happy on March 08, 2013, 06:26:37 PM
เจ เอส แอล ขยายปีกธุรกิจ
ตั้งเป้าโต 1000 ล้านบาทในปีนี้

               เจ เอส แอล ปรับแผนรุกธุรกิจ หันรับจ้างผลิตรายการทีวี ลดภาวะเสี่ยงมุ่งรับจ้างผลิตรายการทีวีมากขึ้น ล่าสุดร่วมกับธนาคารกสิกรไทย ผลิตรายการ "The Expert ปรากฏการณ์ปลุกฝัน”พร้อมขยายปีกธุรกิจอีเวนต์และโชว์บิซ ด้าน ละครเวที และงานคอนเสิร์ตเพิ่มขึ้น หวังเป้าโต 1,000 ล้านในปีนี้


นายวัชระ แวววุฒินันท์

               นายวัชระ แวววุฒินันท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท เจ เอส แอล โกลบอล มีเดีย จำกัด เปิดเผยว่า ในปีนี้ บริษัทมีแผนเดินหน้าขยายธุรกิจอย่างต่อเนื่อง  โดยจะหันมาให้ความสำคัญกับการรับจ้างผลิตรายการโทรทัศน์ให้กับลูกค้ามากขึ้น เนื่องจากการดำเนินธุรกิจดังกล่าวไม่มีความเสี่ยง ขณะเดียวกันลูกค้าได้รับประโยชน์จากรายการคุ้มค่ามากกว่าการเป็นผู้สนับสนุนรายการเพียงอย่างเดียว เพราะสามารถแทรกเนื้อหาของผลิตภัณฑ์ให้เข้าถึงลูกค้าได้ดีกว่า


รูปปั้นฝัน


ประธานในพิธี 3 ท่าน.


คุณปกรณ์กับคุณวัชระ


               ล่าสุดบริษัทรับจ้างผลิต รายการ " The Expert ปรากฏการณ์ปลุกฝัน " เป็นรายการที่ใช้จุดแข็งของธนาคาร ด้านที่ปรึกษาทางการเงิน ซึ่งสามารถตอบโจทย์ความต้องการของกลุ่มลูกค้าได้หลากหลาย และเป็นธนาคารแรกที่นำเสนอเนื้อหาทางการเงินในรูปแบบ “เอ็ดดูเทนเมนท์ เรียลลิตี้” ในการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย โดยร่วมมือระหว่าง เจ เอส แอล กับ ธนาคารกสิกรไทย  ในการสร้างแรงบันดาลใจกับการเริ่มต้นทำตามความฝัน ซึ่งหลายๆ คนยังขาดประสบการณ์การวางแผนและบริหารจัดการด้านต่างๆ โดยมีทั้ง K-Expert ซึ่งเป็นกูรูด้านการเงิน และบุคคลที่มีประสบการณ์จริง (The Experienced Expert) มาให้คำแนะนำและแลกเปลี่ยนความคิดเห็น เพื่อทำให้ทุกความฝันเป็นจริง และสามารถดำเนินต่อไปได้อย่างมั่นคง ออกอากาศทางสถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบก ช่อง 5 ทุกวันอาทิตย์ เวลา 22.40 – 23.45 น. ดำเนินรายการโดย วรรณสิงห์ ประเสริฐกุล ด้วยการนำคนต้นฝัน 12 คน มาสร้างปรากฏการณ์ปลุกฝัน และสนับสนุนให้ทุกความฝันประสบความสำเร็จ โดยมีกูรูด้านการเงินคือ คุณทวี ธีระสุนทรวงศ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย และทีมงาน K-Expert เป็นผู้ให้คำแนะนำปรึกษาด้านการเงิน พร้อมด้วยศิลปิน ดารา และบุคคลที่มีประสบการณ์มาแลกเปลี่ยนความคิดเห็น ออกอากาศตอนแรกเมื่อวันที่ 3 มีนาคม ที่ผ่านมา และตอนต่อไปที่จะออกอากาศในวันที่ 10 มีนาคมนี้ โดยมีคนต้นฝันคือ บัวขาว บัญชาเมฆ ฮีโร่นักชกบนสังเวียนไทยไฟต์

               การรับจ้างผลิตรายการดังกล่าวในครั้งนี้ ถือเป็นการกลับมาทำรายการอีกครั้งในรอบกว่า 1 ปี ที่ผ่านมา ขณะเดียวกันบริษัท ยังอยู่ระหว่างรอการเจรจากับลูกค้าอีก 3-4 ราย เพื่อรับจ้างผลิตรายการให้ โดยปีนี้คาดจะได้ข้อสรุปในการผลิตรายการเพิ่มอีกประมาณ 3 รายอย่างต่ำ ปัจจุบันมีรายการที่ผลิตเอง 6 รายการ ออกอากาศทางช่อง 5 ช่อง 7 และช่อง 9 และมีแผนจะผลิตรายการของบริษัทเองเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง แต่ต้องขึ้นกับเวลาออกอากาศ ขณะนี้อยู่ระหว่างรอขอเวลาออกอากาศทางฟรีทีวี นอกจากนี้มีแผนรุกทำธุรกิจงานอีเวนต์และโชว์บิซมากขึ้น เนื่องจากต้องการให้ธุรกิจมีครบวงจร ในส่วนของโชว์บิซ มีทั้งในส่วนของละครเวที และงานคอนเสิร์ตต่าง ๆ พร้อมกันนี้มีแผนจะผลิตละครเอง เพื่อออกอากาศในช่องฟรีทีวีเช่นกัน ปัจจุบันผลิตเสร็จและรอออกอากาศทางช่อง ไทยพีบีเอส 1 เรื่อง

               คาดสิ้นปีจะมีรายได้อยู่ที่ 1,000 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปี 2555 มีรายได้กว่า 700 ล้านบาท เติบโต 10% จากปี 2554 เป็นไปตามเป้าที่วางไว้ หลังสินค้าต่างๆงดทำโฆษณาในช่วงน้ำท่วมและเริ่มใช้งบหลังน้ำท่วมได้ระยะหนึ่ง แบ่งสัดส่วนรายได้ดังนี้ สื่อทีวี 80% และ20% รายได้จากงานอีเวนต์กับธุรกิจโชว์บิซ เช่น ละครเวที และงานคอนเสิร์ต หลังหันมารุกงานดังกล่าวเพิ่มขึ้นในปีนี้คาดว่า สัดส่วนรายได้จะปรับเปลี่ยนทิศทางเป็น สื่อทีวี 70% และอีเวนต์กับธุรกิจโชว์บิซ เป็น 30%