FC on July 20, 2011, 06:15:53 PM
เรื่องย่อ: นางสาวจำแลงรัก



บทประพันธ์ ณพุทธ สุศรีฯ

บทโทรทัศน์ ณพุทธ สุศรีฯ

กำกับการแสดง สิริวิทย์ อุปการ

ผู้ผลิต เอ็กแซ็กท์

ออกอากาศ ทุกวันศุกร์-เสาร์-อาทิตย์ เวลา 20.25 น. เริ่มตอนแรก 30 กรกฏาคม 2554

เรื่องย่อ

          คิมหันต์ ประจัญบาน(ศุกลวัฒน์ คณารศ) ดาราหนุ่มสุดฮอตเกิดหลงป่าระหว่างถ่ายทำภาพยนตร์ เขาได้รับการช่วยเหลือจาก อาโก๊ะ(อรจิรา แหลมวิไล) เด็กสาวชาวป่า ซึ่งใช้ร่างกายของเธอคลายอาการหนาวจากพิษไข้ให้ แต่ทั้งคู่กลับถูก เล่าจาง(วันชัย เผ่าวิบูล) พ่อของอาโก๊ะซึ่งเป็นหัวหน้าหมู่บ้านเข้าใจผิดว่ามีอะไรกัน จึงบังคับให้คิมหันต์แต่งงานกับบุตรสาวของตนเพื่อเป็นการรับผิดชอบ

          คิมหันต์ทนใช้ชีวิตในบ้านป่าได้ไม่นานก็สบโอกาสหนีเข้าเมือง โดยหลอกอาโก๊ะว่าอีกไม่นานจะมารับไปอยู่ด้วยกัน อาโก๊ะเห็นสามีสุดที่รักเงียบหายไปก็เกรงว่าจะเป็นอันตราย เลยชวน อาปู้(ด.ช.ชวิน ลิขิตเจริญพงษ์) เพื่อนรักต่างวัยไปตามหาคิมหันต์ที่กรุงเทพฯ ทั้งคู่ไปปรากฏตัวในงานแถลงข่าวภาพยนตร์เรื่องใหม่ของคิมหันต์ ทำให้นักข่าวแตกตื่นกันยกใหญ่ โชคดีที่ นายจอห์น(เรืองฤทธิ์ ศิริพานิช) ผู้จัดการส่วนตัวของคิมหันต์แก้ปัญหาทันท่วงที ด้วยการโกหกนักข่าวว่าอาโก๊ะเป็นเพียงสาวใช้ต่างด้าวของคิมหันต์ สถานการณ์จึงคลี่คลายลง

          แองจี้(ปุณยาพร พูลพิพัฒน์) แฟนสาวของคิมหันต์ซึ่งเป็นลูกสาว เสี่ยทรงชัย(ศตวรรษ ดุลยวิจิตร)ผู้อำนวยการสร้างฯ ไม่พอใจเรื่องที่เกิดขึ้น จึงหาทางกำจัดอาโก๊ะด้วยการกลั่นแกล้งต่างๆ นานา แต่ก็ถูกอาโก๊ะตอบโต้จนเสียท่ากลับมาทุกครั้ง เธอจึงสั่งให้คิมหันต์หาทางไล่อาโก๊ะไปให้พ้น แรกๆ คิมหันต์ไม่กล้าเพราะเกรงว่าอาโก๊ะจะแฉว่าเธอเป็นเมียของเขาและจะเสียชื่อเสียง เพราะในเวลานั้นคิมหันต์มีคู่แข่งเป็นดาราหน้าใหม่ชื่อนาวิน(ธีร์ วณิชนันทธาดา) คิมหันต์จึงต้องวางแผนร้ายกำจัดอาโก๊ะไปจากชีวิตด้วยสารพัดวิธี แต่อาโก๊ะก็ยังคงให้อภัยในตัวของสามีเสมอ เพราะเผ่าของเธอมีคติความเชื่อว่า "หากเป็นผัวเป็นเมียกันแล้ว ก็จะต้องรักตลอดไป แม้อีกฝ่ายจะเหลือเพียงเถ้าธุลีก็ตาม"

