happy on April 18, 2013, 07:39:11 PM
เปิดตัว Autodesk 2014 Design Suites เวอร์ชั่นใหม่
เจาะลึกงานดีไซน์อุตสาหกรรมการผลิต เพิ่มฟังก์ชั่นการใช้งานแม่แบบดิจิตอล


กรุงเทพฯ -- ออโตเดสก์, อิงค์ (NASDAQ: ADSK) เปิดตัวซอฟต์แวร์เวอร์ชั่นใหม่ล่าสุดของชุผผลิตภัรฑ์งานดีไซน์เชิงอุตสาหกรรม ด้วยฟังก์ชั่นการใช้งานแม่แบบดิจิตอล (Digital Prototyping) ที่จะช่วยให้ผู้ผลิตอุตสาหกรรมสามารถเข้าใช้งานชุดผลิตภัณฑ์ต่างๆของ Autodesk  ได้มากอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน ไม่ว่าจะเป็นการใช้ในระดับเดสก์ท็อป หรือคลาวด์ เพื่อนำไปใช้ในงานดีไซน์ออกแบบและสร้างสรรค์โปรดักต์อุตสาหกรรมใหม่ๆ ให้เร็วขึ้นและลดค่าใช้จ่ายลงมา

ชุดซอฟต์แวร์การออกแบบของทาง Autodesk ได้ถูกออกแบบมาโดยเฉพาะสำหรับผู้ผลิตอุตสาหกรรม เช่น Autodesk Product Design Suite  และ Autodesk Factory Design Suite  โดยจะช่วยให้ดีไซน์เนอร์และวิศวกร มีโปรแกรมทูลแบบครบครันและเซอร์วิสคลาวด์ที่จะสามารถออกแบบ สร้างภาพ และทดสอบการจำลองเวิร์กโฟลว์ของการพัฒนาผลิตภัณฑ์ นอกจากนี้ ชุดซอฟต์แวร์การจำลองการทำงานของAutodesk ยังนำเสนอรูปแบบการทำงานใหม่ที่เร็วกว่า สะดวกและยืดหยุ่นกว่า ในการคาดการณ์ และใช้ประโยชน์สูงสุดได้ตั้งแต่ในขั้นตอนการดีไซน์

“ชุดซอฟต์แวร์ Autodesk 2014 จะช่วยให้ผู้ผลิตอุตสาหกรรมมีช่องทางประหยัดในการเข้าใช้ทูลที่ดีที่สุดสำหรับงาน ซึ่งจะช่วยเพิ่มผลผลิตและผลการตอบแทนการลงทุนที่เร็วขึ้นสำหรับลูกค้าผู้ใช้งาน”โรเบิร์ต ครอส รองประธานอาวุโส ฝ่ายออกแบบวงจรโปรดักต์และการจำลองระบบ บริษัท Autodesk กล่าว

ชุดซอฟต์แวร์ Autodesk 2014  มีให้เลือกใช้งานสามแบบตามเงื่อนไขการใช้งานราคาประหยัดที่ต่างกันไป ได้แก่ แบบStandard,  แบบ Premium และแบบ Ultimate โดยมีจุดเด่นดังนี้
 
     ·เปิดตัว Autodesk ReCap 
ซอฟตแวร์เก็บภาพถ่ายและวัตถุจริงมาสร้างเป็นโมเดลอัจฉริยะแบบสามมิติ 3D ช่วยให้ยูสเซอร์สามารถเก็บรายละเอียดสภาพแวดล้อมของไซต์งานมารวมไว้ในขั้นตอนการดีไซน์
 
     ·Autodesk Inventor
 
ซอฟต์แวร์ขีดความสามารถสูงที่รวมเอาสมรรถนะการใช้งานต่างๆ เข้าด้วยกัน เพิ่มเสถียรภาพในการทำงานกับงานโปรดักต์ขนาดใหญ่ หรือสายการผลิตในโรงงาน

     ·Autodesk Revit 
เพิ่มขีดความสามารถในการใช้งานร่วมกันข้ามซอฟต์แวร์โดยผู้ผลิตอุตสาหกรรมสามารถเปลี่ยนไฟล์จาก Inventor ไปเป็นไฟล์ Revit เพื่อใช้เป็น BIM ได้สะดวก

ผู้สมัครเข้าใช้งานชุดซอฟต์แวร์ดังที่กล่าวมาแล้วจะยังคงสามารถเข้าใช้งานระบบคลาวด์  Autodesk 360 ได้ต่อไปช่วยให้มีการเชื่อมประสานการทำงานข้ามสถานที่ เข้าถึงและใช้งานแบบโมเดลรวมทั้งนำโมเดลดีไซน์ต่างๆ กลับมาใช้งานใหม่ได้สะดวก


