MSN on August 01, 2013, 09:53:44 PM
ไทยชูรส สร้างทอล์คครั้งใหม่ เปิดตัวแคมเปญ “คนไทยใจชูรส” คลอดเว็บไซต์ Somtumguru.com รวมทำเนียบร้านส้มตำรสเด็ดทั่วไทย เผยโฉมคู่รักพรีเซนเตอร์ “หนูแหม่มและบ๊อบบี้” กับภาพยนตร์โฆษณาใหม่ รุกขยายฐานลูกค้า











          นายชัยชาญ อรุณสมบัติ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ไทยชูรส จำกัด เปิดเผยว่า ในปี 2556 ไทยชูรส ตั้งเป้ารายได้ตลอดปีไว้ที่ 1,320 ล้านบาท หรือเติบโตกว่าปีที่ผ่านมา 10% โดยประมาณ โดยในช่วง ครึ่งปีแรกบริษัทฯสามารถสร้างยอดขายได้ประมาณ 600 ล้านบาท ซึ่งมีอัตราเติบโตใกล้เคียงกับ ช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา ซึ่งในช่วงครึ่งปีหลังเชื่อว่าจะสามารถสร้างการเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง ด้วยวางแผนทุ่มงบการตลาดกว่า 110 ล้านบาท เพื่อสร้างสรรค์แคมเปญยักษ์ใหญ่ “คนไทยใจชูรส” ซึ่งถือเป็นกลยุทธ์หลักในการขยายฐานลูกค้าในปีนี้

          “ตลาดโดยรวมของผงชูรสยังคงมีการเติบโตเฉลี่ยที่ 2-3% ต่อปี โดยตลาดครัวเรือนมีแนวโน้มทรงตัว ในขณะที่ตลาดร้านอาหารและอุตสาหกรรมมีแนวโน้มขยายตัวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องจากการที่ ผู้คนในยุคปัจจุบันนิยมใช้ชีวิตนอกบ้านมากขึ้น มีการซื้ออาหารปรุงสำเร็จแทนการประกอบอาหาร ด้วยตนเอง สำหรับตลาดส่งออกมีอัตราการเติบโตอย่างน่าจับตา เนื่องจากสินค้าไทยเป็นที่ยอมรับ ในคุณภาพเป็นอย่างมากโดยเฉพาะกลุ่มตลาด CLMV ประกอบด้วย 4 ประเทศในภูมิภาคเอเชีย ตะวันออกเฉียงใต้และลุ่มน้ำโขง คือ พม่า ลาว กัมพูชา และเวียดนาม ซึ่งปัจจุบันถือเป็นกลุ่มอาเซียนใหม่ และเป็นตลาดส่งออกที่มีแนวโน้มการเติบโตทางเศรษฐกิจที่ดีอย่างต่อเนื่อง ปัจจุบันยอดขายของไทยชูรส มาจากตลาดภายในประเทศ 85% และจากการส่งออกไปต่างประเทศ 15% โดยมีส่วนแบ่งตลาดเป็น อันดับ 2 อยู่ที่ 20% ในตลาดครัวเรือนและร้านอาหาร” นายชัยชาญ อรุณสมบัติ กล่าว

          ทั้งนี้ เพื่อเป็นการสานต่อบทบาทหนึ่งในแบรนด์ผู้นำและวางหมากขยายส่วนแบ่ง ทั้งในและ ต่างประเทศ ในปีนี้ ไทยชูรสจึงได้สร้างสรรค์แคมเปญภายใต้ชื่อ “คนไทยใจชูรส” ขึ้น “ไทยชูรส ตราชฎาเป็นตราสินค้าที่อยู่ในตลาดมานานกว่า 55 ปี มีชื่อเสียงเป็นที่ยอมรับ มีจุดแข็งในการวาง ตำแหน่งสินค้าอย่างชัดเจน โดยในปีนี้ เราได้วางแผนการตลาดเพื่อมุ่งยกระดับภาพลักษณ์สินค้าให้มี ความทันสมัยกระฉับกระเฉงสดใสมีชีวิตชีวา สอดคล้องกับการขยายอายุของกลุ่มเป้าหมายที่มีอายุ ลดลงกว่าในอดีตมาอยู่ที่ 15 ปีขึ้นไป โดยกลยุทธ์ที่ใช้จะเป็นการใช้สื่อโฆษณาทางโทรทัศน์ความยาว 30 วินาที และ 15 วินาที โดยเป็นครั้งแรกที่มีการใช้พรีเซนเตอร์ เพื่อถ่ายทอดความเป็นคนไทยใจชูรส รวมถึงการใช้สื่อสนับสนุน เช่น เคเบิ้ลทีวี หนังสือพิมพ์ เพื่อครอบคลุมกลุ่มเป้าหมาย

