VESPA.COM: เวสป้าใหม่ โลกแห่งเครือข่าย
เวสป้า 946 จองผ่านออนไลน์ได้แล้ว: ครั้งแรกสำหรับรถสกู๊ตเตอร์ที่ขายดีและโด่งดังที่สุดในโลกมิลาน 15 พฤษภาคม 2556 – เป็นครั้งแรกที่เวสป้า ยี่ห้อที่มีความเคลื่อนไหวในระดับโลก ได้รวมความเป็นหนึ่งเดียวจากรุ่นสู่รุ่น อีกทั้งยังตอบสนองต่อสังคมที่แตกต่างกันออกไป อุปถัมภ์วัฒนธรรมที่ต่างกันในโลกแห่งความเป็นจริง และค่อยๆพัฒนามาเป็นส่วนประกอบที่แตกต่าง เวสป้า ได้กลายเป็นยี่ห้อแถวหน้าของการปฎิวัติทัศนคติและดนตรีในหมู่คนหนุ่มสาว ได้รวบรวมประเทศ ไปจนถึงทวีปในการพัฒนาตนเอง นอกจากนี้ยังเร่งสร้างความสำเร็จเพื่อจะได้พบกับความรุ่งเรือง และวันนี้เวสป้าได้กลายเป็นยี่ห้อที่มีชื่อเสียงและเป็นที่รู้จักดีที่สุดในฐานะผลิตภัณฑ์ที่ผลิตในประเทศอิตาลี
ลูกค้ากว่า 165,000 คนที่ตัดสินใจซื้อรถเวสป้าในปี ค.ศ. 2012 ถือเป็นการเติบโตที่คงที่ทั่วโลกสำหรับยอดขายของยี่ห้อเวสป้า คิดเป็นสามเท่าของยอดขายในปี ค.ศ. 2003 ที่การจัดส่งรถเวสป้าทั่วโลกนั้นต่ำกว่า 50,000 คัน นับได้ว่าเป็นการยืนยันถึงความใส่ใจของ Piaggio group ที่ทุ่มเทให้กับคุณค่าของยี่ห้อเวสป้า ซึ่งประกอบไปด้วย ความเป็นสากล ความรักในอิสระ ความหรูหรา การออกแบบและนวัตกรรมแห่งเทคโนโลยี
เว็บไซต์ใหม่ของเวสป้า vespa.com สะท้อนให้เห็นถึงทุกๆแง่มุมในรูปแบบของการใช้งานและองค์ประกอบต่างของจิตวิญญาณแห่งความเป็นเวสป้า เฉกเช่นเดียวกับการออกแบบรถสกู๊ตเตอร์ที่น่าจดจำนี้ ความรู้สึกและอารมณ์ของรถเวสป้านี้ เป็นแก่นแท้ของการออกแบบแบบจุลนิยมที่หรูหรา โดยผสมผสานความเป็นเมือง และการใส่ใจในวัฒนธรรมและแนวทางที่แตกต่างกันไป เหมือนกับสัญลักษณ์แห่งรถสกู๊ตเตอร์ที่ทุกวันนี้มีฐานการผลิตในอิตาลี อินเดียและเวียดนาม และจำหน่ายในทุกทวีปทั่วโลก ด้วยการออกแบบที่เป็นสากลของเว็บไซต์ของเวสป้า vespa.com จึงเปรียบเสมือนความสำเร็จของการออกแบบและความหรูหรา ที่เก็บเอาความสนใจและใส่ใจของผู้ใช้งานทุกท่านในที่ห่างไกลออกไปได้มากกว่ากลุ่มคนที่อุทิศตนให้เวสป้าในแบบดั้งเดิม
