MSN on March 21, 2013, 12:58:10 PM
ซิทริกซ์ เล็งโต อาเซียน เดินหน้าขยายฐานที่มั่น ส่งผู้บริหารมือฉมังนั่งแท่นบริหาร พร้อมเปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ใหญ่อันดับสองของโลก



กรุงเทพฯ – 18 มีนาคม 2556 – ซิทริกซ์ประกาศ 3 ความเคลื่อนไหวเชิงกลยุทธ์ตอกย้ำความมุ่งมั่นของซิทริกซ์ในภูมิภาคอาเซียน แต่งตั้ง มาร์ก มิคาลเลฟ ผู้บริหารมือดีและมีประสบการณ์ในวงการไอทีมานานกว่า 20 ปี ขึ้นบริหารธุรกิจของซิทริกซ์ในอาเซียน พร้อมเปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ใหญ่เป็นอันดับสองของโลกที่สิงคโปร์ พร้อมเปิดตัวนวัตกรรมระบบบริหารจัดการอุปกรณ์โมบายในอุดมคติที่สมบูรณ์แบบ ทั้งการจัดการและความปลอดภัยที่แข็งแกร่ง

ทั้งนี้ มาร์ก มิคาลเลฟ จะประจำการอยู่ที่ประเทศสิงคโปร์ โดยดูแลรับผิดชอบด้านการพัฒนากลยุทธ์ ทิศทางการดำเนินธุรกิจและดูเป้ารายได้ของซิทริกซ์ทั้งหมดในภาคพื้นดังกล่าว พร้อมนำทีมฝ่ายขายและฝ่ายการตลาด มีผลทันทีนับแต่วันนี้เป็นต้นไป โดยมาร์ก มิคาลเลฟ รับบทบาทในฐานะผู้นำของซิทริกซ์ในภูมิภาคเอเชียมาตั้งแต่ปี 2009 และมีความคุ้นเคยกับตลาดเอเชียแปซิฟิกเป็นอย่างดี และเข้าร่วมงานกับซิทริกซ์ตั้งแต่ปี 2004 พร้อมทั้งเป็นกลไกสำคัญในการพัฒนาธุรกิจและสร้างการเติบโตให้กับซิทริกซ์ โดยหนึ่งในความสำเร็จ คือการสร้างและทำให้ธุรกิจส่วนเอ็นเตอร์ไพร์ซในเอเชียเติบโตสูงถึงสามเท่าภายในระยะเวลาเพียงแค่ 2 ปี นอกจากนี้ ยังเป็นผู้ที่มีบทบาทสำคัญในการสร้างทีมใหม่เพื่อมุ่งเน้นที่เรื่องของโครงสร้างคลาวด์ ตามด้วยการเข้าซื้อกิจการของ Cloud.com ในช่วงที่ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นผู้อำนวยการอาวุโส กลุ่มแพลตฟอร์มคลาวด์ ในเอเชียแปซิฟิก

ขณะเดียวกัน ซิทริกซ์ได้เปิดศูนย์ดาต้าเซ็นเตอร์ที่ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับสองของโลกขึ้นที่ประเทศสิงคโปร์ โดยมีมูลค่าอยู่ที่ 8.7 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือในราว 261 ล้านบาท ซึ่งมีการดำเนินการตั้งแต่เดือนธันวาคมของปีที่ผ่านมา และดาต้าเซ็นเตอร์แห่งนี้สามารถรองรับระบบโครงสร้างเพื่อการดำเนินการด้านไอทีทั้งหมดภายในองค์กรในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก และรองรับความจุเครื่องเดสก์ท็อปเสมือนได้มากถึง 1,400 เครื่อง พร้อมแผนงานรองรับการขยายความจุเพิ่มได้สูงถึง 2,500 เครื่อง ความเคลื่อนไหวครั้งนี้นับเป็นการควบรวมดาต้าเซ็นเตอร์ของซิทริกซ์ทั้งในออสเตรเลีย และบังกาลอร์ และทำให้เป็นความเคลื่อนไหวครั้งสำคัญสำหรับแผนงานต่อเนื่องของซิทริกซ์ที่ต้องการขยายธุรกิจทั้งในประเทศสิงคโปร์และในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกในภาพรวม

