MSN on June 13, 2013, 07:49:58 AM
กรุงไทย แลนด์ เปิดตัว “พอร์ทเทรท” คอนโดหรูบนพระราม 4 มูลค่ากว่า 2,300 ล้านบาท!







กรุงไทย แลนด์ ดีวีลอปเม้นท์ เปิดตัวโครงการคอนโดหรู “เดอะ พอร์ทเทรท พระราม 4” บนถนนพระราม 4 ติดถนนใหญ่ มูลค่าโครงการรวมกว่า 2,300 ล้านบาท ตอบสนองความต้องการกลุ่มลูกค้าเมืองใหญ่ที่มีไลฟ์สไตล์หรู ทันสมัย และต้องการพื้นที่กว้างขวาง และมีความเป็นส่วนตัวสูง

นายปรีชา เลาหพงศ์ชนะ ประธานกรรมการ บริษัทกรุงไทย แลนด์ ดีวีลอปเม้นท์ จำกัด เปิดเผยว่า “บริษัทฯ ตัดสินใจพัฒนาที่ดินแปลงสวยขนาดใหญ่ ที่หายากมากในปัจจุบันสำหรับทำเลขนาดนี้ ให้เป็นโครงการคอนโดมิเนียมระดับหรู “เดอะ พอร์ทเทรท พระราม 4” ด้วยวิสัยทัศน์ที่ความต้องการจะสร้างให้เป็น ‘บ้าน’ อย่างแท้จริง คือไม่ใช่เป็นเพียงที่พักอาศัยในเมืองสำหรับวันทำงาน แต่เป็นบ้านที่อยู่ได้จริงตลอดทุกวัน เป็นเสมือน hidden paradise ที่มีองค์ประกอบครบครัน ตอบสนองความต้องการของคนในเมืองได้อย่างตรงจุด”

โครงการ เดอะ พอร์ทเทรท พระราม 4 ตั้งอยู่พื้นที่กว่า 3 ไร่ ครึ่ง ติดถนนใหญ่บนย่านพระราม 4 แบ่งการพัฒนาออกเป็น 2 อาคาร คืออาคารที่พักอาศัยแนวสูง 1 อาคาร จำนวน 31 ชั้น มีจำนวน ห้องพักอาศัยทั้งหมด 374 ยูนิต มีทั้งแบบ 1 ห้องนอน, 2 ห้องนอน, 3 ห้องนอน ดูเพล็กซ์ ยูนิตพิเศษแบบเพ้นท์เฮ้าส์ และที่พิเศษสุดคือการออกแบบห้องชุดให้เหมือนมีทาวน์โฮมลอยฟ้าสำหรับการอยู่อาศัยแบบครอบครัวขนาดใหญ่อย่างแท้จริงพื้นที่ใช้สอยตั้งแต่ 34.45 – 321.03 ตร.ม.

อันที่จริงพื้นที่ดินขนาด 3 ไร่ครึ่งนั้น ตามกฏหมายสามารถสร้างอาคารสูงได้อีก 2-3 อาคารเหมือนคอนโดในปัจจุบันที่มีการสร้างตึกเต็มพื้นที่ดิน แต่ด้วยวิสัยทัศน์และความตั้งใจของผู้บริหารที่ต้องการให้ผู้พักอาศัยได้รับประโยชน์สูงสุด จึงทำให้มีการพัฒนาเพียงอาคารคลับเฮ้าส์จำนวน 5 ชั้น และเพิ่มพื้นที่ส่วนกลางที่มากกว่าเพื่อความไม่แออัดของผู้พักอาศัย อีกทั้งเพรียบพร้อมด้วยบริการที่ครบครันเฉพาะผู้ครอบครองโครงการ เดอะ พอร์ทเทรท พระราม 4 เท่านั้น