โดยธรรมชาติแล้ว เวสป้า 946 ใหม่ ถือเป็นรถสกู๊ตเตอร์ที่หรูหราและมีเทคโนโลยีก้าวหน้ามากกว่าที่เคยมีมา และมีบทบาทหลักในเว็บไซต์ vespa.com ใหม่ มีการนำเสนอคลังรูปภาพเฉพาะ รวมไปถึงวีดีโอ และรายละเอียดต่างๆเกี่ยวกับกระบวนการผลิตที่พิเศษสำหรับรุ่นนี้ และมีบทสัมภาษณ์นักออกแบบ ผู้สร้างสรรค์รถรุ่นนี้ รวมไปถึงโฆษณาและข้อมูลข่าวสารต่างๆ ทุกมุมมองเกี่ยวกับ เวสป้า 946 จะถูกเปิดเผยในส่วนที่อุทิศให้กับโครงการพิเศษนี้ รวมไปถึงรถรุ่นแรก คอลเลคชั่นปี 2013 ซึ่งผลิตออกมาสองสีเท่านั้น คือ สีขาวและดำ และตั้งชื่อว่า “Ricordo Italiano” โดยจะหยุดผลิตรถรุ่นนี้ตอนปลายปี โดยที่ เวสป้า 946 สำหรับคอลเลคชั่น ปี 2014 ได้มีการวาดแบบไว้แล้ว เพื่อที่จะมั่นใจได้ว่า รถสกู๊ตเตอร์เวสป้า 946 ที่ขายในช่วงปี ค.ศ. 2013 นี้ จะเป็นรถที่เป็นเอกลักษณ์ และไม่สามารถทำซ้ำได้อีก
และด้วยเหตุผลนี้เอง ทำให้เวสป้าอยากมอบโอกาสให้ทุกคนได้มาเป็นส่วนหนึ่งของผู้โชคดีที่ได้ครอบครองรถยนต์ที่เปรียบได้กับสัญลักษณ์ของรถสกู๊ตเตอร์ ครั้งแรกในประวัติศาสตร์สำหรับยี่ห้อที่ไม่ธรรมดานี้ เวสป้า 946 สามารถจองผ่านช่องทางออนไลน์ได้แล้ว จากเว็บไซต์ vespa.com ใหม่ ก่อนที่จะนำออกขายตามตัวแทนจำหน่ายทั่วโลก
เครื่องมือในเว็บไซต์ vespa.com รวมไปถึงการตั้งค่าสำหรับผู้ซื้อ เพื่อที่จะปรับแต่งเวสป้า 946 นี้ให้ตรงตามความต้องการของตัวเอง การตั้งค่าในแถบเครื่องมือสำหรับเวสป้า 946 นี้ เป็นเครื่องมือที่ชาญฉลาดในการนำเสนอรถในหลายรูปแบบ รวมไปถึงมุมมองเวลาขับขี่ และรวมไปถึงอุปกรณ์ประดับตกต่างต่างๆ ที่สามารถหาได้จากเวสป้า vespa.com ยังมีลิงค์เชื่อมต่อไปยังช่องทาง e-commerce สำหรับผู้เยี่ยมชมที่จะกลายมาเป็นเจ้าของรถเวสป้า 946 คอลเลคชั่นปี 2013
การจัดงาน รวมไปถึงแฟชั่น การออกแบบ และงานศิลป์ต่างๆ จะเป็นหัวใจหลักของส่วน Magazine ในเว็บไซต์ vespa.com ซึ่งเป็นการรีวิวประกอบเรื่องราว การสัมภาษณ์บุคคล การค้นหาผู้นำทางการเปลี่ยนแปลงของนวัตกรรมและสังคม การตรวจสอบประเด็นต่างๆเกี่ยวกับการจัดงานแฟชั่น การออกแบบ กีฬาหรืองานเด่นๆประจำปี
นอกจากนี้ ส่วนของ magazine ยังต้อนรับการมีส่วนร่วมจากภายนอก และแสดงถึงการพัฒนาทางวัฒนธรรมที่น่าตื่นเต้น รวมไปถึงเทรนด์ล่าสุดของการออกแบบ, ทัศนศิลป์, สถาปัตยกรรมและแฟชั่น
