enjoynews on February 28, 2012, 04:17:41 PM
โออิชิ กรุ๊ป สานต่อกิจกรรมทางการตลาดออนไลน์ที่นิยม
จัดโครงการ “โออิชิ เอ็มซี เสิร์ช เจน ทู” เฟ้นหาพิธีกรประจำรายการ “โอ้! อี-ชิค”
พร้อมเปิดตัว “โอเอ็นเอส แชนแนล” โมบายแอพพลิเคชั่นใหม่สุด!


(กรุงเทพฯ : 28 กุมภาพันธ์ 2555)  โออิชิ กรุ๊ป ผู้นำและสร้างสรรค์ธุรกิจอาหารและเครื่องดื่มสไตล์ญี่ปุ่นเพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีของคนรุ่นใหม่ สานต่อกิจกรรมทางการตลาดออนไลน์ภายใต้                Social Media Marketing Strategy จัดโครงการ โออิชิ เอ็มซี เสิร์ช เจน ทู (OISHI MC Search Gen. 2) ก้าวแรกสู่การเป็นพิธีกรมืออาชีพปี 2 พร้อมเปิดตัวโมบายแอพพลิเคชั่น โอเอ็นเอส แชนแนล               (ONS Channel) เพื่อติดตามชมพัฒนาการผู้เข้าแข่งขันอย่างใกล้ชิด โดยมี ดีเจบอย-ฌาฆฤณ ชุมมิ่ง และ ดีเจโบ-สุรัตนาวี สุวิพร แห่ง FM 95.5 Virgin Hitz พร้อมด้วย แมน-การิน ศตายุ และ แพท-ณปภา ตันตระกูล ร่วมแบ่งปันประสบการณ์ ณ ไซบีเรีย เซ็นเตอร์พอยท์ เพลย์เฮาส์ ชั้น 8 ศูนย์การค้า             เซ็นทรัลเวิลด์

นายไพศาล อ่าวสถาพร รองกรรมการผู้จัดการ สายงานธุรกิจอาหาร บริษัท โออิชิ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า “นอกเหนือจากการพัฒนาคุณภาพสินค้าและบริการเพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีของคนรุ่นใหม่แล้ว                 โออิชิ กรุ๊ป ยังได้พัฒนาช่องทางการติดต่อสื่อสารภายใต้กลยุทธ์ โซเชี่ยล มีเดีย มาร์เก็ตติ้ง ไปพร้อมกันด้วย                  นับเริ่มตั้งแต่ปลายปี 2553 เรื่อยมาจนปัจจุบัน โออิชิ กรุ๊ป สามารถทำการติดต่อสื่อสารกับผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมายได้ 7 วัน 24 ชั่วโมง โดยเฉพาะอย่างยิ่งบนเครือข่ายสังคมออนไลน์ยอดนิยมอย่างเฟซบุค โดยใช้ชื่อเฟซบุคเพจว่า โออิชิ นิวส์ สเตชั่น (OISHI News Station) หรือ โอเอ็นเอส (ONS) ซึ่งมีอัตราการเติบโตไป              ในทิศทางที่น่าพึงพอใจ โดยในปีนี้ปรากฏจำนวนโอเอ็นเอสแฟนเพจมากกว่า 530,000 ราย คิดเป็นอัตราการเติบโตแบบก้าวกระโดด 330% (เมื่อเปรียบเทียบกับปี 2553) ทั้งนี้สามารถนำภูมิหลังทางประชากรศาสตร์ อาทิ เพศ อายุ การศึกษา ฯลฯ มาต่อยอดการพัฒนาสินค้าและบริการ กับทั้งการสร้างสรรค์กิจกรรมการตลาด          ที่สอดคล้องกับความต้องการของผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมายได้อย่างแท้จริง”

