happy on May 22, 2012, 07:49:33 PM
มูลนิธิสยามกัมมาจล TK Park และ Sputnik Tales  Studio
เปิดโลกการเรียนรู้ “แอนนิเมชั่นเพื่อสังคม”

มูลนิธิสยามกัมมาจล

              มูลนิธิสยามกัมมาจล อุทยานการเรียนรู้ TK Park และ Sputnik Tales  Studio ชวนเยาวชนเปิดโลกทัศน์ใหม่ งานแอนนิเมชันเด็กไทยไม่ได้มีแค่ความบันเทิง


               “แอนิเมชั่น”เป็นสื่อที่กำลังได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องในปัจจุบัน เยาวชนจำนวนมากเลือกจะเรียนด้านแอนิเมชันเพื่อสานฝันของตนเอง ไม่เพียงเท่านั้นแอนิเมชันยังเป็นสื่อที่เป็นมิตรกับผู้ชม สามารถถ่ายทอดเรื่องราวยากๆ ให้น่าสนใจได้ภายในเวลาไม่กี่นาที

               มูลนิธิสยามกัมมาจล ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน)  Sputnik Tales  Studio และอุทยานการเรียนรู้ TK park  ตระหนักถึงการเจริญเติบโตของแอนิเมชัน ซึ่งสามารถถ่ายทอดความคิด ความรู้สึกของเยาวชนผ่านทางการนำเสนอผลงานของตนเองได้  จึงร่วมกันจัดนิทรรศการ“แอนิเมชันเพื่อสังคม”ขึ้น เพื่อเป็นช่องทางให้เยาวชนมีโอกาสสัมผัสและเรียนรู้กระบวนการในการทำงานแอนิเมชันในมิติเพื่อสังคม

               เยาวชนและผู้เข้าร่วมกิจกรรมสามารถเรียนรู้และเข้าใจความหมายของแอนิเมชันผ่านกิจกรรมต่างๆ มากมาย เช่น การทำ “Flip Book” โดยนำภาพนิ่ง 24 เฟรมมาเรียงต่อกัน แล้วกรีดอย่างรวดเร็ว จนกลายเป็นภาพเคลื่อนไหว การออกแบบตัวละคร ซึ่งเป็นหัวใจหลักของงานแอนิเมชั่น  เรียนรู้หลักการสร้างความโดดเด่นให้กับตัวละคร การสร้างโมเดล 3 มิติ  พร้อมเรียนรู้และลงมือทำ “Paper model”




               ในส่วนของการฉายภาพยนตร์ มีการเปิดฉายงานแอนิเมชั่น 30 เรื่อง (Top 10 Best Animation + 20 Nominee Best Animation) จากงานประกวด  “Animator Festival#1  โดยแต่ละผลงาน มีการนำเสนอเรื่องราวและการดำเนินเรื่องที่สร้างแรงบันดาลใจแตกต่างกันออกไป อาทิ“Ants” รางวัล Best Social Content  โดยนายกิตติศักดิ์ กนกบุษบาล  ซึ่งนำเสนอผลงานผ่านความน่าทึ่ง ของ “มด” สะท้อนให้เห็นถึงความสามัคคีและที่ช่วยกันฝ่าฟันอุปสรรค เพื่อเอาตัวรอดจากสถานการณ์ต่างๆ  ไปด้วยกัน“อัศวินขี่ม้า”โดย นายภานุพันธ์ จึงตระการ  ผู้คว้ารางวัล Popular vote  นำเสนอเรื่องราวของเด็กน้อยซึ่งมีจินตนาการที่บริสุทธิ์ กล้าทำความดีอย่างไม่เขินอาย แต่ขณะเดียวกันบางเรื่องบางสถานการณ์ต้องอาศัยผู้ใหญ่ช่วยเป็นแรงผลักดันไปในแนวทางที่ถูกต้อง เพื่อช่วยให้เด็กกล้าที่จะทำความดีต่อไปในอนาคต เป็นต้น

               นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมและนิทรรศการอื่น ๆ ที่สอดแทรกเรื่องราวความรู้ กระบวนการ ความหมายของแอนิเมชันผ่านกิจกรรมที่จะเปิดโลกทัศน์เกี่ยวกับงานแอนิเมชั่นอีกมากมาย   ผู้ที่สนใจเข้าร่วมกิจกรรมสามารถเข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าวได้ในวันเสาร์ที่ 26 และอาทิตย์ที่ 27 พฤษภาคม 2555 ตั้งแต่เวลา 11.00 น. -17.00 น.  ณ อุทยานการเรียนรู้ TK Park อาคารศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ชั้น 8 Dazzle  Zone

////////////////////////////////////////////

ฝ่ายสื่อสารสาธารณะ มูลนิธิสยามกัมมาจล ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) โทร.0-2270-1350-4
             
« Last Edit: May 23, 2012, 05:57:48 PM by happy »