MSN on February 19, 2013, 06:24:02 PM
KTAMคาดกนง.ไม่ปรับลดอัตราดอกเบี้ย เปิดขาย2กองทุนตราสารหนี้ชู1ปี3.25%                                                           

                     นายสมชัย  บุญนำศิริ  กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กรุงไทย จำกัด (มหาชน)  เปิดเผยว่า   ในสัปดาห์นี้ บริษัทเปิดจำหน่าย 2 กองทุนตราสารหนี้ต่างประเทศ  ในวันที่  20-26  กุมภาพันธ์   2556  เพื่อเป็นทางเลือกให้กลุ่มลูกค้าที่รับความเสี่ยงได้ในระดับปานกลาง  ภายหลังจากที่บริษัทประสบความสำเร็จในการจำหน่ายกองทุนทริกเกอร์ โดยในเดือนนี้สามารถขายได้มูลค่ากว่า 4,500 ล้านบาท 
 
                   ในสัปดาห์นี้ บริษัทจึงเปิดจำหน่ายกองทุนเปิดกรุงไทยธนทรัพย์ บี74 (KTSUPB74) อายุ 6 เดือน  มูลค่าโครงการ 7,000 ล้านบาท   เน้นลงทุนตราสารหนี้ต่างประเทศ 60%ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุน  ซึ่งประกอบด้วย เงินฝากประจำ  Union National Bank  , เงินฝากประจำ Abu  Dhabi Commercial  Bank , ECP  ค้ำประกันโดย SBER  Bank  และMTNออกโดย  Banco  Santander  Brazil S.A. ส่วนที่เหลือลงทุนในหุ้นกู้ / ตั๋วแลกเงิน  สถาบันการเงิน /บริษัทเอกชน  ผู้ลงทุนจะได้รับผลตอบแทนประมาณ3.00%ต่อปี

                     นอกจากนี้  ยังเพิ่มอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับลูกค้าที่ต้องการล็อกผลตอบแทนยาว  โดยบริษัทเปิดจำหน่ายกองทุนเปิดกรุงไทยตราสารหนี้ เอฟไอเอฟ 31 ( KTFF31 )   อายุ 1 ปี   มูลค่าโครงการ 7,000 ล้านบาท  เน้นลงทุนตราสารหนี้ต่างประเทศ 87% ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุน  ประกอบด้วย เงินฝากประจำ Union National Bank  , ECP  ค้ำประกันโดย  SBER  Bank   , ECP  ค้ำประกันโดย VTB  Bank  ,MTN ออกโดย Banco  Santander  Brazil S.A.    ส่วนที่เหลือลงทุนในหุ้นกู้  /ตั๋วแลกเงิน สถาบันการเงิน / บริษัทเอกชน  ผู้ลงทุนจะได้รับผลตอบแทนประมาณ  3.25%ต่อปี

   สำหรับอัตราผลตอบแทนพันธบัตรภาครัฐ ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ปรับตัวลดลง เนื่องจากอยู่ในช่วงรอปัจจัยใหม่  เช่น แนวโน้มปัญหาเศรษฐกิจในต่างประเทศ และการประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงิน(กนง.) ในวันที่ 20  กุมภาพันธ์นี้   ซึ่งตลาดส่วนใหญ่คาดการณ์ว่าจะยังคงอัตราดอกเบี้ยนโยบายไว้ที่ระดับ 2.75%   และคาดการณ์ว่า จะมีการปรับลดอัตราดอกเบี้ยนโยบายลงใน 1-3 เดือนข้างหน้า

   สำหรับอัตราดอกเบี้ยเงินฝากประจำของธนาคารพาณิชย์ในสัปดาห์ที่ผ่านมา มีการเปลี่ยนแปลงเล็กน้อย อัตราดอกเบี้ยเงินฝากประจำของธนาคารพาณิชย์ไทยขนาดใหญ่ประเภท 6 เดือนอยู่ระหว่าง 1.95 – 2.80 % สำหรับธนาคารขนาดเล็กอยู่ที่ประมาณ 2.00 – 3.30%   ซึ่งผลตอบแทนกองทุนของบริษัทมีโอกาสสูงกว่าอัตราดอกเบี้ยเงินฝากธนาคาร  และไม่เสียภาษีอีกด้วย