          นาวินรู้สึกประทับใจในความซื่อสัตย์ของอาโก๊ะ ผนวกกับ เนริสา(นวกชมณ ชื่นครองธรรม) น้องสาวของเขาที่คุ้นเคยอาปู้มาก่อนตอนไปเที่ยวป่า จึงทำให้นาวินกับอาโก๊ะเริ่มมีความสนิทสนมกัน ขณะนั้นเล่าจางก็ได้พา อากิ๊ก(ธัญยกันต์ ธนกิตติ์ธนานนท์) พี่สาวของอาปู้และ มังลา(พงศ์สิรี บรรลือวงศ์) คนรักเก่าของอาโก๊ะมาเยี่ยมที่กรุงเทพ คิมหันต์จึงสบโอกาสคิดจะอาศัยมังลามาเป็นตัวช่วยให้เขาได้หย่ากับอาโก๊ะ ทว่าอาโก๊ะรู้ทันแผนร้ายของคิมหันต์ ด้วยความเสียใจอาโก๊ะจึงหนีไปอยู่ที่บ้านนาวิน แทนที่คิมหันต์จะสำนึกผิดและคิดง้อเมีย เขากลับมีแผนจะใส่ร้ายว่าอาโก๊ะเป็นชู้กับนาวิน เพื่อทำลายชื่อเสียงนาวิน และจะได้หย่าร้างกับอาโก๊ะในคราวเดียวกัน

          เหตุการณ์กลับพลิกผันเมื่อคิมหันต์ดันพบว่าแองจี้คนรักของเค้าพยายามจะได้เสียกับนาวิน เพราะเธอต้องการล่อให้นาวินที่กำลังโด่งดังมาเซ็นสัญญาเป็นดาราในค่าย ด้วยความเสียใจคิมหันต์จึงบอกเลิกกับแองจี้และผันตัวเองมาสร้างภาพยนตร์และเบนเข็มเป็นนักแสดงอิสระ พอเสี่ยทรงชัยทราบข่าวก็หาทางสะกัดดาวรุ่ง ด้วยการใส่ร้ายคิมหันต์ว่ามีส่วนพัวพันกับยาเสพติด ทำให้ภาพยนตร์ของคิมหันต์ถูกดองจนขาดทุนป่นปี้กลายเป็นคนสิ้นเนื้อประดาตัว มีแต่เพียงอาโก๊ะเท่านั้นที่ยังคอยเคียงข้างเขาเสมอทำให้คิมหันต์สำนึกผิดในสิ่งที่เคยทำไว้และพยายามเริ่มต้นชีวิตใหม่อีกครั้งในฐานะสามีที่ดีของภรรยา
 
          ความดีของคิมหันต์ทำให้นาวินเห็นใจและหาทางช่วยให้คิมหันต์ได้มีโอกาสกลับคืนสู่วงการอีกครั้ง แต่อาโก๊ะกลับคิดว่าการมีเธออยู่เคียงข้างคิมหันต์จะเป็นการฉุดรั้งชื่อเสียงของสามี อาโก๊ะจึงตัดสินใจหนีกลับไปยังบ้านป่าของเธอ สุดท้ายคิมหันต์จะตามอาโก๊ะกลับคืนมาได้หรือไม่? ความรักระหว่างซุปเปอร์สตาร์กับสาวชาวป่าจะลงเอยเช่นไร? ติดตามชมได้ทุกวันศุกร์-เสาร์-อาทิตย์ 20.25 น. เริ่มตอนแรก 30 กรกฏาคม 2554
 
