กรมการกงสุลได้อำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชนที่มีความประสงค์ขอมีหนังสือเดินทาง
ด้วยการเปิดบริการให้ประชาชนสามารถขอมีหนังสือเดินทางได้ในวันเสาร์และวันอาทิตย์
เริ่มตั้งแต่วันเสาร์ที่ 12 มกราคม 2556 เป็นต้นไป ในช่วงเวลา 09.00 – 15.00 น.
โดยจะเปิดให้บริการเฉพาะที่สำนักงานดังต่อไปนี้
- อาคารกรมการกงสุล ถนนแจ้งวัฒนะ เขตหลักสี่ กรุงเทพฯ
- สำนักงานหนังสือเดินทางชั่วคราว ปิ่นเกล้า
อาคารธนาลงกรณ์ทาวเวอร์ (ชั้นใต้ดิน) แขวงบางบำหรุ เขตบางพลัด กทม. 10700
- สำนักงานหนังสือเดินทางชั่วคราว เซ็นทรัลบางนา ชั้น 5
สำหรับผู้ที่มาขอมีหนังสือเดินทางในวันเสาร์และวันอาทิตย์ จะได้รับเล่มหนังสือเดินทางในวันศุกร์ถัดไป
ส่วนผู้ที่มาขอหนังสือเดินทางในวันราชการปกติจะได้รับเล่มใน 3 วัน ทำการเช่นเดิม