Autodesk Product Design Suite เพิ่มฟังก์ชั่น Digital Prototyping สำหรับงานพัฒนาผลิตภัณฑ์

ในการใช้งาน Premium edition ของชุดซอฟต์แวร์ Product Design Suite 2014 จะมีการรวมซอฟต์แวร์ Autodesk Inventor Professional  ที่ช่วยให้ทางวิศกรเครื่องกลและไฟฟ้าสามารถออกแบบทำทำแม่แบบดิจิตอล(Digital Prototyping) เพื่อจำลองระบบ ดูขีดความสามารถของทูลและระบบควบคุมได้

ซอฟต์แวร์  Autodesk Navisworks Manage: เพิ่มขีดความสามารถในการบริหารโปรเจ็กต์  โดยมีฟังก์ชั่นดูได้ทั้งโปรเจ็กต์ จัดคิวงาน  บริหารค่าใช้จ่ายและต้นทุน และระบบประสานการทำงานร่วมกัน  โดยมีรวมทั้งหมดนี้อยู่ในการใช้งานUltimate  และที่สำคัญที่สุดก็คือ ในชุดซอฟต์แวร์ Product Design Suite ตอนนี้จะมีซอฟต์แวร์ AutoCAD Raster Design รวมอยู่ด้วย สามารถตัดต่อและเปลี่ยนฟอร์แมตจาก  raster เป็น vector  ได้ซึ่งจะช่วยให้ยูสเซอร์ผู้ใช้งานสามารถใช้ประโยชน์จากข้อมูลที่มาจากการสแกนภาพร่างบนกระดาษ  แผนที่ ภาพถ่ายดาวเทียม และข้อมูลอื่นๆ ที่มีลักษณะคล้ายคลึงกันได้ในเวิร์กโฟล์วของ  AutoCAD


“ในปี 2012 ทางบริษัท EnviroGuard  ได้คว้าโปรเจกต์ใหญ่ๆ มาหลายโครงงานทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยใช้  Autodesk Product Design Suite ” ทันยา แบรดฟอร์ด ผู้จัดการทั่วไปบริษัท  EnviroGuard บริษัทชั้นนำในวงการด้านควบคุมการปนเปื้อนและรักษาความปลอดภัยโรงงาน กล่าว “เราสามารถนำไปใช้ออกแบบระบบเฉพาะที่สร้างขึ้นมาได้ตามสเปก แล้วทำไฟล์เป็น 3D ด้วยชุดซอฟต์แวร์  Product Design Suite จากนั้นก็ส่งชิ้นงานไปให้ลูกค้าและบริษัทวิศวกรรมดูงานผ่านระบบออนไลน์ และใช้ทูลที่ดูได้จากเว็บเบราเซอร์ ลูกค้าตัดสินใจอนุมัติงานดีไซน์ได้เลยจากหน้าจอ”

ชุดซอฟต์แวร์ Autodesk Factory Design Suite นำเสนอสมรรถนะการทำแม่แบบดิจิตอลสำหรับลูกค้าโรงงานอุตสาหกรรม
ซอฟต์แวร์ Autodesk Factory Design Suite 2014 ช่วยให้โรงงานอุตสาหกรรมที่นำไปใช้งานสามารถ เข้าถึงข้อมูลต่างๆ ในระบบคลาวด์ที่เกี่ยวข้องกับโรงงาน  รวมทั้งเลย์เอาท์เฉพาะของเวิร์กโฟลว์ ที่สามารถนำไปใช้งานร่วมกันได้ รวมทั้งโปรแกรมทูลการวิเคราะห์และการสร้างภาพวิช่วลที่ทรงพลังเพื่อช่วยเพิ่มความแม่นยำ เที่ยงตรงของแบบดีไซน์  เพิ่มประสิทธิภาพและขีดความสามารถในการติดต่อสื่อสารงาน

นอกจากนี้ฟีเจอร์ใช้งานใหม่ๆ ที่เพิ่มเข้ามาก็มี การเขียนข้อมูลกำกับ การขยายไลบรารีข้อมูลแอสเส็ทในโรงงาน และระบบเวิร์กโฟลว์สำหรับรับทราบภาพรวมของโรงงาน ซอฟต์แวร์นี้ยังเสริมด้วยการเชื่อมต่อกับซอฟต์แวร์ Autodesk Vault  ที่ใช้บริหารจัดการข้อมูลเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารแอสเส็ทอีกด้วย


