MSN on July 02, 2013, 10:42:32 PM
KTAMขายตราสารหนี้6เดือนชู2.70%

               นายสมชัย  บุญนำศิริ  กรรมการผู้จัดการ  บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กรุงไทย จำกัด (มหาชน)  เปิดเผยว่า  บริษัทเปิดจำหน่ายกองทุนเปิดกรุงไทยธนทรัพย์ บี 86 ( KTSUPB86 )  เสนอขายวันที่ 3-9 กรกฎาคม 2556  อายุโครงการ  6 เดือน  มูลค่า 7,000  ล้านบาท  เป็นกองทุนที่มีนโยบายลงทุนตราสารหนี้ทั้งในและต่างประเทศ    โดยกองทุนนี้จะเน้นลงทุนในเงินฝากประจำ Bank  of  China  , Bank Danamon   และ  Banco   BTG  Pactual  S.A.    ในสัดส่วน  60%ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุน   ส่วนที่เหลือลงทุนตราสารในประเทศ ประเภทหุ้นกู้  ตั๋วแลกเงิน  สถาบันการเงิน/ บริษัทเอกชน     ผู้ลงทุนจะได้รับผลตอบแทนประมาณ 2.70% ต่อปี

              นอกจากนี้  ยังอยู่ในระหว่างการเปิดจำหน่ายกองทุนเปิดกรุงไทยประจำ 6 เดือนคุ้มครองเงินต้น4 ( KTFIX6M4 ) เป็นกองทุนประเภท  Roll Over     อายุ 6 เดือน  เสนอขาย ตั้งแต่วันที่ 2-5 กรกฎาคม 2556    มีนโยบายลงทุนในพันธบัตรภาครัฐในประเทศ และเงินฝากธนาคารพาณิชย์   โดยกองทุนจะ เน้นลงทุนในเงินฝากธนาคารเกียรตินาคิน  ,  ธนาคารแลนด์แอนด์เฮ้าส์   และธนาคารธนชาต  ในสัดส่วน 43%  ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุน   ส่วนที่เหลือลงทุนในพันธบัตรธนาคารแห่งประเทศไทย    ผู้ลงทุนจะได้รับผลตอบแทนประมาณ 2.45% ต่อปี

         สำหรับแนวโน้มการลงทุนในตลาดตราสารหนี้  อัตราผลตอบแทนระยะสั้นอายุ 1 เดือน – 1 ปี มีอัตราผลตอบแทนอยู่ที่  2.47% – 2.56%    ส่วนอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลของไทยปรับตัวสูงพุ่ง โดยมีแรงขายจากนักลงทุนต่างชาติ ท่ามกลางความกังวลเกี่ยวกับสภาพคล่องในระบบธนาคารจีน ก่อนที่จะปรับลดลงหลังนักลงทุนต่างชาติเริ่มกลับเข้าซื้อพันธบัตรไทยอีกครั้ง

   เงินบาทอาจเคลื่อนไหวในกรอบ 30.90-31.20 บาทต่อดอลลาร์ฯ โดยคงต้องจับตาการเคลื่อนย้ายเงินทุนของนักลงทุนต่างชาติ ขณะที่ ตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯ ที่สำคัญที่ต้องติดตาม ได้แก่ การจ้างงานนอกภาคเกษตร อัตราการว่างงาน ดัชนี ISM ภาคการผลิต-ภาคบริการ เดือนมิ.ย. ยอดสั่งซื้อของโรงงาน รายจ่ายด้านการก่อสร้าง ข้อมูลการค้าระหว่างประเทศเดือนพ.ค. รวมถึงจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ นอกจากนี้ ตลาดอาจจับตารายงานดัชนี PMI ของหลายๆ ประเทศในเดือน มิ.ย. 2556 ที่มีกำหนดจะประกาศในช่วงต้นเดือนด้วยเช่นกัน