นักแสดงนำ

          ศุกลวัฒน์ คณารศ รับบท คิมหันต์
          อรจิรา แหลมวิไล รับบท อาโก๊ะ
          เรืองฤทธิ์ ศิริพานิช รับบท นายจอห์น
          นวกชมณ ชื่นครองธรรม รับบท เนริสา
          ธีร์ วณิชนันทธาดา รับบท นาวิน
          ปุณยาพร พูลพิพัฒน์ รับบท แองจี้
          พงศ์สิรี บรรลือวงศ์ รับบท มังลา
          ธัญยกันต์ ธนกิตติ์ธนานนท์ รับบท อากิ๊ก
          วันชัย เผ่าวิบูล รับบท เล่าจาง
          ศตวรรษ ดุลยวิจิตร รับบท เสี่ยทรงชัย
          กลศ อัทธเสรี รับบท ยุทธการ
          จุ๊บจิ๊บ เชิญยิ้ม รับบท ชาญรบ
          ปัทมาภรณ์ รัตนภักดี รับบท สมพร
          ด.ช.ชวิน ลิขิตเจริญพงษ์ รับบท อาปู้
« Last Edit: July 27, 2011, 11:34:27 AM by FC »

FC on July 24, 2011, 02:47:45 PM
“เวียร์” ดี๊ด๊าร่วมงาน “เอ็กแซ็กท์” การันตี “นางสาวจำแลงรัก” สนุกครบรส



          ฝันอยากร่วมงานกับค่าย “เอ็กแซ็กท์” มานานแล้ว พอผู้ใหญ่ช่อง7 ไฟเขียวให้ลงละคร “นางสาวจำแลงรัก” ที่เอ็กแซ็กท์รับหน้าที่ผลิตให้กับช่อง7 ประกบนางเอกโอโม่ แป้ง-อรจิรา งานนี้เลยสมใจหนุ่มเวียร์-ศุกลวัฒน์ เค้าล่ะ
 
          “รับบท “คิมหันต์” ครับ เป็นดาราหนุ่มดาวรุ่งที่หลงกับชื่อเสียงของตนเอง ทำตัวสุดเนี๊ยบต่อหน้าประชาชน แต่จริงๆ ลับหลังไม่เอาไหน คอยสร้างเรื่องราววุ่นวายเดือดร้อนให้ผู้อื่นเสมอ ซึ่งบทบาทนี้ผมชอบนะ เพราะในเรื่องเราได้ทำอะไรแบบฮาๆ หลุดๆ ปล่อยมุกได้เต็มที่ ซึ่งเวลาถ่ายทำผมก็จะคิดท่าทางออกมาให้พี่อาร์ต(สิริวิทย์ อุปการ) ผู้กำกับดูก่อนว่าโอเคไหม แล้วพี่อาร์ตก็จะช่วยปรับให้มันลงตัวอีกที ตอนนี้ทุกอย่างก็ลงตัวไหลลื่นและสนุกมากครับ ผมเองอยากให้ผลงานเรื่องนี้ออกมาดีที่สุด เพราะเป็นครั้งแรกที่ได้ร่วมงานกับ “เอ็กแซ็กท์” ด้วย ผมเองติดตามผลงานของเอ็กแซ็กท์มาตลอดและอยากมีโอกาสมาร่วมงานด้วยสักครั้ง พอได้มาทำงานด้วยแล้วก็ประทับใจมากครับ ทีมงานทุกคนในกองเป็นกันเองมาก บรรยากาศในกองเลยสนุกสนาน ทำให้ผมอยากตื่นเช้ามากองถ่ายทุกวันเลยครับ”
 
          ติดตามชมละคร “นางสาวจำแลงรัก” ทุกคืนวัน ศุกร์-เสาร์-อาทิตย์ 20.25น. ช่อง 7 เริ่มตอนแรกเสาร์ที่ 30 กรกฎาคมนี้

FC on July 27, 2011, 11:35:29 AM
“แป้ง” ดี๊ด๊าหวนลงจอ “ช่อง7” สนุกเล่นเป็น “สาวชาวป่า” ใน “นางสาวจำแลงรัก”