“เนื่องจาก เดอะ พอร์ทเทรท พระราม 4” เป็นคอนโดมิเนียมระดับบน จึงเน้นวัสดุการก่อสร้างระดับพรีเมี่ยม เน้นการออกแบบที่ดีต่อสิ่งแวดล้อม ใช้กระจก Low-E ที่ช่วยลดการใช้พลังงานและมีความปลอดภัยสูง  เน้นการพักอาศัยที่โปร่งสบายด้วยเพดานสูงถึง 3 เมตร และการใส่ใจในรายละเอียดในการออกแบบให้อาคารพักอาศัยมีด้านหันหน้าทางทิศตะวันตกเพียง 10% ของพื้นที่ตึก การออกแบบให้มีระเบียงห้องสำหรับออกไปชมวิว ที่เห็นความงดงามของโค้งน้ำเจ้าพระยาและผู้พักอาศัยยังได้รับลมบริสุทธิ์ที่พัดจากบางกระเจ้าซึ่งเปรียบเสมือนปอดของเมืองหลวง หรือจะเลือกชมแสงไฟในจุดที่สวยที่สุดแห่งหนึ่งของกรุงเทพฯ” นายปรีชากล่าว

“สำหรับห้องดูเพล็กซ์ จะออกแบบให้ห้องลีฟวิ่งรูมเชื่อมต่อออกมายังสระว่ายน้ำส่วนตัวและระเบียงกว้าง และมีทางพิเศษสำหรับออกมายังสวนสวย ส่วนชั้นบนสุดของอาคารจะเป็นเพ้นท์เฮ้าส์สุดเอ็กซ์คลูซีฟที่ออกแบบให้แตกต่างด้วยพื้นที่ถึง 3 ชั้น ส่วนแลนด์สเคปที่กว้างขวาง ระเบียงชั้นบนสุดของอาคารจะมีจากุซซี่เอ๊าท์ดอร์ที่สุดเก๋และเป็นส่วนตัว”

ส่วนอีกอาคารจะเป็นอาคารสูง 5 ชั้น ประกอบด้วยคลับเฮ้าส์และส่วนพาณิชย์ เพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ที่ครบครันและสะดวกสบายให้กับผู้อยู่อาศัยได้อย่างดี  “ในตัวของอาคารจะมีการแบ่งเป็นสัดส่วนสำหรับเน้นไลฟ์สไตล์และความเป็นส่วนตัวแยกออกจากที่พักอาศัยอย่างชัดเจน เพื่อเน้นความสะดวกสบายที่ยังคงไว้ซึ่งความสงบ รีแล็กซ์ โดยจะมีห้องออกกำลังกายที่ทันสมัย สระว่ายน้ำอินฟินิตี้เอจที่สวยงาม มีทั้งสระสำหรับผู้ใหญ่และเด็ก มีห้องจัดปาร์ตี้ และบริเวณสำหรับจัดกิจกรรมต่าง ๆ ซึ่งผู้พักอาศัยจะสามารถใช้ส่วน facilities ต่างๆ โดยมีระบบรักษาความปลอดภัยและความเป็นส่วนตัว นอกจากนั้นยังจะมีส่วนรีเทล เพียบพร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกอื่นๆ อีกมากมาย รวมทั้งร้านอาหารที่ดำเนินงานโดยเชฟชื่อดังระดับประเทศ”

นายไทรมั่น ประธานกรรมการ บริษัท คอลลิเออร์ส อินเตอร์เนชั่นแนล ประเทศไทย  จำกัด ที่ปรึกษาโครงการอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำระดับโลก กล่าวถึงที่มาที่ไปของการพัฒนาที่ดินแปลงใหญ่แปลงนี้ว่า “บริษัทฯ เล็งเห็นศักยภาพของที่ดินตรงนี้ โดยมองว่า ที่ดินแบบนี้แทบจะหาไม่ได้แล้วในปัจจุบัน เพราะอยู่ติดถนนใหญ่ขนาด 6 เลน เป็นทางเชื่อมต่อไปสู่ถนนสายหลักและที่ตั้งของจุดสำคัญต่าง ๆ มากมาย เช่น ศูนย์กลางธุรกิจ ใกล้อาคารสำนักงานขนาดใหญ่ โรงพยาบาลและสถานศึกษาชื่อดัง และอยู่ห่างไม่กี่นาทีจากทางด่วนหลัก และรถไฟฟ้า ทั้งลอยฟ้าและใต้ดิน เป็นทำเลทองที่หาได้ยากมากดังนั้นเมื่อได้พบกับเจ้าของที่ดินที่ลงตัวตอบโจทย์ทุกอย่างครบ บริษัทฯ จึงได้ทาบทามให้คุณปรีชานำที่ดินบางส่วนมาพัฒนาเป็นคอนโดมิเนียม จึงเกิดเป็นโครงการ เดอะ พอร์ทเทรท พระราม 4 ขึ้น”

