sianbun on August 20, 2009, 10:42:02 AM
อควา คอร์เปอเรชั่น ประกาศพร้อมรุกตลาดสื่อโฆษณาเต็มรูปแบบ ชูกลยุทธ์บริการสื่อครบวงจร เร่งสร้างพื้นที่บุกตลาดสื่อไทยสู่อาเซียน



 

 
   
          บริษัท อควา คอร์เปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ประกาศความพร้อมดำเนินธุรกิจบริการสื่อโฆษณาเต็มรูปแบบครั้งแรก โดยขยายฐานจากผู้ประกอบการธุรกิจป้ายโฆษณาสำหรับลูกค้าทั่วประเทศสู่การเป็นผู้ให้บริการสื่อโฆษณาครบวงจร ด้วยนวัตกรรมใหม่และเครือข่ายมากที่สุดรายแรกและรายเดียวของประเทศไทย เปิดตัวบริการสื่อรูปแบบเฉพาะ ไม่ว่าจะเป็น อควา คอร์เปอเรชั่น, อควา พอยท์, อควา เทเลวิชั่น และ อควา คอมมูนิเคชั่น เร่งสร้างพื้นที่สื่อทั่วประเทศเพื่อก้าวสู่ธุรกิจสื่อในตลาดระดับอาเซียน

          นางจริยา นักสอน กรรมการผู้จัดการ บริษัท อควา คอร์เปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า "เราพร้อมประกาศภาพลักษณ์ใหม่ของ อควา คอร์เปอเรชั่น ว่าเป็นความก้าวหน้าครั้งใหญ่ของวงการธุรกิจป้ายโฆษณาของประเทศไทย ที่ขยายขอบเขตการให้บริการครอบคลุมสื่อโฆษณาครบวงจรตามความต้องการของลูกค้า โดยเน้นรูปแบบบริการที่มีคุณภาพ ซื่อสัตย์ ทันสมัย พร้อมเสนอในสิ่งที่ดีกว่าด้วยราคาที่ตรงไปตรงมา”

          คำว่า “อควา” หมายถึง น้ำ ทรัพยากรที่มีพลังยิ่งใหญ่ เปรียบเสมือนตัวช่วยให้ธุรกิจต่างๆ เจริญเติบโต นั่นคือ ศักยภาพของ อควา คอร์เปอเรชั่น ด้วยรูปลักษณ์ใหม่ที่ดีกว่า ดีด้วยรูปแบบพื้นที่สื่อที่หลากหลาย การบริการที่มีคุณภาพ ความคิดสร้างสรรค์ในการพัฒนานวัตกรรมใหม่ๆ สู่วงการสื่อโฆษณา และการขยายตลาดสู่ระดับอาเซียน การเปลี่ยนแปลงครั้งนี้เป็นผลมาจากการผนึกกำลังทางด้านเทคโนโลยีและความเชี่ยวชาญในตลาดป้ายโฆษณาเมืองไทยและแนวทางการบริหารโดยผู้บริหารรุ่นใหม่ที่มีพลังสร้างสรรค์และเครือข่ายพันธมิตรที่ดี

          นางจริยาเปิดเผยถึงแผนดำเนินงานของบริษัทฯ ในช่วงไตรมาสที่ 3 ด้วยว่า “จากอัตราการเติบโตในธุรกิจป้ายโฆษณาของเราที่ผ่านมา ซึ่งเพิ่มขึ้น 35.22% หรือ 185.26 ล้านบาทในปี 2550 และยังคงเพิ่มขึ้นต่อเนื่องสูงถึง 50.42% หรือ 278.67 ล้านบาทในปี 2551 และสถานการณ์เศรษฐกิจที่เริ่มฟื้นตัว มีสัญญาณที่ดีขึ้น ประกอบกับเจ้าของสินค้าหลายรายปรับนโยบายและงบประมาณลง โดยเน้นความสำคัญของการสื่อสารในพื้นที่ที่เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายโดยตรงมากขึ้น รวมทั้งแนวโน้มของการให้ความสำคัญกับสื่อนอกบ้านและนวัตกรรมสื่อสารที่โดดเด่นมีปัจจัยบวกเพิ่มขึ้นในปีนี้ ทำให้เรามีความมั่นใจในการขยายการลงทุนเพื่อให้บริการสื่อครบวงจรมากขึ้น จึงทำให้บริษัทตัดสินใจยื่นจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ในเร็ววันนี้