 
          เคยเล่นเป็นสาวต่างดาวสุดเปิ่นจนแฟนๆ ติดงอม งานนี้ช่อง 7 เลยจับนางเอกหน้าทะเล้น แป้ง-อรจิรา มาลงละคร “นางสาวจำแลงรัก” ในบทสาวชาวป่าสุดโก๊ะดูบ้าง ทำเอาเจ้าตัวดี๊ด๊าปลื้มใจสุดๆ เพราะบทสนุก แถมยังได้โผล่หน้าจอ 7 สีอีกด้วย

          “เรื่องนี้รับบท “อาโก๊ะ” ค่ะ เป็นสาวชาวป่าซื่อๆ ลุยๆ ที่โชคชะตาพลิกผันให้ต้องเข้ามาตามหาพระเอกที่เป็นสามีของเราในเมือง และด้วยความที่เราเป็นคนป่าก็จะไม่ทันเล่ห์เหลี่ยมของคนเมือง ทำให้เกินเรื่องราววุ่นวายสนุกๆ ตามมามากมาย ซึ่งแป้งชอบนะ เพราะบทมันส์มากด้วย ตอนแรกที่มาเล่นก็นึกว่าเป็นละครโรแมนติคคอมมาดี้ใสๆ แต่เอาเข้าจริงๆ มีฉากบู๊แอคชั่นเพิ่มเข้ามาเรื่อยๆ งานนี้เลยยิ่งเล่นยิ่งสนุกค่ะ ได้ทำอะไรหลายอย่างที่แป้งไม่เคยทำมาก่อน เช่น ขี่ช้าง, ปีนต้นไม้, ไล่จับโจรผู้ร้าย กว่าจะผ่านแต่ละฉากก็เรียกได้ว่าหมดแรงเลยทีเดียว แต่ก็สู้เต็มที่ค่ะ ที่สำคัญเรื่องนี้แป้งได้กลับมาเล่นให้ช่อง7 อีกครั้งด้วย ก็ดีใจมาก เพราะแฟนๆ ที่เคยชื่นชอบเราจากเรื่องก่อนๆ บ่นคิดถึงกันเยอะ คราวนี้ก็จะได้เห็นเราในอีกหนึ่งบทบาท แป้งก็ขอฝากให้รอชมละครกันด้วยนะคะ รับรองสนุกดูแล้วคลายเครียดแน่นอนค่ะ”

          ติดตามชมละคร “นางสาวจำแลงรัก” ทุกคืนวัน ศุกร์-เสาร์-อาทิตย์ 20.25น. ช่อง 7 เริ่มตอนแรกเสาร์ที่ 30 กรกฎาคมนี้

FC on July 27, 2011, 11:37:02 AM
“เกรซ” ดี๊ด๊าประเดิม “นางสาวจำแลงรัก” “เอ็กแซ็กท์” ส่งประกบ “แป้ง-เวียร์” ช่วยเทรน



         ซุ่มเรียนการแสดงอยู่นานจนผู้ใหญ่ค่าย เอ็กแซ็กท์ เห็นแววจับสาว เกรซ-นวกชมณ ชื่นครองธรรม ประเดิมงานละครโรแมนติคคอมมาดี้ “นางสาวจำแลงรัก” ทางช่อง7 งานนี้ทำเอาเจ้าตัวเป็นปลื้มสุดๆ