นายมนต์ชัย อรวงศ์ไพศาล  ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายขายและฝ่ายการตลาด โครงการที่พักอาศัย บริษัท คอลลิเออร์ส อินเตอร์เนชั่นแนล ประเทศไทย  จำกัดกล่าวถึงแนวโน้มความต้องการผู้บริโภคว่า “บริษัทฯ ได้วิเคราะห์พฤติกรรมผู้บริโภคแล้วพบว่า คนรุ่นใหม่ที่มีความพร้อมทางด้านการเงินในปัจจุบัน จะมองหา “บ้าน” ที่อยู่ใจกลางเมือง ต้องแวดล้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน แต่ในขณะเดียวกัน ก็มีพื้นที่ที่กว้างขวาง อยู่สบายมีความเป็นส่วนตัว ไม่พลุกพล่านและร่มรื่น ซึ่งในใจกลางกรุงเทพฯ มีถนนไม่กี่สายที่จะตอบโจทย์ข้อนี้ได้ หนึ่งในนั้นคือทำเลบนถนนพระราม 4 แต่ที่ผ่านมา คอนโดมิเนียมส่วนใหญ่มักจะไม่ค่อยมีบนถนนเส้นนี้ เนื่องจากเจ้าของที่ดินเดิมจะเน้นพัฒนาเป็นโครงการที่ให้เช่าเพื่อรักษากรรมสิทธิ์ความเป็นเจ้าของไว้ เช่น พัฒนาเป็นอาคารสำนักงาน ไลฟ์สไตล์ช้อปปิ้งเซ็นเตอร์ โรงพยาบาล ในขณะที่คอนโดมิเนียมละแวกใกล้เคียงที่เกิดขึ้นในช่วงหลัง ๆ มานี้ มักตั้งอยู่ในซอย และมีขนาดที่ดินค่อนข้างจำกัด ดังนั้น ถึงแม้ว่าพระราม 4 จะเป็นแหล่งที่พักอาศัยที่พร้อมทุกปัจจัย มีดีมานด์ แต่ยากที่จะหาซัพพลายที่มีครบอย่าง เดอะ พอร์ทเทรด พระราม 4 ได้”

”เดอะ พอร์ทเทรท พระราม 4 จึงจะเป็นพื้นที่แห่งความสุขสุดเอ็กซ์คลูซีฟ สะท้อนรสนิยมที่เรียบหรู บ่งบอกความเป็นตัวตนของของผู้อยู่อาศัยได้เป็นอย่างดี” นายปรีชาสรุป

ทั้งนี้ เดอะ พอร์ทเทรท พระราม 4 จะเปิดให้จองในวันที่ 17 มิถุนายน 2556 และสามารถชมห้องตัวอย่าง ณ สถานที่จริง ตั้งแต่วันที่ 17 กรกฎาคมเป็นต้นไป โดยมีราคาเริ่มต้นสุดคุ้มค่าที่ 3.99 ล้านบาท สนใจสามารถโทรสอบถามได้ที่สำนักงานขาย โครงการเดอะ พอร์ทเทรท พระราม 4
โทร 02 261 2222 or www.theportraitcondo.com
« Last Edit: June 13, 2013, 08:32:20 AM by MSN »

