happy on May 19, 2013, 07:54:46 PM
Star Trek Into Darkness อีกขั้นกับการชมแบบ IMAX สามมิติ ที่หลายเสียงต่างบอกว่า ต้องดูแบบ IMAX


·       คุณโต้ง บรรจง ผู้กำกับ 500 ล้านจากภาพยนตร์พี่มาก..พระโขนง “ฉากแอ็คชั่นของ J.J. Abrams ช่างแปลกตา และไม่เหมือนใครเลยจริงๆ เป็นเจ้าพ่อแห่ง Visual สุดๆ ”

·       คุณสิน ยงยุทธ ผู้กำกับ ความจำสั้น..แต่รักฉันยาว “ ต้อง ดู IMAX”

·       คุณกอล์ฟ ปวีณ ผู้กำกับจาก GTH “ต้องดูบนจอ IMAX เท่านั้น เพราะมีฉากเต็มจอแทบทั้งเรื่อง สามมิติล้ำสุดๆ ระบบเสียงกระหึ่ม ส่วนตัวหนัง..เมพขิงๆ”

·       คุณBobby นิมิตร ลักษมีพงศ์  นักแสดง  “ตอนเด็กๆไม่ชอบ STAR TREK แต่เพราะ IMAX ทำให้ชอบและชอบมากขึ้นอีกเพราะภาคนี้สนุกมาก”

·       คุณยุทธนา งามเลิศ (เจไดยุทธ)  เว็บมาสเตอร์ jediyuth.com / ผู้แปลซับไตเติ้ลภาพยนตร์  “เรื่องราวเข้มข้น งานสร้างยิ่งใหญ่ ต้องดูIMAX”

·       คุณกรัณย์ จิตธารารักษ์ GossipGun EFM “หนังลงตัวไม่แพ้ภาคแรกเลย ทั้งลุ้น เครียดและซาบซึ้ง ฉากแอ็คชั่นตื่นตา ใช้ IMAX ได้คุ้มมากๆ”









                 หลายเสียงก็บอกว่า IMAX กับ สตาร์ เทรค ทะยานสู่ห้วงมืด เป็นของที่คู่กัน และเป็นภาพยนตร์ที่อิ่มมากกับการชมแบบ IMAX สามมิติ

          นักชมภาพยนตร์ที่อยู่ในวงการภาพยนตร์หลังดูจบบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า มันฟินมาก มันอิ่มมากกับการชมภาพยนตร์เรื่องนี้ในแบบ IMAX

          เพราะเรื่องนี้ผู้กำกับเจ.เจ. อับรามส์ ได้เต็มที่แล้วก็สร้างสรรให้การชมภาพยนตร์และดึงเอาห้วงอวกาศมาอยู่ใกล้กับเราในขณะชมภาพยนตร์แบบ 3 มิติได้อย่างล้ำลึก

          หลายฉากมีสิ่งของพุ่งออกมา จนเราต้องเบี่ยงหลบ มันเหมือนจริงมากๆ ภาพยนตร์เรื่องนี้ใช้กล้องความละเอียดสูงและนำเสนอในระบบ 3D เทคโนโลยีแบบใหม่

          ที่เต็มไปด้วยรายละเอียดชัดเจน จะทำให้ผู้ชมได้เห็นโลก Star Trek ในแบบที่ไม่เคยมีใครเห็นมาก่อน

          ผู้กำกับ เจ.เจ. อับรามส์กล่าวว่า “ในการที่เรื่องราวจะเคลื่อนไปข้างหน้าได้ นี่จะต้องเป็นหนังที่ทะเยอทะยานกว่าภาคแรก

          ทั้งแอ็กชันและสเกลของมันจะต้องเหนือกว่าเดิมหลายปีแสง การนำเทคโนโลยี IMAX® และ 3D เข้ามาจะทำให้ผู้ชมได้พบกับอีกระดับของความตื่นเต้นและความสนุกสนาน

          แต่ในขณะเดียวกัน ไม่ว่ามันจะมีสเกลหรือฟอร์แมตแบบไหน สิ่งที่ยังคงสำคัญที่สุดสำหรับทุกคนคือการบอกเล่าเรื่องราวที่น่าตื่นเต้นและสะเทือนอารมณ์ที่สุดน่ะครับ”

          เมื่อถึงเวลาสร้างประสบการณ์ 3D ให้เข้าคู่กับประกายเจิดจ้าและความกระชับฉับไวของโลก Star Trek อับรามส์และทีมงานของเขาก็ได้พัฒนาทุกอย่างให้ไปไกลกว่าเดิม

          ในตอนแรก ทีมผู้สร้างลังเลที่จะใช้เทคโนโลยีนี้ จนกระทั่งพวกเขาตระหนักได้ว่าพวกเขาสามารถใช้มันในแบบที่จะเข้าคู่กับวิสัยทัศน์ด้านภาพวิชวลของพวกเขาได้

          “เราไม่เคยใช้ 3D กับหนังเรื่องไหนๆ ของเรามาก่อนเลย” ไบรอัน เบิร์ค ผู้อำนวยการสร้าง ตั้งข้อสังเกต “แต่พอเราดูว่า ‘Star Trek’ มีอะไรบ้าง มันมีทั้งสงครามยิ่งใหญ่

          ภาพตระการตาของดาวเคราะห์ต่างๆ และแอ็กชันที่ลุ้นระทึก เราก็เลยคิดว่า ถ้า ‘Star Trek’ ไม่คู่ควรกับ 3D ยังจะมีหนังเรื่องไหนคู่ควรอีก

          สิ่งสำคัญสำหรับเราคือถ้าเราจะใช้ 3D เป็นครั้งแรก เราก็อยากจะทำให้มันพิเศษและแตกต่างออกไปครับ”


ความแตกต่างระหว่างโรง IMAX กับแบบ 3D ปกติ ที่ตอบโจทย์ว่าทำไมเราถึงรู้สึกเต็มอิ่มเต็มตากับการชมแบบ IMAX

 
เครดิตภาพจาก เพจ Facebook/IMAX THEATRE CLUB(THAILAND)


« Last Edit: May 19, 2013, 07:58:08 PM by happy »