FB on February 05, 2012, 04:58:49 PM
MOVIE: The Tree

<a href="http://www.youtube.com/watch?v=IjTG22NYUWg" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=IjTG22NYUWg</a>

          ความรัก...อยู่นอกเหนือกฎเกณฑ์ของธรรมชาติ

          The Tree

          กำกับ จูลี แบร์ตุชเชลลี / แสดง ชาร์ล็อตต์ แกงสบูร์ก, มอร์กาน่า เดวี่ส์, มาร์ตัน โซคัส / ประเภท ดราม่า /

          ประเทศ ออสเตรเลีย-ฝรั่งเศส / ความยาว 100 นาที / ฉาย 22 มีนาคม 2555 / โรงภาพยนตร์เฮ้าส์ อาร์ซีเอ

          The Tree เป็นผลงานที่พูดถึงประเด็นว่าด้วยความสูญเสีย การโหยหา ความตายได้นุ่มนวล อ่อนหวาน ฝีมือการกำกับของ จูลี แบร์ตุชเชลลี ผู้กำกับหญิงที่เคยสร้างชื่อมาแล้วจาก Since Otar Left…

          ชาร์ล็อตต์ แกงสบูร์ก (Antichrist, Melancholia) นักแสดงหญิงคุณภาพแห่งยุคมารับบท ดอว์น หญิงสาวที่ใช้ชีวิตร่วมกับ ปีเตอร์ สามีของเธอในบ้านไร่แถบชนบทอันห่างไกลในประเทศออสเตรเลีย ทั้งสองมีลูกด้วยกัน 4 คน ชีวิตก็ดูเหมือนจะราบรื่นตามอัตภาพ จนกระทั่งวันหนึ่ง ปีเตอร์เกิดหัวใจวายกะทันหัน และจบชีวิตลงอย่างคาดไม่ถึง ตรงบริเวณต้นไม้ใหญ่หน้าบ้านของทั้งคู่

          ทุกอย่างของดอว์นพังทลายลง เธอสูญเสียคนรัก และต้องดูแลลูกๆ ทั้ง 4 เพียงลำพัง ทั้งๆ ที่เรี่ยวแรงในการขับเคลื่อนชีวิตต่อไปข้างหน้านั้นแทบจะเป็นศูนย์

          แต่แล้วเช้าวันหนึ่ง ซิโมน ลูกสาววัย 8 ขวบของเธอก็บอกกับดอว์นว่า เธอได้ยินเสียงกระซิบของพ่อดังออกมาจากต้นไม้ใหญ่หน้าบ้าน
ต้นมะเดื่อมอร์ตันต้นนั้นมียอดที่สูงเสียดฟ้า แขนงแตกกิ่งก้านสาขาให้ความร่มรื่น และรากก็ฝังลึกแน่นลงไปในดิน ดอว์นเดินเข้าไปพินิจต้นไม้ต้นนั้นใกล้ๆ จริงหรือที่วิญญาณของปีเตอร์สิงสถิตอยู่ในนี้...

          เริ่ม 22 มีนาคม 2555
          โรงภาพยนตร์เฮ้าส์ อาร์ซีเอ
« Last Edit: March 21, 2012, 08:09:39 AM by FB »

FB on March 21, 2012, 08:11:02 AM









FB on March 25, 2012, 01:58:12 PM
จมอยู่กับอดีตที่งามงด หรือเดินสู่อนาคตที่ยังมองไม่เห็น The Tree เพราะครั้งหนึ่งในชีวิต เราทุกคนต้องเจอ “ทางเลือก”



           นางเอกสาวเจ้าฝีมือชาวฝรั่งเศส ชาร์ล็อตต์ แกงสบูร์ก กลับมาขึ้นจอใหญ่ให้คอหนังชาวไทยได้ชมผลงานอีกครั้ง กับ The Tree ภาพยนตร์ดราม่าสุดประทับใจ ที่ถูกคัดเลือกให้ฉายปิดในเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์

          The Tree เป็นผลงานการกำกับและเขียนบทของ จูลี แบร์ตุชเชลลี ผู้กำกับหญิงที่เคยคว้ารางวัลผู้กำกับหน้าใหม่จากเมืองคานส์มาแล้ว ตอนที่ทำหนังเรื่อง Since Otar Left เมื่อไม่กี่ปีก่อน

          ชาร์ล็อตต์ แกงสบูร์ก มารับบทเป็น ดอว์น เธออาศัยอยู่กับ ปีเตอร์ ผู้เป็นสามีในบ้านชนบทในแถบนอกเมืองของออสเตรเลีย บ้านไร่อันน่าอยู่ของพวกเขามีต้นมะเดื่อต้นใหญ่ตระหง่านอยู่หน้าบ้าน แตกกิ่งก้านสาขาให้ร่มเงาและฝังรากลึกลงพื้นดินไปหลายเมตร