“การใช้งานโมเดล  3D จะช่วยแก้ปัญหาการเข้าใจผิด และเพิ่มความสามารถในการแชรติดต่อข้อมูล ทุกอย่างเป็นไปอย่างราบรื่น และรวดเร็ว” ยูจิ​ โนนะกะ หัวหน้าฝ่ายวิศวกรรม บริษัท Hirata Corporation ที่ผลิตอุปกรณ์การผลิตให้กับอุตสาหกรรมรถยนต์ เซมิคอนดักเตอร์ และเครื่องใช้ไฟฟ้า กล่าว “อันที่จริงแล้ว เราสามารถลดเวลาการประชุมเพื่อรีวิวโปรดักต์  โดยใช้เวลาไม่ถึงครึ่งของเวลาที่เคยเสียไป และลดค่าใช้จ่ายในการเดินทางสำหรับโปรเจ็กต์ในต่างประเทศอีกด้วย”

ซอฟต์แวร์Autodesk Simulation 2014 เน้นใช้งานได้กับทุกเฟสของการพัฒนาโปรดักต์เชิงอุตสาหกรรม
ชุดผลิตภัณฑ์ Autodesk Simulation  จะมีเวอร์ชั่น 2014 ของซอฟต์แวร์ Autodesk Simulation Mechanical, Autodesk Simulation CFD  และ Autodesk Simulation Moldflow โดยรวมเป็นชุดซอฟต์แวร์ครบวงจรสำหรับโปรแกรมทูลที่ใช้ในการจำลองระบบ ที่สามารถทำงานร่วมกับซอฟต์แวร์ตัวอื่นๆ ได้สูงและสามารรถรวมเข้ากันกับทุกเฟสของลำดับการพัฒนาโปรดักต์ โดยมีฟังก์ชั่นการใช้งานใหม่ๆ ที่เพิ่มมาดังนี้

Autodesk Simulation Mechanical:
ก่อนหน้านี้เคยใช้ชื่อว่า  Autodesk Labs technology Project Scout   โดยซอฟต์แวร์ Autodesk Simulation Mechanical จะรวมเอาระบบอัตโนมัติสำหรับการทำดร็อปเทสต์ และการเข้าดูพาราเมติกดีไซน์เพื่อศึกษาฟังก์ชั่นการใช้งานต่างๆ

Autodesk Simulation CFD:
เพิ่มประสิทธิภาพความเร็วของผลิตภัณฑ์มากขึ้นถึงกว่า  13 เปอร์เซ็นต์ รวมทั้งขีดความสามารถในการจำลองพื้นผิวที่เ็นของเหลวเลื่อนไหล เช่น  การกระฉอก กระเซ็น การเทราดของเหลว การไหล และภาพการกระทบกันของวัตถุกับของเหลว เป็นต้น

Autodesk Simulation Moldflow:
ฟังก์ชั่นการทำคูลลิ่ง ที่ช่วยการออกแบบพาธของการทำคูลลิ่งได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งจะส่งผลช่วยลดระยะเวลารอบของการทำโมลด์และเพิ่มคุณภาพของโปรดักต์โดยรวม  นอกจากนี้ยังสามารถทำ  Compression molding  ที่สามารถจำลองชิ้นส่วนคอมโพเนนท์ที่มีขนาดใหญ่และน้ำหนักเบาที่มีคุณภาพพื้นผิวตรงตามต้องการ อย่างเช่นที่ใช้ในอุตสาหกรรมรถยนต์ ได้ด้วย

กำหนดการวางตลาด
กำหนดการวางตลาดผลิตภัณฑ์จะต่างออกไปตามแต่ละประเทศ ซึ่งการซื้อชุดซอฟต์แวร์การออกแบบผ่านทาง Autodesk Subscription  จะช่วยให้ลูกค้าสามารถใช้งานโปรดัะกต์ที่มีการอัพเดตตลอดเวลาและเข้าใช้งานเวิร์กโฟลว์ต่างๆ ที่มีล่าสุดได้ทั้งจากเครื่องเดสก์ท็อปพีซี โมไบล์ และคลาวด์  สนใจติดต่อขอทราบรายละเอียดเพิ่มเติมและรับทราบอ็อพชั่นต่างๆ ในการเลือกซื้อสมัครใช้งานซอฟต์แวร์ได้ที่เว็บไซต์  See details and purchasing options at www.autodesk.com/purchaseoptions