          “รู้สึกดีใจมากค่ะและก็ตื่นเต้นมากด้วย อธิบายความรู้สึกไม่ถูกเลย อยากขอบคุณผู้ใหญ่ที่ให้โอกาสเกรซได้มาเล่นเรื่องนี้ ในเรื่องเกรซรับบทเป็น “เนริสา” ค่ะ จะเป็นแฟนคลับของพี่เวียร์ซึ่งเป็นซุปเปอร์สตาร์ชื่อดัง เราก็จะชอบเขียนจดหมายไปคุยกับพี่เค้า โดยไม่รู้ว่าจริงๆ แล้ว พี่ริทผู้จัดการส่วนตัวพี่เวียร์ต่างหากที่เป็นคนเขียนตอบกลับมา คาแรคเตอร์ก็จะเป็นผู้หญิงวัยรุ่นหวานๆ กุ๊กกิ๊ก แต่บางครั้งก็แอบมีมุมแสบๆ เหมือนกันเวลาเข้าฉากกับพี่ริท ก็จะคอยแกล้งต่อปากต่อคำกันเป็นประจำ ถือเป็นการเริ่มต้นเล่นละครเรื่องแรกที่ไม่ยาก ก่อนมาเล่นเกรซได้ไปเรียนแอ็คติ้งมาด้วย และตอนถ่ายจริงก็ได้พี่อาร์ต(สิริวิทย์ อุปการ) ผกก. ช่วยติว สอนวิธีพูด การแสดงออก รวมถึงพี่แป้ ง, พี่เวียร์ ที่ช่วยแนะนำ รับส่งคิวต่างๆ กันอย่างเต็มที่ ถ้าไม่ได้พวกพี่ๆ เกรซคงไม่มีพัฒนาการที่ดีขึ้นขนาดนี้ ก็ขอฝากให้แฟนๆ ติดตามชมผลงานละครเรื่องแรกของเกรซกันด้วยนะคะ”

          ตามชมบทบาทสาวเกรซ ได้ในละคร “นางสาวจำแลงรัก” ทุกคืนวันศุกร์-เสาร์-อาทิตย์ 20.25น. ช่อง 7 เริ่มตอนแรกเสาร์ที่ 30 กรกฎาคมนี้

FC on July 27, 2011, 11:39:22 AM
“ริท” ใจหาย!! ฝาก “นางสาวจำแลงรัก” ก่อนไปเรียนต่อ



          ดร็อปเรียนมาลุยงานในวงการบันเทิงซะนาน ก่อนจะกลับไปเรียนหมอต่อให้จบ หนุ่มริท-เรืองฤทธิ์ ศิริพานิช เลยขอฝากผลงานละคร “นางสาวจำแลงรัก” ทางช่อง 7 ทิ้งทวนให้แฟนๆ ชมเป็นเรื่องสุดท้าย อยากรู้หนุ่มริทเค้ารู้สึกอย่างไรบ้าง? ไปฟังกันเลย

          “ดีใจมากครับที่ได้มาเล่นละครเรื่องนี้ เพราะได้เจอกับพี่ๆ นักแสดงที่เก่งๆ ทั้งนั้น เช่น พี่เวียร์,พี่แป้ง และยังได้เจอกับเพื่อนร่วมงานใหม่ๆ จากช่อง7 แต่อีกมุมนึงก็แอบใจห ายเหมือนกัน เพราะเรื่องนี้ถือเป็นละครยาวเรื่องแรกและเป็นเรื่องทิ้งท้ายก่อนที่ผมจะกลับไปเรียนแพทย์ให้จบ งานนี้ผมเลยทุ่มเต็มที่ครับ บทบาทที่ได้รับในเรื่องก็ค่อนข้างใกล้ตัวนะ เล่นเป็นผู้จัดการดารา ซึ่งนอกจากอ่านบทให้ละเอียดและทำความเข้าใจกันตัวละครแล้ว ผมก็จะสังเกตดูจากพี่ๆ ในบริษัทที่เป็นฝ่ายดูแลศิลปินว่าเค้าต้องทำอะไรบ้าง มีเทคนิคจัดการปัญหาเฉพาะหน้ายังไง ก็นำมาปรับใช้ครับ เลยไม่ยากเท่าไหร่ ยิ่งเล่นก็ยิ่งสนุกครับ ยังไงก็อยากฝากแฟนๆ ให้ติดตามชมกันเยอะๆ นะครับ ยิ่งคอละครคอมมาดี้รับรองว่าต้องชอบกันอย่างแน่นอน”

          ตามชมบทบาทหนุ่มริท ได้ในละคร “นางสาวจำแลงรัก” ทุกคืนวันศุกร์-เสาร์-อาทิตย์ 20.25น. ช่อง 7 เริ่มตอนแรกเสาร์ที่ 30 กรกฎาคมนี้

