happy on August 16, 2012, 12:20:01 PM
“วีรภาพ” ชอบละคร “พริกกับเกลือ” บอกเป็นสูตรผสมที่ลงตัว
กลับมารับบทดราม่าอีกครั้ง ทำเอาเครียด แต่ดีใจแฟนละครชอบ


               ห่างหายจากบทดราม่าไปนาน  กลับมาเล่นบทนี้อีกครั้งในละครเรื่อง “พริกกับเกลือ” ให้กับค่าย “มาสเคอร์ เรด” พระเอก“วี” วีรภาพ สุภาพไพบูลย์ บอกว่าทำเอาเครียด ต้องใช้สมาธิมากเป็นพิเศษ แต่ชอบเพราะเนื้อเรื่องสนุก และดีใจที่แฟนละครชอบ

               โดย “วี” ได้พูดถึงการทำงานในละครเรื่อง “พริกกับเกลือ” ว่า“ ผมรับบทเป็นดิ่ง  เป็นนักเรียนนอกแต่เรียนไม่จบหนีกลับมาเมืองไทยก่อน เพราะเสียใจอย่างหนักที่แฟนสาวที่รักมากและคิดจะแต่งงานด้วยไปแต่งงานกับพ่อของตัว เลยกลายเป็นผู้ชายเงียบขรึม แต่ฉลาดรู้เท่าทันคน ไม่โอ้อวด มีความเป็นสุภาพบุรุษ แต่กับนางเอกที่เล่นโดยน้องแพนนี่ผมจะปากจัด  จะไม่ยอมแพน  แพนเค้าจะเอาแต่ใจ ผมก็จะใช้เหตุผลค้านเค้า เจอกันครั้งแรกก็ปะทะคารมณ์กันเลยครับ  เหมือนพริกกับเกลือที่คนหนึ่งแสบเผ็ดจัดจ้าน ส่วนอีกคนก็ใช้ความดีสอนเค้า พอผสมเข้ากันสุดท้ายเลยเป็นสูตรผสมที่ลงตัว ผมไม่ได้เล่นละครแนวดราม่าแบบนี้นานแล้วนะครับ หลังๆไปเล่นแนวบู๊กับคอมมาดี้  พอกลับมาเล่นบทหนักๆอีกครั้ง ก็ต้องใช้สมาธิมากเป็นพิเศษ มีบ้างเหมือนกันที่ทำเอาเครียด ขมวดคิ้วตลอด ซึ่งปกติผมจะเป็นคนเฮฮา  บางครั้งเลิกกองไปเจอเพื่อน เค้าก็ทักว่าทำไมดูเครียดจัง คือหน้ามันดูเครียดไปแบบไม่รู้ตัว(หัวเราะ)

               “กับแพนเป็นเรื่องที่สามแล้วที่เล่นด้วยกัน เลยทำงานง่าย แพนเค้ามืออาชีพอยู่แล้ว รับส่งบทกันได้ไว เรื่องนี้ตัวละครแต่ละตัวจะมีมิติที่เป็นอุปนิสัยของคนจริงๆ มันไม่ใช่พระเอกก็แสนดีนางเอกก็เรียบร้อยอ่อนหวาน ทุกคนจะมีมิติที่ยังรัก โลภ โกรธ หลง มีทั้งดีและไม่ดี และเนื้อเรื่องก็ไม่น่าเบื่อ มันไม่ได้เป็นเรื่องเกี่ยวกับความรักของนางเอกพระเอกอย่างเดียว แต่มันมีความเป็นครอบครัว เรื่องของเพื่อน ซึ่งมันผสมกลมกล่อมได้ดี และผมรู้สึกว่ามันครบรสแล้วจริงๆ ถ้าเปรียบเหมือนอาหาร  เรื่องนี้มันมีความจัดจ้านสามารถกินได้ตลอด คนกินไม่เลี่ยน ต้องติดตามดูละครกันเรื่อยๆรับรองว่าไม่ผิดหวังแน่นอน ผมเล่นเองผมว่ายังสนุกเลยครับ”