          ชีวิตอันปกติสุขของดอว์น ปีเตอร์และลูกๆ ต้องมีอันชะงักลง เมื่อปีเตอร์เกิดอาการหัวใจวายบริเวณต้นไม้หน้าบ้าน ดอว์นเสียใจจนแทบเสียศูนย์ ไหนจะสูญเสียคนรัก และไหนจะต้องดูแลลูกๆ ทุกคนด้วยสองมืออันบอบบางของเธอเอง

          แต่ความเซอร์ไพรส์ของหนังยังไม่หมดลงแค่นั้น วันหนึ่ง ซีโมน ลูกสาวคนเล็กของเธอมาบอกว่า วิญญาณของปีเตอร์ ผู้เป็นพ่อยังไม่หายไปไหน หากแต่ยังสิงสถิตอยู่ในต้นมะเดื่อต้นใหญ่หน้าบ้าน การได้รับรู้ความจริงข้อนั้น ทำให้ดอว์นต้องเลือกว่า เธอควรจะจมอยู่กับอดีตอันสวยงามของเธอและคนรักเก่า หรือเธอควรจะเดินหน้าไปสู่อนาคตกันแน่

          “ตอนจูลี (ผู้กำกับ) เล่าให้ฉันฟังคร่าวๆ ว่าหนังจะเป็นเรื่องเกี่ยวกับอะไร เธอก็ได้ใจฉันไปแล้วเต็มๆ” แกงสบูร์กให้สัมภาษณ์ “พอได้อ่านบทจริงๆ ฉันพบว่า เนื้อหาข้างในมันมีอะไรมากกว่าเรื่องเหนือธรรมชาติที่ฉันเข้าใจทีแรก The Tree พูดถึงการกอบกู้ความเป็นครอบครัวขึ้นมาใหม่ แม้ทุกๆ องค์ประกอบจะพังทลายไปแล้วก็ตาม

          ”มันเป็นหนังที่พูดถึงชีวิตได้สมจริง และค่อนข้างให้ความหวัง ที่สำคัญฉันคิดว่าหนังมันพูดประเด็นสากลที่มนุษย์ทุกคนเข้าใจได้ไม่ยาก” แกงสบูร์กกล่าว

          The Tree เหมาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ชมที่กำลังแสวงหาหนังที่สร้างกำลังใจ หรือกอบกู้ศรัทธาในการใช้ชีวิตให้กลับมาเต็มร้อยเหมือนเดิม แน่นอน อย่างที่ชาร์ล็อตต์ แกงสบูร์กบอกไว้ มันพูดถึงความเป็นมนุษย์ที่เราทุกคนสัมผัสและเข้าใจได้ไม่ยาก

มงคลเมเจอร์เตรียมพร้อมให้ท่านเข้าไปกอบโกยความอบอุ่นจาก The Tree แล้ว เริ่ม 22 มีนาคมนี้ เฉพาะที่โรงภาพยนตร์เฮ้าส์ อาร์ซีเอเท่านั้น

          สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม 0-2641-5177-8 หรือ www.facebook.com/houseRCA
« Last Edit: May 01, 2012, 01:31:31 PM by FB »

FB on March 25, 2012, 01:59:31 PM
ความรัก…เป็นสิ่งเดียวที่ความตายไม่อาจเอาชนะ ชาร์ล็อตต์ แกงสบูร์ก ถ่ายทอดความอาลัยอาวรณ์สุดประทับใจใน The Tree



          หากพูดถึงนักแสดงสาวในวงการหนังยุโรป ชาร์ล็อตต์ แกงสบูร์ก (Antichrist, Melancholia) อาจเป็นชื่อแรกๆ ที่หลายคนนึกถึงในเวลานี้ ด้วยความสามารถ รูปลักษณ์ และการทุ่มเทให้กับบทชนิดที่นักแสดงหลายคนเทียบไม่ติด

          มงคลเมเจอร์ และโรงภาพยนตร์เฮ้าส์ อาร์ซีเอ นำเสนอผลงานการแสดงสุดละเมียดครั้งใหม่ของ ชาร์ล็อตต์ แกงสบูร์ก ใน The Tree ภาพยนตร์โดยผู้กำกับหญิง เจ้าของรางวัลจากเมืองคานส์ – จูลี แบร์ตุชเชลลี (Since Otar Left)

The Tree เล่าเรื่องราวของ ดอว์น (ชาร์ล็อตต์ แกงสบูร์ก) คุณแม่ลูกสามในเมืองชนบทของออสเตรเลีย ที่สูญเสียสามีไปอย่างกะทันหัน หลังจากอีกฝ่ายเกิดอาการหัวใจล้มเหลวบริเวณต้นมะเดื่อต้นใหญ่หน้าบ้าน