FC on August 06, 2011, 01:21:49 PM
“ริท” เจอศึกหนัก!! ถูก “เตะผ่าหมาก” ถลาหอมแก้ม “เกรซ”



          โดดมาเล่นละครยาวเรื่องแรก “นางสาวจำแลงรัก” หนุ่มริท-เรืองฤทธิ์ ศิริพานิช ก็เจอฉากหินทั้งโดนเตะผ่าหมาก แถมยังต้องถลาไปหอมแก้มสาวเกรซ-นวกชมณ ชื่นครองธรรม เพื่อนซี้ร่วมเวทีเดอะสตาร์ด้วย ฉากนี้ริทจะสอบผ่านหรือไม่? ไปดูกัน

          เป็นฉากที่ อาโก๊ะ(แป้ง)บุกมาตามคิมหันต์(เวียร์)กลางงานแถลงข่าวเปิดตัวหนังเรื่องใหม่ จอห์น(ริท)ในฐานะผู้จัดการส่วนตัวของคิมหันต์พยายามเข้าไปช่วยเคลียร์ ความชุลมุนวุ่นวายจึงเกิดขึ้น!!

          ฉากนี้ผู้กำกับอาร์ต-สิริวิทย์ อุปการ ยกกองไปถ่ายทำที่ ห้างเดอะสแควร์ บางใหญ่ หลังที มงานเซ็ทฉากงานเปิดตัวหนังของพระเอกเวียร์เสร็จสรรพ ผกก.ก็ไม่รอช้าเรียกนักแสดงทั้งหมดมาซักซ้อมคิวชุลมุนทันที โดยฉากนี้บทหนักดันไปตกอยู่กับริทที่จะต้องออกโรงห้ามแป้งที่บุกมาตามหาเวียร์อาละวาดพังงาน แถมยังต้องเจอน้องเฟรมเตะผ่าหมากจนเซถลาไปจุ๊บแก้มเกรซเข้าอีกด้วย เจอฉากยากคิวเยอะขนาดนี้ ทำเอาริทถึงกับมึนไปเลย แต่เจ้าตัวก็ยังอารมณ์ดีซ้อมไปขำไปไม่มีเครียด พอผกก.เห็นว่าทุกอย่างเริ่มเข้าที่เข้าทางแล้วก็สั่งลุยถ่ายจริงทันที เริ่มที่ แป้งโผล่มาตะโกนเรียกหาเวียร์เสียงดังลั่นงาน ริทเห็นเข้าก็กลัวคนในงานจะแตกตื่น เลยรีบออกโรงพุ่งเข้าไปห้าม ทำเอาเฟรมลูกสมุนรุ่นจิ๋วของแป้งเห็นท่าไม่ดีเลยพุ่งมาช่วยเตะผ่าหมากสกัดริทให้ ทำเอาริทจุกหน้าเขียวยืนโซเซกุมเป้าด้วยความเจ็บปวด จังหวะนั้นเองเกรซที่ไม่ทันดูตาม้าตาเรือวิ่งจะมาห้าม เลยโดนริทเซถลาไปชนเข้าให้อย่างจัง จนทั้งคู่เสียหลักล้มไปกองกับพื้น หน้าริทหอมแก้มเกรซเต็มๆ พอได้สติต่างคนก็ต่างรีบลุกขึ้น ยังไม่ทันที่ริทจะได้ขอโทษขอโพย เกรซก็ออกหมัดชกเบ้าตาริทเข้าเต็มๆ โทษฐานที่ขโมยจูบตน ผกก.สั่งตากล้องเก็บภาพริทกุมเป้ากับตาด้วยความเจ็บปวดก่อนจะสั่งคัทเช็คเทป อยากเห็นเบื้องหน้าฉากนี้จะสนุกสนานขนาดไหน? ตามชมต่อได้ในละคร “นางสาวจำแลงรัก” คืนวันเสาร์ที่ 6 สิงหาคมนี้ 20.25น. ช่อง 7