          สำหรับเงินที่ได้จากการระดมทุนนั้น บริษัทมีแผนที่จะนำไปลงทุนเพิ่มในพื้นที่สื่อโฆษณาใหม่ๆ มากขึ้น นอกจากนี้ยังมีการศึกษาแผนงานที่จะไปลงทุนในธุรกิจสื่อโฆษณาในประเทศเพื่อนบ้าน อาทิ ลาว เวียตนาม เป็นต้น ซึ่งจะส่งผลให้ อควา คอร์เปอเรชั่น เป็นผู้ให้บริการสื่อโฆษณาครบวงจรรายแรกและรายเดียวของประเทศไทยที่พร้อมเติบโตและขยายตลาดสู่ระดับอาเซียน”   

       
บริการของ อควา คอร์เปอเรชั่น แบ่งเป็น 4 รูปแบบหลัก ประกอบด้วย
          อควา คอร์เปอเรชั่น (Aqua Corporation) บริการป้ายโฆษณากลางแจ้ง ที่มีพื้นที่ให้บริการทั่วประเทศ เฉพาะในเขตกรุงเทพมหานครมีจำนวนป้ายในทำเลธุรกิจสำคัญกว่า 90 ป้าย และกว่า 80 ป้ายในพื้นที่สำคัญครบทุกภูมิภาคของไทย ด้วยโครงสร้างและวัสดุชั้นดี แข็งแรงมั่นคง

          อควา พอยท์ (Aqua Point) บริการแบนเนอร์โฆษณาติดบนอาคาร ไตรวิชั่น ป้ายโฆษณาภายในอาคารและสื่อนวัตกรรมโฆษณารูปแบบใหม่ สำหรับผู้ที่ต้องการช่องทางสื่อสารที่โดดเด่น

          อควา เทเลวิชั่น (Aqua Television) รับสร้างสรรค์และผลิตรายการโทรทัศน์และสื่อโฆษณาภายใต้แนวคิดหลัก คือ การเป็น “สื่อสร้างสรรค์ นิสัยดี” อาทิ รายการ “สาระแน” และ “บางจะเกร็ง” รายการอารมณ์ดีที่มอบรอยยิ้มให้ครอบครัวไทย รายการวัยรุ่นมีสาระ “ชีส ทีวี” รายการ “อะจ๊าก!!” เวทีเดียวที่ให้เยาวชนแสดงความสามารถด้านดนตรีและกีฬา รายการ “ลิฟวิ่ง มันตรา” แนะนำสาระเพื่อการใช้ชีวิตในโลกปัจจุบันอย่างมีความสุขสมดุลทั้งกาย-ใจ เป็นต้น

          อควา คอมมูนิเคชั่น (Aqua Communication) ผู้เชี่ยวชาญด้านการประชาสัมพันธ์และสื่อสารการตลาด จัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดและภาพลักษณ์ และบริการวางแผนกลยุทธ์และจัดสรรช่องทางสื่อสารโฆษณาประชาสัมพันธ์ครบวงจร