          นอกจากนี้ ยังมีการจัดกิจกรรมการตลาด ณ จุดขาย รวมไปถึงการเข้าร่วมสนับสนุนงานประเพณีท้องถิ่น ในแต่ละจังหวัด เพื่อสร้างการรับรู้แคมเปญ “คนไทย...ใจชูรส“ ในขณะเดียวกันได้มีการทำการโฆษณา ในตลาดพม่าภายหลังการยกเลิกห้ามนำเข้าผงชูรสเมื่อปีที่ผ่านมา โดยการโฆษณาทางรถแท็กซี่และรถ สามล้อ รวมไปถึงโฆษณาตามจุดขายต่างๆ ด้วย” นายชัยชาญ อธิบายในรายละเอียดเพิ่มเติม

          “ครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกที่ไทยชูรสได้ใช้พรีเซนเตอร์ร่วมโปรโมทแคมเปญทางการตลาด โดยเราได้เลือกคู่รัก ดาราชื่อดัง “หนูแหม่มและบ๊อบบี้” เข้ามาร่วมชูรสชูรักกับเราในครั้งนี้ ผ่านภาพยนตร์โฆษณาชุดล่าสุด “ชูรสให้ชีวิตรัก” ที่ออนแอร์ในวันที่ 1 สิงหาคมนี้ โดยสาเหตุที่เลือกให้รับบทบาทพรีเซนเตอร์นั้น เพราะทั้ง 2 ท่าน เป็นพิธีกรที่มีชื่อเสียงเป็นที่ยอมรับจากประชาชนทั่วไปหลากหลายกลุ่มเป็นที่ยอมรับในกลุ่ม ลูกค้าของบริษัทฯ และลูกค้าเป้าหมายเป็นอย่างดี ทั้งยังเป็นคู่รักที่มีความสดใส สนุกสนานมีสีสัน เติมชูรสให้ชีวิตรักอยู่ตลอดเวลา เหมือนการเติมผงชูรสในการปรุงอาหารให้มีรสชาติที่ดียิ่งขึ้นสอดคล้อง กับแนวคิดในการสื่อสารแคมเปญ “คนไทยใจชูรส” โดยแนวคิดภาพยนตร์โฆษณา ในครั้งนี้เกิดจากการ ตีความ “ไทยชูรส“นอกเหนือจากความหมายของผงชูรสของคนไทยที่อยู่คู่กับคนไทยมากว่า 55 ปี ยังหมายรวมถึงความเป็นไทย นิสัยของคนไทยที่มองโลกในแง่ดี มีอารมณ์ขัน สนุกสนาน มีการเติมสีสัน ความสนุกในชีวิตเหมือนกับการเติมผงชูรสในอาหารให้มีรสชาติถูกปากมากขึ้น โดยเราปรารถนาที่จะ เห็นความสุขแบบไทยๆ เช่นนี้ เกิดขึ้นกับคนไทยทุกคน นอกเหนือไปจากการเป็นผู้มีส่วนร่วม ให้คนไทยได้มีความสุขกับการทานอาหารอร่อย” นายชัยชาญ กล่าวเสริม

          และเพื่อเป็นการสร้างศูนย์กลางให้กลุ่มเป้าหมายของไทยชูรสได้มีกิจกรรมที่สามารถทำร่วมกัน และร่วมแบ่งปันความอร่อยในสไตล์แต่ละท่านได้อย่างอิสระ ไทยชูรสจึงได้พัฒนาเว็บไซต์ Somtumguru.com หรือเว็บไซต์ทำเนียบส้มตำรสเด็ดที่แนะนำโดยคนไทยทั่วประเทศขึ้นเป็น ครั้งแรก “ปัจจุบัน ส้มตำ ไม่ได้เป็นเพียงอาหารหลักของคนอีสานเท่านั้น แต่ยังเป็นอาหารที่นิยมทั่วไป ในทุกภาค ทุกชนชั้น สามารถหาทานได้ทุกที่ แต่ยังไม่มีใครได้รวบรวมทำเนียบร้านส้มตำอย่างจริงจัง อาจมีเพียงแนะนำร้านหรูๆ ราคาแพงเท่านั้น ทั้งที่ในความเป็นจริงร้านส้มตำที่ผู้คนทั่วไปนิยมทานมัก เป็นร้านในหมู่บ้านใกล้ที่ทำงาน และอื่นๆ ที่เป็นราคาธรรมดาๆ ไทยชูรสจึงได้สร้าง Somtumguru.com เพื่อรวบรวมเรื่องเกี่ยวกับส้มตำในทางวิชาการ, การสร้างทำเนียบร้านส้มตำทั่วประเทศ รวมไปถึงการ เปิดโอกาสให้ผู้สนใจร่วมแนะนำร้านที่ชื่นชอบเพื่อแบ่งปันข้อมูลร่วมกันในทำเนียบ โดยในอนาคต วางแผนในการเผยแพร่ทำเนียบส้มตำ ในสื่อต่างๆ เพื่อสนับสนุนร้านส้มตำที่มีผู้ชื่นชอบแม้จะเป็นเพียง ร้านรถเข็นตามซอยก็ตาม” นายชัยชาญ กล่าวสรุป
« Last Edit: August 02, 2013, 08:28:59 AM by MSN »

