จนได้จุดเด่นผลิตภัณฑ์ที่ไม่เหมือนใคร และ เป็นที่ชื่นชอบต่อกลุ่มเป้าหมายว่ารสชาติอร่อย สดชื่น แถมได้คุณประโยชน์ดีดีถึง 5 ประการ เริ่มวางจำหน่ายตั้งแต่ปลายเดือนกุมภาพันธ์นี้เป็นต้นไปที่ร้านสะดวกซื้อ ซุเปอร์มาร์เกต ไฮเปอร์มาร์เกต และร้านค้าอื่นๆชั้นนำทั่วประเทศ ในขนาด 85 ซีซี ราคา 7 บาท และขนาด 150 ซีซี ราคา 10 บาท มี 5 รสชาติให้เลือกอร่อย รสธรรมชาติ, รสส้ม, รสบลูเบอร์รี, รสสตรอเบอร์รี, และ รสผลไม้รวม

          สำหรับงบประมาณการตลาดครั้งนี้วางไว้กว่า 70 ล้านบาท ซึ่งเป็นงบประมาณมากที่สุดที่เคยใช้กับกลุ่มผลิตภัณฑ์นมเปรี้ยวของบริษัทฯ ในการทำกิจกรรมการสื่อสารผ่านสื่อหลักต่างๆ เพื่อสร้างการรับรู้ไปยังกลุ่มเป้าหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมทั้งได้พระเอกซุปตาร์ คุณณเดชน์ คูกิมิยะ มาเป็นพรีเซ็นเตอร์นำเสนอจุดขายของ “ไพเกน โปร 5” นมเปรี้ยวแบบมี จุลินทรีย์อัดแน่นด้วยคุณประโยชน์ 5 ประการ พร้อมรสชาติอร่อย สดชื่น ตอบโจทย์กลุ่มคนรุ่นใหม่ที่สามารถใส่ใจดูแลสุขภาพได้แบบง่ายๆ

          นอกเหนือจากการสร้างการรับรู้ผ่านสื่อต่างๆแล้ว ทางซีพี-เมจิยังได้จัดกิจกรรม แจกชิมสินค้าอีกหลายแสนขวดทั่วประเทศเพื่อสร้างการทดลอง โดยทางบริษัทฯมั่นใจว่าหลังจากได้ชิมสินค้าของเราแล้วกลุ่มเป้าหมายต้องติดใจและกลับมาซื้อสินค้าอีกแน่นอน พร้อมเตรียม จัดโปรโมชั่นส่งเสริมการขายในทุกช่องทาง และกิจกรรม ณ จุดขายต่างๆ เพื่อผลักดันให้ ไพเกน โปร 5 ขึ้นแท่นอันดับต้นๆของตลาดนมเปรี้ยวแบบจุลินทรีย์

          นายสุจริต กล่าวต่อว่า สำหรับเป้าหมายยอดขาย “ไพเกน โปร 5” นั้น คาดว่าจะ สร้างรายได้กว่า 800 ล้านบาท ซึ่งจะทำให้ภาพรวมของกลุ่มนมเปรี้ยวของ ซีพี-เมจิ เติบโตกว่า 90% และคาดหวังส่วนแบ่งการตลาดอันดับ 3 ในตลาดนมเปรี้ยวแบบมีจุลินทรีย์ภายในสิ้นปี 2557 และพร้อมลุยตลาดอย่างต่อเนื่องเพื่อหวังก้าวเป็นเบอร์ 2 ในอีก 5 ปีข้างหน้า

          ขณะเดียวกัน ซีพี-เมจิ มีแผนส่งออก “ไพเกน โปร 5” จำหน่ายไปยังตลาดในต่างประเทศ โดยเฉพาะตลาดแถบอาเซียน แต่กำลังอยู่ระหว่างการศึกษาตลาดและความชอบ ของผู้บริโภคในต่างประเทศ เพื่อนำข้อมูลต่างๆมาดูเรื่องจุดขายหลักของผลิตภัณฑ์ หรือรูปแบบบรรจุภัณฑ์เพื่อให้เป็นที่ดึงดูดผู้บริโภคในแต่ละประเทศ

