happy on December 01, 2011, 07:22:54 PM

TK park ชวนชมภาพยนตร์
4 เรื่องสั้นเฉลิมพระเกียรติ “ร้อยดวงใจให้พ่อ” 3 - 4 ธ.ค.


............................................................................................

               อุทยานการเรียนรู้ TK park ขอเชิญชวนน้องๆ เด็ก เยาวชน และผู้ปกครอง ชมภาพยนตร์เฉลิมพระเกียรติ “ร้อยดวงใจให้พ่อ” 4  เรื่องสั้น...เรื่องเกษตร..ตะกอน กำกับโดย นนทรี นิมิบุตร , เรื่องสุดสะแนน กำกับโดย พิมพกา โตวีระ ,เรื่องเพลงชาติไทย กำกับโดย อาทิตย์ อัสสรัตน์  และเรื่องรักที่ยิ่งใหญ่ กำกับโดย ศิริศักดิ์ คชพัชรินทร์ และพรรณปพร ศรีสุมานันท์  ผู้สนใจสามารถเข้าชมได้ ในวันเสาร์ที่ 3 และอาทิตย์ที่ 4 ธ.ค. 54 ณ มินิเธียเตอร์ 1 อุทยานการเรียนรู้ TK park ชั้น 8 Dazzle Zone ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ (ค่าผ่านประตูท่านละ 20 บาท สมาชิกฯ ฟรี! )

happy on December 01, 2011, 07:33:40 PM

รายละเอียดภาพยนตร์ 4 เรื่องสั้นเฉลิมพระเกียรติ “ร้อยดวงใจให้พ่อ”

วันเสาร์ที่ 3 –  อาทิตย์ที่ 4 ธันวาคม 2554

ภาพยนตร์สั้นเฉลิมพระเกียรติ “ร้อยดวงใจให้พ่อ”4 เรื่อง มีดังนี้

1) เรื่องเกษตร....ตะกอน กำกับโดย นนทรีย์ นิมิบุตร
จากเรื่องสั้น ดอกทานตะวันดอกหนึ่ง ของ เสนีย์ เสาวพงศ์
ทิดคง เกษตรกรหัวก้าวหน้าในวัยปลายสี่สิบได้รับเมล็ดทานตะวันพันธุ์ต่างประเทศมาจากนักวิจัยของกระทรวงเกษตรฯ ปรากฏว่าทานตะวันเติบโตอย่างรวดเร็ว จนชาวบ้านเริ่มลือกันปากต่อปากและนำผ้าสีต่างๆ เข้ามาผูกใต้ต้นทานตะวันเพื่อขอหวยจากเจ้าแม่ทานตะวัน..ก่อนจะกลายเป็นเหตุการณ์ชุลมุน


2) เรื่องสุดสะแนน  กำกับโดย พิมพกา โตวีระ
ทหารหนุ่มซึ่งประจำการอยู่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้ ได้หยุดพักประจำปีเพื่อกลับบ้านที่อยู่ในจังหวัดอุดรธานี เมื่อเขากลับมาถึงบ้านได้รู้ว่า แฟนสาวได้เลือกไปใช้ชีวิตกับฝรั่งหนุ่มใหญ่ และสร้างบ้านในหมู่บ้าน เขาเสียใจในการที่ไปเป็นทหารและรู้สึกโกรธแฟนและทุกๆ คนรอบข้างแต่พี่สาวทำให้เขาเข้าใจว่าการให้อภัยนั้นมันเป็นเรื่องไม่ยาก ถ้าเราจะเป็นฝ่ายเริ่มก่อน


3) เรื่องเพลงชาติไทย กำกับโดย อาทิตย์ อัสสรัตน์
แก่น น้อย ป้านิด พนักงานประจำอพาร์ทเมนต์เก่าๆ แห่งหนึ่งใจกลางกรุงเทพ เรื่องราวเกิดขึ้นในบ่ายวันหนึ่ง เมื่อผู้จัดการตึกใช้ให้แก่นขึ้นไปทำความสะอาดห้องชั้นบน ซึ่งเป็นห้องของเจ้าของอพาร์ทเมนต์ที่ถูกปิดตาย พวกเขารอเวลาจนกระทั่งหกโมงเย็น เสียงเพลงชาติจากด้านนอกอพาร์ทเมนต์ เจืออยู่ในอากาศเบาๆ ..


4)  เรื่องรักที่ยิ่งใหญ่ กำกับโดย ศิริศักดิ์ คชพัชรินทร์ และพรรณปพร ศรีสุมานันท์
หลังจากบุญช่วยและไพศาล 2เพื่อนรักซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯที่ทรงมีต่อหมู่บ้านของตน ทั้งสองจึงตั้งปณิธานไว้ว่าเมื่อโตขึ้นจะเดินตามรอยเท้าพ่อ ช่วยกันทำให้หมู่บ้านของตนเจริญและพัฒนา ทั้งสองกลายเป็นที่รักของคนทั้งหมู่บ้าน ไพศาลเข้าไปเล่นการเมืองท้องถิ่น ด้วยความช่วยเหลือของบุญช่วย แต่เมื่อไพศาลเริ่มกลายเป็นนักการเมืองที่เห็นแก่ตัวจนสอบตกมิตรภาพของทั้งสองคนจึงแตกร้าว