          "ลูกค้าและพันธมิตรของเราตระหนักดีถึงบริการที่มีคุณภาพและมาตรฐานของการทำงานร่วมกันตลอด 10 กว่าปี ที่ให้ความสำคัญในสิ่งที่ดีที่สุดแก่ลูกค้าเสมอ การเปิดตัวภาพลักษณ์ใหม่ของ อควา คอร์เปอเรชั่น เป็นการยืนยันว่าเราพร้อมสร้างสรรค์บริการที่หลากหลายมากขึ้นให้ตอบสนองความต้องการของทั้งลูกค้า ผู้บริโภคและพันธมิตรทั้งหลายได้เต็มที่ และแผนงานขยายการลงทุนพื้นที่สื่อโฆษณาสู่ทุกภูมิภาคของไทย ก็จะช่วยฟื้นฟูเศรษฐกิจในแต่ละท้องที่ระดับท้องถิ่นได้อีกแรงหนึ่ง
 
          เราหวังว่าการสร้างปรากฏการณ์ยกระดับผู้ประกอบการป้ายโฆษณาสู่ธุรกิจสื่อโฆษณาครบวงจรครั้งนี้ จะช่วยเสริมความพร้อมของเราในการมุ่งสู่การเป็นผู้นำสื่อโฆษณาที่ครบวงจรและขยายตลาดสู่ระดับอาเซียนได้ในระยะเวลาอันสั้น โดยตอนนี้ได้มีการติดต่อเจรจาในเบื้องต้นแล้วกับพันธมิตรที่ดำเนินธุรกิจสื่อในประเทศเพื่อนบ้านสำหรับโครงการความร่วมมือธุรกิจสื่อโฆษณากัน คาดว่าจะได้ข่าวดีภายในปีนี้แน่นอน" นางจริยากล่าวในที่สุด
« Last Edit: August 20, 2009, 11:04:07 AM by sianbun »

sianbun on August 21, 2009, 11:26:55 AM
“อควา เทเลวิชั่น” ปลื้ม “ลิฟวิ่ง มันตรา” ครองใจผู้ชม พุ่งเป้าเดินหน้าสร้างสรรค์สื่อน้ำดีสู่จอตู้ ผนึก “อควา คอร์เปอเรชั่น” ส่งน้องใหม่ “บ้านดนตรี” ลงผังล่าสุด!!!

กำลังเป็นทอล์กออฟเดอะทาวน์ในขณะนี้ สำหรับรายการ “Living Mantra” (ลิฟวิ่ง มันตรา) ที่ผลิตและสร้างสรรค์โดย บริษัท อควา เทเลวิชั่น จำกัด ในเครือ บริษัท อควา คอร์เปอเรชั่น จำกัด(มหาชน) ร่วมกับ บริษัท เอวิว มีเดีย 360 จำกัด  เห็นได้ชัดจากเสียงตอบรับของผู้ชมหลังออกอากาศทาง ททบ.5 ทุกวันอาทิตย์ เวลา 10.05-10.55 น. ตอกย้ำด้วยเสียงชื่นชมจากสื่อมวลชนที่มีต่อรายการดีๆ ซึ่งจะทำให้ทุกคนใช้ชีวิตในแบบที่ง่ายขึ้นรายการนี้  โดยเฉพาะเนื้อหาที่ทั้ง 3 พิธีกร “หมวย-อริสรา กำธรเจริญ”, “อาจารย์ช้าง-ทศพร ศรีตุลา” และ “ไมเคิล เชาวนาศัย”  นำเสนอในแต่ละตอนนั้น   ล้วนสามารถนำไปใช้เพิ่มเติมความสุขในชีวิตประจำวันได้จริง 

