MSN on March 18, 2012, 07:11:20 PM
ทีอี คอนเน็คทิวิตี้ ออกรายงานความรับผิดชอบต่อองค์กรประจำปี 2011  สร้างมูลค่าเพิ่มให้องค์กร และใส่ใจสภาพแวดล้อม

กรุงเทพฯ – 15 มีนาคม 2555 : ทีอี คอนเน็คทิวิตี้ ประกาศ รายงานความรับผิดชอบต่อองค์กรประจำปี หรือในชื่อที่ใช้เรียกกันว่า TE Responsibility Advantage (TERA) ซึ่งเป็นโปรแกรมความรับผิดชอบต่อองค์กรของ ทีอี คอนเน็คทิวิตี้ ที่ครอบคลุมในเรื่องต่างๆที่เกี่ยวกับสิ่งแวดล้อมที่เป็นอยู่ รวมถึงห่วงโซ่อุปทาน สถานที่ทำงาน ธรรมาภิบาล แม้กระทั่งชุมชน หรือโปรแกรมอื่นๆ ของทีอี ที่เกี่ยวข้องกับเรื่องเหล่านี้

 “ในฐานะบริษัทที่นำเสนอศักยภาพในการเชื่อมต่อ เราเข้าใจความสำคัญของลิงก์เราที่เชื่อมโยงไปยังสภาพแวดล้อมต่างๆ ไปที่คนของเราตลอดจนพื้นที่ที่เราทำธุรกิจ” ทอม ลินช์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ของทีอี คอนเน็คทิวิตี้ กล่าว “TERA หรือ เทร่า เป็นส่วนสำคัญส่วนหนึ่งของกลยุทธ์ของเรา ในการส่งมอบผลลัพท์ที่ดีที่สุดไปยังบุคลากร ผู้ถือหุ้น ลูกค้า และ ชุมชนของเรา ตอนนี้นับเป็นปีที่สองแล้ว และเราก็มองเห็นความก้าวหน้าอย่างมากในการมุ่งไปสู่เป้าหมายของ TERA”
 
รายงานความรับผิดชอบต่อองค์กรที่เราดำเนินการในปี 2011 และผลงานที่โดดเด่น มีดังต่อไปนี้

•   ทีอี คอนเน็คทิวิตี้ ยังคงมุ่งยกระดับความคาดหวังของซัพพลายเออร์ต่อไป โดยการตรวจสอบบัญชีหลักของซัพพลายเออร์ เทียบกับแนวทางความรับผิดชอบต่อองค์กรที่เข้มงวดของ ทีอี  โดยได้ดำเนินการตรวจสอบซัพพลายเออร์กว่า 140 รายไปในปีงบประมาณ 2011 ซึ่งนับเป็นจำนวนการตรวจสอบที่เพิ่มขึ้นจากปีก่อนหน้านี้มาก
•   บริษัทฯ ลดการปล่อยแก๊สเรือนกระจกลงคิดเป็น 6 เปอร์เซ็นต์
•   บริษัทฯ ได้มีการบริจาคเงินเพิ่มขึ้น 54 เปอร์เซ็นต์ จากปีงบประมาณ 2010 ทั้งนี้ พนักงานของทีอีและมูลนิธิทีอี คอนเน็คทิวิตี้  ได้จัดหาทุนให้กับองค์กรกว่า 1,400 องค์กรทั่วโลก รวมถึงเงินบริจาคกองทุนสงเคราะห์จากภัยพิบัติ ในประเทศญี่ปุ่น และ ประเทศ นิวซีแลนด์
•   ทีอีขยาย นโยบายต่อต้านการทุจริต และเพิ่มการฝึกอบรมมากขึ้น 43 เปอร์เซ็นต์ ในเรื่องของจริยธรรมและการปฏิบัติงานให้สอดคล้องตามกฏระเบียบ
•   ทีอี ออกแคมเปญ สุขภาพและการอยู่ดีมีสุข พร้อมทั้งขยายโปรแกรมช่วยเหลือพนักงาน ให้ครอบคลุมพนักงานทั้งหมดในทุกประเทศที่ดูแล
•   การบาดเจ็บที่เกิดขึ้นในโรงงานผลิตลดลง 13 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งทำให้บริษัทก้าวไปสู่จุดหมายของการมีสภาพแวดล้อมการบาดเจ็บจากการทำงานเป็นศูนย์
 
TE นำความริเริ่มเรื่องของการจัดทำรายงานระดับโลก (GRI-Global Reporting Initiative) มาใช้เป็นโครงร่างของการจัดทำรายงานเรื่องการพัฒนาความยั่งยืนตามมาตรฐาน G3 (G3 Sustainability Reporting) เพื่อมาใช้ในการคัดสรรและจัดการเนื้อหาของรายงานโดยนับเป็นการประกาศตัวเองว่ามีการดำเนินงานตามการจัดทำรายงานระดับโลกในระดับ B สำหรับในปีนี้ ทีอี ได้เชิญบุคคลภายนอกมาเป็นคณะกรรมการในการตัดสิน โดยมาจากลูกค้า ซัพพลายเออร์ และบรรดาผู้บริหารที่ดูแลเรื่องความรับผิดชอบขององค์กรจากอุตสาหกรรมอื่น เพื่อมาตรวจดูรายงาน และให้ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับโอกาสในการปรับปรุงเรื่องต่างๆ  โดยและผลสะท้อนที่ได้รับจากคณะกรรมการ ได้รวมอยู่ในรายงานความรับผิดชอบต่อองค์กรในปี 2011 นี้แล้ว

สามารถค้นหารายงานความรับผิดชอบต่อองค์กรปี 2011 ของ ทีอี และติดตามข่าวสารด้านความรับผิดชอบต่อองค์กรได้ ที่ www.te.com/responsibility และ TERA@te.com

เกี่ยวกับทีอี

TE Connectivity เป็นบริษัทชั้นนำระดับโลกที่มีมูลค่า 14,100 ล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐฯ หรือในราว 420,000 ล้านบาท โดยเป็นบริษัทฯ ที่ออกแบบและผลิตผลิตภัณฑ์กว่า 500,000 ชนิดเพื่อเชื่อมต่อและปกป้องการไหลของพลังงานและข้อมูลภายในผลิตภัณฑ์ที่สัมผัสกับทุกแง่มุมของการใช้ชีวิตของผู้คนในทุกๆ วัน เรามีบุคลากรเกือบ 100,000 คนเพื่อให้บริการลูกค้าในทุกอุตสาหกรรม ไม่ว่าจะเป็นอุตสาหกรรมอิเล็กทรอนิกส์เพื่อผู้บริโภค, พลังงาน, การดูแลสุขภาพ, ยานยนต์, การบิน และเครือข่ายระบบสื่อสาร โดยนำเสนอเทคโนโลยีที่ดีกว่า เร็วกว่า ฉลาดกว่าเพื่อการเชื่อมต่อผลิตภัณฑ์อันนำไปสู่ความเป็นไปได้ในทุกรูปแบบของการดำเนินชีวิตสามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.te.com