“การเปิดดาต้าเซ็นเตอร์แห่งใหม่ในสิงคโปร์ทำให้ซิทริกซ์อยู่ในสถานภาพที่โดดเด่นต่อการก้าวไปสู่การเติบโตได้เป็นอย่างดี เนื่องจากสถานที่ตั้งในเชิงกลยุทธ์อยู่ท่ามกลางตลาดที่เติบโตของบริษัท ดาต้าเซ็นเตอร์แห่งใหม่ในสิงคโปร์ทำให้ซิทริกซ์สามารถช่วยให้พนักงานที่อยู่ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกมีผลิตผลทางธุรกิจที่ดีขึ้น เพิ่มประสิทธิภาพ และให้ความต่อเนื่องซึ่งเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับทั้งงานและเรื่องส่วนตัวได้ดีขึ้น ด้วยความที่ว่าสิงคโปร์เป็นประเทศที่มีสภาวะทางธุรกิจในระดับโลก โดยมีสภาพแวดล้อมทางสังคมและการเมืองที่มั่นคง รวมถึงเป็นประเทศที่มีผู้มีความสามารถและความเชี่ยวชาญพร้อมอยู่แล้ว จึงทำให้เราตัดสินใจเรื่องสถานที่ตั้งดาต้าเซ็นเตอร์ได้ง่ายขึ้น” นายสจ็วร์ต ไดร์เวอร์ ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายปฏิบัติการด้านไอทีทั่วโลก ของซิทริกซ์ กล่าว

นอกจากนี้ ซิทริกซ์ยังเปิดตัว XenMobile MDM หรือระบบบริหารจัดการอุปกรณ์โมบาย ซึ่งเป็นผลมาจากการเข้าซื้อกิจการ Zenprise และนับเป็นการต่อยอดฐานผลิตภัณฑ์ในสายเอ็นเตอร์ไพร์ซโมบิลิตี้ของซิทริกซ์ ทำให้ซิทริกซ์กลายเป็นบริษัทแรกที่สามารถนำเสนอโซลูชั่นโมบายที่สมบูรณ์แบบ ตั้งแต่ระบบบริหารจัดการอุปกรณ์ไปจนถึงโมบายแอพพลิเคชันสำหรับอีเมล เว็บ ระบบประสานการทำงานร่วมกันในองค์กร  (Collaboration) รวมถึงระบบแบ่งปันข้อมูล (Data Sharing) และเดสก์ท็อปเวอร์ชวลไลเซชัน เพื่อการใช้งานวินโดว์แอพพลิเคชัน และเดสก์ท็อป

การเปิดตัว XenMobile MDM ในครั้งนี้ ช่วยให้ผู้ใช้สามารถนำอุปกรณ์ของตัวเองมาใช้งานได้ และฝ่ายไอทีเองก็สามารถปรับนโยบายและจัดแอพพลิเคชันให้รองรับกลุ่มผู้ใช้อุปกรณ์โมบายกลุ่มใหญ่ได้โดยอัตโนมัติ ซึ่งโซลูชันระบบบริหารจัดการอุปกรณ์โมบายนี้สร้างขึ้นบนสถาปัตยกรรมที่ให้ความปลอดภัยสูงพร้อมทั้งสามารถทำงานร่วมกับมาตรฐานความปลอดภัยของข้อมูลอย่าง Microsoft Active Directory และ ระบบโครงสร้างความปลอดภัยแบบ PKI ได้ รวมถึงเครื่องมือเพื่อการบริหารจัดการอีเวนท์ และความปลอดภัยของข้อมูล โดย XenMobile MDM จะมาเสริมสายโซลูชั่นอื่นๆ ของซิทริกซ์ได้อย่างสมบูรณ์ ไม่ว่าจะเป็น Citrix CloudGateway™, Citrix NetScaler®, Citrix XenDesktop®, GoToMeeting®, GoToAssist®, Citrix ShareFile™ และ Citrix Podio ช่วยให้ซิทริกซ์สามารถนำเสนอระบบเอ็นเตอร์ไพร์ซโมบิลิตี้เพื่อตอบสนองความต้องการขององค์กรที่ต้องการโซลูชั่นรวมจากผู้จำหน่ายรายเดียวได้อย่างสมบรูณ์แบบ

# # #

Citrix®, XenMobile™, CloudGateway™, XenDesktop®, NetScaler®, GoToMeeting®, GoToAssist®, ShareFile™ and Podio™ เป็นเครื่องหมายการค้าของ ซิทริกซ์ ซิสเต็มส์ อิงค์ และ/หรือเป็นของสำนักงานสาขา และอาจจะได้รับการจดทะเบียนสิทธิบัตรในประเทศสหรัฐอเมริกา และสำนักงานทะเบียนการค้า และในประเทศอื่นๆ