MSN on August 02, 2013, 08:28:06 AM








« Last Edit: August 02, 2013, 08:29:41 AM by MSN »

MSN on August 07, 2013, 08:23:47 AM
ไทยชูรส ตราชฎา “ชูรสให้ชีวิตรัก”
 

 
          ชื่อสินค้า : ไทยชูรส ตราชฎา
          ชื่อภาพยนตร์โฆษณา : ชูรสให้ชีวิตรัก
          ความยาว : 30 วินาที และ 15 วินาที
          เจ้าของสินค้า : บริษัท ไทยชูรส จำกัด
          บริษัทผู้ผลิตภาพยนตร์ : บริษัท ซินเซียลี่ ยัวส์ คอมมูนิเคชั่นส์ จำกัด
          ครีเอทีฟ : ไกรศร ลีลาชัยพิสิฐ (Executive Creative Director)
          : ศิริทัศน์ ยนตร์เปี่ยม (Creative Director)
          : วิกรานต์ ฉัตรทอง (Senior Art Director)
          : วันเพ็ญ ศรีสุชาติ (Copy Writer)
          ผู้กำกับภาพยนตร์ : กิรเดช เกตกินทะ

          วัตถุประสงค์ในการโฆษณา
          เพื่อตอกย้ำให้เกิดการจดจำแบรนด์ “ ไทยชูรส ตราชฎา ” และเพิ่มความผูกพันระหว่างแบรนด์ไทยชูรสตราชฎากับกลุ่มเป้าหมาย ที่เป็นแบรนด์ของคนไทย เน้นแนวคิดความเป็นไทย ซึ่งเป็นจุดยืนของแบรนด์ รวมถึงสร้างภาพลักษณ์ความเป็นไทยร่วมสมัยให้กับแบรนด์ไทยชูรสตราชฎา

          แนวความคิดในการโฆษณา
          มาจากการตีความคำว่า “ไทยชูรส” ซึ่งนอกจากจะหมายถึง ผงชูรสที่อยู่คู่คนไทย และสังคมไทยมาช้านาน ยังหมายถึง ความเป็นไทย หรือนิสัยแบบคนไทยที่มองโลกในแง่ดี มีอารมณ์ขัน รู้จักเติมสีสัน หรือความสนุกให้กับชีวิต เพื่อให้ชีวิตมีรสชาติ มีอรรถรส สมกับเป็น “คนไทย ใจชูรส”

          ทัศนคติในการใช้ชีวิตให้มีความสุขแบบไทยที่ไทยชูรส ตราชฎา ปรารถนาให้ความสุขเช่นนี้ เกิดขึ้นกับคนไทยทุกคน

          เนื้อเรื่องย่อของโฆษณา
          เป็นเรื่องราวชีวิตจริงของหนูแหม่ม (สุริวิภา) กับสามี (คุณบ๊อบบี้) ตัวอย่างคู่ชีวิตคนไทย ใจชูรส ที่ใช้ชิวิตคู่ร่วมกันอย่างมีสีสัน สนุกสนาน โดยเล่าเรื่องตั้งแต่ตอนที่ทั้งคู่รู้จักกันใหม่ๆ จนกระทั่งแต่งงานกัน ชีวิตครบรส มีความสุข หยอกล้อกัน โกรธกันบ้างในบางครั้ง แต่ทั้งคู่ก็ไม่ลืมที่จะคอยเติมเต็มความสุข สนุกสนาน หรือคอยชูรสให้กับชีวิตรัก เช่นเดียวกับการทำอาหารที่ต้องการการปรุงแต่งให้มีรสชาติ ไม่จืดชืด เหมือนคำพูดทิ้งท้ายที่หนูแหม่มพูดว่า “ชีวิตคู่ ต้องหมั่นชูรส”

MSN on August 09, 2013, 08:31:02 PM
ภาพข่าว: “ไทยชูรส เปิดตัวแคมเปญ “คนไทยใจชูรส”



           ไทยชูรส เปิดตัวแคมเปญ “คนไทยใจชูรส” คลอดเว็บไซต์ Somtumguru.com รวมทำเนียบร้านส้มตำรสเด็ดทั่วไทย เผยโฉมคู่รักพรีเซนเตอร์ “หนูแหม่มและบ๊อบบี้” กับภาพยนตร์โฆษณาใหม่

          นายชัยชาญ อรุณสมบัติ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ไทยชูรส จำกัดแถลงข่าวเปิดตัว แคมเปญใหม่ “คนไทยใจชูรส” พร้อมเปิดตัวเว็บไซต์ somtumguru.coom รวมทำเนียบร้านส้มตำรสเด็ดทั่วไทย และเปิดตัวภาพยนต์โฆษณาใหม่กับพรีเซนเตอร์คู่รักหนูแหม่ม สุริวิภา และบ๊อบบี้ เพื่อรุกขยายฐานลูกค้า ณ โรงแรมแกรนด์ไฮแอท เอราวัณ เมื่อเร็วๆ นี้