สำหรับ โออิชิ กรุ๊ป สิ่งที่ช่วยยืนยันความสำเร็จอย่างยอดเยี่ยมในกิจกรรมทางการตลาดออนไลน์ ภายใต้กลยุทธ์ “โซเชี่ยล มีเดีย มาร์เก็ตติ้ง” อาทิ กิจกรรมสร้างสรรค์สังคม หรือกิจกรรมเพื่อสังคม โครงการ “ให้” เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยแผ่นดินไหวและสึนามิ ที่ประเทศญี่ปุ่น ระดมน้ำใจจากคนไทยที่แสดงเจตน์จำนงร่วมบริจาคออนไลน์ผ่านการกด “LIKE” หรือ “ถูกใจ” ได้เป็นจำนวนมากกว่า 100,000 ครั้งอย่างรวดเร็ว นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมการประกวดความสามารถที่เชื่อมโยงกันกับตราสินค้าหรือแบรนด์ (Brand) ในเครือโออิชิ อาทิ โครงการ โออิชิ เกี๊ยวซ่า ตามล่าหาสูตรสุดซ่าส์, คิดรสเด็ด เมนูโดน! กับ โออิชิ ราเมน ฯลฯ ตลอดจนกิจกรรมการประกวดความสามารถเฉพาะตัวด้านต่าง ๆ อาทิ แดนซ์ยกก๊วน...ดวลยกแก๊ง!, โออิชิ ซิงกิ้ง แบทเทิ้ล, โออิชิ แบนด์ แบทเทิ้ล ฯลฯ อีกด้วย
นอกจากการสื่อสารผ่านทาง “เฟซบุคเพจ โออิชิ นิวส์ สเตชั่น” แล้ว โออิชิ กรุ๊ป ได้พัฒนาเครื่องมือ           การสื่อสารใหม่ล่าสุด OH! E-Chic by OISHI รายการโทรทัศน์ออนไลน์ที่อร่อยที่สุด เผยแพร่ทาง WWW.ONSCHANNEL.COM และจากการริเริ่มช่องทางสื่อสารใหม่นี้เอง จึงเป็นที่มาของโครงการ  โออิชิ           เอ็มซี เสิร์ช (OISHI MC Search) โดยในปีที่ผ่านมามีผู้สนใจร่วมสมัครผ่าน เฟซบุคเพจ โออิชิ นิวส์ สเตชั่น มากกว่า 500 ราย คุณไพศาล กล่าวเพิ่มเติมว่า “จากความสำเร็จของโครงการ โออิชิ เอ็มซี เสิร์ช ในปีที่ผ่านมา โออิชิ กรุ๊ป จึงเดินหน้าจัดโครงการ โออิชิ เอ็มซี เสิร์ช  เจน ทู การประกวดเฟ้นหาพิธีกรหน้าใหม่ปี 2                 โดย เฟซบุคเพจ โออิชิ นิวส์ สเตชั่น, เอสเอฟ, และพันธมิตร ซึ่งเราอยากให้โครงการฯ นี้เป็นบันไดก้าวแรกของผู้สนใจการเป็นพิธีกรมืออาชีพ โดยในปีนี้เราสร้างความแตกต่างจากที่ผ่านมาในด้านกิจกรรมการส่งเสริมทักษะแก่ผู้เข้าประกวด ซึ่งเราได้เตรียมผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านมาแนะนำผู้เข้าสมัครก่อนการคัดเลือกด้วย และเพื่อการรับชมผู้เข้าประกวดได้อย่างใกล้ชิด ล่าสุด โออิชิ กรุ๊ป จึงเพิ่มช่องทางการติดสื่อสาร พัฒนาโมบายแอพพลิเคชั่นใหม่ล่าสุด! โอเอ็นเอส แชนแนล (พัฒนาโดย E Distribution Co., Ltd.) เพราะจากการสำรวจผู้ใช้อินเตอร์เน็ตผ่านสมาร์ทโฟน และแท็บเล็ตนั้นมีอัตราเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง อันเป็นผลมาจากการพัฒนาอุปกรณ์สื่อสารให้มีความทันสมัย และสามารถรองรับการใช้งานแอพพลิเคชั่นที่หลากหลาย ทั้งนี้แอพพลิเคชั่นใหม่นี้สามารถติดตาม                และรับชมพัฒนาการผู้เข้าแข่งขันเริ่มตั้งแต่รอบคัดเลือกเรื่อยไปจนรอบชิงชนะเลิศ ผ่านสมาร์ทโฟนระบบปฏิบัติการไอโอเอส (iOS) และแอนดรอยด์ (Android) โดยสามารถดาวน์โหลดได้ฟรี                                  ที่ WWW.ONSCHANNEL.COM, App Store, และ Andriod Market ได้ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2555 เป็นต้นไป”

   โครงการ โออิชิ เอ็มซี เสิร์ช เจน ทู เปิดรับสมัครคนรุ่นใหม่ บุคลิกดี มีความมั่นใจ หัวใจสนุกสนาน อายุ 17 ปีขึ้นไป เข้าร่วมคัดเลือกเป็นพิธีกรหน้าใหม่เพื่อดำเนินรายการ OH! E-Chic by OISHI รายการโทรทัศน์ออนไลน์ที่อร่อยที่สุดทาง WWW.ONSCHANNEL.COM โดยจะเปิดรับสมัครผ่านช่องทาง online@onschannel.com ระหว่างวันที่ 1 - 31 มีนาคม 2555 โดยแบ่งเป็นรอบคัดเลือก 2 รอบ และรอบตัดสินสุดท้ายในวันที่ 4 - 6 พฤษภาคม 2555 โดยมีของรางวัลรวมมูลค่ากว่า 400,000 บาทรออยู่

ภายในงาน พบกับดีเจชื่อดังแห่ง FM 95.5 VirginHitz ดีเจบอย ฌาฆฤณ – ดีเจโบ สุรัตนาวี  นอกจากนี้ยังจะได้พบกับนักแสดง แพท ณปภา - แมน การิน ศตายุ มาแนะนำเคล็ดลับเด็ด “การดูแล    ผิวพรรณให้...วิงค์! การท่องจำบทให้...เวิร์ค!” และสนุกสนานไปกับการแสดงสุดพิเศษจากเหล่าเอ็มซีรุ่นพี่             ในโครงการ โออิชิ เอ็มซี เสิร์ช (OISHI MC Search) ก้าวสู่การเป็นพิธีกรมืออาชีพปี 1 พร้อมถ่ายทอดประสบการณ์ที่น่าประทับใจตลอดหนึ่งปีในฐานะพิธีกรมืออาชีพอีกด้วย