happy on September 25, 2011, 04:57:47 PM
การกลับมาอีกครั้งของผู้กำกับมือรางวัล “อาทิตย์ อัสสรัตน์”
กับมุมมองความรักที่ถูกถ่ายทอดผ่านคำจำกัดความที่เรียกว่า “Hi-So”




                 อาทิตย์ อัสสรัตน์ เป็นที่รู้จักของคนไทยทั้งประเทศ รวมถึงชาวต่างชาติ ในฐานะผู้กำกับภาพยนตร์เรื่อง Wonderful Town เขาคือผู้กำกับหนังอินดี้ที่หอบหิ้วหนังของตัวเองข้ามน้ำข้ามทะเลไปกวาดรางวัลมาแล้วนับไม่ถ้วนตามเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติทั่วโลก

           ภาพยนตร์เรื่องใหม่ของเขา
Hi-So (ไฮโซ) ได้รับคัดเลือกเข้าประกวดและร่วมฉายโชว์มาแล้วในเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติ ปูซาน (เกาหลีใต้), โตเกียว (ญี่ปุ่น) และ เบอร์ลิน (เยอรมัน)
           ไฮโซ เป็นภาพยนตร์แนวรักโรแมนติก  ที่เล่าเรื่องความต่างของวัฒนธรรมในการใช้ชีวิตของคนในสังคมไทยยุคปัจจุบัน โดยจะถ่ายทอดผ่านการเล่าเรื่องราว และมุมมองความรัก ของนางเอกสองคน (ต่างชาติและไทย) ที่มีต่อพระเอกลูกครึ่ง นำแสดงโดย
อนันดา เอเวอริงแฮม พระเอกหนุ่มที่ผู้กำกับหลายท่านอยากร่วมงาน เพราะนอกจากบทบาทการแสดงที่เขาสามารถเข้าถึงทุกบทบาทแล้ว ภาพยนตร์เรื่อง ไฮโซ เรียกได้ว่า คือการแสดงที่เป็นตัวตนของตัวเขาเองมากที่สุด 
          โดยเรื่องราวความรักในทั้งสองครั้ง จะสะท้อนเหตุการณ์ของกันและกัน ผ่านการสื่อสารจากคนต่างสัญชาติและภาษา ต่อผู้ชายคนเดียวกันที่มีทั้งสองสัญชาติและภาษาอยู่ในตัวเอง และด้วยความผสมผสานระหว่างสองวัฒนธรรมที่รวมอยู่ในตัวของ พระเอกลูกครึ่ง นำไปสู่การตั้งคำถามของความเป็นตัวตนที่แท้จริงของคนรุ่นใหม่อย่างเขา ในสังคมโลกาภิวัฒน์ปัจจุบันที่เต็มไปด้วยผู้คนที่เกิดจากการผสมผสานหลายเชื้อชาติ ที่มีความหลากหลายทางวิถีชีวิต ต่างไปจากผู้คนในอดีต รวมถึงยังสะท้อนแง่คิดเรื่องความเป็นตัวตนของมนุษย์ ว่าแท้จริงใครเป็นคนกำหนดจุดยืนที่เราเป็น 
          ไฮโซ เป็นผลงานการสร้างของ ป๊อป พิคเจอร์ และ เฮโล โปรดักส์ชั่น ร่วมกับ สไปร์ซซี่ดิสก์ ค่ายเพลงคุณภาพของ
พิชัย จิราธิวัฒน์ ในฐานะผู้อำนวยการสร้างภาพยนตร์เป็นครั้งแรก
ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการจัดจำหน่ายภาพยนตร์อิสระ (Director’s Screen Project 2011) ในความร่วมมือของบริษัทเอ็กซ์ตร้า เวอร์จิ้น และ โรงภาพยนตร์ในเครือ เอส เอฟ มีกำหนดเข้าฉายแบบ Exclusive 3 สาขา - เอส เอฟ เวิลด์ ซีเนม่า ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์, เอส เอฟ เอ็กซ์ ซีเนม่า เซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว, และ สาขาใหม่ เอส เอฟ ซีเนม่า ซิตี้ ศูนย์การค้าเทอร์มินัล 21 ทางเชื่อมรถไฟฟ้า BTS และ MRT สถานีอโศก 


                13 ตุลาคมนี้  นิยามคำว่า ไฮโซ ของคุณจะเปลี่ยนไป...