          ภาระที่ต้องดูแลลูกๆ ประคับประคองบ้าน และรับมือกับการเสียคนรัก ทำให้ดอว์นแทบจะหมดอาลัยกับชีวิต จนกระทั่งวันหนึ่ง ซิโมน ลูกสาวคนเล็กของเธอมากระซิบบอกว่า หนูน้อยคิดว่าวิญญาณของพ่อยังคงสิงสถิตอยู่ในต้นมะเดื่อต้นใหญ่หน้าบ้านนั่นเอง

          และแล้วเรื่องราวที่ดูเหมือนจะไร้สาระและเหลือเชื่อ กลับช่วยพยุงให้ดอว์น กลับมามีแรงใจในการสู้ชีวิตอีกครั้งหนึ่ง คนรักของเธอยังอยู่ในต้นไม้ต้นนั้นจริงหรือไม่ และดอว์นควรจะลืมความหลัง แล้วเดินต่อไปข้างหรือเปล่า นั่นเป็นคำถามที่ดอว์นจะต้องตัดสินใจเลือก

The Tree ได้รับเกียรติให้ฉายปิดเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ปี 2010 และเป็นขวัญใจผู้ชม หนังปลอบประโลมความรู้สึกของผู้ที่เคยบาดเจ็บกับความสูญเสีย หรือคนที่กำลังท้อแท้กับโชคชะตาได้อย่างน่าอัศจรรย์

          ห้ามพลาด The Tree ผลงานสุดอิ่มเอมของชาร์ล็อตต์ แกงสบูร์ก เริ่ม 22 มีนาคม 2555 เฉพาะที่โรงภาพยนตร์เฮ้าส์ อาร์ซีเอแห่งเดียวเท่านั้น
« Last Edit: May 01, 2012, 01:33:48 PM by FB »

FB on March 25, 2012, 02:00:53 PM


“ความทรงจำของผู้หญิง” เร้นลับ – ฝังลึก The Tree สำรวจความงดงามในความทรงจำอันเจ็บปวด 22 มีนาคมนี้

           สำหรับนักดูหนังที่นิยมชมชอบหนังแบบ “ผู้หญิงๆ” ห้ามพลาดกับ The Tree ผลงานชิ้นล่าสุดของนักแสดงสาวเก๋ชาวฝรั่งเศส ชาร์ล็อตต์ แกงสบูร์ก เพราะหนังเรื่องนี้จะนำพาผู้ชมไปสำรวจจิตใจอันร้าวราวและการกอบกู้ความเข้มแข็งกลับคืนมาของ “ผู้หญิง” โดยเฉพาะ

The Tree กำกับและเขียนบทโดย จูลี แบร์ตุชเชลลี ผู้กำกับหญิงซึ่งเคยคว้ารางวัลจากเมืองคานส์มาแล้ว เล่าเรื่องของ ดอว์น แม่ม่ายที่สูญเสียคนรักไปเพราะฝ่ายชายเกิดอาการหัวใจวายกะทันหันใต้ต้นไม้ใหญ่หน้าบ้านในชนบทของพวกเขา หลังจากขาดเสาหลักของบ้าน ดอว์น ต้องดูแลครอบครัวอันประกอบไปด้วยลูกๆ อีก 4 คนเพียงลำพัง จนกระทั่งวันหนึ่ง ซิโมน ลูกสาวคนเล็กของเธอเดินมาบอกเธอว่า พ่อกลับมาแล้ว! และวิญญาณของพ่อสิงสถิตอยู่ในต้นมะเดื่อต้นใหญ่หน้าบ้านนั่นเอง!

          ดอว์น ผู้ซึ่งกำลังจะลืมอดีตและก้าวเดินต่อไปยังอนาคตที่ปราศจากคนรัก กลับถูกรั้งให้จมอยู่กับอดีตอันงดงามเพราะต้นไม้ใหญ่ต้นนั้น – จะต้องเลือกเสียทีว่าเธอควรจะฝังตัวเองอยู่กับความทรงจำ หรือเดินต่อไปหาความสุขที่จับต้องได้จริงโดยไม่กลับมามองความหลังอีก

The Tree เปิดฉายรอบปฐมทัศน์ในเทศกาลหนังเมืองคานส์ และได้ใจผู้ชมที่ชื่นชอบหนังดราม่าไปเต็มๆ ด้วยเนื้อหาอันละเมียดละไม และปมขัดแย้งอันพิศวงที่รอการไขกระจ่าง ทำให้เนื้อหาชวนติดตามตั้งแต่ต้นจบจน โดยเฉพาะอย่างยิ่งการสำรวจอารมณ์อันเร้นลับของ “ผู้หญิง” ก็ทำได้อย่างมีชั้นเชิง

          พลาดไม่ได้กับภาพยนตร์คุณภาพเยี่ยม The Tree โรงภาพยนตร์เฮ้าส์ อาร์ซีเอ เตรียมหนังลงฉายตั้งแต่วันที่ 22 มีนาคมนี้เป็นต้นไป

          สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม 0-2641-5177 หรือ www.facebook.com/houseRCA
« Last Edit: May 01, 2012, 01:36:42 PM by FB »