ล่าสุดในงานแถลงข่าวเปิดตัวบริษัทแม่ คือ บริษัท อควา คอร์เปอเรชั่น จำกัด(มหาชน) ซึ่งคับคั่งไปด้วยศิลปินนักแสดง อาทิเช่น  โอปอล์-ปาณิสรา / สายป่าน-อภิญญา / ดิว-อริสรา / จิ๊ก-เนาวรัตน์ / หมวย-อริสรา / ไมเคิล เชาวนาศัย / อ.ช้าง-ทศพร / แบงค์-พชร /  โจ๊ก-เกียรติยศ / เก่ง-กวิสรา / เอเอ-พีรวัชร์ / อิ๊ก-บรรณ  ฯลฯ  คุณอภิเทพ ธรรมเกษม  กรรมการผู้จัดการ บริษัท อควา เทเลวิชั่น จำกัด  เปิดเผยถึงจุดมุ่งหมายในการทำงานรวมถึงความพร้อมของทีมงานผลิตและสร้างสรรค์รายการว่า... “ทีมงานที่เรามีอยู่เป็นมืออาชีพที่ต้องการสร้างสรรค์รายการที่สนุกและมีประโยชน์กับผู้ชม เพราะเรามีคอนเซ็ปท์ว่าเราจะเป็น “สื่อสร้างสรรค์ นิสัยดี” ครับ  อย่างรายการที่เราออกอากาศตอนนี้ “ลิฟวิ่งมันตรา” ก็ได้รับฟีดแบคจากทั้งผู้ชมและสื่อฯว่า เป็นรายการดูเพลินที่ทำให้ใช้ชีวิตสบายและมีความสุขได้ด้วยวิธีง่ายๆ  หรือที่ผ่านมาเราก็มีรายการแนวสร้างเสียงหัวเราะอย่าง “บางจะเกร็ง” และ “สาระแน” ซึ่งอควาเทเลวิชั่นของเราผลิตร่วมกับพันธมิตรก็ได้รับการตอบรับอย่างดีครับ  ต้องขอขอบคุณทุกท่านที่มีส่วนสนับสนุนในก้าวแรกของอควาฯ ทั้งสถานีโทรทัศน์ททบ.5 และโมเดิร์นไนน์ สปอนเซอร์ผู้สนับสนุนรายการ ทีมงานทุกคน สื่อมวลชนทุกแขนง  และผู้ชมที่น่ารักของเราครับ  ในอนาคตเราก็พร้อมจะผลิตรายการรูปแบบใหม่ๆ บนจอกันอีก ให้ผู้ชมอีกเร็วๆ นี้ ซึ่งกำลังอยู่ในช่วงหารือกับสถานีต่างๆ อยู่ครับ”

ส่วนรายการน้องใหม่ที่สร้างความฮือฮาให้กับวงการดนตรีบ้านเราตอนนี้ เห็นจะหนีไม่พ้นรายการ “บ้านดนตรี” โดย บริษัท อควา คอร์เปอเรชั่น จำกัด(มหาชน) ได้คลอดบริษัทลูก มีเดีย คาเฟ่ สร้างสรรค์สื่อกลางทางดนตรีใหม่เอาใจวัยรุ่นลงจอตู้  โดยร่วมมือกับ บริษัท โอ สตูดิโอ จำกัด ผลิตรายการโดนๆที่เต็มไปด้วยสาระบันเทิงแบบโดนใจวัยรุ่น พร้อมเปิดพื้นที่สำหรับวงการดนตรีแบบไม่จำกัดค่าย โดยได้ 2 น้องใหม่มากความสามารถอย่าง “โจ๊ก-เกียรติยศ เกียรติสูงส่ง” และ “เก่ง-กวิสรา ปัทมสูต” รับหน้าที่พิธีกรประจำรายการนำเสนอเนื้อหาสุดเก๋ตลอด 1 ชั่วโมงเต็ม ออกอากาศทุกคืนวันเสาร์ เวลา 00.30-01.30 น. ทางโมเดิร์น ไนน์ ทีวี

แค่เพียงบทเริ่มต้นอันแข็งแกร่งของ อควา เทเลวิชั่น และ อควา คอร์เปอเรชั่น นี้ก็ส่งสัญญาณอันดียิ่งต่อวงการโทรทัศน์บ้านเราว่า... จะมีผู้ผลิตสื่อสร้างสรรค์รุ่นใหม่ไฟแรงมาเสริมทัพผลงานจอตู้ให้มีคุณภาพคับจอยิ่งๆ ขึ้นไป