ผู้ที่อุทิศตนให้กับเวสป้านั้นอาศัยอยู่ในโลกที่ไร้พรมแดน ความหลงใหลต่อเวสป้าสร้างความเป็นหนึ่งเดียวในหมู่วัยรุ่นจากทั่วโลก จนถึงวันนี้ที่กลายเป็นสิ่งที่เชื่อมโยงคนเป็นล้านทั่วโลก ดังนั้น vespa.com จึงเป็นเหมือนการพบปะสังสรรค์กันของแฟนเวสป้าจากทั่วทุกประเทศ โมเดลรถของเวสป้าทุกรุ่นจะอยู่ในส่วนของ the choice ซึ่งเป็นส่วนที่เต็มไปด้วยข้อมูลและรายละเอียดทางเทคนิคต่างๆเกี่ยวกับรถรุ่นต่างๆ เช่น LX, S, GTS, PX, LXV และ GTV นอกจากนี้เว็บไซต์เวสป้าจะเชื่อมต่อไปยังเว็บไซต์ท้องถิ่นของคุณ ดังนั้นผู้ใช้งานทุกคน ไม่ว่าจะอยู่ส่วนไหนของโลก ก็จะสามารถเข้าถึงข้อมูลเชิงพาณิชย์ภายในพื้นที่ของตนได้ (สี, เครื่องยนด์, ราคา และโปรโมชั่นต่างๆ) นอกจากนี้ยังสามารถค้นหาเกี่ยวกับงานแสดง หรือตัวแทนสินค้าได้อีกด้วย
ส่วนของ Heritage ในเว็บไซต์ vespa.com ใหม่นี้ ได้แสดงให้เห็นถึงช่วงเวลาต่างๆของเวสป้า ซึ่งจะยังคงขยายออกไปด้วยเรื่องราวใหม่ๆอย่างต่อเนื่อง ซึ่งส่วนนี้จะประกอบไปด้วย เอกสาร,บัญชีส่วนตัว, ข้อมูลต่างๆ อีกทั้งยังสามารถใส่รูปถ่ายและวีดีโอที่น่าประทับใจ จากเอกสารสำคัญทางประวัติศาสตร์ของพิอาจิโอ (หนึ่งในเอกสารที่สำคัญและมีเนื้อหาครอบคลุมมากที่สุดในยุโรป) มีหลายส่วนที่ไม่เคยได้รับการเปิดเผยสู่สาธารณชนมาก่อน ส่วนนี้เหมือนเป็นพิพิธภัณฑ์เสมือนจริง ที่บรรยายความครบถ้วนสมบูรณ์ในเรื่องราวที่ไม่ธรรมดาของเวสป้า รถที่เป็นตำนานมากว่า 70 ปี มีศิลปินผู้ยิ่งใหญ่ที่มีชื่อเสียงและผลงานร่วมกัน การจัดงานระดับสากลและการเดินทางที่ยิ่งใหญ่ไปกับเวสป้า ที่เปรียบได้กับตัวเอกของเรื่อง ส่วนของ heritage จะเป็นเหมือนคลังข้อมูลสำคัญของการทุ่มเทของเวสป้า รวมไปถึงนักสะสมและนักพัฒนาและฟื้นฟู และจะกลายเป็นเหมือนขุมทรัพย์สำหรับผู้ที่รักในความงามสไตล์อิตาเลี่ยน
เพียงสมัครรับข่าวสารผ่านทางเว็บไซต์ vespa.com ผู้เข้าชมจะได้รับข้อมูลข่าวสารต่างๆ รวมไปถึงข้อมูลเกี่ยวกับการเปิดตัวสินค้าจากเวสป้า ยี่ห้อที่ยอดเยี่ยมของอิตาลี่ เริ่มต้นด้วยข่าวการเปิดตัวของ เวสป้า 946 นอกจากนี้ vespa.com ได้พัฒนาระบบการตอบสนองแบบ HTML5 เพื่อการเข้าถึงได้จากทุกอุปกรณ์ ไม่ว่าจะเป็น คอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ แท็บเบล็ต และโทรศัพท์มือถือสมาร์ทโฟน และยังรับรองการบูรณาการอย่างสมบูรณ์แบบกับโลกสังคมออนไลน์ ด้วยการแบ่งปันเนื้อหาต่างๆได้อย่างง่ายดาย
www.piaggiogroup.com