happy on September 07, 2012, 05:42:45 PM
วิชาสร้างสรรค์การเรียนรู้


               เมื่อวันเสาร์ที่ 1 กันยายน 2555 ที่ผ่าน อุทยานการเรียนรู้ TK park ร่วมกับศูนย์วิจัยและให้คำปรึกษาทางธุรกิจ คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ จัดอบรมเยาวชนหลักสูตร “วิชาสร้างสรรค์การเรียนรู้” โดยมีคุณกิตติพงษ์ (โอลิเวิอร์) วีระเตชะ Vice President  และผู้อำนวยการฝ่ายวางแผนกลยุทธ์สื่อสารแบรนด์ Y&R Thailand เป็นวิทยากรร่วมแบ่งปันแนวคิดและประสบการณ์ด้านการทำการตลาด รวมทั้งการสร้างแบรนด์ให้โดนใจผู้บริโภค ได้รับความสนใจน้องเยาวชนชนและผู้สนใจร่วมเข้าฟังเป็นจำนวนมาก โดยสามารถนำไปต่อยอดได้ทั้งด้านการศึกษาและการพัฒนาธุรกิจ

///////////////////////////////

อบรมเยาวชน...สร้างสรรค์รายการโดนใจ


               อุทยานการเรียนรู้ TK park จัดกิจกรรมอบรมเยาวชนหลักสูตร “สร้างสรรค์รายการให้โดนใจวัยทีน” 1 ใน 13 วิชาสร้างสรรค์ (Learning is Opportunities) เปิดโอกาสให้เยาวชนคนรุ่นใหม่ที่สนใจการสร้างสรรค์สื่อโทรทัศน์เรียนรู้กระบวนการในการสร้างสรรค์รายการ โดยมีคุณไวยกรณ์ แก้วศรี ทีมผลิตรายการพลเมืองตัวเล็ก Thai PBS เป็นวิทยากรถ่ายทอดความรู้และประสบการณ์ ซึ่งน้องๆยังได้ลงมือสร้างสรรค์รายการจริงทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลัง และยังมีโอกาสได้เป็นส่วนหนึ่งของการผลิตรายการ TK Teen ซึ่งออกอากาศทางช่อง 11 อีกด้วย โดยกิจกรรมจัดขึ้นเมื่อวันเสาร์ที่ 1 กันยายน 2555 ณ มินิเธียเตอร์ 1 อุทยานการเรียนรู้ TK park

///////////////////////////////

ละครกับคนรุ่นใหม่


               เยาวชนที่เข้าร่วมกิจกรรมอบรม“ละครกับคนรุ่นใหม่” แสดงภาพสวนสัตว์ที่มีชีวิตชีวา ผ่านการทำท่าทางของร่างกาย โครงการความร่วมมือระหว่างอุทยานการเรียนรู้ TK park และมูลนิธิสื่อชาวบ้าน (กลุ่มละครมะขามป้อม) จัดขึ้น เมื่อวันที่เสาร์ที่1-วันอาทิตย์ที่ 2 กันยายน 2555 เพื่ออบรมเยาวชนคนรุ่นใหม่ให้เรียนรู้เทคนิคการสร้างละคร ทั้งทักษะการแสดง การสร้างบทละคร และการสะท้อนประเด็นที่ร่วมสมัย โดยใช้ศิลปะการละครเป็นเครื่องมือในการสื่อสารต่อสาธารณะ เป็นจุดเริ่มต้นในการเปิดโลกการละครให้กับน้องๆที่สนใจนำไปต่อยอด และค้นหาตัวเองต่อไป

///////////////////////////////