          ภาพรวมตลาดนมเปรี้ยวแบบมีจุลินทรีย์ถือเป็นกลุ่มสินค้าที่มีมูลค่ามากที่สุดในทุกกลุ่มผลิตภัณฑ์นมเปรี้ยว (โยเกิร์ตพร้อมดื่ม) โดยในช่วงปลายปี 2554 เป็นช่วงที่ตลาดหดตัว เนื่องจากผลกระทบจากน้ำท่วมครั้งใหญ่ ทำให้ผู้ผลิตหลายแบรนด์ได้รับความเสียหายต้องหยุดการผลิต แต่ในปี 2556 ตลาดกลับมาฟื้นตัวอย่างรวดเร็วเพราะผู้เล่นในตลาดต่างปรับกลยุทธ์ทางการตลาดอย่างหนัก อัดฉีดทั้งกิจกรรมทางการตลาด, การออกสินค้าใหม่,และการสร้างทัพหน่วยสาวขายให้แข็งแกร่งในตลาดเทรดดิชั่น เทรด เพื่อเน้นกระจายสินค้าให้เข้าถึงผู้บริโภคในพื้นที่ต่างได้อย่างทั่วถึง และเชื่อว่าในปี 2557 แนวโน้มตลาดจะเติบโตเพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน เพราะนมเปรี้ยวพร้อมดื่มแบบมีจุลินทรีย์ยังเป็นที่นิยม ตอบโจทย์เทรนด์ใส่ใจสุขภาพของผู้บริโภค อีกทั้งยังราคาไม่สูงมากและสามารถรับประทานได้ทุกที่ทุกเวลาเหมาะกับไลฟ์สไตล์ของหนุ่ม-สาวสมัยใหม่
« Last Edit: March 05, 2014, 02:10:46 PM by MSN »

MSN on March 05, 2014, 02:11:21 PM
CP-MEIJI sets sights on the Cultured Drinking Yogurt Market Introducing ‘PAIGEN PRO5’ for Health Conscious Young Generations



          CP-MEIJI to invest 70 million baht to market proactively in the cultured drinking yogurt segment. The company is launching its latest product ‘PAIGEN Pro5’, drinking yogurt with 5 benefits to health, targeted health conscious young generation. The company sets sights on revenue of 800 million Baht, and to become No.3 in the market by the end of 2014. Superstar ‘Nadech Kugimiya’ will be the presenter for the brand.

          Mr. Sujarit Mayalarp, President, CP-MEIJI Co., Ltd., leading player and producer of quality dairy product, said that there is a growing trend towards health conscious lifestyle. Young generation, men and women, are aware that good health starts simply with healthy digestive system. Drinking yogurt is one of the popular choices as it helps regulate bowel movement and convenient to consume. CP-MEIJI sees this opportunity, and is thus introducing PAIGEN Pro5, targeting smart eater male and female 18-29 years of age.
 
          PAIGEN Pro5 is a superior choice of drinking yoghurt due to the 5 following health benefits; 1) contains probiotics 2) uses three types of live cultures 3) rich in vitamin A and E - high in anti-oxidants 4) 0% Fat and 5) contains nutrients from quality milk. The results of the vigorous market research assure that PAIGEN PRO5 has a unique selling point / positioning in the market that appeal to the target group. In addition, the taste of PAIGEN PRO5 is second to none.

          PAIGEN PRO5 Drinking Yogurt is now available at convenience stores, supermarkets, hypermarkets, and other leading stores nationwide in 2 sizes of 85cc bottle at 7 baht and 150cc at 10 baht. PAIGEN PRO5 Drinking Yogurt comes in five different flavors: Natural, Orange, Blueberry, Strawberry, and Mixed fruits.

          The marketing budget of 70 million baht is considered the largest investment CP-MEIJI has ever made in its drinking yogurt portfolio. This budget will be spread across all key communication media in reaching the target audience. As part of the launch campaign, superstar ‘Nadech Kugimiya’, as the presenter will speak about the 5 health benefits of the new PAIGEN PRO5 in a TV commercial to be aired on March 6th 2014 nationwide.

          CP-MEIJI also plans for a nationwide sampling caravan to stimulate product trials which will undoubtedly lead to future purchases. Together with aggressive sales promotions, it is expected that PAIGEN PRO5 will eventually rank among the top drinking yogurt brands in the market.

          Mr. Sujarit went on to say that the sales target of PAIGEN Pro5 is expected at 800 million baht this year, driving the total growth of CP-MEIJI’s drinking yogurt portfolio by 90%. The company expects to be ranked third by the end of 2014 and second in the next five years.

          In the near future CP-MEIJI plans to export PAIGEN Pro5 to overseas market especially in the ASEAN region. In considering the overseas expansion, the company is studying and researching the market to understand consumer behavior and preferences. This will help to identify the appropriate selling point and packaging design for each country.

          Overall, the market of cultured drinking yogurt is the largest segment of drinking yogurt in Thailand. Towards the end of 2011, the market shrank drastically from the severe flood. Several key brands were affected and had to stop production. However, in 2013, the market recovered quickly as the players adjusted their marketing strategies and continuously launched marketing activities and new products. Also put more focus on building stronger mobile selling crew in traditional trade channel in order to cover more consumers in different areas.

          The market is expected to continue growing in 2014 as the cultured drinking yogurt remains a popular choice among consumers across the country. It is a product that meets the requirement of today’s lifestyle with its health benefits and value for money. The convenience of consumption is also an important aspect.