MSN on June 13, 2013, 08:32:59 AM
เดอะ  พอร์ทเทรท พระราม 4  > คอนโดมิเนียม

ดีเวลอปเปอร์   บริษัท กรุงไทย แลนด์ ดีวีลอปเม้นท์ จำกัด
ที่ตั้งโครงการ   เดอะ พอร์ทเทรท พระราม 4 คอนโดหรูแห่งใหม่บนถนนพระราม 4 ตั้งอยู่บนใจกลางย่านธุรกิจและร้านค้าชั้นนำ  สถาปัตยกรรมตึกและการออกแบบภายในได้รับแรงบันดาลใจจากรูปทรงตึกในเมืองแมนฮัตตัน แห่งมหานครนิวยอร์ก โดยโครงสร้างการออกแบบภายในโครงการทำให้นึกถึงสะพานบรู๊คลินอันโด่งดัง และผู้อาศัยสามารถสัมผัสได้ถึงบรรยากาศเมืองโดยรอบจากตึกสูง ที่มองออกไปเห็นทิวทัศน์อันสวยงามของแม่น้ำเจ้าพระยา
มูลค่าโครงการ   2,300,000,000  ล้านบาท
พื้นที่โครงการ   3-1-96  ไร่   
ขนาดยูนิต         34.45 - 321.03 ตารางเมตร
รูปแบบและขนาดยูนิต   1 ห้องนอน (273 ยูนิต/34.46-45.ตร.ม.)
      2 ห้องนอน (88 ยูนิต/60.22-89.23 ตร.ม.)
      3 ห้องนอน (4 ยูนิต/104.66-150.5 ตร.ม.)
      ทาวน์โฮม ( 6 ยูนิต/125.98-224.99 ตร.ม.)
      เพนท์เฮาส์ (3 ยูนิต/193.4-321.03 ตร.ม.)
จำนวนยูนิต    374 ยูนิต   

สิ่งอำนวยความสะดวก
> ฟิตเนส      
> ที่จอดรถ   
> สระว่ายน้ำ   
> กล้องวงจรปิดและระบบป้องกันความปลอดภัยตลอด 24 ชม.
> คีย์การ์ด      
> Infinity Edge Pool
> สวนบนดาดฟ้า      
> ห้องจัดกิจกรรมบนดาดฟ้า

MSN on June 13, 2013, 08:33:47 AM
บริษัท สตูดิโอ อาร์คิเทคส์ จำกัด (Stu/D/O  Architects)

บริษัท สตูดิโอ อาร์คิเทคส์ จำกัด เป็นกลุ่มสถาปนิครุ่นใหม่ โดยบริษัทฯ ก่อตั้งขึ้นในปี 2553 โดยคุณอภิชาติ ศรีโรจนภิญโญ และคุณชนาสิต ชลศึกษ์  สตูดิโอ อาร์คิเทคส์ เน้นที่การคิดค้นการออกแบบตึกในรูปแบบใหม่ ทั้งด้านการใช้งาน พื้นที่ และดีไซน์แบบยั่งยืน
ผลงานการออกแบบของสตูดิโอ อาร์คิเทคส์ ได้แก่ ตึกสำนักงานใหญ่แห่งใหม่ของโซนิควิชั่น บนถนนพระราม 3 ตึกแมคโครแคร์ บนถนนราชพฤกษ์ เดอะเคอร์ฟเซเว่นคอมมิวนิตี้มอลล์ บนถนนกรุงเทพกรีฑา และตึกที่อยู่อาศัยที่สำคัญอีกหลายแห่งทั่วประเทศ

--------------------------------------------------------------------------------------

คุณอภิชาติ ศรีโรจนภิญโญ, สถาปนิค

คุณอภิชาติจบการศึกษาจากคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และปริญญาโทด้านการออกแบบสำหรับเมือง (urban design) จากมหาวิทยาลัย MIT สหรัฐอเมริกา คุณอภิชาติเป็นเจ้าของผลงาน “Interbridging Mumbai ซึ่งได้รับรางวัล ASA Gold Medal Architecture ประจำปี 2553

--------------------------------------------------------------------------------------

คุณชนาสิต ชลศึกษ์, สถาปนิค

คุณชนาสิตจบการศึกษาจากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยและ Architectural Association School of Architecture กรุงลอนดอน โดยศึกษาด้านการออกแบบที่ยั่งยืนในพื้นที่ร้อนชื้น หลังจากร่วมก่อตั้ง
สตูดิโอ อาร์คิเทคส์ขึ้น งานหลักที่คุณชนาสิตรับผิดชอบคือการออกแบบที่อยู่อาศัยโดยเน้นดีไซน์แบบยั่งยืน
--------------------------------------------------------------------------------------