happy on December 14, 2012, 07:47:59 PM
กันตนา จัดเต็มงานเกษตรยิ่งใหญ่ คนล้นหลามแห่ร่วมงาน
“60 ปี กันตนา คนไทยหัวใจเกษตรครั้งที่ 4”



               เมื่อวันที่ 7 – 10 ธ.ค ที่ผ่านมา บริษัท กันตนา กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) จัดงาน “60 ปีกันตนา      คนไทยหัวใจเกษตร ครั้งที่ 4” ณ กันตนา มูฟวี่ทาวน์ ศาลายา จ.นครปฐม โดยได้รับเกียรติจาก ฯพณฯพลากร สุวรรณรัฐ องคมนตรี เป็นประธานในพิธีเปิดงาน และคณะผู้บริหารจากกันตนาและบริษัทในเครือ พร้อมด้วยหน่วยงานภาครัฐและเอกชน ร่วมในพิธีอย่างคับคั่ง






               โดยงานนี้ ได้จัดขึ้นเพื่อให้ประชาชนทั่วไปได้เลือกซื้อหาสินค้าราคาถูกมีคุณภาพจากชาวเกษตรกรโดยตรงและคืนกำไรสู่ผู้ชมทุกท่าน ซึ่งบรรยากาศภายในงานมีกิจกรรมมากมายหลากหลายโซน อาทิ โซนมิราเคิล ที่มีเศียรพ่อแก่และเศียรพระพิฆเนศที่ใหญ่ที่สุดโลกให้กราบไหว้บูชา พิธีกรรมเสริมมงคลชีวิต ตรวจกรรมทำบุญ ชมพระเครื่องหายาก พิธีเจริญพระพุทธมนต์รับศักราชใหม่ 2556 โซนเมืองละคร ที่รวบรวมความสนุกสนานกับในรูปแบบกิจกรรมสอยดาวดาราที่ให้ถ่ายรูป กระทบไหล่ดารานักแสดงจากค่ายกันตนา ที่ได้มาสร้างความสนุกในงาน อาทิ จอร์จ ฐปนัท , โอ๋ รุ่งระวี , เตย อรัชมน , เอ อนุชา , เหม เหมวรรษ , อลิซ อภัสนันท์ , เอมี่ มัฒธณิตาศ์ , อาร์ต  สัจจากาจ , มิ้น  นวินดา , บู  กฤษณ์ , หรูหรา ปิยะวัฒน์ ฯลฯ โซนเมืองการ์ตูน ที่ทำให้เด็กๆ เห็นแล้วถึงกับวิ่งเข้าหาเพราะได้เจอกับแมสคอตตัวเอกจากการ์ตูนแอนิเมชั่นก้านกล้วย และเอคโค่ จิ๋วก้องโลก ที่เด็กๆทุกคนถึงกับต้องจูงมือคุณพ่อคุณแม่เข้าไปดูถ่ายรูปเล่นเกมส์ และชมภาพยนตร์การ์ตูนแอนิเมชั่นก้านกล้วย ก้านกล้วย 2 และเอคโค่ จิ๋วก้องโลก จนแน่นขนัด เรียกว่าเต็มทุกรอบทุกโรงทุกที่นั่งเลยทีเดียว
















               ยังมีโซนอาหารที่สุดอร่อยและอิ่มท้องไปกับ โซนฟู๊ด แพลนเน็ต กับสุดยอดร้านอาหารในบรรยากาศตลาดน้ำไทย กับเมนูหลากหลายอาหารไทยและอาหารเพื่อสุขภาพ ทั้งยังได้เชฟมืออาชีพ เชฟ “ชุมพล  แจ้งไพร” มาโชว์ลีลาการทำอาหารแบบสดๆให้ได้ชมพร้อมกับกิจกรรมการแข่งขันทำอาหารที่เรียกเสียงฮาจากผู้คนมาร่วมงานกันอย่างสนุกสนาน โซนเอ็ม แชนเนล ที่เปิดฉายภาพยนตร์ไทยให้ชมฟรี ที่ดูจะได้รับการต้อบรับสุดคือการฉายภาพยนตร์เรื่องแรงหึง ตามกระแสละครฮิตแรงเงานั้นเอง โซนฟาร์ม แชนเนล ที่มีหน่วยงานราชการต่างๆ มาออกบูทให้ความรู้ชาวเกษตรอย่างพร้อมเพรียง อาทิ ม.เกษตรศาสตร์ ม.แม่โจ้ กรมหม่อนไหม กรมวิชาการเกษตร กรมการข้าว กรมพัฒนาที่ดิน กรมปศุสัตว์ กรมประมง กรมตรวจบัญชีสหกรณ์ กรมชลประทาน กรมส่งเสริมสหกรณ์ สำนักงานปฎิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม และผักสดๆ จากโครงการหลวงดอยอินทนนท์ ดอยสะเก็ด และดอยแม่สลอง และสหกรณ์กว่า 70 สหกรณ์ แต่ที่ดูจะแปลกใหม่กว่าทุกปีคือการสาธิตเทคโนโลยีเครื่องจักรกลทางการเกษตรที่ส่งตรงมาจาก ประเทศไต้หวัน ที่ยกขบวนขนเครื่องจักรหลากหลายประเภทมาจัดแสดงให้ความรู้เกษตรกรไทย

               ประชาชนที่มาเดินชมงานต่างถูกใจกันเพราะมาเพียงงานเดียวแต่ได้กลับไปครบทุกรสชาติในงาน เรียกว่าลืมเหนื่อยลืมร้อนกันไปเลยทีเดียว แถมยังได้ของติดไม้ติดมือกันจนขนกลับกันแทบไม่ไหว เรียกว่าถูกใจนักชอป นักเที่ยวกิน ไปเต็มๆ อำลางานก่อนที่จะเจอกันใหม่ปีครั้งที่ 5 จ้า
« Last Edit: December 15, 2012, 06:33:45 PM by happy »